นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  38.23K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

19) Lessson 19

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lessson 19
 
------------------ ปุ๋ย ------------------
 
“หมอค่ะ. ...แฟนหนูเค้าเป็นอะไรมากมั้ย ? เค้าจะเป็นอะไรรึเปล่า ?” เสียงฉันถามคุณหมอ
 
“เอ่อ. ..หมอยังให้คำตอบตอนนี้ไม่ได้ครับ หมอขอตัว” หมอพูดกับฉันจบหมอก็เดินเข้าห้อง ICU เพื่อไปดูนายกล้าที่กำลังนอนไม่มีแรงอยู่บนเตียง ฉันนั่งร้องไห้อยู่หน้าห้องจน พ่อกับแม่ของนายกล้ามา
 
“หนูปุ๋ยจ๊ะ~ กล้าอยู่ไหนลูก? ” เสียงแม่ของนายกล้าถามฉัน
 
“กล้ายังนอนไม่ได้สติอยู่เลยค่ะ คุณป้า”
 
“โถ่~ ลูกกล้าหัวอกแม่จะขาดอยู่แล้ว ลูกอย่าเป็นอะไรเลยนะ ฮื่อ ฮื่อ” แม่นายกล้าร้องไห้อย่างรุนแรงจนสลบไปอีกคน ตอนนี้ฉันได้แต่นอนเฝ้านายกล้า คอยดูอาการของนายกล้า ตอนนี้ในหัวสมองฉันไม่คิดเรื่องสอบแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ของฉันคือ  “นายกล้า”
 
“เอ่อ. ..คุณเป็นญาติของ นาย ****  ********  ใช่ไหมครับ ? ” หมอถามฉัน
 
“ใช่ค่ะ. ..แล้วอาการของเค้าเป็นไงบ้างค่ะ ?”
 
“หมอค่ะ. ..อาการพี่กล้าเป็นไงบ้างค่ะ ? ”  เสียงผู้หญิงวัยรุ่นมาถามหมอ
 
“เอ่อ. ..ฟังพร้อม ๆ กันเลยนะครับ คือโชคดีนะครับที่คนไข้ไม่เป็นอะไรมาก แต่คนไข้เสียเลือดเป็นอย่างมาก เราจึงต้องการเลือดที่กรุ๊บเดียวกับคนไข้ครับ ” เสียงคุณหมอพูด
 
“แล้วเลือดของพี่กล้ากรุ๊บอะไรอ่ะค่ะ ??? ” เสียงเมย์พูดอย่างเร่งรีบ
“เอ่อ. ..ต้องบอกก่อนนะครับว่า เลือดของคนไข้เป็นกรุ๊ปเลือดที่หายากมากที่สุด เค้าเรียกว่า AB Negative ซึ่งคนในประเทศไทย มีกรุ๊ปเลือดนี้น้อยมาก ทางเราพยายามหาบุคคลที่มีกรุ๊ปเลือดนี้อยู่ครับ ” คุณหมอพูดพร้อมอธิบายให้ฉันฟัง
 
“เอ่อ. ..หมอค่ะ  แล้วเราจะทำยังไงหล่ะค่ะ ? ” ฉันถามคุณหมอ
 
“อันนี้เด๋วหมอจัดการเองครับ พวกคุณไม่ต้องเป็นห่วง ” คุณหมอพูดแล้วยิ้มให้ฉันก่อนเดินจากไป
 
“ นี่เมย์ทำไมเธอต้องทำหน้าตาตกใจอย่างนั้นด้วยหล่ะ ? ” ฉันถามเมย์
 
“ชั้นกลัวเข็ม ชั้นกลัวเลือด !! ” เมย์พูดขณะทำท่าทางกลัว ๆ
 
“ เธอกลัวอะไรหมอเค้าไม่ได้จะไปเจาะเลือดเธอสักหน่อยหนิ เว้นแต่ว่า เธอจะมีเลือดกรุ๊บนั้น ” ฉันพูดกับเมย์อย่างดี ๆ 
 
“เธอไม่ต้องมายุ่งกับชั้น” เธอพูดก่อนจะเดินลงลิฟไป  ฉันนั่งรอตามคำสั่งหมออีกใจไม่ดีเลยเพราะว่า ฉันไม่รู้กรุ๊ปเลือดของตัวเองเพราะฉันจำมันไม่ได้ ฉันรู้สึกผิดและโทษตัวเองตลอดเวลา ซักพักคุณหมอเดินมาถามฉัน
 
“เอ่อ. ..คุณผู้หญิงคนเมื่อกี้ไปไหนแล้วหล่ะครับ ? ” คุณหมอถามฉัน
 
“เค้าพึ่งเดินไปเมื่อกี้เองค่ะ ทำไมหรอค่ะ ?” ฉันถามเขา
 
“คือ. ..เค้ามีเลือดกรุ๊บเดียวกันกับที่คนไข้ต้องการ ทางเราเลยจะขอเขาบริจาคเลือด ” คุณหมอพูด พรันส่ายหน้าเล็กน้อย
 
“ซักครู่นะค่ะคุณหมอ เด๋วหนูไปตามมาให้” ฉันรีบวิ่งลงบันไดไปเพื่อจะหา เมย์ พอฉันลงไปถึงข้างล่างเห็นเมย์กำลังซื้อน้ำอยู่
 
“เมย์ !! ” ฉันตะโกน เหมือนเธอจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอรีบวิ่งไปที่รถของเธอก่อนที่จะขับหนีฉันไป ฉันวิ่งตามแต่ไม่ทัน ตอนนี้ฉันรู้สึกเสียใจมาก ที่ช่วยอะไรกล้าไม่ได้เลยทั้ง ๆ ที่ฉันมีส่วนเกี่ยวกับนายกล้าแท้ ๆ ฉันร้องไห้ขึ้นลิฟไปอย่างหมดหวัง พอถึงชั้นไปนั่งหน้าห้อง ICU นางพยาบาลเดินมาปรอบใจฉัน ซักพักนางพยาบาลอีกคนมายืนคุยกับคนหมอทำให้ฉันได้ยิน
 
“ตอนนี้คนไข้อาการสาหัสมาก ตอนนี้ต้องการเลือดกรุ๊ปนี้โดยด่วน” พยาบาลคุยกับคุณหมอ
 
“องค์การกาชาดไม่มีแล้วหรอ ?” คุณหมอถามกลับไป
 
“คือตอนนี้ไม่มีค่ะ เราจะทำยังไงดีค่ะคุณหมอ ” พยาบาลตอบกลับไป ตอนนี้ความกดดันอยู่ที่คุณหมอ หมอยืนคิดอยู่ซักพักก็เข้ามาถามฉัน
 
“เอ่อ. ..คุณมีกรุ๊ปเลือดอะไรครับ? ” คุณหมอถามฉัน
 
“น่าจะ กรุ๊ป O นะค่ะ ท่าหนูจำไม่ผิด ” ฉันพูดจบฉันก็มองหน้าคุณหมอ เพราะทุกครั้งที่ฉันตรวจเลือดฉันก็จะไม่ค่อยสนใจไม่จดจำอะไร เพราะฉันเป็นคนกลัวเข็ม มาก คนหนึ่งเช่นกัน  แต่แล้วคุณหมอก็อธิบายให้ฉันฟัง
 
“คืออย่างนี้ครับ ถ้าคนที่มีเลือด O ร่างกายจะไม่มี antigen ทั้ง A และ B แสดงว่าสำหรับคนนี้  ถ้าเข้าใจตรงนี้ก็จะรู้ว่าทำไมกรุ๊ป O ให้ได้กับทุกกรุ๊ปแต่ทำไมรับได้เฉพาะ O ด้วยกัน รวมทั้งในเคสของ AB ด้วย   Rh ก็เช่นกัน + คือมี Rhesus Antigen ในเลือด คนที่มีเลือด rh- แสดงว่าในร่างกายคนๆนี้ก็ไม่รู้จัก rhesus antigen มาก่อน ถ้าให้ไปร่างกายก็ไม่รับเพราะเห็นเป็นสิ่งแปลกปลอม” คุณหมออธิบาย ก่อนที่จะพาชั้นไปตรวจกรุ๊ปเลือดซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันกลัวมาก ๆ แต่ฉันก็ต้องทำ เพราะว่าคนที่ฉันรักอาจต้องการเลือดของฉันก็เป็นไปได้ เวลาผ่านไปซักพักคุณพยาบาลก็เดินมาบอกกับฉัน
 
“ เอ่อ. ..เราตรวจเรียบร้อยแล้วนะค่ะ คือเลือดของคุณสามารถให้กับเขาได้ แต่เราจะสามารถให้กับเขาได้ครั้งเดียวเพราะครั้งที่สองเลือดของคนไข้จะตกตะกอน ทำให้เสียชีวิตได้ค่ะ คุณยินดีที่จะบริจาคไหมค่ะ ?” คุณพยาบาลมาบอกฉัน
 
“ ฉันยินดีค่ะ. ..แต่ว่าทางครอบครัวของเขาจะว่าอะไรหนูรึเปล่า ? ” ฉันถามนางพยาบาล
 
“ ไม่หรอกค่ะทางเราพึ่งโทรศัพท์ไปถามมาเมื่อกี้ เนื่องจากคุณแม่ของคนไข้ ช็อกกับอาการลูกชายอยู่จึงนอนสลบอยู่ชั้น 4 ค่ะ ” นางพยาบาลพูดพรางยิ้ม ๆ
 
“งั้น~ พาฉันไปเลยค่ะ ฉันพร้อมแล้ว ” ฉันพูดก่อนที่นางพยาบาลจะยิ้มให้กับฉันแล้วพาฉันไปนอนบนเตียง  บุรุษพยาบาลเข็นเตียงของฉันไปที่เตียงข้าง ๆ ของนายกล้า สภาพที่ฉันเห็นนายกล้าตอนนี้กำลังนอนหมดสติ ซักพักคุณหมอเดินเข้ามา เจาะเลือดฉัน ฉันนั่งกัดฟันทนเจ็บ คุณหมอกับฉัน
 
“อย่าเกร็งนะ หนู”
 
“ค่ะ. ..”  ฉันหลับตาตอบคุณหมอไปก่อนที่จะรู้สึกเจ็บปวดมาก ๆ ซักพักความเจ็บปวดตอนนี้ค่อย ๆ คลายออกไปภาพที่ฉันเห็นอยู่ตอนนี้คือ ฉันเห็นสายเลือดของฉัน กำลังไหลลงไปที่ตัวนายกล้า ฉันรู้สึกดีใจที่ช่วยนายกล้าได้เพียงเล็กน้อย ฉันรู้สึกเสียใจอยู่บ้างที่เป็นต้นเหตุณ์ให้นายกล้า ต้องเป็นแบบนี้พอฮันให้เลือดเสร็จนางพยาบาลก็เอาสายออกจากตัวฉัน เขาไปฉันออกมาข้างนอกบอกให้นั่งรอตรงนี้เอาจะไปเอาน้ำแดงมาให้
 
“นี่ค่ะ. ..น้ำแดง” พยาบาลให้น้ำแดงกลับฉัน
 
“ ขอบคุณค่ะ ” ฉันรับน้ำแดงจากนางพยาบาล
 
“ น้องก็เก่งเหมือนกันนะค่ะ ยอมเจ็บเพื่อคนที่เรารัก ” นางพยาบาลบอกกับฉัน
 
“ ค่ะ. .. ” ฉันตอบพรางยิ้ม ๆ เนื่องจากฉันยังเจ็บที่แผลอยู่ กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาอยู่
 
“ คนไข้พักอยู่ห้อง 572 นะค่ะ ดิฉันขอตัวค่ะ” เธอพูดแล้วเดินจากฉันไป เมื่อเขาบอกเลขห้องฉัน ฉันรีบขึ้นไปเฝ้านายกล้า ก่อนที่พ่อกับแม่ของเขาจะเดินขึ้นมา
 
“หนูปุ๋ย~ ไม่เป็นไรหรอกกลับบ้านไปเถอะ เด๋วป้าดูแลเจ้ากล้ามันเอง พรุ่งนี้หนูมีสอบอยู่ไม่ใช่หรอ ? ” แม่นายกล้าบอกกับฉัน
 
“ หนูขออยู่ซักพักได้มั้ยค่ะ ? ” ฉันถามพวกเขา
 
“ได้สิ แต่ว่าหนูต้องกลับบ้านนะจ๊ะ ท่านี้เด๋วป้าดูแลเอง ท่านายกล้าเค้ารู้เค้าคงโกรธป้าน่าดู ”
 
“ ว่าแต่คุณป้ารู้ได้ไงค่ะว่าพรุ่งนี้หนูมีสอบ ?” ฉันถามด้วยความสงสัย
 
“ หนูอย่าไปบอกนายกล้าหล่ะ. ..เค้ามาถามป้าแล้วป้าก็ไปถามแม่ของหนูอีกทีนึงแหละจ่ะ ” คุณป้าพูดพรางยิ้ม ๆ ฉันยิ้มตอบกลับก่อนที่คุณป้าจะขอตัวลงไปซื้ออะไรกินที่ 7-11 ข้างล่าง ฉันยืนข้าง ๆ เตียงนายกล้าอยู่ซักพัก บ่นพึมพับกับตัวเอง “ทำไมชั้นถึงไม่รู้นะว่านายแอบเป็นห่วงชั้นถึงขนาดนี้” ฉันเอามือของฉันวางบนมือนายกล้าเบา ๆ ก่อนที่น้ำตาของฉันจะไหลออกมา ฉันมองนาฬิกาท่าทางดึกมากแล้วกลัวทางบ้านเป็นห่วง ฉันรีบนั่งรถกลับบ้านเมื่อฉันไปถึงที่ห้องของฉัน เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น
 
RRRrrr  !!
 
“ฮัลโหล” ฉันพูดกับคนในโทรศัพท์
 
“ปุ๋ย~ เป็นไงวันนี้ทำข้อสอบได้มั้ย ? ” นายบีถามฉัน
 
“บี !! ปุ๋ยบอกแล้วไงไม่ต้องโทรหาปุ๋ยอีก ปุ๋ยไม่มีอะไรจะคุยกับบีแล้ว ” ฉันตอบเค้ากลับ
 
“ปุ๋ย เมื่อไหร่ปุ๋ยจะให้โอกาสกับบีอีกครั้ง บีสัญญาว่าบีจะไม่ทำให้ปุ๋ยเสียใจอีกแล้ว” เขาพูดทำให้ฉันนึกถึงคำของนายกล้า นายกล้าเคยบอกกับชั้นว่าจะไม่ทำให้ฉันเสียใจ ทำให้ชั้นไม่อยากนอกใจนายกล้าอีกจึงรีบคุยกับบีให้จบ ๆไป
 
“บี พอเหอะยังไงปุ๋ยก็ไม่มีทางกลับไปคุยกับบีอีกหรอก แค่นี้นะ” ฉันพูดพรางวางสายโทรศัพไป
 
----------------------------------------------------------------------------
ปล.มีเกร็ดความรู้นิดหน่อยนะฮ่ะ  อ่านมาแล้วก็ยัง งง ท่าผิดพลาดหรืออะไรต้องขอโทษนะที่นี้ด้วยครับ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา