นาฬิกาทราย

9.0

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 01.14 น.

  5 ตอน
  13 วิจารณ์
  15.53K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 17.39 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ณ จุดเปลี่ยน(ใจ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

ในชั่วโมงเรียนคณิตศาสตร์ของวันหนึ่ง ท้ายชั่วโมงมีการทดสอบเก็บคะแนน และมีการเปลี่ยนกันตรวจ หลังจากตรวจเสร็จคนที่ตรวจให้เพื่อนต้องแจ้งคะแนนกับคุณครู

 

เมื่ออาจารย์อ่านมาถึงชื่อของทราย เพื่อนคนที่ตรวจให้ทราย แจ้งเป็นคะแนนเต็ม ทำให้คนที่ไม่ได้คะแนนเต็มอย่างนายเจตน์ต้องหันมามองทรายอย่างทึ่งๆอีกรอบ

 

หลายวันผ่านไปข่าวคราวว่านายเจตน์แอบชอบสาวห้องข้างๆก็ดังหนาหูขึ้นทุกทีๆ โดยที่เจ้าตัวก็พลอยดีใจได้ปลื้มไปด้วย ไม่มีการแก้ข่าวเลยสักคำ

 

ทรายแอบเศร้าในใจเล็กๆ นี่น่ะหรือที่เขาเรียกว่าจุดเริ่มต้นของความรัก มันเริ่มจะเบ่งบานในหัวใจของเด็กสาวตัวผอมๆบางๆอย่างทรายเข้าให้แล้ว

 

จู่ๆวันหนึ่ง ข่าวใหม่ที่ได้รับทำให้ทรายชักทำใจไม่ถูก เมื่อได้ข่าวว่า สาวคนที่หมอนั่นแอบชอบดันไปชอบรุ่นพี่คนหนึ่งแทน นี่ล่ะน๊าที่เค้าเรียกว่า รักสามเศร้า ล่ะ

 

นายเจตน์มีท่าทางเศร้าซึมลงไปอย่างเห็นได้ชัด ทำไมทรายถึงรู้น่ะเหรอ ก็เพราะเธอเองก็แอบลอบสังเกตนายเจตน์อยู่ห่างๆน่ะสิ

 

วันต่อๆมา ทรายเริ่มไม่สนใจนายเจตน์อีกต่อไป ด้วยเธอคิดไปว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะแคร์ใครบางคนที่ไม่แคร์เธอเลยสักนิด เพราะฉะนั้นเธอจึงลืมหมอนั่นไปพักใหญ่ๆเห็นจะได้

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่ทรายกำลังเล่นหยอกล้อกับเพื่อนชายออกแนวตุ้งติ้งนิดๆคนนึงอยู่ เธอก็สังเกตเห็นสายตาของนายเจตน์แอบลอบชำเลืองมองมาที่เธอบ่อยครั้ง

 

มารู้อีกที หมอนั่นลากเพื่อนชายไม่แมนคนนั้นไปคุยประมาณว่าเกือบจะมีเรื่องอะไรกัน ทรายรู้โดยสัญชาตญาณว่าเรื่องนั้น เธออาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องก็เป็นได้

 

ไม่นานนัก ทรายก็เริ่มจับสังเกตพฤติกรรมอันไม่ปกติของนายเจตน์ได้ เพราะเขามักลอบชำเลืองมองมาที่ทรายทุกครั้งที่เขาเจอทราย ไม่ว่าจะในหรือนอกห้องเรียน บางครั้งก็แอบยิ้มหรือแอบเศร้าอยู่คนเดียวในแต่ละวัน

 

ตอนเช้าเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติวันหนึ่ง บังเอิญมีเหตุให้ทรายต้องไปต่อแถวถัดจากนายเจตน์นั่น นายเจตน์ลอบมองมาข้างหลังบ่อยๆแล้วแอบยิ้มคนเดียว ทุกอย่างดูเป็นปริศนาสำหรับทรายเสียจริงๆ

 

ดังนั้นทรายจึงได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับพี่สาวสุดที่รัก และคำตอบที่ได้รับ คือ นายเจตน์มีแนวโน้มว่าจะคิดชอบทรายเข้าให้แล้ว

 

แต่ทรายยังไม่ปักใจเชื่อ เธอคิดว่าเขาคงอกหักจากสาวข้างห้อง จึงแกล้งทำเป็นให้ความสนใจเธอเป็นการชั่วคราวเสียมากกว่า

 

วันหนึ่งในชั่วโมงเรียนวิชาภาษาไทย พอดีคุณครูไม่อยู่ แต่มีไมค์กับลำโพงที่คุณครูต่อเอาไว้เตรียมสอน เปิดค้างเอาไว้ นายเจตน์คว้าไมค์มาและเริ่มต้นร้องเพลง “คนไม่มีแฟน” ของป๋าเบิร์ด ธงไชย พร้อมกับส่งสายตาสื่อความหมายบางอย่างมายังทรายตรงๆ

 

ทรายจำต้องหลบแววตาคู่นั้นและแกล้งทำเป็นไม่สนใจ เมื่อเขาอาสาจะช่วยทำงานวิชาภาษาไทยที่คุณครูได้สั่งงานเอาไว้ให้เพื่อนที่นั่งอยู่กับทราย

 

นายเจตน์ถูกเพื่อนของทรายไล่ตะเพิดไปและไม่ขอรับความช่วยเหลือใดๆ ทั้งๆที่อันที่จริงสายตาที่เขามองทรายมันบ่งบอกจุดประสงค์แอบแฝงบางอย่างของเขาเสียมากกว่าการอาสามาช่วยงานเฉยๆ

 

เป็นครั้งแรกในรอบหลายวันที่ผ่านมา ที่ทรายมองนายเจตน์ในแง่ดีและรู้สึกสงสารนายเจตน์ที่ถูกเพื่อนของเธอไล่ตะเพิดไปแบบนั้น

 

ความรู้สึกลึกๆที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ภายใต้ใบหน้าอันเรียบเฉยของทรายกำลังถูกกัดกร่อนด้วยความรู้สึกบางอย่างที่ส่งผ่านมาทางแววตาคู่นั้นของนายเจตน์เข้าให้เสียแล้ว

 

http://www.keedkean.com

 

 

(โปรดติดตามตอนต่อไป)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา