นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  38.24K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) Lessson 14

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lessson 14
 
------------------ร้านซเว่นเซ่น อิม พี เรียล------------------
 
“ชั้นบอกนายแล้วว่ารสนี้มันเปรี้ยว” เธอพูดขณะอมช้อนแล้วยิ้ม
 
“ก็. ..ชั้นไม่เคยกินนี่” ผมเกาหัวเล็กน้อย
 
“ห๊ะ !! ไม่เคยกินจริงดิ เฉยชะมัด” เธอว่าผม
 
“จ้า แม่คนทันสมัย แม่คนอินเทรน ” ผมประชด
 
“นี่ว่าชั้นไง. ..เด๋วทุบให้ ” เธอพูดแล้วกำหมัดยกขึ้นเหนือหัว
 
“อาอิ อาอิ (มาดิ มาดิ)” ผมทำแก้มป่อง ๆ ให้เธอ
 
“นายนี่มันกวนชะมัดยาก เก็บปากไว้กินไอติมดีกว่า” เธอบอกผม ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่กับเธอ ทำไมยิ่งดู เธอก็ยิ่งหน้ารัก ยิ่งมองก็ยิ่งหลงเสน่ห์ ในตัวเธอ ผมมองเธออยู่นาน
 
“นี่นาย. ..มองชั้นแบบนั้นอีกแล้วนะ” เธอพูด
 
“แห่ม~ ก็ใครใช้ให้เธอน่ารักกันเล่า ”
 
“นายชักจะมองนายไปแล้วนะ” เธอพูดยิ้ม ๆ
 
“. ..” ผมเงียบแล้วมองเธอต่อไป
 
“นายจะมองหาพระแสง ไง !! ”
 
“ป่าว. ..ชั้นมอง~ ง งงง ” ผมพูดแล้วก้มสายตาต่ำลงมาที่หน้าอกเธอ เธอเอามือมาปิด
 
“ไอ้โรคจิต !! นี่ชั้นมานั่งกินไอติมกับโรคจิตใช่มั้ยเนี่ย ? ” เธอบ่นกับตัวเองแล้วหันหน้าไปทางอื่น แล้วผมก็มองหน้าเธอ
 
“นายเลิกมองชั้นสักทีได้มั้ย ?” เธอเริ่มหงุดหงิด
 
“ไม่ !!”
 
“มองชั้น นาน ๆ ไม่เบื่อหรอ ” เธอทำเสียงหวาน
 
“ไม่เบื่อ” ผมพูดกับเธอ
 
“นายกำลังทำชั้นบ้านะ !!” เธอเริ่มโมโห
 
“...” ผมเงียบ
 
“ชั้นไม่ไหว....” เธอพูดไม่ทันหมดประโยค ผมก็โน้มตัวไปหอมแก้มเธอทีนึง
 
ผู้คนระแวกนั้น หันมามองผม บางคนก็กระซุบกระซิบ บางคนก็ยิ้มให้ ผมหันไปมองยัยปุ๋ย เธอเอามือลูบแก้มแล้วก้มหน้าหน่อย ๆ
 
“นายทำบ้าอะไรเนี่ย ” ยัยปุ๋ยพูด
 
“หอมแก้มเธอไง หรือจะเอาอีกทีอ่ะ” ผมยิ้ม
 
“จะบ้ารึไง นี่มันในห้างนะ”
 
“งั้นแสดงว่า. ..ท่าที่บ้านเธอก็ยอมล่ะสิ ” ผมพูด
 
“. . .” เธอเงียบ ก่อนที่จะพูดว่า
 
“กลับบ้านกันเหอะ ชั้นอิ่มแล้ว” เธอชวนผม
 
“อยากให้ชั้นหอมแก้มเธอไว ๆ อ่ะสิ” ผมพูดแล้วส่งยิ้มให้
 
“นาย~ จะบ้าไง อย่าลงตัวเองให้มากหน่อยเลย” เธอพูดแล้วเดินออกจากร้านไปซึ่งผมก็เดินตามเธอไปติด ๆ
 
“ชั้นขอจับมือเธอได้มั้ย ? ” ผมถามเธอ
 
“มือชั้นไม่ใช่มือนางฟ้า นายรับได้หรอ” เธอดูถูกตัวเอง
 
“แต่เป็นมือของคนที่ชั้นรักนะ” ผมพูดแล้วจับมือเธอ มือเธอเล็กกว่ามือผมนิดนึง แต่นิ่มมากครับ เธอบอกว่าเธอเมื่อยขอนั่งที่เก้าอี้ก่อน ผมจึงพาเธอไปนั่ง เธอบอกกับผม
 
“ที่นายหอมแก้มชั้นเมื่อกี้. ..ชั้นไม่ว่าอะไรหรอกนะ แต่ขอเป็นที่ลับตาคนได้มั้ย ? ” เธอพูด
 
“อ่อ ๆ ได้สิ แต่ชั้นก็ขอโทษเธอด้วยละกัน แล้วก็ชั้นจะไม่จุ๊บเธอแล้ว”
 
“ทำไมหล่ะ ? แก้มชั้นเหม็นหรอ ” เธอพูดแล้วเอามือมาลูบแก้มแล้วดม
 
“ก็ชั้นเคยบอกเธอแล้วหนิ ว่าชั้นจะรอวันที่เธอมาจุ๊บชั้น” ผมพูดแล้วยักคิ้ว ก่อนที่จะพาเธอเดินออกไปข้างนอก  ทันใดนั้นเองก่อนถึงประตูทางออกไม่ไกลนัก ก็มีนักเรียนคู่อริ อีกโรงเรียน นึงของผม เดินเข้ามา โชคดีที่ผมเห็นพอดีจึงพายัยปุ๋ยเดินหลบ ๆ สุดท้ายหลบไม่พ้น เพราะมันดักไว้ทุกทางแล้ว มันเดินเข้ามาหาผม 4-5คน
“เห้ยนาย !! รู้ป่าวที่นี่ถิ่นใคร” โรงเรียนคู่อริผมพูด
 
“ชั้นจะไปรู้ไง ว่านายฉี่ไว้ตรงไหนบ้าง” ยัยปุ๋ยพูดกับหมอนั่น
 
“ไอนี่ปากดี ซ้อมแฟนมันโชซะหน่อย ” ทันใดนั้นเองมันก็เหวี่ยงหมัดมาทางผม โชคดีผมเป้นมวยมาก่อนจึงหลบหมัดมันไว้ทัน แล้วชกสวนกลับไป ก่อนที่ผมจะถีบแหวงทาง หาทางออก ผมรีบจับมือยัยปุ๋ยแล้ววิ่งออกขณะวิ่งออกนั้น ผมโดนหมัดอัดเข้าที่ปลายปากทำให้ปากแตก แต่แค่นี้ไม่เป็นอะไร ผมรีบพาปุ๋ยออกมาหน้าห้างสรพพสินค้า แล้วโบก Taxi ขึ้นไป
 
“เกือบไปแล้วมั้ยหล่ะ ? ” เธอพูดกับผม
 
“ชั้นขอโทษด้วยละกัน ที่ทำให้เธอต้องเหนื่อย ทำให้เดทวันนี้ไม่สนุก”
 
เธออึ้งไปซักพักนึงก่อนตอบ “คิดมากน่า ไม่เป็นไรหรอก ชั้นก็สนุกดี” เธอพูดแล้วยิ้ม ๆ
 
“งั้น ชั้นของีบก่อนละกัน” ผมพูดแล้วทำท่าหลับไป ซักพัก แท็กซี่ชวนยัยปุ๋ย คุย
 
“แฟน น้องหล่อดีนะ”
 
“อ่อ. ..ขอบคุณค่ะ” เธอพูดแล้วยิ้ม ๆ โดยไม่รู้ว่ามีผมแอบมองอยู่
 
“แล้ว~ คบกันนานยังจ๊ะ ” แท็กซี่ถามอีก
 
“ก็  ไม่นานหรอกค่ะ ” เธอตอบ
 
“หนูเรียนอยู่ชั้นไหนแล้วจ๊ะ ? ” คนขับแท็กซี่ชวนยัยปุ๋ยคุยไปเรื่อยคนผมเผลอหลับไป ตื่นมาอีกทีก็ถึงหน้าบ้านแล้ว
 
“อ่ะนี่~ ค่าแท็กซี่ครับ ไม่ต้องทอนครับ” ผมยืนให้แท็กซี่ ก่อนที่จะลงจากรถ
 
“ชั้นเข้าบ้านละ ฝันดีนะ ” เธอพูดแล้วโบกมือให้ผม
 
“อืม..” ผมตอบเธอแค่นี้ เธอเอาหน้ามาใกล้ ๆ หน้าผม
 
“นายโดนต่อยนี่ ทำไมไม่บอกชั้นหล่ะ ? ”
 
“เธอก็~ ทำเป็นตกใจไปได้ แผลแค่นี้ไกลหัวใจ แต่แผลใจที่เธอทำไว้มันเจ็บกว่านี้อีก”
 
“บ้า >.<// ” เธอยิ้มแล้วเอามือมาทุบหน้าอกผม
 
“ชั้นเข้าบ้านแล้วนะ ” เธอพูดแบบพยายามหุบยิ้มตัวเอง
“อืม ๆ ฝันดีครับ” ผมพูดแล้วโบกมือให้เธอ เธอหันหลังกลับมาแล้วพูดกับผม
 
“เดทวันนี้สนุกมาก  รอปากนายหายชั้นจะ. . .” เธอพูดไม่ทันจบแล้วก็เดินเข้าบ้านไป เธอพูดเหมือนให้ผมคิด ผมจับปากตัวเองแล้วยิ้ม ๆ รู้สึกมันมีความสุข ผมเดินเข้าบ้านไปเจอพ่อกับแม่ แม่ผมทักคนแรก
 
“ไปมีเรื่องมาอีกแล้วใช่มั้ย บอกกี่ทีไม่จำ เจ้าลูกคนนี้” แม่ผมบ่นกับผม
 
“โหแม่ !! เจอหน้าก็ว่ากันเลย กล้ากิวละกินข้าวกันดีกว่า” ผมชวนคนในบ้านกิน ขณะกินข้าวพ่อผมเอ่ยปากขึ้นมา
 
“กล้า~ วันเสาร์นี้ไปกินงานเลี้ยง บ้านลุงฉลองหน่อยนะ ไปแทนพ่อหน่อยพ่อเหนื่อย ” พ่อพูดกับผม ทำให้ผมหาข้ออ้างไม่ได้เพราะ รูปร่างผมเหมือนผู้ใหญ่แล้ว  อีกอย่างพ่อพึ่งกลับมาคงอยากพักผ่อน ผมเป็นคนฟังคำพ่อพูดครับ เพราะพ่อ จะเข้าใจผมทุกเรื่อง
 
“ได้ ครับพ่อ วันเสาร์กี่โมงครับ” ผมรับปากพ่อ
 
“6 โมง ชวนเพื่อนไปก็ได้นะ ชวนไปคนเดียวพอ อยู่ซักพักพอเป็นมารยาทค่อยกลับ ” พ่อพูดแล้วหยิบบัตรเชิญมาให้ผม
 
“ครับ ว่าแต่ลุงฉลองเค้าคือใครอ่ะพ่อ กล้าจำไม่ได้” ผมถาม
 
“ก็คนที่อ้วน ๆ ลูกสาวเค้าชื่อ เมย์ ไง ที่ลูกเคยเล่นตอนเด็ก ๆ เป็นรุ่นน้องลูก ปีนึงไง” พ่อพูดทำให้ผมอึ้ง กลัวว่าจะเป็นเมย์เดียวกับที่ผมรู้จัก ซึ่งเป็นแฟนนายบี งี้ท่าผมพา ปุ๋ยไป เรื่องคงยาว แต่ไหน ๆ ก็รับปากพ่อแล้วก็ต้องไป
 
“ได้ครับพ่อ  กล้าอิ่มแล้วขอตัวขึ้นนอนก่อนนะครับ ” ผมพูดเสร็จก็เดินขึ้นห้องนอน เปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ เตรียมตัวนอนก่อน นอนผมโทรหา ยัยปุ๋ย เพื่อจะชวนเธอ
 
“ฮัลโหล ปุ๋ย วันเสาร์เธอไปเป็นเพื่อนชั้นหน่อยสิ ” ผมชวนเธอ
 
“ไปไหนหล่ะ ? ”
 
“ไปงานเลี้ยงพ่อเพื่อนชั้นหน่ะ ” ผมตอบเธอ
 
“ไม่เอาชั้นไม่ชอบ พวกงานสังคม” เธอปฏิเสธ
 
“ชั้นไม่มีคนไปด้วยจริง ๆ เธอไปกับชั้นนะ นะ นะ นะ” ผมตื้อเธอ
 
“ก็ได้ ๆ เห็นแก่ไอติมวันนี้นะ”
 
“ขอบคุณมากปุ๋ย . . ..” ผมตอบเธอ
 
“ไม่ต้องทำเสียงดีใจขนาดนั้นก็ได้ ” เธอแซวผม
 
“ก็ชั้นดีใจหนิ ว่าแต่เธอกินไรยังหล่ะ” ผมถาม
 
“กินแล้ว นายหล่ะ”
 
“เหมือนกัน แล้วกินกับอะไร ? ”
 
“กระเพราไก่ แล้วก็ แกงจืด”
 
“อ่อ ๆ จะนอนตอนไหนหล่ะ ? ”
 
“ชั้นว่าจะอ่านหนังสือก่อน อ่ะ แล้วค่อยนอน” เธอตอบผม
 
“อืม ๆ งั้นชั้นไม่กวนละ ฝันดี ครับ”
 
“อือ ฝันดี” เธอตอบผมแล้วก็กดวางไป ผมดีใจมากที่เธอไปกับผมเพราะท่าผมไปคนเดียวคงเหงาตายแย่เลยในงานคงจะมีแต่คนแก่ ๆ ที่เดินถือแก้ว วายส์ แกว่งไปแกว่งมา จริง ๆ ผมก็ไม่เป็นคนชอบเข้าสังคมหรอกครับ มันน่าเบื่อแต่ก็ดี จะได้รู้จักญาติผู้ใหญ่บ้าง ผมทิ้งตัวลงนอน ก่อนที่จะมองรูปยัยปุ๋ยในโทรศัพท์ ยิ่งมองก็ยิ่งหลงเสน่ห์เธอ ตอนนี้ผมรู้ใจตัวเองแล้วว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ จากคำที่ว่า ชอบ บัดนี้มันแปลเปลี่ยนเป็นคำว่า รัก ซะแล้วหล่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา