คู่หมั้น

10.0

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 เวลา 22.13 น.

  10 ตอน
  24 วิจารณ์
  20.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 16.32 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) การพบเจอกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากคลาดกับสองสาว ทำให้เขาตัดสินใจที่จะพบกับเธอให้ได้ เมื่อสุมนรัตน์และเมรียาออกมาจากห้องน้ำ เขาก็รีบตรงดิ่งเข้าไปหาสองสาวทันที ดูเหมือนเพื่อนของเธอจะจำเขาได้ เขาจึงพูดขึ้นว่า
 
“ใช่ครับผมเอง ที่ผมมาตามหาผู้หญิงในรูปนี้ ที่ชื่อ 'เมรียา' ไงครับ”
 
เขาพูดพลางหยิบรูปหญิงสาวที่เขาเตรียมไว้ออกมายื่นให้ทั้งสองสาวดู สุมลรัตน์รีบเอ่ยขึ้นว่า
 
“เห็นมั้ย ฉันบอกเธอแล้วว่าฉันไม่ได้ตาฝาด คุณคนนี้เขามาตามหาเธอจริงๆ ยัยเมย์”     
 
สุกริชยิ้มเป็นเชิงทักทายสองสาวเพื่อให้บรรยากาศผ่อนคลายลง แต่ไม่รู้ว่าเขาจะคิดไปเองหรือเปล่าที่เขาเห็นเพียงหญิงสาวคนเดียวที่ส่งยิ้มตอบกลับมานั่นคือสุมลรัตน์
 
แต่สำหรับหญิงสาวอีกคนที่อยู่ข้างๆ หล่อนกลับทำหน้าตาเรียบเฉย ไม่ยิ้มตอบ และมีท่าทางเหมือนกับระแวงไม่ไว้ใจเขาเสียอีก
       
ที่โรงอาหารสองสาวกับอีกหนึ่งหนุ่มนั่งกินอาหารร่วมกันโดยที่หญิงสาวรูปร่างสูงโปร่งมีท่าทางไม่ค่อยเต็มใจเท่าใดนัก
 
ผิดกับหญิงสาวอีกคนที่ทำหน้าระรื่นอย่างออกนอกหน้าที่นานๆ ทีจะได้ร่วมโต๊ะกับหนุ่มหล่อสักครั้งหนึ่ง
 
สุกริชหันไปมองหน้าเมรียา เห็นเธอนั่งกินอาหารของตัวเองเงียบๆ ไม่มีส่วนร่วมกับการสนทนาบนโต๊ะอาหารเลย เขาจึงเอ่ยเป็นเชิงชวนคุยว่า
 
“ดูท่าทางอาหารจะอร่อยมากนะครับ เห็นคุณเมย์ก้มหน้าก้มตารับประทานซะเต็มที่เลย”
 
เขาคิดว่าคงได้ผล เพราะหลังจากพูดจบ เธอก็เงยหน้าขึ้น และถามเขาด้วยสีหน้าจริงจังกลับมา แต่ไม่เกี่ยวข้องกับบทสนทนาเมื่อครู่แม้แต่น้อย
 
“นี่คุณ คุณเป็นใคร ทำไมคุณต้องตามหาฉันด้วย คุณต้องการอะไรกันแน่ ”
 
เขายิ้มที่มุมปาก พลางคิดในใจว่า 'สงสัยคุณคงยังไม่รู้สินะว่าผมเป็นคู่หมั้นของคุณ'
 
'เอาล่ะ งั้นเรื่องนี้เอาไว้ก่อน ก่อนอื่นผมต้องสร้างความไว้วางใจกับคุณก่อนเป็นอันดับแรก'
 
“เอาล่ะครับ เอาเป็นว่าผมจะตอบทุกข้อสงสัยของคุณก็แล้วกันนะครับ ผมชื่อสุกริชเป็นลูกชายคนเดียวของคุณสุดาเพื่อนคุณอาลิสาคุณแม่ของคุณ"   
 
"ที่ผมต้องตามหาคุณเพราะคุณแม่ของผมมีเรื่องที่อยากจะบอกคุณ แต่ท่านมีธุระมาไม่ได้ จึงให้ผมมาแทน สิ่งที่ผมต้องการคือต้องการคุยกับคุณเป็นการส่วนตัวครับ คุณเมรียา”
 
หญิงสาวเมื่อได้ฟังดังนั้นก็นึกแปลกใจว่าทำไมคุณสุดาต้องการที่จะคุยกับเธอแทนที่จะเป็นแม่ของเธอ
 
และที่สำคัญ ทำไมต้องให้ลูกชายมาหาเธอด้วยตัวเองถึงที่มหาวิทยาลัย ทั้งๆ ที่โทรศัพท์ทางไกลมาคุยแทนก็ได้  
 
ชายหนุ่มคงจะอ่านสีหน้าแปลกใจของหญิงสาวตรงหน้าออกว่าเธอกำลังสงสัยอะไรบางอย่างในคำพูดอันเป็นปริศนาของเขาอยู่
 
ชายหนุ่มจึงพูดเป็นเชิงตัดบทและดึงความคิดของหญิงสาวกลับมา
 
“ เอาเป็นว่านี่ก็คงใกล้เวลาเข้าเรียนของพวกคุณทั้งสองคนแล้ว ถ้างั้นเย็นนี้ผมจะมารับนะครับคุณเมรียา แล้วเราจะได้คุยธุระของผมกับคุณสักที ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณสุมลรัตน์ คุณเมรียา”
 
เขาพูดทิ้งท้ายและดึงคู่สนทนาอีกคนเข้ามาร่วมด้วย เพื่อที่จะทำให้เธอไม่ต้องรู้สึกว่าตนเองเป็นคนนอกจนเกินไป
 
หลังจากนั้นทั้งสามคนก็แยกย้ายกันไป โดยสองสาวไปเข้าห้องเรียน ส่วยชายหนุ่มเลือกที่จะใช้เวลากับการอ่านหนังสือในห้องสมุดเพื่อรอหญิงสาวตามนัดหมาย
 
เขาอดคิดไม่ได้ว่าเธอจะรู้สึกอย่างไรบ้างนะ ถ้าเธอรู้ว่าตัวเองเป็นคู่หมั้นของเขา
 
( โปรดติดตามตอนต่อไป )

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา