หัวใจใส่ถุง

6.2

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 18.12 น.

  11 ตอน
  9 วิจารณ์
  18.73K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2562 10.50 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

8) ก็ว่าไปอย่าง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"ไม่ได้เจอกันซะนาน คิดถึงพัสนะ เธอคิดถึงเราบ้างหรือเปล่า"
 
หนุ่มตี๋หน้าเกาหลี ถามพัสรียา ขณะกอดทักทายหล่อน ที่ทั้งคู่มักทำเป็นประจำเมื่อพบกัน
 
หญิงสาวหัวเราะเบาๆ ขณะคลายจากอ้อมกอดของชายหนุ่มและกระซิบให้ได้ยินกันเพียงสองคนว่า
 
"นี่คิมคิดถึงพัสจริงเหรอ แต่เราเห็นนายเล่นจ้องแต่คนข้างหลังเราตลอดเลยนะ"
 
"แหม รู้ใจตลอดเลยนะเธอเนี่ย พัสรียา"
 
คิมหรือคิมหันต์ ตอบกลับยิ้มๆ
 
"ว่าแต่พ่อหนุ่มรูปหล่อข้างหลังเธอเป็นใครเหรอ ไม่เห็นแนะนำกันบ้างเลย"
 
หนุ่มหน้าตี๋พูด พร้อมกับชำเลืองมองไปยังหนุ่มหล่อด้านหลังหล่อนด้วยความสงสัยเสียเต็มประดา
 
จังหวะนั้นเองสายตาคมกริบของใครบางคนมองเข้ามาด้วยอาการหงุดหงิด เขารู้สึกไม่พอใจที่พัสรียาหัวเราะสดใสกับหนุ่มหน้าตี๋คนนี้อย่างสนิทสนม เขาถือวิสาสะเดินเข้ามาขัดจังหวะการสนทนาอย่างจงใจ
 
"ขอโทษนะครับ ผมก้องเกียรติเป็นว่าที่เจ้าบ่าวของพัสรียา พัสครับคนนี้ใครหรือครับ ผมยังไม่รู้จักเลย ช่วยแนะนำหน่อยสิครับ"
 
พูดจบเขาก็ถือโอกาสเข้ามายืนเบียดข้างๆ พัสรียาและฉวยโอกาสจับมือเธอไว้เพื่อยืนยันตามสิ่งที่เขาพูด โดยที่หญิงสาวไม่ทันได้ตั้งตัวด้วยซ้ำ
 
พัสรียารู้สึกงุนงงกับท่าทีของเพลย์บอยหนุ่ม แต่คนที่ตกใจยิ่งกว่าจนถึงกับอ้าปากค้าง ก็คือ คิม
 
เมื่อรวบรวมสติได้แล้ว คิมค่อยๆ ปรับเปลี่ยนสีหน้าเป็นปกติ เขายิ้มน้อยๆ แล้วพูดขึ้นว่า
 
"สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ ผมคิมหันต์ เรียก คิมก็ได้ครับ ผมเป็นเพื่อนสมัยเรียนของพัส เราสนิทกันมาก พัสไม่ยักกะเคยเล่าเรื่องของคุณก้องเกียรติให้ผมฟังบ้างเลย น่าน้อยใจจังเลยนะครับเนี่ย"
 
พูดจบหนุ่มตี๋ก็ทำท่าค้อนให้กับหญิงสาวคนเดียวในวงสนทนา และแอบชำเลืองดูปฏิกิริยาของหนุ่มหล่อข้างกายเพื่อนสาวไปด้วย
 
ก้องเกียรติมีท่าทีไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด เขารู้สึกไม่ชอบขี้หน้าหนุ่มตี๋หน้าเกาหลีคนนี้เป็นอย่างมากที่บังอาจมาทำตัวสนิทสนมกับว่าที่เจ้าสาวของเขาอย่างออกหน้าออกตาเช่นนี้
 
หนุ่มหน้าเกาหลีลอบยิ้ม เขาพอจะมองออกว่าหนุ่มหล่อคนนี้คงจะออกอาการหึงหวงเพื่อนสาวของเขาทั้งที่เจ้าตัวอาจไม่รู้ตัวเองเลยด้วยซ้ำ
 
"นี่คุณก้อง ปล่อยมือชั้นได้แล้ว แล้วก็ถอยไปยืนห่างๆ เลย ทำไมต้องมายืนเบียดกันด้วยเนี่ย ร้อนก็ร้อน"
 
เธอบ่นออกมาอย่างรำคาญใจ ไม่รู้ว่าสองหนุ่มกำลังพูดจาลองเชิงกันอยู่
 
"นี่พัส ทำไมเธอพูดแบบนั้นล่ะ แบบนี้คุณก้องคงเสียใจแย่ ที่แกไปไล่เขาแบบนั้นน่ะ"
 
คิมอดไม่ได้ที่จะกระซิบเตือนเพื่อนสาวเบาๆ เมื่อเห็นสีหน้าสลดวูบลงแว๊บหนึ่งของชายหนุ่ม
 
"คิม นายไม่รู้อะไร เรื่องมันยาว เดี๋ยวชั้นจะเล่าให้ฟังทีหลัง ว่าแต่ตอนนี้ขอเข้าไปนั่งรับแอร์ในร้านนายก่อนนะ ข้างนอกร้อนมาก เข้าไปคุยกันข้างในดีกว่า"
 
หญิงสาวเดินนำเข้าไปในร้านเป็นคนแรกก่อน โดยไม่สนใจว่าสองหนุ่มจะเดินตามเข้ามาด้วยหรือไม่
 
ที่หน้าร้านกาแฟ สองหนุ่มยังคงยืนเผชิญหน้ากันอยู่ ก้องเกียรติเอ่ยทำลายความเงียบขึ้นมาก่อนว่า
 
"นี่คุณคิมหันต์ ผมพูดตรงๆนะ ไม่ว่าเมื่อก่อนคุณกับพัสรียาจะเป็นเพื่อนสนิทสนมกันขนาดไหน แต่ตอนนี้คุณคงต้องรักษาระยะห่างเอาไว้บ้าง เพราะเธอกำลังจะแต่งงานมีครอบครัวกับผมอยู่แล้ว"
 
ชายหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงขึงขังจริงจัง แต่ทว่า คิมกลับหัวเราะเสียงดังอย่างกลั้นไม่อยู่
 
"ฮ่าๆๆ...คุณก้อง คุณพูดอย่างกับว่าคุณ ไม่อยากให้ยัยพัสคบกับเพื่อนผู้ชายเพราะเธอจะแต่งงานแล้วอย่างนั้นแหละ"
 
หลังจากเขาสงบสติอารมณ์ได้แล้ว หนุ่มหน้าตี๋ก็พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังบ้างว่า
 
"ไม่ว่ายัยพัสจะแต่งงานหรือยังไม่แต่งงาน ผมก็ไม่มีวันเลิกคบกับยัยพัสหรอกครับ"
 
ก้องเกียรติ ถามกลับห้วนๆ เหมือนคำรามว่า
 
"ทำไม!"
 
คิมหัวเราะเบาๆอย่างสบายอารมณ์ แล้วตอบทีเล่นทีจริงว่า
 
"ก็เราเป็นเพื่อนที่สนิทกันม๊ากมาก อีกอย่างผมไม่ชอบชะนีอย่างยัยพัสหรอกนะครับ ถ้าเป็นผู้ชายแมนๆ ล่ำๆ อย่างคุณก้องเกียรติก็ว่าไปอย่าง"
 
หนุ่มหน้าเกาหลี ตอบพร้อมส่งสายตาที่หากเป็นพวกชอบไม้ป่าเดียวกันจะมองออกว่าเป็นการทอดสะพาน แต่สำหรับก้องเกียรติแล้ว เขาทำหน้าสยองก่อนรีบเดินตามพัสรียาเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว
 
( โปรดติดตามตอนต่อไป )

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา