นิยาย : ฉันกับเธอ. . .รักนี้จะเป็นอย่างไร

10.0

เขียนโดย WinsBlue

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.13 น.

  34 ตอน
  19 วิจารณ์
  38.22K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) กลับบ้านพร้อมกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Lessson 5 กลับบ้านพร้อมกัน

 

--------------------บนรถเมล์(ขากลับ) --------------------

 

“เห้ย ๆ ป้ายหน้าก็ถึงแล้วนี่หว่า หวานใจมึงอ่ะ”  ไอบอยแซวผม

 

“จะบ้าไง !! บอกเพื่อนกู เพื่อนกู” ผมย้อนไอบอย

 

เอี๊ยด ด ดดด !!

 

หญิงสาวเดินขึ้นมาบนรถด้วยสำภาระที่เต็มไม้เต็มมือ หันไปมองชายหนุ่มที่เธอนัดไว้ ทันใดนั้นเองก็มีเสียงชายหนุ่มพูดมาข้างหลัง “ปุ๋ย เด๋วเราช่วยเธอถือ”

 

“นึกว่าจะไม่ช่วยชั้นซะแล้ว” ยัยปุ๋ยว่าผม

 

“นี่ชั้นช่วย เธอยังมาด่าชั้นอีก เธอนี่แย่จริง ๆ” ผมบ่น

 

“ชั้นถือคนเดียวก็ได้ ปล่อย !!”

 

“ชั้นล้อเล่น เธอไปนั่งข้างหลังสิ ชั้นให้รุ่นน้องจองที่ไว้หมดแล้ว” ผมพูดแล้วพร้างชี้ เธอพยายามชะเง้อหน้ามองไปเบาะข้างหลังเห็นชายหนุ่มประมาณ20กว่าคนเธอจึงหันหน้ามาบอกผม

 

“ไม่เอาอ่ะ ชั้นยืนดีกว่า”

 

“อืม ๆ แล้วแต่เธอ” ผมพูดเบา ๆ

 

“แล้วแฟนเธอหล่ะ ? ไปไหนแล้ว” ผมถามเธอ

 

“เค้าก็มีธุระส่วนตัวบ้างสิ”เธอพูดน้ำเสียงเศร้า ๆ

 

“ทั้ง ๆ ที่กลับบ้านทางเดียวกันนี่นะ” ผมแย้ง

 

“เหอะน่า !! เลิกยุ่งกับเรื่องของชั้นซักทีได้มั้ย ? ” เธอพูดใส่อารมณ์ ทำไม ๆ เวลาเธอพูดแบบนี้หัวใจของชั้นมันยิ่งเต้นแรง เหมือนรางกายเป็นอะไรซักอย่าง

 

“….”  ผมยืนเงียบตลอดทาง ผมได้แต่แอบมองเวลาเธอยืนอยู่บนรถเมล์ ดู ๆ ไปแล้วเธอก็น่ารักดีเหมือนกัน

ตัวเล็ก ๆ ขาว ๆ หมวย ๆ  แต่ชั้นไม่เข้าใจอย่างเดียวทุกอย่างในตัวเธอดีหมดยกเว้นปาก !!

 

อ๊อด ด ด ดดด. . . !!!!

 

“ตาทึ่มนายไม่ลองรึไง ?? ” ยัยปุ๋ยทักผม

 

“อืม ๆ โทษทีชั้นเม่อนะ ~ กลับบ้านแล้วเพื่อนโชคดี” ผมเดินลงจากรถ ยัยนั่นวันนี้มาแปลก ๆ ยังไงไม่รู้ พฤติกรรมเธอเปลี่ยนไป

 

“เอ่อ. . .บนรถเมื่อกี้ชั้นขอโทษนะที่พูดแรงไปหน่อย” เธอพูดกับผมอย่างเศร้า

 

“อืม ๆ เธอรีบกลับบ้านมั้ย ? ชั้นอยากนั่งกินลมสวนน้ำท้ายหมู่บ้านก่อนสิ ไปด้วยกันมั้ย ? ” ผมเชื้อเชิญเธอ

 

“ใครจะไปกับนายหล่ะ. . .ท่านายข่มขืนชั้นขึ้นมาชั้นจะทำไงหล่ะ ?”

 

“เธอจะบ้าไปแล้วหรอ ?? ใช่สิ เด๋วนี้เธอมันโตแล้วหนิไม่เหมือนตอนเด็ก” ผมพูดอย่างน้อยใจ

 

“เออ ๆ งั้นชั้นคิดดูก่อนละกัน” เธอพูดแบบผลัด ๆ

 

“6โมงครึ่ง (18.30 น.) ชั้นรอเธอที่สวนท้ายหมู่บ้านท่าเธอไม่มาก็ไม่เป็นไร” ผมพูดก่อนจะเรียกวินมอไซให้เธอ

 

“ชั้นบอกแล้วไงขอคิดก่อน นายอย่ากดดันได้มั้ย ?” เธอโวยวาย

 

“เธอขึ้นวินไปก่อนเลยเด๋วชั้นตามไป” ผมบอกเธอ

 

“...” เธอไม่พูดอะไรแล้วขึ้นวินมอไซร์ไป

 

“คนอะไรว่ะ ขอบคุณซักคำก็ไม่มี !!”

 

. . . .

 

-------------------สวนท้ายหมู่บ้าน-------------------- 18.45น.

 

ชายร่างสูงนั่งรอสาวน้อยเธอนัดกันไว้เมื่อเย็น บัดนี้ชายหนุ่มนั่งรอตั้งแต่6โมงเย็น ชายร่างสูงคิดในใจแค่เพียงอยากนั่งคุยกับสาวน้อยที่เขานัดไว้ เพื่อที่จะคุยเรื่องราวต่าง ๆ สมัยยังเด็กและถามไถ่เรื่องราวของแฟนหนุ่มของเธอด้วยความเป้นห่วงว่าจะถูกหลอก ระหว่างที่ชายหนุ่มนั่งครุ่นคิดอยู่นั้น ได้มีเสียงกิ่งไม้ที่แห้งถูกเหยียบ

 

“แกร๊บ !!”  ชายหนุ่มรีบหันกลับมาดูกลับพบเพียงความว่างเปล่าไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นเลยชายหนุ่มยังคงนึกที่จะรอสาวน้อยต่อไปแต่ก็มีเสียงกิ่งโม้ถูกเหยียบอีก “ใครอ่ะ ออกมาเด๋วนี้นะ” ชายหนุ่มตะโกน ในทันใดนั้นเองชายหนุ่มเดินไปตามเสียงที่ตนเองได้ยินและแล้วก็พบกับ เงาสีดำ ๆ ลักษณะคล้ายคนกำลังวิ่งหนีชายหนุ่มอยู่นั่นเอง

ชายหนุ่มวิ่งตามเงาดำ ๆ นั้นไปแต่เขาพลาดวิ่งตามเงานั้นไม่ทัน ในใจชายหนุ่มขณะนั้นเองคงคิดว่าตัวเองเจอดีเข้าซะแล้ว เพราะเวลาก็โพลเพล้แล้วด้วยชายหนุ่มจีงรีบกลับบ้านอย่างทันที เมื่อเดินผ่านหน้าบ้านสาวน้อยชายหนุ่มได้แต่มองไปที่ห้องนอนของสาวน้อย ในใจนึกครุ่นคิดทำไมสาวน้อยไม่มาตามที่นัดไว้

 

-------------------กล้า--------------------

 

“ป้าเทืองครับ. . .วันนี้มีอะไรทานป้า” ผมพูดกับป้าเทืองพลันเอามือลูบท้อง

 

“วันนี้มีแกงจืด กับ ปลาเก๋าลาดพริก อาหารจานโปรดของคุณหนูเลยจ่ะ” ป้าเทืองพูดแล้วยิ้มน้อย ๆ

 

ผมแอบดีใจที่ป้ายังจำอาหารจานโปรดของผมได้ “ป้าเทืองทานพร้อมกันมั้ยครับ”

 

“คุณหนู. . .ทานก่อนเลยจ่ะ เด๋วป้าไปทำธุระก่อน คุณหนูทานเยอะ ๆ นะค่ะ ป้าไปหล่ะ” ป้าเทืองพูดก่อนรีบไปธุระข้างนอก

 

“เอ้อ. .คุณหนู ป้าลืมบอกไป ป้ากลับพรุ่งนี้ค่ำนะจ๊ะ” ป้าเทืองเดินย้อนกลับมาบอกผม

 

“ครับป้า. ..ไม่เป็นอะไรครับ” ผมพูดแล้วยิ้ม ๆ

 

 

ที่มันก็วันที่เท่าไหร่แล้วที่ผมนั่งกินข้าวคนเดียว ผมนั่งคิดระหว่างกินข้าวเย็นอย่างอร่อยด้วยฝีมือป้าเทือง

เมื่อผมกินข้าวเสร็จจึงไปเปิดซีดีเพลง ทุกครั้งที่ผมอยู่บ้านหรือหอคนเดียวผมก็จะเปิดเพลงหล่ะครับมันช่วยให้ความเหงานั้นลดน้อยลงไปได้

 

ตุ้บ !!  เสียงถุงน้ำอะไรสักอย่างกระทบกับกระจกห้องผม

 

“อีตาบ้า~ ลดเสียงหน่อยเสียงดังหนกหูชั้นจะวาดรูป” ยัยปุ๋ยตะโกนมาจากหน้าต่าง

 

“แล้วใครใช้ให้เธอฟังหล่ะ ห๊ะ !! ยัยหัวกะทิ” ผมย้อนเธอกลับ

 

“อะไรย๊ะ !! นายว่าใครหัวกะทิ นายนั่นแหละไอหน้าลิง ปิดเสียงเพลงนายก่อนได้มั้ยชั้นหนกหู” ยัยปุ๋ยเรื่อมโวยวาย

 

ผมเดินไปปิดเครื่องเสียงหันกลับมาทะเลาะกับยัยปุ๋ยต่อต่อ “หน๊อย~ย ย ชั้นก็ว่าเธอไง ยัยหัวกะทิ”

 

“ชั้นเหมือนหัวกะทิตรงไหน” เธอถามผม

 

“ชั้นจำเป้นจะบอกต้องบอกให้เธอรู้ด้วยไง ?” ผมพูดพร้อมทำหน้าตากวนตีน !!

 

“ชั้นไม่อยากคุยกับนายละ ” เธอปิดหน้าต่างก่อนที่จะปิดไฟในห้องลงนอน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา