นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  38.41K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ไปรร.ด้วยกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lesson 3  : ไปรร.ด้วยกัน
 
-------------------ป้ายรถเมล์หน้าหมู่บ้าน-------------------
 
สายลมหนาว ๆ พัดมาพบกับร่างกายที่อุ่น ๆ ของตัวผม นี่ก็หน้าหนาวแล้วสินะ อีกไม่กี่เดือนผมก็จบจากสถาบันนี้แล้ว ผมเหลือบไปมองนาฬิกาข้อมือ นี่ ก็จะ 7 โมงแล้ว ทำไมยั่ยนั่นไม่มาซักทีนะ
 
“ขอโทษ. .. ที่มาช้า” เสียงนึงดังจากข้างหลังผม
 
“มาก็ยังดีกว่าไม่มาหล่ะน่า  ว่าแต่เธอไปทำอะไรมา ถึงได้มาช้าขนาดนี้ ” ผมถามด้วยความสงสัย
 
“ก็แฟนของชั้นนะสิ เค้าไม่ยอมโทรมาปลุก”
 
“...” ผมเงียบ
 
“ทุกที. . .เค้าจะโทรมาปลุกชั้นทุกวันแต่วันนี้เค้าไม่โทรมาปลุกแถมเมื่อคืนก็คุยกันแปลก ๆ” เธอพูดพรางสีหน้าเศร้า ๆ
 
“เอาน่า~ เค้าคงมีธุระของเค้ามั้ง !!” ผมปลอบใจเธอ
 
“อืม” เธอยิ้มอย่างเล็กน้อย
 
ทำไมตอนที่เธอบอกชั้นว่า เธอมีแฟนทำไมใจของชั้นมันสั่นขนาดนี้หล่ะ เพราะอะไร
 
“เห้ !! นี่นาย นั่งเม่อร์ไปถึงไหน” เธอเรียกผม
 
“ห่ะ~ป่าว ๆ ” ผมรีบพูดออกไปกลัวเจอจับได้
 
“นั่นแน่ ~ แล้วแฟนนายเค้าไม่โทรมาบ้างหรอก” เธอถามผมแบบคนอยากรู้มาก ๆ
 
“อ่อ. . . เอ้อนั้น รถเมล์มาพอดี” ผมเดินออกไปโบกรถก่อนที่จะทิ้งคำถามนั้นไว้ให้เธอสงสัยต่อไป ^^’
 
----------------------บนรถเมล์----------------------
 
“เห้ย !! พวกเราพี่กล้าขึ้นรถมาแล้ว พี่กล้า สวัสดีครับ~” เสียงรุ่นน้องจากท้ายรถสวัสดีผม
 
ผมรีบหาที่นั่ง2คน เพื่อจะได้ชวนยัยปุ๋ยมานั่งด้วย.
 
“นี่เธอ. . . ไม่มานั่งใกล้ ๆ กันหล่ะ” ผมพูดเชื้อเชิญเธอมานั่งข้าง ๆ
 
“ไม่เอาอ่ะเด๋ว แฟนชั้นเค้าจะเข้าใจผิด” เธอพูดแล้วสะบันหน้าหนีอย่างเร็วและทำสีหน้าเหมือนรังเกียจ
 
ระหว่างทางเพื่อนพี่น้องร่วมสถาบันผมก็ขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเกือบถึงครึ่งคันรถเมล์ สายตาคนบนรถเมล์มองพวกเราเหมือนกับพวก “เหลือเดน” พวก อันธพาล ผู้คนส่วนใหญ่รังเกียจเพราะมองทางด้านเดียวว่า พวกเรานั้น ยกพวกตีกันอย่างเดียว ไม่ลองหันกลับไปมองบ้างหล่ะว่า. . . อุตสาหกรรมบ้านเราเจริญเติบโตก็เพราะใคร ?
 
ระหว่างที่ผมคิดระหว่างทาง ผมก็ได้ยินเสียงชายหนุ่มกระซิบกับเด็กสาวน้อย “ปุ๋ย~ว่ามั้ย ? พวกเด็กช่างชอบทำตัวเป็นกุ๋ยข้างถนน ทำตัวเป็นนักเลง”
 
ผมโมโหมากกำลังจะเดินเข้าไปถามมันว่ามันรังเกียจอะไรพวกผมนักหนา ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้น “เห้ย !! ไอหน้าตี๋ ท่ามึงยังไม่อยากตายมึงลงจากรถไปเด๋วนี้” ไอบอยหันไปตะคอกพร้อมชี้หน้า
 
สาวน้อยคนนนั้นหันมามองทางผม แล้วพูดว่า “นี่นาย. . .ช่วยบอกเพื่อนนายอย่าทำตัวนักเลงได้มั้ย ?”
 
“ก็. . .แฟนเธอมาด่าพวกเราก่อนทำไมหล่ะ ?” เสียงไอแมนเพื่อนผม สวนกลับไปอย่างดุเดือด
 
“แล้วนายจะทำไมหล่ะ ห๊ะ !! ไอหน้าหนังลิง” สาวน้อยเธอด่าเพื่อนผมอย่างไม่เกรงกลัวใด ๆ
 
“มันจะมากเกินไปแล้วนะ !!~” ไอแมนพูดพร้อมกับยกกำปั้น
 
ผู้คนยืนมองพวกเราอย่างสมเพศ นี่หล่ะนะชีวิตประสบการณ์ข้างถนนท่าผู้คนที่ไม่ได้ผ่านมาพวกคุณก็ไม่รู้หรอกว่า ชีวิตที่พวกเราไปโรงเรียนนั้นมันมีอะไรแอบแผงอยู่
 
“เห้ย !! แมนคนนี้เราขอเหอะว่ะ เพื่อนเราเอง เด๋วเราบอกเค้าให้” ผมพูดพร้อมกับเอาตัวเข้าไปบังยัยปุ๋ยที่กำลังขดตัวหลับตา ปิ๊บ ๆ
 
“ทำไมว่ะ. .มันด่ากูนะเว่ย” ไอแมนพูดด้วยความโมโหเข้าไปอีก
 
“…” ผมไม่พูดได้แต่ยักคิ้วให้
 
“…” ไอ ทำท่างงอ้าปาก แล้วยักคิ้วตอบให้ผม เป็นอันรู้กัน
 
“เออ. . . กูเห็นว่ามึงขอหรอก แต่กูต้องการให้ไอหน้าตี๋นี่ลงไปอ่ะ” ไอแมนพูดพร้อมชี้หน้าไปทางแฟนยัยปุ๋ย
 
“ไอหน้าตี๋. . .มึงได้ยินแล้วใช่มั้ย ? ลงไปได้แล้ว ” ผมพูดอย่างสุภาพที่สุด
 
“คะ คะ ครับพี่. .ผมลงก็ได้ครับอีกแค่สองป้ายรถเมล์เอง ” ไอหน้าตี๋พูดพร้อมเดินหลังค่อม ๆผ่านหน้าพวกผม
 
ติ๊ด !!!~ เสียงกดกริ่งรถเมล์เพื่อนเป็นสัญญาณให้รถจอด
 
“เห้ย !! ไอหน้าตี๋ ” ไอบอยพูดเสียงดัง ๆ พร้อมทำท่าทางจะถีบ
 
“พี่อย่าพี่ ผมกลัว” ไอหน้าตี๋พูดผมวิ่งลงจากรถเมล์ทันที
 
“ฮา ฮ่า ฮ้า” เสียงพวกผมหัวเราะกันอย่างดัง โดยที่มีเด็กรุ่นน้องมองทางพวกผมอยู่ ผมหันมามองรุ่นน้องพร้อมยักคิ้วให้ รุ่นน้องก้มหัวตอบรับ ผมหันหน้ากลับมาที่เดิม มีแววตาอาฆาตอยู่หนึ่งคู่
 
“ตอนเย็น นายตายแน่ !!” สาวน้อยวัยใสพูดกลับผม
 
“เอ๋. . ??” ผมทำหน้างง ๆ พร้อมชี้หน้าตัวเอง
 
“เธอ...ไม่ได้โดนด่าเหมือนพวกเราเธอคงไม่เข้าใจเราหรอก”
 
“ก็ดูพวกนายทำตัวสิ แย่ที่สุดทำนิสัยเกเรเป็นอันธพาล ” เธอพูดพลันส่ายหน้าไปมา
 
สายตาพี่น้องร่วมสถาบันผมทั้งรถมองมาที่เธอคนเดียว ก่อนที่เธอจะลงจากรถเมล์เพื่อเข้า โรงเรียน
 
“หลบไป ไอ่หน้าลิง” เธอพูดพลันเอามือมาแหวกทาง
 
“เชิญ~ ครับคุณหญิง” ผมทำท่าทางเหมือนบ๋อยในร้านอาหาร
 
เอี๊อด !!!~ เสียงรถเมล์จอด เธอลงจากรถพร้อมกับแววตาของเธอที่เปลี่ยนไปท่าถามผมว่าผมรู้สึกผิดมั้ย ? ผมตอบได้เต็มปากว่าผมรู้สึกผิดเหมือนกันแต่ว่า ใครจะยอมให้คนอื่นดูถูก เหยียดหยามพวกเรา   ใช่ !! หลายคนคงคิดว่าพวกเราใช้กำลังตัดสินปัญแต่ว่าพวกคุณเคยมองในด้านดีของพวกเราบ้างมั้ย ?
 
ระหว่างผมเม่อไอบอยถามผม “เห้ย~ ไอกล้าสาวน้อยเมื่อกี้ใครว่ะ ? ”
 
“เพื่อนกูสมัยเด็ก ทำไม มึงจะจีบไง ?”
 
“ไม่รู้ว่ะ. . .ขาว น่ารัก น่าฟัดชิบหาย 555.” ไอบอยพูดแล้วทำท่าทางหื่น ๆ
 
“5 5 5. ท่ามึงจะจีบคงยากอ่ะ” ผมพูดอย่างมีชั้นเชิง
 
“มึงจะจีบเองอ่ะดิกูรู้นะ  คนก่อนมึงยังพูดแบบนี้เลย” ไอบอยพูดเหมือนให้ผมอาย
 
“…” ผมส่ายหัวเป็นการตัดบท สนทนา ผมหันไปมองรุ่นน้อง ที่กำลังนั่งถูกไอแมนสอนรุ่นน้องอยู่หลังรถเมล์
 
ผมพูดกลับรุ่นน้องว่า “เห้ย !! พวกเอ็งเข้าเรียนให้ตั้งใจเรียนนะไอ่สัส พี่เห็นพวกเอ็งเล่นหรือหลับเรื่องยาว !!”

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา