Fic naruto ภาค พายุโลหิต

10.0

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.23 น.

  33 ตอน
  12 วิจารณ์
  46.83K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 16.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) บทที่ 4 ตัวตนในอดีตของเธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

คาคาชิและซาสึเกะ เดินทางมาที่บ้านฮารุโนะ ซึ่งได้ปลูกสร้างใหม่ ห่างไกลจากตัวหมู่บ้านพอสมควร เป็นบ้าน ปูนสองชั้นสีเขียวอ่อนที่ไม่ใหญ่ไม่เล็กมาก สำหรับครอบครัวเล็กที่อยู่กันสามคน พ่อแม่ลูก

คาคาชิตรงไปเคาะประตู

“คร้าบๆ”

คนที่มาเปิดประตู คือ คิซาชิ เค้าชักสีหน้าเล็กน้อย”มีอะไรรึครับ ท่านรุ่นหก”

“มีเรื่องบางอย่างจะคุยด้วยน่ะครับ ”

“เชิญ”

คาคาชิและซาสึเกะได้ตามคิซาชิมานั่งที่ห้องนั่งเล่น

ไม่นาน เมบุกิก็ชงชาพร้อมกับขนมโมจิมาเสิร์ฟ แล้วมานั่งข้างๆสามี

“ว่าธุระมาเลยครับ”

คาคาชิ ได้จัดการนำใบประกาศจับที่ซาสึเกะได้มาส่งให้สองสามีภรรยาดู

เมบุกิหน้าซีด ส่วนคิซาชิดูจะตกใจไม่ใช่น้อย

เมบุกิเอ่ยเสียงสั่น“หลานชั้น จะเป็นกบฏได้ยังไง ใส่ร้ายกันชัดๆ” ก่อนจะหันไปหาสามี”คุณคะ หรือว่าลูกจะ...ลูกจะกลับไปรับราชการที่เอโดะ”

“ความลับแตกซะแล้ว”ผู้เป็นสามีเกาหัว “ก่อนจะมองใบประกาศจับอีกครั้งแล้วเอ่ยอย่างไม่ทุกข์ร้อน “ดูท่า ทางการจะไม่มีหน้าตาของซากุระนะเนี่ย”

ซาสึเกะเอ่ยขึ้น”คนที่ชื่อบันไซถูกจับแล้วครับ”

เมบุกิรีบถาม”เธอรู้จากใคร”

คาคาชิเป็นตอบเสียเอง “คนที่ชื่อซามุย เค้าอ้างว่าเป็นลูกน้องของบันไซ น่ะครับ”

สองสามีภรรยาตกใจมาก ผู้ภรรยาเอ่ยขึ้น”ไม่จริง  ไม่จริงใช่มั้ย”

สองศิษย์อาจารย์นิ่งเงียบ

เมบุกิหันไปหาสามี พลางตวาด”เพราะคุณคนเดียว คุณไม่ห้ามลูก ดูซิเนี่ย คาโอรุจะโดนประหาร แล้วลูกเราจะรอดเหรอ”

“ใจเย็นน่า แม่ มันใส่ร้ายกันชัดๆ นายเหนือหัวไม่มีทางทำกับพวกเด็กๆอย่างนี้หรอก”

คาคาชิชักงง”นี่แสดงว่า...”

“ใช่ ลูกสาวชั้น กับหลานชาย คือคนที่อยู่ในประกาศจับนี่แหละ และตามที่คุณบอกหลานชายชั้นก็โดนจับไปแล้ว”

โฮคาเงะรุ่นหกตะลึง เพราะจากที่ซาสึเกะเล่านั้น คนในประกาศจับ มีตำแหน่งทางการทหารที่สูงมาก“เรื่องมันเป็นยังไงกันแน่ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยเถอะ”

“คือ...จะเริ่มยังไงดีล่ะ อ้อ เริ่มที่ทำไมลูกสาวชั้นถึงเป็นซามูไรดีกว่า...”

คาคาชิและซาสึเกะนิ่งเงียบ ตั้งใจฟังเรื่องของดอกไม้งามทีม7

“น้องสาวชั้นและพี่เขย หรือก็คือ พี่ชายของเมบุกิ มีลูกชายคนหนึ่ง ก็คือ คาโอรุ หรือ ชื่อในหน้าที่ก็คือ บันไซ เด็กนั่นกับซากุระ เกิดวันเดือนปีและ เวลาเดียวกัน แต่คนละสถานที่ แถมหน้าตามันดันเหมือนกันมาก ถ้าเอามายืนใกล้กันก็แยกไม่ออก แต่พอโตมา พบว่าคาโอรุ มีพรสวรรค์ด้านการใช้ดาบ ฟันดาบได้เก่งอย่างไม่น่าเชื่อ สำนักดาบโชจุนสึ สำนักดาบชื่อดัง มาเอาตัวเจ้าเด็กนั่นไปเรียนที่สำนัก “

ซาสึเกะถามแทรก“แล้วมันเกี่ยวอะไรกับซากุระล่ะครับ”

คิซาชิเอ่ยเสียงเคร่ง อย่างไม่พอใจ“ฟังให้จบ มันจะตายรึไง นั่นล่ะ เจ้าหลานชั้นมันเก่งดาบแต่ดันเรียนแย่ โง่ระดับควายทุย โง่ชนิดที่ไม่มีวัวปน สำนักดาบโชจุนสึ ถึงจะเป็นสำนักดาบแต่นั่นคือโรงเรียนที่ดีที่สุดของแคว้นเอโดะ ถ้าเด็กคนไหนเรียนไม่ถึงขั้น เด็กคนนั้นก็จะถูกไล่ออก การถูกไล่ออกจะทำให้ประวัติเสียได้ น้องสาวชั้นเลยมาปรับทุกข์กับชั้นตลอด สำหรับซากุระ ลูกสาวคนเดียวของชั้น ถึงแกจะตัวเล็ก อ่อนแอ แต่ก็ฉลาดมาก ครั้งหนึ่งที่น้องสาวพาเจ้าคาโอรุ มาที่บ้านหลังนี้ เจ้าหลานแสบหอบเอาการบ้านมาด้วย ซากุระในตอนเด็กๆน่ะเค้าไม่มีเพื่อนเล่น เวลาญาติฝาแฝดมาเยี่ยมจะดีใจมากๆแต่วันนั้นเจ้าก็โวยว่า การบ้านมันยากแถมเยอะ ซากุระเลยทำให้หมดเลย และใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว การบ้านปึกหนาสูงเข่า ก็เสร็จ พอคาโอรุไปส่งอาจารย์ ปรากฏว่าทำให้พวกเค้าแปลกใจมาก สามารถทำการบ้านได้ถูกต้อง นั่นล่ะ พี่เขยของชั้นก็นึกแผนการชวนปวดหัวขึ้นมา คือการให้ซากุระไปสอบเขียนแทนคาโอรุ...”

ยังไม่ทันที่คิซาชิจะเล่าจบก็มีเสียงปริศนาแทรกขึ้นมา”เล่าไม่สนุกเลย คิซาชิ ชั้นเล่าเองดีกว่า”

ทั้งสี่หันไปทางต้นเสียง ก็พบว่าเป็นชายหนุ่มร่างสูงโปรง หน้าตางดงามราวกับสตรี ผมดำยาวละเอวรวบต่ำ หากแต่แววตาเรียวสีดำนั้นคมกล้า สมชายฉายแววเจ้าเล่ห์  ท่าทางเจ้าสำอาง ผิวขาวสะอาดราวกับหิมะ สวมชุดฮากามะสีดำโดยที่สวมผ้าคลุมสีเดียวกันทับ โดยรวมแล้วเค้าถือว่าเป็นชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ที่มีบางอย่างคล้ายคลึงกับคนที่ซาสึเกะรู้จักดี

คาคาชิเอ่ยถามชายปริศนา “คุณคือ...”

ชายปริศนายิ้มหวาน “ผู้พิทักษ์ของฮารุโนะ ซากุระ เอาง่ายๆ ชั้นเป็นบรรพบุรุษของตระกูล ชิอินะ ชั้น ชิอินะ ทาเคโนะมารุ ปัจจุบันเป็นนักสืบวิญญาณ”

“ท่านทวด?!”คิซาชิเอ่ยขึ้น มองชายผู้มาใหม่อย่างไม่เชื่อสายตา

คนที่ถูกเรียกว่าทวดหุบยิ้มลง ก่อนจะมาปรากฏตัวข้างๆคิซาชิ “เฮ้ย  หน้าชั้นเด็กกว่าแกนะ พูดให้มันดีๆหน่อย”

เมบุกิ ตัวสั่น”ผะๆผี อ่อก”หญิงสาวก็สลบลง

“แม่”คิซาชิเข้ามาประคองภรรยา ที่ดูเหมือนว่าจะไปเฝ้าเทพบนสวรรค์เป็นการชั่วคราว ก่อนจะมองบรรพบุรุษอย่างเคืองๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา