รุ่นพี่(ที่รัก)

9.6

เขียนโดย Chapond

วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.49 น.

  51 ตอน
  410 วิจารณ์
  80.01K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 01.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

17) 17 ดาวเดือนคณะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

 

 

 

“โอ๊ย ทำไมมันปวดหัวแบบนี้ หนักหัวไปหมด”ฟางที่ฝืนตัวเองลุกขึ้นมาในตอนเช้าเพื่อมากินอาหาร

เช้ากับเพื่อนๆบ่นอุบพลางเอาหัวฟุบลงกับโต๊ะอาหาร

 

 

 

 

 

 

“เอ้า ก็เล่นเมาซะขนาดนั้น ทั้งอ้วกทั้งเรื้อน อยากดูคลิปมั้ย พี่อัดไว้ทั้งของฟางทั้งปลื้มเลย’โทโมะ

ที่วางถ้วยข้าวต้มลงให้รุ่นน้องคนสนิททั้ง2พูดขึ้นพลางชูมือถือที่ตัวเองอัดคลิปไว้

 

 

 

 

 

 

“ไม่เอาน้า พี่โทโมะ อายจะตาย ลบเลย/ใช่ๆ ถ้าคลิปหลุดไปมีหวังโดนล้อยันขึ้นปี2แน่ๆ”ฟางและ

ปลื้มร้องโวยวาย ก่อนที่จะนั่งทานข้าวต้ม เพื่อทำให้ร่างกายสร่างเมา

 

 

 

 

 

 

 

“เดี๋ยวจะไปถ่ายรูปที่ริมหาดไปด้วยกันมั้ย/อื้อ ไปสิ เดี๋ยวตามไปนะ”แก้วเดินมากับเพื่อนมาทักโท

โมะและชวนชายหนุ่มและทั้คู่ยิ้มให้กันก่อนที่แก้วจะเดินไปเอาน้ำมาให้โทโมะ

 

 

 

 

 

 

 

“พี่รหัสน้องรหัสคู่นี้น่ารักจัง เหมือนแฟนกันเลย/ก็อยากอยู่ แต่คงไม่นานหรอก”ปลื้มสังเกตท่าที

ของโทโมะและแก้วที่ทำให้กันก็อดแซวไม่ได้ทำให้โทโมะยิ้มออกมาแล้วพูดพึมพำเบาๆกับตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

“นี่กินไปเลย ทั้งคู่นั่นล่ะ เมื่อคืนพวกเราเมาหนักมากเลยนะ โดยเฉพาะฟาง นี่โชคดีนะเนี่ยที่คนที่

อ้วกใส่เมื่อคืนเป็นไอ้ป๊อป ไม่ใช่คนอื่น ไม่งั้นล่ะเคลียร์กันยาย”แก้วเอาน้ำมาให้ทุกคนแล้วพูดถึง

วีรกรรมฟางเมื่อคืนนี้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

“หา อะไรนะ ฟางอ้วกใส่พี่ป๊อป ตายๆ โชคร้ายที่สุดน่ะสิไม่ว่า/ไม่จริงหรอก โชคดีออก เพราะไอ้ป๊อ

ปมันเป็นคนอุ้มเรากลับไปนอนด้วยนะ รายนั้นน่ะเค้าห่วงเราจะตายถึงไอ้ป๊อปปากจะร้ายแต่เวลามัน

ห่วงใครมันจะเทคแคร์เค้าดีมากเลยนะ”ฟางตกใจและร้องออกมาก่อนที่แก้วจะพูดต่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“แล้วนี่พี่ป๊อปอยู่ไหนแล้วล่ะคะ/อ๋อ เห็นว่าจะไปถ่ายรูปแถวๆริมหาดน่ะ”เมื่อทานข้าวต้มเสร็จฟางรีบ

ถามถึงป๊อปปี้กับแก้ว เมื่อได้คำตอบคนตัวเล็กก็รีบเดินไปที่ริมชายหาดเพื่อจะไปขอบคุณพี่รหัสคนนี้

ทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

“อยู่นี่นิเอง พี่ไม่ไปกินข้าวเช้าที่โรงอาหารล่ะคะ”ฟางเห็นป๊อปปี้ที่นั่งยองๆถ่ายปูเสฉวนที่ชายหาดก็

รีบทัก

 

 

 

 

 

 

 

“ก็กินโกโก้ไปแล้ว เลยไม่หิว”ป๊อปปี้ชะงักเมื่อเห็นฟางก่อนที่จะตอบปัดๆแล้วไม่สนใจฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“พี่ป๊อปถ่ายรูปหรอ ถ่ายให้น้องรหัสคนนี้มั่งสิ/เหวอ”ฟางนั่งยองๆข้างๆป๊อปปี้แล้วขอชายหนุ่ม ป๊อปปี้

ตกใจรีบผละออกจากฟางจนฟางหน้าเสีย

 

 

 

 

“พี่เป็นอะไรน่ะ รึว่าเห็นฟางไม่อาบน้ำเลยรังเกียจ/เอ่อ เปล่าน่ะ แต่ว่าเราไม่ไปหาเพื่อนรึไง มายุ่ง

กับพี่แบบนี้เดี๋ยวเค้าก็หาว่าเราเป็นแฟนกันหรอก มันไม่ดีพี่ไม่ชอบเด็กขี้เมา”ฟางแปลกใจแล้วรีบ

ถามชายหนุ่มก่อนที่ป๊อปปี้จะรีบพูดออกมาแล้วไม่มองหน้าฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“หา ฟางเนี่ยนะชอบพี่ป๊อป แค่ฟางเห็นพี่เป็นพี่รหัสของฟางเท่านั้นล่ะ นี่พี่หลงตัวเองเกินรึเปล่าที่คิด

ว่าใครมาใกล้ก็ชอบพี่ไปหมด แล้วอีกอย่างนะ พี่ไม่ชอบฟางฟางเองก็ไม่ได้ชอบพี่เหมือนกัน กะจะ

มาขอบคุณ ไปก็ได้”ฟางเหวอไปทันทีก่อนที่จะร้องโวยวายใส่ป๊อปปี้แล้วเดินปึงปังออกไป

 

 

 

 

 

 

“นี่พี่น้องคู่นี้ทะเลาะอะไรกันอีกอ่ะ โทโมะไปดูเพื่อนก่อนเร็ว/ครับ ฟางรอพี่ก่อน”แก้วและโทโมะ

เดินจูงมือมาด้วยกันแล้วแปลกใจที่เห็นป๊อปปี้กับฟางมีปากเสียงแล้วฟางวิ่งออกมาก่อนที่แก้วจะถาม

ป๊อปปี้และให้โทโมะวิ่งไปตามฟาง

 

 

 

 

 

 

 

“ก็แค่เด็กเพี้ยนคนเดียวเท่านั้นล่ะ มาใกล้คนอื่นแบบนี้มันไม่ดีเดี๋ยวเค้าจะหาว่าเป็นแฟนกันพอดี เว้น

ที่ให้ยัยนั่นไปอยู่กับเพื่อนบ้าง/เอ้า แล้วไล่น้องเค้าไปแบบนั้นเนี่ยนะ พูดดีๆก็ได้มั้งป๊อป และอีก

อย่างน้องเค้าน่ารักจะตายไม่เห็นจะไม่ดีตรงไหน”ป๊อปปี้ว่าก่อนที่แก้วจะพูดกลับไป

 

 

 

 

 

 

“ไม่รู้สิ ว่าแต่แกเถอะเดินจับมือกันมาแบบนี้มากกว่าพี่รหัสน้องรหัสแล้วสินะ คบกันครั้งนี้แสดงว่าลืม

ไอ้กวินไปได้แล้วล่ะสิ/ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะได้แล้วมั้ง ว่าแต่แกเถอะ ไล่ฟางไปแบบนี้เพราะแกไม่

ลืมจินนี่สินะ”ป๊อปปี้ตอบแล้วถามแก้วกลับก่อนที่แก้วจะนิ่งคิดสักพักและตอบพร้อมกับถามป๊อปปี้

กลับ ชายหนุ่มที่กำลังถ่ายรูปชะงักก่อนที่จะเงียบไม่ตอบแล้วเดินหนีแก้วไป แก้วมองตามป๊อปปี้ไป

แล้วถอนหายใจออกมาพลางเหม่อมองไปที่ทะเลไม่พูดอะไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“วันนี้ทำไมพวกเราต้องมาที่คณะด้วยล่ะคะฟางว่าฟางจะออกไปดูหนังกับเฟย์ซะหน่อย”ฟางพูด

ขณะที่เดินเข้ามาในคณะกับโทโมะและปลื้มที่หลังเรียนเสร็จแล้วได้กลับเข้ามาในคณะตามที่เพื่อนๆ

ได้โทรตามกันมา

 

 

 

 

 

 

“นั่นสิ สงสัยมีประชุมรุ่นมั้ง เข้าไปข้างมในเถอะ”โทโมะตอบก่อนที่จะเดินเข้าไปในสตูดิโอ1ที่เป็นที่

นัดหมายของเพื่อนๆในรุ่นวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“มากันครบแล้วใช่มั้ย พี่จะได้ไม่ต้องพูดซ้ำหลายรอบ”ปั้นจั่นที่ยืนกับพวกกลุ่มปกครอง ที่มารอทุก

คนในห้องพูดขึ้นแทนป๊อปปี้ที่นั่งพิงกำแพงห้องอยู่แล้วเหล่มองฟางที่เดินเข้ามาก่อนที่จะเมินไป

ทำให้ฟางชะงักรู้สึกแย่เมื่อเห็นป๊อปปี้เมินเธอไป

 

 

 

 

 

“วันนี้ที่พี่เรียกพวกเรามารวมกันอีกครั้งเพราะว่า เดือนหน้าจะมีการประกวดดาวเดือนของ

มหาวิทยาลัยเรา ดังนั้นพี่เลยเรียกปี1ทุกคนมารวมกัน และช่วยกันโหวตดาวและเดือนของคณะ ว่า

ใครจะเป็นคนที่เพื่อนๆในรุ่นเห็นด้วยที่จะให้เค้าเป็นดาวและเดือน เดี๋ยวพี่แก้วจะแจกกระดาษแล้วให้

พวกเราโหวตกัน คนที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดทั้งชายหญิง นั่นล่ะคือดาวกับเดือนของคณะเรา”ป๊อปปี้

พูดก่อนที่จะเดินไปนั่งกับเพื่อนโดยอยู่ตรงข้ามกับฟาง ฟางเงยหน้ามองชายหนุ่มที่ไม่สนใจตัวเองก็

นึกน้อยใจว่าเธอทำอะไรผิดทำไมอยู่ดีๆป๊อปปี้ถึงเมินเฉยใส่เธอ

 

 

 

 

 

 

“เอาล่ะ และผลโหวตจากเพื่อนทั้งรุ่นก็ออกมาแล้วนะ คนที่ได้คะแนนโหวตจากเพื่อนมาที่สุดได้แก่

โทโมะ ส่วนดาวของเราก็คือ ฟาง ยินดีด้วยน้า เดียวดาวกับเดือนคณะออกมาถ่ายรูปหน่อยนะ แล้ว

วันมะรืนจะได้ไปถ่ายPRการประกวดดาวเดือนของมหาลัย”ปั้นจั่นทำหน้าที่ประกาศผลคะแนนก่อนที่

ฟางและโทโมะที่ถูกเพื่อนโหวตจะเดินออกมานอกแถว

 

 

 

 

 

“จะว่าไปแล้วฟางกับพี่โทโมะเค้าเหมาะกันดีเนาะ ตั้งแต่ตอนรับน้องแล้ว2คนนี้ตัวติดกันตลอดเลย

นึกถึงตอนที่ยัยฟางโดนทำโทษคนเดียวดิ ก็มีพี่โทโมะนี่ล่ะที่ออกไปถูกทำโทษแทนคนแรก แถม

ไปไหนมาไหนด้วยกันอีก ชั้นว่าพวกเค้าต้องแอบกิ๊กกันแน่ๆ เหมาะสมกันเนาะ”แก้วที่ปรบมือแล้ว

ยืนมองโทโมะกับฟางถ่ายรูปด้วยกันนั้น เพื่อนในรุ่นของพวกโทโมะพูดขึ้นพลางชื่นชมโทโมะกับ

ฟางทำให้แก้วชะงัก แล้วมองไปยังโทโมะที่ยิ้มและหัวเราะกับฟางก็นิ่งไป

 

 

 

 

 

 

 

 

“ส่วนการแสดงของดาวเดือนคณะเรานี่เดียวเราไปถามเพื่อนๆดีกว่าเนาะพี่โทโมะ จะได้โชว์ออกมา

ดีๆ ว่าแต่พี่ทำอะไรอยู่น่ะ/พี่ก็ลองหาคลิปที่โชว์ของดาวเดือนคณะเรามาก่อนปีที่แล้วๆน่ะสิ เผื่อจะ

เกิดไอเดียเจ๋งๆ ดูนี่สิ พี่ว่าพี่เจอคนที่เราจะปรึกษาได้แล้วล่ะ พี่รหัสเราไงฟาง”ฟางกับโทโมะที่เดิน

คุยกันออกมาจากคณะพูดกันก่อนที่ฟางจะถามโทโมะที่เอาแต่เปิดคลิปในมือถือ โทโมะยิ้มก่อนที่

จะตอบฟางแล้วเอาคลิปการแสดงดาวเดือนของคณะตัวเองเมื่อ2ปีก่อนให้ฟางดูทำให้ฟางอึ้ง รู้ว่า

ป๊อปปี้พี่รหัสของเธอนั้นเคยเป็นเดือนคณะมาก่อน

 

 

 

 

 

 

“เราจะไปปรึกษาเค้าทำไม เค้าจะมาช่วยอะไรพวกเราได้ปีก่อนก็ส่วนปีก่อน ปีแล้วๆก็ผ่านไปแล้ว

เค้าคงไม่อยากช่วย”ฟางที่หน้างอเมื่อคิดถึงป๊อปปี้เมินตัวเองไปก็ชิงพูดก่อนที่จะเดินหนีโทโมะไป

โดยที่ชายหนุ่มไม่ทันจะตอบอะไรก่อนจะมองนาฬิกาแล้วพบว่ามัวแต่คุยกับฟางนานจนลืมไปว่าวันนี้

นัดกับแก้วดูหนังก็รีบไปหาแก้วที่หน้าโรงหนังทันที

 

 

 

 

 

 

 

“ขอโทษนะที่มาสาย พอดีว่ามัวแต่คุยแพลนเรื่องงานดาวเดือนอยู่กับฟางน่ะเลยมาช้า ป่ะ ไปดูหนัง

กัน”โทโมะรีบวิ่งมาหาแก้วแล้วขอโทษก่อนจะรีบพาแก้วไปดูหนัง

 

 

 

 

 

“ไม่ล่ะ ตอนนี้หนังฉายไป30นาทีแล้ว เลยขายตั๋วให้คนอื่นไปแล้วล่ะ ตอนนี้ก็ไม่อยากดูหนังแล้ว

ด้วย”แก้วนิ่งสักพักก่อนที่จะพูดแล้วเดินหนีไป

 

 

 

 

 

 

“นี่แก้วเคืองโทโมะอยู่ใช่มั้ย ขอโทษนะที่มาสาย/ไม่เป็นไรหรอก แก้วเข้าใจว่าโทโมะยุ่งจริง แล้ว

ตอนนี้แก้วก็ไม่อยากดูหนังแล้ว อยากกลับไปเคลียร์แปลนส่งอาจารย์น่ะ กลับกันเถอะ”โทโมะรีบ

ถามแก้วก่อนที่แก้วจะตอบแล้วเดินหนีโทโมะไป

 

 

 

 

 

 

“ขอโทษนะแก้ว ขอโทษจริงๆโทโมะไม่ได้ตั้งใจที่จะมาสาย/อ๊ะ โทโมะปล่อยนะ อย่าทำแบบนี้มัน

อื่นมองหมดแล้ว”โทโมะไม่รอช้ารีบกอดแก้วกลางโรงหนังทำให้แก้วหน้าแดงจัดแล้วรีบบอกให้โท

โมะปล่อย

 

 

 

 

 

“งั้นหายโกรธได้มั้ย นะๆๆ/อ่ะๆ ไม่เคืองอะไรแล้ว พอได้แล้วโทโมะ”โทโมะไม่ยอมปล่อยแล้วรีบ

อ้อนก่อนที่แก้วจะรีบบอกด้วยความเขินอายที่ถูกจู่โจมแบบนี้

 

 

 

 

 

“งั้นไถ่โทษที่มาสายไปกินไอติมกันนะ”โทโมะพูดแล้วยิ้มก่อนที่จะผละออกจากแก้วแล้วจับมือแก้ว

เดินไปกินไอติมด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

“เชอะ แค่งานดาวเดือนแค่นี้เองเราทำเองไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพี่หลงตัวเองแบบนั้นหรอก”ทางด้าน

ฟางที่เดินกลับมาที่หอเพียงคนเดียวพลางบ่นอุบนึกเคืองป๊อปปี้ที่ทำเมินเฉยไม่สนใจแล้วเคยว่าเธอ

ที่ทะเลอีก

 

 

 

 

 

 

“ฟาง/พี่กั้ง มาทำไมหรอคะ”ฟางที่เดินเข้ามาในหอแล้วหันไปตามเสียงเรียกก็ตกใจเมื่อเห็นกั้งมา

นั่งรออยู่

 

 

 

 

 

 

“เมื่อวานแม่พี่เค้ามาจากบ้านแล้วแม่เราเค้าฝากไส้อั่วกับน้ำพริกมาให้เราด้วย บอกว่าเราน่ะชอบกิน/

ขอบคุณมากนะคะพี่กั้ง ความจริงไม่ต้องลำบากเอามาให้ถึงที่นี่ก็ได้ เพราะตอนนี้ก็จะมืดแล้ว”กั้งพูด

พลางยื่นถุงอาหารเหนือให้กับฟางก่อนฟางจะรับมาด้วยความเกรงใจ

 

 

 

 

 

“ไม่เป็นไรจ้ะน้องสาวของพี่ ป่ะ ไปกินนมปั่นกันเดี๋ยวพี่เลี้ยง”กั้งยิ้มด้วยความอ่อนโยนพลางลูบผม

ฟางเหมือนเดิมก่อนที่จะชวนฟางไปกินนมปั่นด้วยกันโดยที่ฟางเองก็เลี่ยงไม่ได้จึงยอมๆไปกับกั้ง

 

 

 

 

 

“เหอะ ปากบอกว่าอกหักจากพี่กั้งขา นี่อะไรยังมาหาเหมือนเดิม ยัยเด็กบ้าเจ็บไม่รู้จักจำ”ป๊อปปี้ที่

ยืนเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างก็พูดขึ้นก่อนที่จะเดินปึงปังกลับขึ้นไปบนห้องทันที

 

 

 

 

 

แค่โดนเค้าจูบสงสัยเสียเซลฟ์ เล่นว่าเค้าซะนะพี่รหัสคนนี้

 

แล้วแบบนี้จะดีกันมั้ยเนี่ย555 อย่าลืมติดตามน้าาาาาา

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา