ฝากหัวใจไว้ที่...ฮานอย

9.0

เขียนโดย กะทิแก้ว

วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 00.33 น.

  25 ตอน
  39 วิจารณ์
  32.26K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

25) งอน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากหาอะไรใส่ท้องของชายหนุ่มและหญิงสาวแล้ว เขาและเธอก็เดินออกจากร้านเพื่อย่อยอาหารที่เพิ่งใส่ท้องเข้า ชายหนุ่มเป็นผู้ทำลายความเงียบ "เงียบทำไมคุณ คิดถึงบ้านหรือคิดถึงผม"
 
"ฉันจะคิดถึงคุณทำไม อย่าสำคัญตัวผิดนะ นายธงรุ่ย...แหว่ะ" หญิงสาวแกล้งทำเสียงประชดใส่ชายหนุ่ม
 
"เอ๊า...คุณ เมื่อคืนผมก็ไม่ได้ทำไรนี่นา ท้องได้ไงว่ะ" ชายหนุ่มแกล้งพูดแหย่หญิงสาว
 
"อย่างนาย เล็บเท้าชั้นคุณก็ไม่มีวันได้เห็น" หญิงสาวเถียงกลับ
 
"โอ๊ยใครเค้าอยากจะดูเล็บเท้าคุณล่ะ ยัยเล็บขบ" ชายหนุ่มพูดเสร็จก็วิ่งหนีหญิงสาวเพราะรู้ว่าหญิงสาวต้องโกรธ
 
"ไอ้บ้า เก่งจริงอย่าหนีสิ"
 
"เอ๊า..เก่งจริงก็จับให้ได้สิ"
 
"หยุดดดดด....หยุดเดียวนี้นะ หญิงสาวตะโกนตามหลังชายหนุ่ม" ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับทื่ชายหนุ่มหยุดพอดี ทำให้หญิงสาวเบรคไม่ทัน วิ่งเข้ามาในอ้อมกอดของชายหนุ่ม
 
"โอ๊ย....จะหยุดทำไมไม่บอก...ปล่อยฉันเดียวนี้เลยนะ"
 
ธงรบลืมตัวจึงยังไม่ได้ปล่อยมือจากหญิงสาว เมื่อเห็นว่าเธอบอกให้เขาปล่อย เขาจึงปล่อยเธอเป็นอิสระจากอ้อมกอดของเขา
 
"ไอ้คนลามก ไอ้คนฉวยโอกาส" หญิงสาวพูดใส่หน้าชายหนุ่ม
 
"นี่...ยัยบ๊อง ยัยซุ่มซ่าม ใครใช้ให้เธอวิ่งตามมาล่ะ ฉันบอกเธอซักคำมั๊ยว่าให้เธอวิ่งตามฉันมา แล้วทำบุญกับคนอย่างเธอนี่ฉันทำไม่ขึ่นจริงๆ นะ ถ้าฉันไม่จับเธอไว้ หน้าเธอลงไปวัดพื้นที่นี่แล้ว หรือ อยากลองว่าพื้นเมืองไทยกับพื้นเวียดนามมันต่างกันมั๊ย"
 
วันนี้ฉันจะพาเธอไปนั่งรถสามล้อถีบหรือที่เรียกว่า "ซิโคล่" ของที่นี่ "ไป...เอ๊า ไปสิคุณ จะยืนรอผมไปอุ้มเหรอ" ชายหนุ่มแกล้งเดินมาหาหญิงสาว
 
"ไม่ต้อง ฉันเดินเองได้ เราจะไปไหนกัน" หญิงสาวถาม
 
"วันนี้ผมจะพาคุณไปเที่ยววัด เที่ยวพิพิธภัณฑ์ เที่ยวรอบๆ ทะเลสาปดีมั๊ย" ชายหนุ่มถามหญิงสาว แต่ไม่รอคำตอบเพราะเขาเตรียมแผนการเที่ยวสำหรับวันนี้เอาไว้แล้ว
 
"เดี๋ยวคืนนี้ผมจะให้คุณดูโปรแกรมนะ ว่าพรุ่งนี้เราจะไปไหนกัน ดีมั๊ย"
 
"ถ้าฉันบอกว่าไม่ดีล่ะ" หญิงสาวถาม
 
"ถ้าคุณบอกว่าไม่ดี ก็ไม่เป็นไรนี่ เพราะผมคิดว่าดี คุณไม่มีสิทธิ์ตอบปฏิเสธ หรือ ถ้าคุณอยากปฏิเสธก็ได้ แต่คุณต้องหาที่พักเอง หากินเอง ไม่เป็นไรมั๊ง คุณเงินเยอะนี่" ชายหนุ่มแกล้งพูดประชดหญิงสาวและหัวเราะเสียงดัง
 
"ไอ้บ้า ไอ้คนกวนประสาท ไอ้คนชอบยั่วโมโห"
 
ชายหนุ่มสอบถามราคากับรถสามล้อถีบที่หาได้ง่ายในเมืองฮานอย โดยชายหนุ่มเหมารถซิโคล่ให้คนถีบพาเที่ยวทั้งวัน หลังจากตกลงราคาได้ "เอ๊า...คุณขึ้นมาสิคุณ เร็วๆ"
 
คนถีบสามล้อเห็นว่าหญิงสาวมีท่าทางอิดออดไม่อยากขึ้น จึงถามชายหนุ่มเป็นภาษาอังกฤษแบบกระท่อนกระแท่นว่า "แฟนคุณงอนอยู่เหรอ คุณสองคนดูเหมาะสมกันมาก"
 
ชายหนุ่มหันไปบอกคนถีบสามล้อว่า "ใช่ครับ เธองอนผม"
 
"เอ๊า...เร็วๆ สิคุณ หรือจะให้ผมลงไปอุ้ม คุณคิดเอานะ คุณจะขึ้นมานั่งเองดีๆ หรือจะให้ผมลงไปอุ้มคุณมานั่ง อายเขามั๊ยล่ะคุณ เห็นมั๊ย คนถีบสามล้อมองคุณใหญ่แล้ว
 
เมื่อหญิงสาวหันไปมองคนถีบสามล้อ เธอก็เห็นเขายิ้มๆ และหัวเราะ ทำท่าทางล้อเลียนหญิงสาว เนื่องจากเขาคิดว่าเธองอนแฟนหนุ่มของเธอนั่นเอง
 
หญิงสาวจึงปีนขึ้นไปนั่งคู่กับชายหนุ่มที่ขึ้นไปนั่งรออยู่ก่อนแล้ว
 
** รถซิโคล่ หรือรถสามล้อถีบที่ฮานอย คนถีบจะอยู่ทางด้านหลัง ต่างกับประเทศไทยที่คนถีบจะอยู่ข้างหน้า**

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา