love story... [ เจ้าชาย ปลาทู หัวหนาม(!)]

9.0

เขียนโดย leebom

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 12.07 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  6,053 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ปลาทู กับ หัวหนาม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าอากาศสดใสผมกำลังเดินไปโรงเรียน วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก หวังว่าวันนี้ชีวิตผมคงจะอยู่อย่างสงบนะ
"นายหัวหนามทุเรียนนนน"
โอ๊ะ!ไม่นะ ท่าทางชีวิตผมคงไม่ได้อยู่อย่างสงบสุขซะแล้ว ยัยปลาทูเน่ามีนเพื่อนผมเล่นตะโกนเรียกผมแบบนี้ จนคนที่อยู่สองข้างทางหัวเราะฟันร่วง...ชิ บังอาจมาทำให้ผมอับอาย ไม่ยอมหรอก
"อะไร ยัยปลาทูเน่าาาาาาา"
ผมตะโกนกลับบ้าง ได้ผลแหะ คนที่เดินไปมาและนั่งอยู่หัวเราะดังยิ่งกว่าฉายาหัวหนามทุเรียนของผมซะอีก
"รอฉันด้วย..."
ยัยปลาทูเน่ามีนวิ่งมาหยุดตรงหน้าผม เราสองคนต่างเป็นนักเรียนชั้นม.4เหมือนกัน
"ชิ หวังว่าเราคงไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันนะ"
ผมคุยกับหล่อนระหว่างเดินเข้าโรงเรียน
"เหอะ นึกว่าฉันอยากอยู่ห้องเดียวกะนายซะอีก"
"ฉันก็เหมือนกันแหละยัยปลาทูเน่าทั้งเข่ง"
"จะไม่เลิกใช่ไหม..."
"แบร่" 
ผมวิ่งหนียัยปลาทูเน่า หล่อนกำลังยกกระเป๋าไล่ฟาดผม 555 ตลกชะมัด....โอ๊ะ ยัยปลาทูเน่าสะดุดขี้มดล้ม ก๊ากๆๆๆๆๆ ต้องเข้าไปช่วยให้ยัยนั่นสำนึกบุญคุณซะหน่อย
"ไม่เป็นไรใช่ไหมครับ..." ชายหนุ่มรูปหล่อปานเทพเจ้าแต่หล่อน้อยกว่าผมเข้าไปช่วยยัยนั้น แต่ที่น่าสนใจคือผู้หญิงทั้งโรงเรียนหันไปมองชายคนนั้นด้วยความสนใจ บางรายถึงขั้นกรี๊ดเลย
"ขอบคุณค่ะ..." แม้แต่ยัยนั่นยังหน้าแดงเลย
"เอ่อ เพื่อนผมไม่เป็นไรแล้ว ขอบคุณนะครับ" ผมต้องออกตัวซักหน่อย ช่วยไม่ได้นี่นาถ้าหมนั่นไม่มาตัดหน้าผมก่อน ผมคงกลายเป็นผู้มีพระคุณของยัยนั่น5555
ผมกับยัยปลาทูเน่าเดินไปดูรายชื่อว่าตัวเองอยู่ห้องไหน แต่แปลกจริงๆที่ยัยนี่ไม่หยุดหน้าแดงจนผมทนไม่ไหว ต้องถามซักหน่อย
"นี่ เป็นไรมากปะ แค่หนุ่มหล่อไปช่วย"
"นายรู้ไหมว่าเขาเป็นใคร นายหัวหนามทุเรียน"
"ก็แค่นักเรียนคนหนึ่ง ไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจ"
ยัยนั่นเงียบหน้าแดงเรื่อ พอผมเห็นยัยนั่นเป็นแบบนี้ทำไมต้องรู้สึกหงุดหงิดด้วยก็ไม่รู้ อ้อ อาจเป็นเพราะมันไม่สมกับเป็นหล่อน ผมกับยัยปลาทูเน่าหารายชื่อตัวเอง จนในที่สุดก็เจอ
ม.4 ห้อง 2
   xxxxxxxx
xxxxxxxx
ไมค์
 xxxxxxxx
   มีน
  มาร์ค
 
"กรี๊ดดดดดดดดดด"
ยัยปลาทูเน่าส่งเสียงกรี๊ดซะดัง ทีแรกผมนึกว่าหล่อนเจอชื่อตัวเอง แต่พอเห็นว่านิ้วของเธอจิ้มตรงชื่อของคนที่ชื่อ มาร์ค เลยรู้ว่าไม่ใช่
"ไมค์ เราได้อยู่ห้องเดียวกะมาร์คด้วยแหละ"
เฮ้อ ในที่สุดก็เรียกชื่อผมซักที
"อือ มาร์คนี่ใครอะ..."
"ก็ คนที่ช่วยฉันเมื่อเช้าไง รู้ไหมเขาป๊อปที่สุดในโรงเรียนเลยนะ"
"หมอนั่นอะนะ"
"ใช่ กรี๊ดได้อยู่ห้องเดียวกับเขาด้วย"
"ไม่เห็นเท่ตรงไหน"
"ว่าไงนะนายหัวหนามทุเรียน"
"มีแต่คนบ้ากับคนตาบอดละที่ชื่นชอบหมอนั่น"
"นายตายแน่"
"แบร่ "
บางทีผมก็รู้สึกว่า ผมกับยัยปลาทูเน่ามีนออกจะไร้สาระไปหน่อย อยู่ม.4แล้วมาวิ่งไล่จับเหมือนเด็กๆแตผมว่าเป็นแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน สนุกดี     

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา