เม็ดทรายในสายลม

-

เขียนโดย ดาวเหนือ

วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.11 น.

  5 ตอน
  8 วิจารณ์
  6,714 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 23.36 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) เม็ดทรายกับสายลม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
พลั่ก !!
"โอ๊ยยย เจ็บ" เสียงหญิงสาวร้องขึ้นเมื่อตัวเองดันก้าวพลาด จนล้มก้นจ้ำเบ้าลงไปกับพื้น
"เอ้า เดินยังไงของเธอเนี่ยแก้ว" เสียงชายหนุ่มที่เดินอยู่ข้างหน้าเอ่ยถามเมื่อหันมาเห็นเธอนั่งแบะอยู่กับพื้น
"ก็เดินแบบนายนั่นแหละ แต่มันลื่นไง" เธอเอ่ยตอบเขา "นี่โทโมะ อย่ามัวแต่ถามได้มั้ย มาช่วยกันก่อนสิ" 
"555 ยัยซุ่มซ่ามเอ๊ย เธอนี่มันจริงๆเลยนะแก้ว ส่งมือมา" โทโมะบ่นนิดหน่อยก่อนจะยื่นมือส่งไปให้หญิงสาวจับเพื่อยึดไว้
เธอจับมือของเขาก่อนจะดึงตัวเองลุกขึ้นโดยมีมือของเขาช่วยดึง มือ...ที่ไม่เคยปล่อยให้เธออ้างว้าง อบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้สัมผัส
"อีกนิดเดียวก็จะถึงลานกางเตนท์แล้ว เธอไหวไหม"
"ไหวสิ เดินมาตั้งนานแล้ว อีกนิดเดียวจะเป็นไรไป"
"ดีมาก แก้วใจของฉันไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ งั้นไปกันเลยไป" ว่าแล้วก็เดินเข้าไปกดคอหญิงสาวทันที 
"เฮ่ยๆ โทโมะ ปล่อยๆ ฉันเดินเองได้ไม่ต้องมากอดคอฉาาาน"  
 ไอบ้านี่ อยู่ๆก็เดินมากอดคอ แถมบอกให้ปล่อยก็ไม่ยอมปล่อยอีกน่ะ เหนื่อยก็เหนื่อย จะแกล้งกันไปถึงไหนเนี่ย
ฉันกับโทโมะ เราสองคนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กๆบ้านเราอยู่ติดกัน หลังจากที่พ่อแม่ฉันเสียตอนฉันอายุ 15 ฉันก็ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพอาศัยอยู่กับน้าสาว และได้มาเจอกับโทโมะที่นี่ เขาช่วยให้ฉันหายเศร้าเร็วขึ้น ระยะเวลาเพียงไม่นานเราก็สนิทกัน โทโมะมาหาฉันทุกวันจนสนิทกับน้าของฉันและพ่อแม่ของเขาก็เอ็นดูฉัน เขาเป็นทั้งเพื่อนบ้านที่ดีและเพื่อนซี้ในโรงเรียนใหม่ของฉัน เรามักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน ทำอะไรบ้าๆด้วยกัน ชอบอะไรเหมือนๆกัน เรียน จนกระทั่งใกล้จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยความที่ชอบอะไรเหมือนกันเราจึงเลือกที่จะเรียนที่เดียวกันคณะเดียวกัน และตอนนี้ฉันกับโทโมะตัดสินใจแบกเป้ขึ้นภูเพื่อฉลองความสำเร็จที่สามารถสอบเข้าที่เดียวกันได้
 
"นี่โทโมะ ไปออกไปถ่ายรูปกัน " แก้วตะโกนเรียกโทโมะที่ตั้งท่าจะนอนอย่างเดียวหลังจากที่ทั้งคู่ช่วยกันกางเตนท์เสร็จ
"ไม่เอาอะ เหนื่อยอยากนอน"
"อะไรกัน เดินมาตั้งไกลเพื่อจะมานอนเนี่ยนะ ลุกเลยๆ ลุก" โทโมะก็ยังไม่ยอมลุก
"นี่ ลุกเดี๋ยวนี้นะ ลุก !!"
"โอ๊ยยัยบ้า นั่นเท้านะ" ชายหนุ่มลืมตาขึ้นมาโวยวายเมื่อหญิงสาวใช้เท้าสะกิด
"เอ้าถ้าพูดดีแล้วลุกมั้ยล่ะ นี่ ถ้ายังไม่ลุกอีกนะไม่ใช่แค่ใช้เท้าสะกิดแน่ จะลุกไม่ลุก"
"เออๆไปก็ได้ ผู้หญิงอะไรว่ะ" โทโมะบ่นก่อนจะหยิบแจ็กเก็ตมาสวมและรีบวิ่งตามหญิงสาวที่ถือกล้องนำหน้าไป
เราเที่ยวชมธรรมชาติกันอย่างสนุก และตกลงกันว่ากิจกรรมสุดท้ายของทริปนี้คือดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ตอนนี้คนที่ชวนกันมาน่ะนอนหลับสบายอยู่ในเตนท์ ก่อนถึงเวลาเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นฉันเดินไปปลุกโทโมะในเตนท์ของเขาแต่หมอนั่นกลับบอกให้ฉันเดินมาก่อนส่วนเจ้าตัวจะตามมาทีหลัง นี่ฉันก็เดินมาถึงแล้วพระอาทิตย์ดวงสวยกำลังเคลื่อนตัวขึ้นมาพ้นขอบฟ้าก็ไม่เห็นวี่แววของเจ้าเพื่อนตัวดีจะตามขึ้นมาอย่างที่บอกเลย เหอะ คงหลับเป็นตายไปแล้วมั้ง
 
"พระอาทิตย์กลมโตสีส้มกำลังเคลื่อนตัวขึ้นมาจากข้างหลังขุนเขาช้าๆ สวยงามเหลือเกิน ถ้าเราได้นั่งดูด้วยกัน มันคงจะสวยมากกว่านี้"
ตลอดเวลาสามวันสองคืนที่เรามาเที่ยวด้วยกัน ในกล้องของฉันมีแต่รูปวิวสวยๆและรูปของเขากับรูปคู่ที่เราถ่ายด้วยกัน เราเล่นน้ำ ถ่ายรูป เดินเล่น และชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่มีทางจะหาเจอในเมืองใหญ่ จนมาถึงวันที่เราจะต้องกลับกันแล้ว ฉันกับโทโมะตกลงกันว่าจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันก่อนที่จะเดินทางกลับ การได้มาอยู่ในสถานที่สวยงามแบบนี้กับคนๆนั้นมันเป็นความรู้สึกพิเศษที่ต่อให้ไม่มีกล้องถ่ายรูป ฉันก็ไม่มีทางลืม" 
                                                                    ณ ผานกแอ่น
                                                                 วันสุดท้ายภูกระดึง
 
 อากาศบนนี้ดีจังแฮะฉันนั่งพิงต้นไม้พร้อมกับสมุดไดอารี่ในมือที่ใช้บันทึกทุกอย่างเกี่ยวกับเขาลงไปในนั้น หลับตาซึมซับกลิ่นไอบริสุทธิ์ก่อนที่จะต้องลากลับ ไม่ได้สนใจกับผู้คนมากมายหรือสิ่งรอบข้าง เนิ่นนานเท่าไหร่ก็ไม่ทราบที่ฉันหลับตาอยู่อย่างนี้สายลมเย็นๆพัดผ่านจนร่างกายเหน็บหนาวแต่ตอนนี้ฉันรู้สึกถึงลมหายใจอุ่นๆที่เป่ารดหน้าผากฉันเบาๆราวกับกลัวว่าฉันจะตื่น
 
แผ่วเบาแต่รู้สึกอบอุ่นไปถึงหัวใจ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

✓ เรื่องนี้ไม่มีเจตนาทำให้บุคคลที่อ้างถึงเสียชื่อเสียง และฉันจะยอมรับผิดเมื่อบุคคลนั้นตำหนิหรือเตื่อนมา

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา