MUSIC LOVER ทำนองรักฟ้าลิขิต

-

เขียนโดย เจ้าแม่

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เวลา 21.54 น.

  4 ตอน
  20 วิจารณ์
  8,561 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) Belive in luck...จงเชื่อในโชคชะตา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"กี้ นี่ไง เพลโต คนที่เล่นกีตาร์"
 
"ค่ะ เฮ้ย!!! นาย!!!"
 นั่นมันนายโรคจิตคนนั้นนิ นายโรคจิตคนนี่เนี่ยนะที่เล่นกีตาร์เมื่อครู่ โอ๊ย ไม่อยากจะเชื่อ มัน เป็นไป
ไม่ได้ใช่มั้ยค่ะลุง โอ๊ย!!!ทำไมพรสวรรค์ของเขามันช่างตรงข้ามกับนิสัยที่แท้จริงอย่างนี้ ไซคีคิด หาก
แต่ว่าความคิดของเธอนั่น ผู้เป็นลุงได้มองออก
 
"กี้ หลานรู้จักเพลโตด้วยเหรอ  งั้นลุงก็ไม่ต้องแนะนำแล้วงั้นสิ ฮ่าๆๆ"
 
ลุงอยากแก้เผ็ดหลานสาว เพราะรู้จักนิสัยไซคีหลานสาวสุดที่รักของเขาดีว่าหล่อนเป็นคนที่มองคนจาก
ความรุ็สึกแรกที่เจอ หลานสาวของเขาคนนี้เป็นคนที่ไม่ตัดสินใจใครจากการมองหากแต่ว่าถ้าเธอคุยแล้ว
ไม่ประทับใจ เธอก็จะไม่รู้สึกดีกับคนนั้นตลอดไป เขาต้องการที่จะให้หลานสาวของเขาเรียนรู้กับคนให้
มากๆ ยิ่งเป็นดาราไซคีก็ควรที่จะเรียนรู้จักนิสัยคนให้มากตามไปด้วย เรียนรู้ทั้งการอยู่กับคนที่รัก และ
เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคนที่เกียจ
 
"เพลโต นี่คงรู้จักกับกี้หลานสาวลุงแล้วสิ เค้าทำงานในวงกาลเพลงเธอเคยได้ยินมั้ย"
 
"ครับ วงกุหลาบดำ ฮ่าๆๆไม่สิครับBLACK ROSE"
 
"ฮ่าๆๆ งั้นหลานนั่งคุยกันไปก่อนนะเดี๋ยวลุงเอาขนมมาให้"
 
"คร๊าบบบบ ^^"
 
เพลโตยิ้มทะเล้น หลังจากที่ลุงเชียน ลุงที่เขานับถือเรื่องกีตาร์เดินไปเขาก็หันมาทักไซคี นักร้องนำวงแบ
ล๊คโรสที่ทุกคนอยากเห็นหน้าแบบใกล้ๆ ซึ่งเขาก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้เขาจะได้รับของ
รางวัลที่อยากได้มานาน เขาชื่นชอบเธอเพราะเป็นผู้หญิงคนแรกที่เขาประทับใจ
เมื่อ 2ปีที่แล้ว สวนหลวง
 
ในขณะที่เพลโตนั่งรอพี่สาวอยู๋ที่ม้านั่งในสวนหลวง
 
"มันจะมีจริงมั้ย ความรักที่ตามหามานาน  มันจะมีจริงมั้ยยยยย"
 
เสียงใสใสของหญิงสาวได้ฮัมเพลงเบาๆพอจับใจความได้ว่าเนื้อร้องเป็นอย่างไรได้ดังขึ้นอยู่ข้างหลังเขาซึ่ง
มีเพียงพุ่มไม้ใหญ่กั้นไว้ และเป็นเสียงที่สร้างความประทับใจให้เขามาก เสียงสดของผู้หญิงคนนี้เพราะจริงๆ
 
"คุณไซคีคะ กลับบ้านได้แล้วคะ วันนี้คุณต้องสอบร้องเพลงกับคุณลุงเชียนนะคะ"
 
"อ่ะ กี้ยังไม่อยากไปนิป้า แปปนึงได้มั้ย"
 
"ไม่ได้คะ คุณต้องไปเดี๋ยวนี้"
 
"ฮึ ไปก็ได้"
 
หลังจากที่ดื้ออยู่นานสาวน้อยคนนี้ก็ต้องไป เขาจำได้เพียงแค่ชื่อของเธอ และเสียงของเธอที่ยังก้องอยู่ใน  หูเขามาจนตอนนี้ เขาตามหาเธอมานานแต่เขาคงไม่ต้องตามหาเธอแล้ว เธอมาอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว
 
 
"นายพูดไม่เป็นหรือไง"
 
ไซคีว่าหลังจากที่เห็นผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าเงียบเกินไปละ ทำให้เพลโตหลุดจากพวัง ดาราสาวคนนี้ปากไม่เหมาะกับเสียงเลย
 
"พูดเป็น แต่จะพูดกับคนที่น่าพูดด้วยเท่านั้น"
 
" O*O ล่ะชั้นไม่น่าพูดด้วยตรงไหนเนี่ย ก็เห็นเงียบนินา"
 
ไซคีทำหน้าสำนึกผิดแต่ปากเธอยังคงบ่นเบาๆ
 
"ก็ผมคิดว่าหน้าตาที่แท้จริงของไซคีนักร้องสาวจะสวยกว่านี้นี่ครับ ฮ่าๆ"
 
เพลโตหยอกสาวเล่น หลังจากที่เห็นสาวเจ้าเครียดแต่ดูเหมือนว่าจะไปยุอารมร์โกรธของนักร้องสาว
 
"ชั้นไม่สวยละทำไม  นา...ยนี่มัน"
 
เพลโตยังคงหยอกสาว แต่ไซคีไม่ขำด้วย เธอคงต้องนั่งอยู่ที่นี่จนกว่าลุงจะมา ซึ่งความจริงแล้วเชียนได้มองเห็นความขุ่นหมองของหลานสาวแต่เขายังไม่เข้าไป เพราะยังอยากให้เธอควบคุมอาการโกรธนี้
ไว้แต่ดูท่าจะควบคุมไม่อยู่เขาคงต้องออกไปสงบล่ะ
 
"ว่าไงหนุ่มสาว คุยกันถึงไหน"
 
"หึหึ  ลุงคะกี้ไม่มาที่นี่ละนายนี่มัน...."
 
"ผมทำไม ไม่ได้ปล้ำคุณสักหน่อย"
 
"ก็นาย..."
 
"ทำไม ผมทำไม"
 
"พอๆทั้งสองคนได้ล่ะ พวกเธอจะทะเลาะกันทำไม
 
If she is a person who loves music.
She should love to play music with people
ถ้าเธอเป็นคนที่รักในเสียงเพลง
เธอจะควรที่จะรักคนที่บรรเลงเพลงด้วย
จำไว้นะไซคี"
"ค่ะ นายก็ด้วยย่ะ ขออย่าให้เจออีก สาธุ ลาคะลุง"
หลังจากไหว้ผู้เป็นลุงเสร็จ ไซคีก็หันมาแบะหน้าใส่เพลโต
"นายโรคจิต ชิชิ!!"
 

 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา