นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  38.46K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ชีวิตวัยรุ่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lesson 4 ชีวิตวัยรุ่น
 
----------------------หน้าวิทยาลัย----------------------
 
“เห้ย ๆ พวกปี2อ่ะ ดูแลปี1ด้วย พามันเข้าเรียน อย่าให้กูเห็นว่าใครโดดวิชาช่างนะมึง” เสียงชายหนุ่มร่างสูงใหญ่ตะโกนพลันยืนสูบบุหรี่อยู่หน้าวิทยาลัย
 
“ไอแมน มึงจะเข้าเรียนเลยป่าวเนี่ย ?” ผมถามไอแมน
 
“กูเข้าแต่ตอน 10 โมงก็ก็ออกละ  ไปแทงนุ๊กนัดกับไอบอยไว้เมื่อวาน”
“แห๊ะ ๆ” ไอบอยยิ้มแสยะ ๆ
 
“พวกมึงนี่ !! ไม่ทำตัวเป็นรุ่นพี่ที่ดีเลย ” ผมพูดพร้อมส่ายหัว
 
“มึงจะไปกับพวกกูมั้ยหล่ะ เด๋วกูเลี้ยง” ไอบอยชวนผม
 
“ไป !!” ผมพูดอย่างฉับไว
 
“โห่ ๆ ที่แท้มึงก็ทำเป็นพูดดี ” ไอแมนพูดพร้อมส่ายหน้าซ้ายขวา
 
ทันใดนั้นเอง !! ไอแมนได้สดุดตากับเด็กชายร่างเล็กดูออกว่าพึ่งเรียนปวช.1 กำลังเดินเข้าวิทยาลัยโดยที่มีสมุดตราวิทยาลัยเหน็บอยู่ที่ตูด
 
“เห้ย !! มึงอ่ะไอหนังสือเหน็บตูดมานี่ดิ” ไอแมนเรียกเด็กปี 1
 
เด็กปี1 รีบวิ่งมาทันใด “ครับ~ พี่แมนมีอะไรครับ”
 
ไอแมนมองหน้า ก่อนมีเสียงดัง   อุ๊ก !!!  เด็กชายร่างเล็กทรุดตัวลงกับพื้นในท่ากำลังจุกเมื่อโดนชายรุ่นพี่ต่อยเข้าที่กลางท้องอย่างจัง
 
“ไอจิ๋วมึง~ รู้มั้ยทำไมมึงโดนแบบนี้” ไอแมนพูดพร้อมชี้หน้าเด็กชายร่างเล็ก
 
“ไม่ทราบคับพี่” ไอจิ๋วด้วยน้ำเสียงเจ็บปวด !!
 
ไอแมนสายหัวเล็กน้อย “ กูสอนไม่รู้จักจำ กับสมุดที่มีตราโรงเรียนมึงยังทำได้ ต่อไปมึงคงไม่เคารพโรงเรียนกูแล้วหล่ะ” ไอแมนพูดพร้อมจับหัวไหล่ทั้งสองข้างของไอจิ๋วขึ้น ผมยืนงงในความรักสถาบันของมัน
 
“เข้าโรงเรียนไปได้แล้ว อย่าให้กูเห็นว่ามึงทำอีกนะ” ไอแมนพูดพร้อมตบไหล่รุ่นน้อง
 
“ครับ !! ” ชายหนุ่มพูดและวิ่งไปทางหน้าประตู
 
แน่นอน !! เมื่อถึงหน้าประตูเป็นอันที่ทุกคนต้องรู้กัน ถือเป็นธรรมเนียมมาเนิ่นนานแล้ว เมื่อเด็กชายพ้นจากประตูที่เขาเดินเข้าก้าวแรกแล้วจึงรีบวิ่งเข้าห้องเรียน แน่นอนพวกผมก็ต้องทำเหมือนกัน เมื่อเดินผ่านประตูมา ฝ่ายปกครองโจทย์พวกผมเข้ามาทักไอบอย พวกผมจึงวิ่งหนีพร้อมกับไอบอย นี่ถือเป็นเรื่องปรกติของพวกเราในการหลบอาจารย์ฝ่ายปรกครอง เนื่องจากพวกเรามีคดีไว้เยอะ และใส่กางเกงยีนส์ไปโรงเรียน ช๊อปปัก
 
“อาจารย์ ครับ !! ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับช่วยทบทวนให้อีกรอบได้ไหมครับ” ไอบอยพูดพร้อมยกหนังสือชี้ให้อาจารย์ดู
 
อาจารย์ยิ้มเล็ก ๆ “ได้สิจ๊ะ >.<”
 
อ๊อด ด ด ด ด !!!!  เสียงออด หมดชั่วโมงเรียน พวกเราปิดสมุดหนังสือ เตรียมตัวขอบคุณอาจารย์
 
“งี้~ กูก็ไม่รู้เรื่องนี้ดิ” ไอบอยพูดเอาหน้าอาจารย์อย่างเห็นได้ชัด
 
“เออน่า~ เด๋วกุสอนมึงเอง” ผมเอาหน้าบ้าง
 
“ให้กูสอนดีกว่า เชื่อกูดิ” ไอแมนเอาบ้าง
 
“รู้สึกพวกเธอช่วยเพื่อนขนาดนี้ อาจารย์ก็ดีใจที่พวกเธอตั้งใจเรียนนะ” อาจารย์ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
 
“นักเรียนทำความเคารพ” เสียงหัวหน้าห้องบอก
 
“ขอบคุณครับ” ทุกคนในห้องพูดพร้อมกัน
 
--------------------โรงอาหาร----------------- //// พักเบรค 10.40 น.
 
“เห้ย !! ไอบอยเมื่อไหร่ไอแมนจะมาว่ะ กูรอนานละ” ผมพูดกับไอบอย
 
“มึงรอมันแปปดิ  ~  นั่นไงมาละพาใครมาว่ะนั่น” ไอบอยพูดพรางชี้ไปทางไปแมนที่กำลังพาเด็กรุ่นน้องมา
 
“เห้ย~ มึงสองคนดูไอเด็กเวณนี่ดิ แมร่งจะต่อยกันเอง” ไอแมนพูดพรางตบหัวไอเด็กปี1
 
“ก็มันกวนตรีนผมก็อ่ะพี่” เด็กปี1เถียงอย่างไม่รู้กาละเทศะ
 
“ไอ่ สัส กับเพื่อนแค่นี้มึงยอมมันนิดหน่อยไม่ได้ใช่มั้ย” ไอบอยโมโหแทนไอแมน
 
“กะแค่ชกต่อยแค่นี้ ผมไม่กลัวหรอกพี่”
 
“ไอ่สัสนี้ปากดี กับเพื่อนมึงยังทำได้ลงคอ จะนับอะไรกับการที่เมื่อมึงโตไป มีสันดารแบบนี้ติดตัวออกไป  ในวันข้างหน้ามึงคงไปเป็นโจรแล้วหล่ะ แค่มันกวนตรีนแค่นี้ แล้วท่ามึงจบออกไปแล้วไปเจอเจ้านายกวนตรีนหล่ะ สถาบันแห่งนี้เค้าสอนให้กูมันความอดทน ไม่ให้มาทำสำออย สอนให้สู้ชีวิต สอนให้มึงสู้ต่อโลกกว้าง. .” ไอแมนพูดพรางร้องไห้น้ำตาคาเบ้าตา
 
ผมเห็นท่าไม่ดีกลัวไอแมนมันจะอายรุ่นน้องจึงลากตัวมันออกมา ปล่อยให้ไอบอยนั่งสอนเด็กปี1 ผมเดินมาถึงห้องน้ำกับไอแมน ระหว่างไอแมนล้างหน้าผมหยิบบุหรี่ขึ้นมาจุดดูด
 
“แมน~ กูเข้าใจมึงเว่ย ท่ามึงไม่มีที่นี่คงไม่มีมึงในวันนี้” ผมปลอบใจไอแมน
 
“เออ. . . ท่ากูไม่มีเพื่อนอย่างพวกมึงก็ไม่มีกูในวันนี้เหมือนกัน” ไอแมนทำซึ้ง
 
!!!RRRrrr!!!
 
“ฮัลโหล ครับ” ผมพูดกับคนในสายโทรศัพท์
 
“นี่นายกล้า. . .วันนี้กลับบ้านกี่โมง” เสียงผู้หญิงที่ผมไม่รู้จัก
 
“ไม่รู้เหมือนกันครับ. .. นั่นใครอ่ะครับ” ผมยัง งง ๆ หรือว่า หญิงพาณิชที่ผมไปเกี่ยวมา -0-
 
“ชั้นปุ๋ย โว๊ย !!! อีตาบ้าจำเสียงชั้นไม่ได้ไง ” ยัยปุ๋ยตะคอก
 
“เธอโทรหาชั้นทำไม  มีเบอร์ชั้นได้ไง หลงเสน่ห์ชั้นแล้วละสิ ?” ผมถามด้วยความสงสัย
 
“ตาบ้า !! หน้าอย่างนายใครจะไปเอา แม่ชั้นให้ชั้นกลับบ้านกับนาย เพราะชั้นต้องส่งโมเดล แต่ไม่มีใครช่วยถือพอดีแม่ชั้นโทรมาพอดีจึงไปเอาเบอกับป้าเทือง โอเค !!” เธอใส่ผมมาเป็นชุด
 
“ทำไมชั้นต้องช่วยเธอด้วยหล่ะ ?”
 
“เออ !! แค่นี้แหละ” เธอตะคอก
 
“ล้อเล่น~ เธอกลับบ้านกี่โมงเด๋วชั้นไปหาหน้า รร.”
 
“ชั้นว่านายนั่งรถเมล์มาเลยดีกว่าเด๋วชั้นรอหน้าโรงเรียน”
 
“อืม ๆ ประมาณ 5 โมงเย็นละกัน ชั้นเข้าเรียนแล้ว แค่นี้นะ ^^.” ผมรีบตัดบทเนื่องจากเพื่อนผมเศร้าอยู่
ผมหันหลังกลับไปเจอไอแมนกับไอบอยที่มาตอนไหนไม่รู้แอบซุบซิบนินทาผมอยู่ ผมไม่พูดแกล้งทำไปล้างหน้าจนไอบอยทนไม่ไหวจึงถามผม
 
“คุยกับใครว่ะไอกล้า ??” บอยถาม
 
“ยัยเด็กบ้านั่นอ่ะแหละ ” ผมทำท่าหงุดหงิด
 
“มึงมีเบอมันตั้งแต่เมื่อไหร่ว่ะ คุยกันวันเดียวนัดกลับบ้านพร้อมกันเลย สุดยอด !!” ไอบอยทำท่าดีใจ - -*
 
“มึงจะบ้าไง !! ตอนเด็ก ๆ กูกับยัยนั่นเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่เด็กแล้วแม่เค้าบอกให้กูช่วยยัยนั่นถือของกลับบ้าน กูเลยต้องรับคำไม่งั้นกูไม่ทำหรอก ผู้หญิงอะไรด่าเก่งชิบหาย” ผมพูดแล้วเซง ๆ ส่ายหัวไปมา
 
“พี่พระเอกจะคุยกันอีกนานมั้ยคับ ตัวร้ายอยากแทงนุ๊คแล้ว ป่ะ ๆ” ไปแมนพูดแล้วเดินไปทันที
 
“รอกูด้วยดิ ๆ” ไอบอยกับผมรีบเดินตามไอแมน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา