หนุ่มห้าวแก็งเวฟกับสาวเสริฟหน้าใส

7.6

เขียนโดย อันตัง

วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 เวลา 12.06 น.

  13 ตอน
  59 วิจารณ์
  23.49K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) สาวเสริฟดีเด่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     "สวัสดีค่ะ พี่บี" เสียงสองสาวทักทายเจ้าของร้านอย่างคุ้นเคย
 
     "มากันแล้วเหรอ วันนี้คงยุ่งเหมือนเคย พยายามเข้าล่ะ" บีมั่นใจในฝีมือของทั้งคู่ ตั้งแต่สองสาวมาสมัครเป็นพนักงานเสริฟก็เป็นจุดดึงดูดลูกค้าและนิสัยของทั้งคู่ก็ถูกใจเจ้าของร้านอย่างเธอเป็นอย่างมาก
 
     "เต็มที่ค่ะ สู้ๆ" สองสาวตอบพร้อมเพียง บียิ้มให้ทั้งคู่ก่อนจะขอตัวไปเช็คของเข้าร้าน
 
     "เชิญคะ กี่ที่ค่ะ" เสียงต้อนรับใสๆ ของแอล ทำให้ลูกค้ายิ้มเสมอ
 
     "4 ที่ ครับ" ลูกค้าตอบ แอลยื่นเมนูให้ลูกค้า
 
     "4 ที่ นะคะ รับเครื่องดื่มอะไรดีค่ะ" หญิงสาวถามยิ้มแย้ม ลูกค้ามองหน้ากันก่อนจะสั่ง
 
     "ขอเป็นโค้กขวดใหญ่ล่ะกัน"
 
     "โค้กนะคะ รอสักครู่ค่ะ" หญิงสาวเดินไปหยิบโค้กให้ลูกค้า ระหว่างให้ลูกค้าเลือกสั่งอาหาร พร้อมกับจัดจาน ช้อนและเสริฟน้ำตามจำนวนแขก
 
     "ขอข้าว 1 โถ ปูผัดผงกะหรี่ ผัดผัก 5 สหาย อืม สะดือหอยผัดฉ่า แล้วก็ ต้มจืดสาหร่าย" ขณะที่ลูกค้าสั่งหญิงสาวก็ยืนจดเมนูตามที่ลูกค้าต้องการ เมื่อลูกค้าสั่งเสร็จหญิงสาวก็ทวนรายการให้ลูกค้าฟัง
 
     "ข้าว 1 โถ ปูผัดผงกะหรี่ ผัดผัก 5 สหาย สะดือหอยผัดฉ่า ต้มจืดสาหร่าย 5 รายการนะค่ะ"
 
     "ครับ" ลูกค้าตอบเมื่อรายการที่ต้องการถูกต้อง ลูกค้ายืนยันแล้วหญิงสาวจึงเดินไปส่งบิลที่ครัว หลังจากนั้นก็รอบริการลูกค้า
 
     "โต๊ะ 1" เสียงดังมาจากในครัวว่ารายการของโต๊ะ 1 ที่แอลรับเสร็จแล้ว หญิงสาวเดินมาหน้าครัวรับอาหารที่แม่ครัวทยอยยกออกมาแล้วนำไปเสริฟลูกค้า
 
     "ได้แล้วค่ะ" หญิงสาวยกมาเสริฟวางกลางโต๊ะอย่างมีระเบียบ หลังจากเสริฟอาหารเรียบร้อยหญิงสาวก็คอยเติมน้ำให้ลูกค้าและยืนห่างๆ แต่ระยะที่ลูกค้ามองเห็น เผื่อลูกค้าต้องการอะไรจะได้บริการได้ทันท่วงที
 
     "น้องเก็บเงินด้วยครับ" ลูกค้าทานอาหารเสร็จก็เรียกพนักงานเก็บเงิน แอลรีบเดินไปที่เคาเตอร์หยิบบิลของโต๊ะ 1 มาเก็บเงินลูกค้า
 
     "550 บาทคะ" หญิงสาวบอกและยื่นบิลให้กับลูกค้า ลูกค้ารับมาดูตรวจความถูกต้องเสร็จจึงจ่ายเงิน หญิงสาวรับมาพร้อมกับเดินไปที่เคาเตอร์อีกครั้ง เพื่อให้พี่บีถอนเงิน
 
     "เงินถอนคะ" หญิงสาวยื่นเงินถอนให้ลูกค้า ลูกค้ารับมาก่อนจะยื่นแบ็งค์ 100 ให้หญิงสาวหนึ่งใบ เพื่อเป็นทริปในการดูแล หญิงสาวรับมาพร้อมกับรอยยิ้ม พร้อมกับเดินไปส่งแขกที่หน้าร้าน
 
     "โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ" หญิงสาวพูดส่งท้าย
 
     "สงสัยวันนี้ประกาศพนักงานเสริฟดีเด่นคงเป็น  แอลอีกแน่เลย" เสียงจีส่งทักท้ายตามหลังมาเมื่อเห็นเพื่อนสาวดูแลลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
 
     "ไม่แน่อาจเป็นจีก็ได้นะ" แอลส่งยิ้มหวานให้เพื่อน
 
     "พี่ว่าคราวนี้อาจเป็นทั้งคู่ก็ได้นะ" เสียงของพนักงานเสริฟในร้านอีกคนเอ่ยขึ้น เมื่อได้ยินสองสาวคุยกัน
 
     "ไม่ต้องมองหน้าพี่อย่างเกรงใจเลย พี่แก่แล้วก็ต้องปล่อยให้เด็กใหม่บ้าง" หญิงสาวไม่ได้เคืองเลยที่ถูกเด็กรุ่นน้องแย่งตำแหน่งไป
 
     "งั้นก็คงต้องลุ้นก่อนร้านปิดล่ะนะ" บีเดินผ่านมาได้ยินพูดบ้าง
 
     "งั้นจีไปเรียกคะแนนดีกว่า" จีรีบออกไปรอรับลูกค้าหน้าร้านทันที ทำให้ทุกคนยิ้มขำกับอาการเอาจริงเอาจังของหญิงสาว
 
     "สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับค่ะ" พอลูกค้ามาจีก็รีบไปต้อนรับทันที พนักงานคนอื่นมองกันยิ้มๆ ไม่มีใครถือโทษ เพราะที่ร้านลูกค้าเข้าเยอะทุกวัน พนักงานแทบจะต้อนรับไม่ทั่วถึงอยู่แล้ว ความพึงพอใจก็ต้องแล้วแต่ลูกค้าว่าถูกใจ ชอบพอการบริการของใครมากที่สุดเท่านั้นเอง
 
     "ลุ้นจังเลย" เสียงพนักงานคนหนึ่งเอ่ยอย่างตื่นเต้น เพราะได้เวลาปิดร้านและตอนนี้พี่บีเจ้าของร้านกำลังรวบรวมคะแนนอยู่
 
     "แอลถ้าเดือนนี้แอลได้รางวัลอีกนะ ต้องเลี้ยงข้าวคืนนี้ตกลงไหม" จียื่นข้อเสนอแกมโกง แอลยิ้มเล็กน้อยแล้วพยักหน้าตกลง
 
     "เอาล่ะทุกคนพี่จะประกาศผลล่ะนะ ใครไม่ได้ก็อย่ากังวลอย่าคิดมากทุกคนทำดีที่สุดและเก่งด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ผู้ที่ได้รางวัลนี้เป็นขวัญใจของลูกค้า เพราะฉะนั้นก็ขอให้ทุกคนทำดีกันต่อไปนะจ๊ะ"
 
     "ค่ะ" ทุกคนตอบพร้อมเพียงกัน
 
     "พนักงานเสริฟดีเด่นประจำเดือนนี้ก็คือ..." ทุกคนฟังอย่างตื่นเต้น จีจับมือแอลแน่น หญิงสาวรับรู้ได้เลยว่าเพื่อนตื่นเต้นแค่ไหน เพราะเหงื่อที่ชื้นจากมือเพื่อนสาวนั้นเอง
 
     "คือ น้องแอล ยินดีด้วยนะจ๊ะ" พี่บีแสดงความยินดีกับหญิงสาว จีก็ดีใจกับเพื่อนรวมถึงพนักงานคนอื่นๆ ต่างก็พากันแสดงความยินดี และเมื่อเวลาตื่นเต้นผ่านพ้นไปทุกคนก็พากันทำหน้าที่ก่อนที่ร้านจะปิดและแยกย้ายกลับบ้านเมื่อร้านปิดสนิทแล้ว
 
     "ดีใจด้วยนะจ๊ะ" จียิ้มให้กับเพื่อนสาว
 
     "จ้า ไปกินข้าวกันเถอะตามสัญญา" แอลไม่ลืมสัญญาที่ให้กับเพื่อน
 
     "ร้านเดิมนะ" จีเสนอ
 
     "ได้สิ" แอลตกลง เห็นเพื่อนดูมีความสุขแอลก็รู้สึกมีความสุขด้วย 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา