นาฬิกาทราย

9.0

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 01.14 น.

  5 ตอน
  13 วิจารณ์
  15.57K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 17.39 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) พรหมลิขิตหรือแค่บังเอิญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 


ตอน พรหมลิขิตหรือแค่เรื่องบังเอิญ
 
วันแรกที่เขา…ก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ เธอแทบจะไม่รู้ตัวเลยว่า เธอเผลอมอบใจให้เขาไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน
 
เช้าวันแรกของการเปิดเทอมของชั้น ม.1 ของโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวอำเภอ
 
“หวัดดีจ้าเพื่อนๆทุกคน เป็นไงมาไงกันมั่งจ๊ะ”
 
เสียงทักทายกันของทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่ดังเซ็งแซ่ไปทั่วทั้งห้อง ม.1/1 กับวันเปิดเทอมอันสดใสวันแรกของพวกเรา
 

 
เวลาต่อมา ภายในห้องเรียน ตอนนี้ทรายยังคงมีท่าทางตื่นๆ เธอรู้สึกไม่คุ้นเคยกับใครมากเป็นพิเศษเลยในห้องเรียนนี้ เธอจึงอาศัยเกาะกลุ่มไปกับเพื่อนโรงเรียนเดิมที่จบมาจากที่เดียวกัน
 
เขา…เจตน์…ยังคงไม่รู้จักเธอ…ทราย และเธอก็ยังคงไม่รู้จักเขาเช่นเดียวกัน จนกระทั่ง…
 

 
เสียงบอกเล่าของเพื่อนคนหนึ่งในชั้นเรียนวิชาภาษาไทย ทำให้ทรายเริ่มรู้จักเขา
 
“นี่ทราย เธอรู้จักหมอนั่นมั๊ย เขาเคยไปแข่งตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนของพวกเรา และทีมของเขานี่แหละที่ได้รางวัลชนะเลิศที่ 1 ล่ะ หมอนั่นน่ะเขาเรียนเก่งมาตั้งแต่อยู่ประถมนู่น เขาชื่อ นายเจตน์ล่ะ ”
 
ทรายหันไปมองตามที่เพื่อนพยายามพยักพเยิดให้ดู เธอได้แต่แอบนึกในใจ
 
“อ้อ เป็นเขานี่เอง หมอนี่นะเหรอที่ตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ชนะทีมของโรงเรียนเราเมื่อครั้งนั้น ดูท่าทางเขาคงจะเก่งมิใช่น้อยเลยทีเดียว”
 
ทรายเพ่งพิจารณาเขาชั่วครู่ เธอสังเกตว่าเขามีอะไรน่าสนใจมากกว่าจะเป็นเพียงแค่ “คู่แข่งคนสำคัญ” ของเธอเท่านั้น
 
ตั้งแต่วันนั้น ทรายก็ได้แต่เฝ้ามองเจตน์ไม่วางตา ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตาม ก็ดูน่าสนใจ น่าจับตามองไปแทบทุกอย่าง
 
ทำไมนะ? ทำไมเราต้องไปสนใจเขาด้วย ทั้งๆที่เขาไม่เคยรู้จักเธอเลยแม้สักนิด ทรายได้แต่แอบเก็บความสงสัยไม่เข้าใจตัวเองไปไว้เพียงลำพัง เอ! หรือว่า…
 
วันหนึ่งขณะที่ทรายนั่งอยู่ที่โต๊ะเรียนตัวหนึ่งภายในห้องเรียน เธอก็เจอกับอักษรของเด็กมือบอลที่ไหนไม่รู้มาสลักความในใจเอาไว้ เมื่อเธออ่านมันจบเธอก็รู้สึกหน้าชาไปทั้งแถบทันที
 

 
“เจตน์ Love … มากๆ”
 
“เขามีคนที่เขาชอบอยู่แล้วเหรอเนี่ย ทำไมเราถึงรู้สึกอ่อนล้า หน้ามืดตาลาย คล้ายจะเป็นลมขึ้นมาเสียเฉยๆ นี่เราเป็นอะไรไปเนี่ย เธอเป็นอะไรของเธอกันแน่นะทราย”
 
หลังจากนั้นมา ทรายก็เก็บเอาความผิดหวังและความเศร้าโดยที่เธอเองก็แทบจะไม่รู้ตัวกลับไป พร้อมกับบอกตัวเองว่า “เลิกสนใจเขาเสียทีเถอะ”
 
วันต่อมาทรายก็มาโรงเรียนเหมือนปกติ เธอเก็บความรู้สึกต่างๆถูกเก็บกดเอาไว้ในส่วนลึกที่สุดของหัวใจเธอ ที่มีเธอคนเดียวเท่านั้นที่รับรู้มัน
 
ทรายเลิกสนใจ นายเจตน์ ไปโดยปริยาย ขณะที่ในชั่วโมงเรียนหนึ่งมีเพื่อนชายคนหนึ่งพยายามจะแกล้งทำเป็นแซวๆเธอว่าเธอน่ารัก เจตน์หันมามองการกระทำของเพื่อนคนนั้น แล้วก็พลอยเห็นเป็นเรื่องขำขันไปด้วยซะอย่างนั้น
 
และแล้วในชั่วโมงเรียนวิชาประวัติศาสตร์ มีการจับกลุ่มกัน โดยให้แต่ละกลุ่มช่วยกันตั้งคำถาม เพื่อให้คนที่อยู่กลุ่มอื่นตอบแล้วจะได้คะแนนพิเศษจากคุณครูด้วย
 
กลุ่มของทราย ทรายจับฉลากได้เป็นประธานกลุ่มทั้งๆที่เธอไม่ปรารถนาตำแหน่งนี้เอาเสียเลย ในเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ เธอจึงต้องตกกะไดพลอยโจนไป
 
ทรายลุกขึ้นอ่านคำถามของกลุ่มเธอ แล้วเพื่อนๆในกลุ่มอื่นก็ยกมือกันสลอน เพื่อชิงกันตอบคำถามข้อนี้ สงสัยกลุ่มของเธอจะตั้งคำถามง่ายเกินไปซะแล้วล่ะงานนี้
 
ทรายและเพื่อนๆในกลุ่มชี้มือเลือกให้เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มข้างๆกลุ่มของนายเจตน์ให้เป็นผู้ได้สิทธิ์ตอบคำถามข้อนี้และเขาก็ได้คะแนนพิเศษจากคุณครูไปในที่สุด
 
ทรายสังเกตเห็นว่า นายเจตน์มีสีหน้าไม่พอใจเธอที่ไม่เลือกให้เขาเป็นผู้ตอบ ทั้งๆที่เขาก็พยายามจะยกมือขึ้นเพื่อต้องการตอบคำถามนี้เช่นกัน ทรายเห็นเขาทำหน้ายักษ์ใส่เธอเต็มๆ
 
พอถึงทีกลุ่มของนายเจตน์อ่านคำถามของกลุ่มตัวเอง เขาทำท่าทางยืดอกอย่างภาคภูมิใจด้วยคิดว่าคำถามที่กลุ่มเขาช่วยกันตั้งมาคงจะได้มาตรฐานพอ เพราะจนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครยกมือขึ้นเพื่อชิงกันตอบเหมือนกับคำถามของกลุ่มอื่นๆ
 
แต่จู่ๆ นายเจตน์ก็ต้องทำหน้าแปลกใจ เมื่อมีใครคนหนึ่งยกมือขึ้น พร้อมกับลุกขึ้นจากเก้าอี้นั่งแต่เพียงผู้เดียว เธอคนนั้นก็คือ…ทราย นั่นเอง
 

 
ทรายหาคำตอบเจอในขณะที่เพื่อนคนอื่นกำลังก้มหน้าก้มตาค้นหาคำตอบกันอยู่ เธอจึงอาศัยจังหวะที่ปราศจากคู่แข่งนี้ยกมือขึ้น พร้อมกับยืนขึ้นทันที เมื่อได้รับการพยักหน้าให้ตอบ เธอก็ตอบอย่างฉะฉาน
 
“ถูกต้องครับ”
 
สิ้นสุดเสียงของท่านประธานกลุ่ม…เจตน์ ครูผู้สอนก็เขียนคะแนนลงในสมุดให้เธอ หลังจากหมดชั่วโมงเรียนคุณครูก็อนุญาตให้นักเรียนไปพักทานข้าวได้
 

 
ถ้าทรายตาไม่ฝาดล่ะก็ เธอจะเห็นว่า เจตน์มองมาที่เธอด้วยความสงสัยปนทึ่งนิดๆ แต่ทรายกลับทำเป็นไม่สนใจ ทั้งๆที่เธอกลับนึกกระหยิ่มในใจว่า
 
“ฮึ เป็นงัยล่ะ ถึงกลับอึ้งไปเลยล่ะสินายเจตน์ นึกว่ามีแต่ตัวเองที่เก่งเป็นคนเดียวหรือไง ไม่รู้จักทรายคนนี้ซะแล้ว”
 
(โปรดติดตามตอนต่อไป)
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา