แผนลับ กับ คนอัจฉริยะ ( The secret plan )

9.0

เขียนโดย Dint

วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.58 น.

  16 ตอน
  6 วิจารณ์
  27.68K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) ดิ๊นถูกเจมส์และสมิทหักหลัง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
              ดิ๊นกลับถึงโกดังร้างอีกครั้ง  เขานั่งรอเจมส์และสมิทกระทั่ง เที่ยงคืน  กระนั้นพวกเขาก็ยังไม่กลับมา  ดิ๊นคิดหลากหลายเรื่องในสิ่งที่เขาจะต้องทำ รวมถึง เรื่องลูกชายเขา  ดิ๊นเริ่มเหนื่อย  เขาเผลอหลับไป   ดิ๊นตื่นมาในตอนเช้าเพราะมีเสียงบางอย่างดังขึ้น  เสียงโทรศัพท์ของดิ๊นดังขึ้นนั่นเอง  ดิ๊นรีบรับทันที  “ไง” ดิ๊นพูดทักทายชัย  “เวลาแกเหลืออีกแค่ 7 วันเท่านั้นนะ  ถ้าฉันยังไม่ได้มัน   ลูกชายของนายจะไม่ได้เห็นหน้านายอีกแน่”  ชัยพูดด้วยน้ำเสียงที่เอาจริงเอาจัง  ชัยต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผน  เขาต้องการได้  ของล้ำค่าสิ่งนั้น  ของที่มีค่ากับบางคน  แต่จะไม่มีค่าเลยกับคนบางคน  “ 7 วัน มันเท่ากับ 168 ชั่วโมง  และมันเท่ากับ  10,080 นาที  มันมากพอที่ฉันจะทำมันสำเร็จแน่  แต่ตอนนี้ฉันมีปัญหาใหญ่กว่านั้น   เจมส์กับสมิทได้แผนการของฉันไปและพวกนั้นหายหัวไปเลย  มักหักหลังฉัน   ฉันอาจต้องทำทุกอย่างคนเดียว  และฉันอาจต้องกลับไปในห้องลับใต้ดินอีกครั้ง”   ดิ๊นตอบไปด้วยเสียงที่แข็ง   เพราะเขาไม่พอใจกับน้ำเสียงที่ชัยข่มขู่เขา   ดิ๊นจำเป็นต้องทำในสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำเพราะชัยจับตัวลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขาไป  ดิ๊นรู้ว่างานนี้มันยากขึ้นกว่าเดิมเมื่อ  สมิทและเจมส์คงคิดที่จะไปปล้นเอา DAFEL(ดาเฟว)  ด้วย  นิสัยการปล้นมันติดอยู่ในสายเลือดของเจมส์    “ อันนั้นมันปัญหาของแก  ไม่ใช่ของฉัน  ฉันจะรอนายอยู่ที่นั่น  เวลาเดิมที่ฉันบอกนายไปแล้ว  ในอีก 7 วัน”   ชัยพูดด้วยน้ำเสียงที่โกรธจัด
              ชัยวางสายโทรศัพท์ทันทีที่พูดจบ  ดิ๊นรีบเดินทางเพื่อกลับไปยังบ้านของเขา  กลับไปยังห้องใต้ดินนั่นอีกครั้ง  ดิ๊นเข้าใกล้รัศมีของบ้านกระทั่งห่างจากบ้านของเขาไม่ถึง  300  เมตร  ดิ๊นรู้ว่าเขาไม่ควรเข้าไปใกล้รัศมีของบ้านเขามากไปกว่าที่เป็นอยู่   เพราะคงมีตำรวจเฝ้าที่นั่นอยู่เป็นแน่  ทางเดียวที่ดิ๊นจะไปได้คือ  ไปทางแม่น้ำ  ดิ๊นนั่งลงและเริ่มดำน้ำลงไป   โดยเขาใช้ขวดน้ำขนาด 2 ลิตรเป็นถังออกซิเจน  ดิ๊นอมปากขวดน้ำไว้อย่างแน่น  มือข้างหนึ่งก็คอยจับขวดเอาไว้   มืออีกข้างก็คอยยึดจับสิ่งต่างๆเพื่อให้เคลื่อนไปยังท่อที่เขาหนีป๊อปออกมา  ดิ๊นดำน้ำจนกระทั่งไปถึงท่อใต้น้ำที่เชื่อมกับห้องลับใต้ดินที่ดิ๊นสร้างขึ้น   ดิ๊นเปิดมันออกและเริ่มคลานเข้าไปในท่อ  ไม่นานเขาก็เข้าไปจนถึงด้านใน  ข้างในนั้นน้ำท่วมเกือบเต็มพอเหลือที่ไว้ให้เขาหายใจบ้างเล้กน้อย   ดิ๊นดำผุดดำโผล่อยู่นาน  เพื่อท่องจำในทุกสิ่งที่เขาบันทึกไว้  เวลาผ่านไปกว่า ครึ่ง ชั่วโมง  ดิ๊นก็จำทุกอย่างได้อย่างแม่นยำไม่ต่างกับการถ่ายภาพไว้   ดิ๊นคลานออกไปตามท่อเดิม   เมื่อเขาออกมาได้   เขาก็เริ่มลงมือทำงานทันที  เขากลับไปยังโกดังอีกครั้งเพื่อเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ  มันเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะไปที่โกดังนั่น  หลังจากนี้  เขาจะเริ่มงานที่ยากที่สุดในชีวิตเขาแล้ว   ดิ๊นเตรียมอุปกรณ์ที่เขาคิดว่าจำเป็นและออกเดินทางเข้ากรุงเทพทันที

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา