เผื่อวันพรุ่งนี้

9.1

เขียนโดย namja

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20.08 น.

  13 chapter
  177 วิจารณ์
  24.09K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

12)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เช้าวันรุ่งขึ้น
"โทโมะตื่นรึยังลูก"ยืนเรียกอยู่หน้าประตูห้องก็ตั้งแต่เมื่อวานโทโมะก็หลับเป็นตายเพาะกินเหล้าเธอก็เพิ่งเคยเห็นลูกชายเมาขนาดนี้ก็เมื่อคืนแหละแต่ก็พอจะรู้สาเหตุว่ามาจากอะไรเพราะเขื่อนเคยเล่าให้ฟัง
"ครับ"เสียงตอบเอื่อยๆตอบมาก่อนที่คนในห้องจะลุกขึ้นจากเตียงแล้วคว้าผ้าขนหนูเดินเข้าห้องน้ำไป
"เราทุเรศขนาดนี้เลยหรอวะ"ยืนมองตัวเองในกระจกอย่างสมเพชใบหน้าแดงเหมือนคนเมาไม่สร่างผมยุ่งเหยิงดวงตาบวมช้ำเพราะร้องไห้เมื่อคืนแถมตตัวก็มีแต่กลิ่นเหล้าคลุ้งไปหมดก่อนจะรีบชำระล้างร่างกายอย่างเร็วแล้วรีบออกมากแต่งตัว
"แม่ครับไอ้เขื่อมารึยัง"วิ่งลงมาข้างล่างถามแม่ก่อนจะจัดเสื้อผ้าตัวเองให้ดูดีขึ้น
"มาแล้วลูกโทโมะแต่งตัวให้ดีๆก่อนมั้ย"
"ไม่เป็นไรครับผมไปก่อนสวัสดีครับ"สวัสดีแบบลวกแล้ววิ่งออกไปหน้าบ้าน
"มาช้านะไอ้ผีดิบ"
"เออเรื่่องของฉันไปขึ้นรถเถอะฉันขี้เกียจฟังแกพูดมากน่ารำคาญ"ตัดปัญหาด้วยการเปิดประตูโดยการเข้านั่งในรถ
"เป็นไงเมื่อคืนแกยังละเมอถึงแก้วใจอย่างนั้นถึงแก้วใจอย่างนี้เลยไม่ใช่หรอวะวันนี้หลังจากเราถ่ายรายการเสร็จเราก็ซ้อมเต้นกันที่RSนะอ้อสามสาวมาด้วยนะเว้ย"
"สามสาว FFKน่ะหรอ"
"เออนั่นแหละสนใจไปหาที่ห้องซ้อมเต้นข้างๆเปล่าวะ"
"ฉันว่าฉันจะเลิกยุ่งกับแก้วสักพักแล้วว่ะไอ้เขื่อนฉันว่าการที่ฉันรักแก้วมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นสู้ฉันไม่รักเขาไม่ดีกว่าหรอวะ"เหม่อมองออกไปริมทางก่อนที่ทุกอย่างในรถจะเงียบลงแม้แต่เขื่อนหนุ่มแสนพูดมากก็เงียบเช่นกันเขาก็ให้คำปรึกษาเพื่อนไม่ได้เหมือนกันเพราะเขาก็ตกอยู่ในสภาวะเดียวกับโทโมะคือการแอบรักคนมีเจ้าของ
"ฉันกับแกมันก็เหมือนกันว่ะไอ้โทโมะฉันก็รักคนมีเจ้าของเหมือนแกฉันยังไม่รู้เลยว่าจะได้เขามาเป็นคนรักของฉันรึเปล่า"
"แกก็คงเข้าใจฉันดีนะไอ้เขื่อน"
"อืมเข้าใจแต่ฉันก็แอบรักเงียบๆไงวะเราจะไปเศร้าทำไมกันความรักทำให้หัวใจเรากระชุ่มกระชวยนะเว้ยอย่าเครียดดิ่ฉันเชื่อว่าแก้วคือเนื้อคู่แกโทโมะถ้าไม่ใช่เนื้อคู่ทำไมทุกอย่างมันจะเหมือนอะไรกันขนาดนี้จริงมั้ยทั้งหน้าตาส่วนสูงโหแกเหมือนกันมากไอ้โทโมะ"
"เนื้อคู่อีกแล้ว...ฉันว่าไม่มีอยู่จริงหรอกว่ะไอ้เขื่อนฉํนเคยเชื่อนะเว้ยว่าแก้วจะเป็นเนื้อคู่ฉันแต่ในวันนี้ฉันไม่เชื่อแล้วว่ะ"
"เห้ยกว่าเราจะเจอคนที่รักเราจริงหรือจะเจอคนที่ใช่เราก็ต้องเจอคนที่ไม่รักเราจริงมาก่อนหรือเจอคนที่ไม่ใช่มาก่อนนะเว้ย"
"แล้วตอนนี้ล่ะฉันเจอคนที่ใช่แต่ไม่มีวันเป็นจริงใช่เปล่าวะ"
"แกเจอคนที่ใช่แต่แค่คนที่ใช่ของแกยังไม่เจอคนที่รักจริงก็เท่านั้นมั้ง"
"แต่ถ้าพี่เขาไม่ได้รักแก้วจริงพี่เขาจะมายุ่งกับแก้วเพื่อได้อะไรขึ้นมาวะ"
"แหมไอ้โทโมะของเล่นไงวะเล่นขำๆพอเบื่อก็ปล่อยมันทิ้งไปบางทีพี่เขาอาจจะมาในแนวนั้นก็ได้"
"ฉันเป็นห่วงแก้วว่ะแต่เขาก็ดูรักกันดีนิ่มีอะไรก็คุยกันตลอดไปดูหนังทานข้าวกันอย่างมีความสุขไม่ใช่หรอวะ"
"เออใช่รักกันดีมากเลยไม่เห็นมีแววว่าจะเลิกกันสักนิด"
"ฉันก็ได้แต่ขอให้รักกันนานๆว่ะฉันยังไม่อยากให้แก้วเสียใจ"
"เออฉันก็ขอให้เป็นอย่างนั้นเหมือนกันขอให้พี่เขารักแก้วจริงๆแต่ถ้าพี่เขารักจริงจะเป็นแกที่เจ็บนะเว้ย"
"คนเราควรจะเห็นคนที่เรารักมีความสุขไม่ใช่หรอวะ"
"เห้ย รักแท้คือการแย่งชิง รักไม่จริงคือการเสียสละแกไม่เคยได้ยินหรอวะ"เหล่าตาไปมองโทโมะก่อนจะยิ้มนิดๆ
"แล้วของฉันควรจะเป็น รักแท้คือการแย่งชิงว่ะ"
"ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ยัยตัวเล็กของแกคืนมาเหมือนเก่าแล้วกันไอ้โทโมะแต่ไม่ใช่ไปฉุดแก้วนะเว้ย"
"ฉันจะต้องทำให้แก้วรักฉันเหมือนที่ฉันรักแก้ว อย่างนี้มันดีมั้ยวะ"
"แกก็ใช้ความสนิทสนมของแกทำให้ความรักมันเพิ่มขึ้นดิ่วะไอ้โทโมะคอยดูแลแก้วคอยถามนู่นถามนี่แต่อย่ามากไปเดี๋ยวเขาจะหาว่าแกเป็นมือที่สาม"
"มือที่สาม...ถ้าฉันได้แก้วมาฉันก็จะเป็นมือที่สามของทั้งคู่อ่ะดิ่"
"เออว่ะ แต่การที่เราจะรักใครสักคนมันบังคับไม่ได้ว่ะเชื่อฉันไอ้โทโมะแก้วคือเนื้อคู่แกและเป็นของแกคนเดียวเท่านั้นเชื่อใจเขื่อนสิ่"
"คนอย่างแกเชื่อได้ที่ไหนหะไอ้เขื่อน"
"อ้าว จำพรที่ไอ้ป๊อปปี้มันให้ไม่ได้หรอหะว่ายังไงแก้วก็ต้องเป็นเนื้อคู่แกไอ้ป๊อปปี้พรมันแรงนะเว้ย"
"ถ้าสมหวังจริงนะฉันจะพาไอ้ป๊อปไปเที่ยวรอบโลกเลย"
"เว่อร์และไอ้โทโมะเออแต่วันนี้แกดีขึ้นกว่าวันอื่นๆนะไม่ค่อยเศร้าสักเท่าไหร่ดีแล้วล่ะไอ้โทโมะแกอย่าคิดมาก"
"ฉันจะพยายามไม่คิดมากแล้วกันนะแต่เมือ่ไหร่มันจะถึงที่ถ่ายรายการวะ"
"ถึงแล้วตึกนี้แหละเดี๋ยวเราถ่ายรายการกันเสร็จก็จะได้เจอสามสาวแล้วเว้ยฉันดีใจว่ะ"ตะโกนลั่นรถอย่างดีใจจนนอกหน้านอกตาทำให้ผีดิบคนเดิมกลับมาอีกครั้ง
"อย่ามาบ้าแถวนี้ฉันไม่ชอบ"เข้าโหมดเก๊กขรึมก่อนจะเงียบแล้วเอาโทรศัพท์ออกมาเล่น
"เห้ยแก้วกับพี่เขาทวิตหากันว่ะ"แอบมองหน้าจอโทรศัพท์ของโทโมะที่เปิด twitter เป็นระยะจนไปเจอข้อความเพื่อนสาวห้าวอย่างแก้วทวิตไปหาคนรู้ใจที่ปากบอกว่ายังไม่คบอย่างยังเอิญเลยบอกให้ผีดิบรู้ไว้ซะบ้าง
"ฉันเห็นแล้ว"จ้องไปที่ข้อความนั้นก่อนจะเลื่อนลงโดยไม่คิดแม้แต่จะอ่านเนื้อความแค่เห็นชื่อของคนที่แก้วคบด้วยก็ไม่อยากแม้แต่จะมองมันเลยด้วยซ้ำแต่พอเป็นของแก้วทีไรก็อดที่จะมองมันไม่ได้ทุกที
"อย่าร้องไห้นะเว้ย"แซวเผื่อผีดิบข้างๆจะดีขึ้นแต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้นเลยโทโมะเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าก่อนจะนั่งหลังพิงกับเบาะและหลับตาลง
"ทำไมชีวิตฉันต้องเป็นแบบนี้วะไอ้เขื่อน"
"ฟ้ากำหนดมาเว้ยไหนแกบอกจะเลิกคิดมากวะพอเจอข้อความที่เขาทวิตหากันหน่อยแกก็หงอยเป็นหมาเหงาเลยหรอวะ"
"แล้วถ้าคนที่แกรักทวิตหาคนที่เขาคบด้วยเป็นแกแกจะรู้สึกยังไง"
"อึ้ง ทึ่ง เสียว ...เอ่อไม่ใช่ก็คงจะนั่งซึมแบบแกนั่นแหละว่ะโทโมะ"กะจะเล่นมุกให้โทโมะขำแต่พอเห็นสายตาดูของผีดิบก็ตอบอย่างมีสาระมากขึ้นกว่าเดิมทันที
"อืม"พยักหน้าแล้วนั่งเงียบจนบนรถทีแต่เสียงลมหายใจเขื่อนเลี้ยวรถเข้าตึกที่ต้องมาถ่ายรายการก่อนจะจอดรถแล้วเดินลงไปโทโมะนั่งเงียบๆก่อนจะเดินตามออกไป
"มาแล้วหรอไปแต่งหน้าเลยโทโมะเขื่อน"เสียงบอสสั่งแล้วหันไปคุยงานในวันนี้ต่อ
"เชิญทางนี้เลยค่ะ"ช่างแต่งหน้าผายมือเชิญทั้งคู่โทโมะพยักหน้าแล้วนั่งที่เก้าอี้ส่วนเขื่อนก็ฉีกยิ้มกว้างให้แล้วนั่งรอช่างแต่งหน้า
"โทโมะแกโอเคแล้วใช่มั้ยวะ"เดินมากระซิบเบาๆ
"อืม"ตอบกลับสั้นๆ
"เห้ยเมื่อคืนอ่ะได้ยินว่ามีหมามันเมาหรอวะเป็นไงบ้างล่ะ"เพื่อนชาวเกาหลีเดินเข้าใาใกล้แล้วนั่งคุยเบาๆถึงแม้ว่าจะพูดไทยไม่ชัดแต่คำพูดแต่ละคำก็เชือดใจไม่น้อย
"อะไรของแกไอ้ปากสว่างตัวไหนไปบอกล่ะ"ตอบกลับ
"ก็ไม่มีหมาตัวไหนหรอกฉันก็ไอ้พวกฉลาดเว้ยที่รู้ไปซะทุกเรื่อง"
"เขาเรียกว่ายุ่ง"กระแทกเสียงใส่ก่อนจะเดินไปแต่งตัวโดยทิ้งให้หนุ่มเกาหลีนั่งหน้าเหวอที่โดนน้ำเสียงเรียบๆนิ่งๆหักหน้าเข้าอย่างจัง
"จงเบโดนผีดิบด่าหรอวะน่าสงสัยเนาะ"เดินเข้ามาหาหนุามเกาหลีได้แต่มองเคนตะอย่างเคืองๆก็เล่นมาพูดกวนๆโดยที่เขาไม่ได้เล่นอย่างนี้น่าจะใช้ให้ขึ้นไปเก็บมะพร้าวเสียให้เข็ด
"เดี๋ยวเถอะไอ้ลิงเตี้ยเดี๋ยวแกจะเตี้ยกว่าเดิมไอ้ลิงไม่มีประโยชน์"
"ใครเตี้ยฉันแค่ไม่สูงเท่าแกเท่านั้นแหละวะจงเบอย่ามาพูดมั่วๆหน่อยเลยน่ะ"
"ฉันพูดถูกต่างหาก"
"ผิด"
"ถูก"และจากนั้นก็มีเสียงเถียงกันของหนุ่มเกาหลีและหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นที่ดังไม่หยุด
"โอ๊ย พวกแกจะทะเลาะกันทำไมวะไอ้พวกบ้าไปเตรียมตัวถ่ายรายการดีกว่ามานั่งกัดกันเป็นหมาอย่างนี้ดีกว่านะ"เดินเข้ามาตรงกลางช่องว่างของทั้งคู่ก่อนจะตะโกนเสียงดังอย่างโมโหก็บอสใหญ่อย่างเขาจะทำงานที่อาจารย์สั่งเพราะเห็นว่าอีกนานจะได้ถ่ายก็ต้องมาหยุดชะงักเพราะเสียงทะเลาะกันของเคนตะและจงเบทำให้ไม่มีสมาธิแม้แต่การดูตารางงานเลยด้วยซ้ำ
"เออไปก็ได้"บอกพร้อมกันก่อนจะเดินแยกกันไปคนละทางบอสถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วนั่งลงที่เก้าอี้ดังเดิม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา