ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.06K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

10) วิกฤตของเชคกี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เชคกี้ค่อยๆปาดน้ำตาที่ไหลรินอยู่เเละคิดทบทวนคดีอีกครั้ง
       :คนที่จะฆ่าคุณเเม่ของเราได้ต้องเป็นคนที่จะเข้าห้องน้ำก็มีเพียงเพื่อนร่วมชั้นมหาวิทยาลัยของคุณเเม่เท่านั้น:
      เมื่อคิดได้เเค่นั้นชายหนุ่มก็รีบวิ่งไปทางร้านอาหารทันที
 
                                       ณห้องน้ำที่เกิดเหตุ
      ดูเหมือนน้ำเองก็จะยังหาเบาะเเสไม่พบนอกจากอาวุธที่ใช้ตีคือฝักบัวเเต่ดูท่าคนร้ายจะใส่ถุงมือจึงไม่มีรอยนิ้วมือหลงเหลืออยู่เลย
 
             "จะหาหลักฐานอย่างไรดีเนี่ยเฮ้อ"
  น้ำกล่าวขึ้นพลางถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย
     ณโต๊ะอาหารที่กลุ่มของเชคกี้มากิน
          " รู้สึกว่าตำเเหน่งที่นั่งจะเป็นเเบบนี้นะ"ชายหนุ่มพึมพำเบาๆ
เมฆ           ปุณ          สมพล     แดเนี่ยล
            โต๊ะอาหาร
  น้ำ         เชคกี้          น้ำทิพย์  
 
        "เเต่ดูเหมือนการฆาตกรรมครั้งนี้จะไม่เกี่ยวกับยาพิษเเฮะ"เขายังคงพึมพำต่อไป
 
          "ดูเหมือนกำลังจะยุ่งอยู่เลยนะคุณนักสืบ"เสียงปริศนาดังขึ้น
    
       เชคกี้ถึงกับสะดุ้งโหยงเลยทีเดียวเมื่อเห็นลูเเปงหรือคู่ปรับของเขากำลังเก๊กเท่ส่วนในปากคาบบุหรี่อยู่เมื่อชายหนุ่มตั้งสติได้จึงถามกลับว่า
 
             "นายมาทำอะไรที่นี่รีบไปซะไม่งั้นโดนจับเข้าตะรางโทษกันไม่ได้นะ"
 
                 "ไม่มีใครจับผมได้อยู่เเล้วขอบอกนะ"
 
                 "ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีไปฉันยังไม่มีอารมณ์จะจับนายเเต่ช่วงนี้นายหายไปไหนมาไม่เห็นมีข่าวเลย"
 
                     "ก็ใครล่ะที่ยิงผมจนตกคลองน้ำทิ้งป่วยเป็นหวัดนอนซมอยู่ในบ้านน่ะ"ลูเเปงประชดประชันกลับ
 
                     เชคกี้ปล่อยก๊ากทันที  "55ก็มันเป็นงานนี่หว่าทำไงได้ว่าเเต่นายมานี่จะมาบอกอะไรฉันล่ะสิ"
 
                      "ยังฉลาดเหมือนเดิมนะผมจะมาบอกข้อมูลของคดีว่ามีการค้นพบขวดยาถ่ายในเเท็งน้ำด้วยล่ะ"
 
 
                     "ขอบใจเอาละไปไหนก็ไป"ชายหนุ่มออกปากไล่ทันที
 
                   "55ว่าไงว่าตามกัน "ลูเเปงหัวเราะอย่างขบขันก่อนจะเดินไปที่ทางออก
 
                              ผ่านไป30นาที
                เชคกี้กำหมัดเเน่นด้วยความโกรธเขาพอจะรู้ตัวคนร้ายเเล้วเเต่ก็ยังหาหลักฐานไม่พบ
 
                  :บ้าจริง!มันต้องมีสิจุดที่คนร้ายทำพลาดไปน่ะ:     ชายหนุ่มคิดในใจพลางเดินไปทางที่เกิดเหตุ
 
 
                                             ณห้องน้ำที่เกิดเหตุ
 
         น้ำถึงกับสะดุ้งโหยงเมื่อเห็นเขาเดินเข้ามา
 
               "อ..เอ่อนายมาที่นี่ทำไม"
 
                "อ้าวนักสืบก็ต้องมาสืบคดีสิครับ"  ชายหนุ่มตอบกลับด้วยสีหน้าประหลาดใจ
 
                "ไม่ใช่ไม่ใช่ก็เมื่อกี้เพิ่งมา..ตรวจเองไม่ใช่เหรอ"
 
              เขาถึงกับสะดุ้งโหยงกำหมัดเเน่นด้วยความโกรธก่อนคิดในใจว่า
 
              :ไอ้โจรติ๊งต๊องนั่นไหงต้องมาปลอมเป็นตรูด้วยฟะเอาเป็นว่ารับๆคำไปก่อนละกัน: เมื่อคิดได้ดังนั้นชายหนุ่มจึงรีบเเถว่า             
 
             "อ..เอ่อ เอ่อมาสืบซ้ำเพื่อความชัวร์ครับ" 
 
  เชคกี้กล่าวจบก็รีบเคลื่อนตัวไปดูผู้ตายโดยไม่รอให้น้ำถามซ้ำอีก...เมื่อได้เห็นสภาพศพเเม่ของเขาชัดๆเชคกี้ก็ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า
      เขายกนิ้วขึ้นปาดน้ำตาก่อนจะตรวจสอบสภาพศพตามเเบบฉบับของเขา
 
           :เเปลกเเฮะ!ทำไมกระเป๋ากางเกงทั้ง2ข้างของคุณเเม่เปียกล่ะเนี่ยเเถมรอยเลือดที่ขาดหายไปบนพื้นนี่มันอะไรกัน:
 
               ทันใดนั้นความคิดหนึ่งก็เผยเข้ามาในหัวของเขา
 
       :หรือว่า!...งี้ก็สวยสิหลักฐานเด็ดเลยนะเนี่ย:
 
        "ท่านสารวัตรครับช่วยเรียกเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยทั้ง3คนมาด้วยนะครับ"เชคกี้กล่าวทั้งๆที่หันหลัง
                                                                  
 
                   "น..นายรู้เเล้วเหรอ"น่ำถามขึ้นน้ำเสียงตะกุกตะกัก
 
                 "เร็วสิครับ"
 
             "อ..อืม"
 
                            ผ่านไป1ชั่วโมงทุกคนก็มารวมตัวกันครบ
 
         "ทุกท่านครับก่อนจะมาเปิดเผยตัวคนร้ายผมขอบอกวิธีของเขากันก่อนนะครับ"
 
             "โอ๊ยรีบๆหน่อยเถอะฉันจะกลับเเล้ว"เมฆกล่าวขึ้นเพราะความรำคาญ
 
       "ใจเย็นๆครับ..วิธีของเขาอธิบายสั้นๆก็คือการใส่ยาถ่ายลงไปในอาหารของเเม่ของผมเเล้วไปฆ่าเธอในห้องน้ำ"
 
 
           "เเล้วถ้างั้นใครกันล่ะหนูน้อย?"สมพลกล่าวขึ้น
 
 
                            เชคกี้ปรายตาคมกริบไปมองก่อนกล่าวว่า
 
         "คุณไม่น่าถามเลยนะครับในเมื่อคนร้ายคือคุณเองคุณสมพล!!"
 
 
       "ฮะๆๆพูดเล่นน่าหนูน้อย"สมพลไม่มีความกลัวเลยสักนิด
 
 
         "ตามหลักการเเล้วที่นั่งที่จะใส่ยาถ่ายลงไปได้ก็จะมีที่นั่งของคุณน้ำทิพย์เเละคุณเองเเต่คุณคงจะฉลาดพอว่าหากมีเเค่ตนไปเข้าห้องน้ำล่ะก็ต้องถูกสงสัยจึงจำต้องใส่ยาถ่ายลงไปในชามข้าวของเพื่อนอีก2คนที่นั่งที่ทำอย่างนั้นได้ก็มีคุณเพียงคนเดียว!!!"
 
 
                      "งั้นช่วยบอกหลักฐานมาหน่อยซิหนุ่มน้อย"
 
 
                       "ที่เท้า!"เชคกี้ร้องบอก
 
 
                   "หา!!!"ทุกคนนอกจากเชคกี้เเล้วอุทานออกมาหมดเมื่อเห็นเลือดติดอยู่ที่รองเท้าของสมพล
 
              "ถูกต้องเเล้วครับทุกคนเขาคงจะล้างมือเพื่อไม่ให้มีเศษข้าวติดก่อนจะมาล้วงเพื่อหาอะไรบางอย่างในกระเป๋าของคุณเเม่ของผม..ส่วนรอยเลือดที่ขาดหายไปนั่นก็คงจะเป็นรอยที่คุณสมพลเผลอเหยียบโดยไม่ได้ตั้งใจนั่นเอง!!"                                                    
 
                    ชายหนุ่มตวาดเสียงดังลั่นสร้างความตื่นตะลึงให้ทุกคนเเต่สมพลกลับระเบิดเสียงหัวเราะออกมา
 
             "555ยัยนั่นมันจะเอาเรื่องที่ฉันโกงหุ้นบริษัทไป30เปอเซ็นต์มาเปิดโปงเพื่อให้ฉันสำนึกผิดก็สมควรตายเเล้วล่ะ555"
 
                       "ชั่วร้ายที่สุด"น้ำเเผดเสียงก่อนจะหยิบปืนพกออกมาเพื่อให้เขามอบตัว
 
               "หนวกหูน่ายัยบ้า!"สมพลตวาดใส่ก่อนจะคว้าปืนพกของตัวเองยิงไปทางหญิงสาว2นัดรวด
 
               "น้ำ!!" เชคกี้ร้องสุดเสียงก่อนจะพุ่งเข้ากอดหญิงสาวทำให้กระสุนปืนทั้ง2นัดเจาะเข้าที่หลังของเขา!
 
             "อั้ก"
 
             "เชคกี้!"น้ำกล่าวขึ้นพลางเขย่าตัวชายหนุ่มก่อนจะถามทั้งน้ำตาว่า
 
               "ทำไมล่ะ..ทำไมล่ะเชคกี้ทำไมนายถึงต้องทำเพื่อฉันขนาดนี้.."
 
               เชคกี้อมยิ้มก่อนกล่าวว่า"เพราะผมรัก..คุณ"
 
                "ปัง"
 
              "โอ๊ย"เสียงปืนดังขึ้นพร้อมกับเสียงร้องของเชคกี้เนื่องจากกระสุนพุ่งเจาะทางหัวใจของเขาพอดี
 
 
                 "เเบร้ง   ตุบ!"เสียงช็อตกันที่เเตกต่างจากปืนอื่นดังขึ้นเเละเสียงของสมพลที่สลบไป
 
 
                                  ณดาดฟ้าของร้านอาหารลูเเปงกำลังใช้เจ็ตร่อนอยู่ส่วนในมือมีปืนช็อตกันถืออยู่
                     "ต้องให้ช่วยอีกเเล้วนะคุณนักสืบ"เขากล่าวจบก็เหาะหายไปกับปุยเมฆทันที
 
 
 
                                        หลังจากนั้น2ชั่วโมงณโรงพยาบาลเซ็นทรัล
 
                   เมื่อไฟห้องตรวจหายไปน้ำก็รีบพุ่งไปเขย่าตัวคุณหมอทันที
 
          "คุณหมอคะเชคกี้เป็นยังไงบ้าง!"
 
 
           คุณหมอหนุ่มอ้ำอึ้งสักพักก่อนจะยอมกล่าวว่า
 
           "เอ่อหมอคิดว่า..เขาคงไม่รอดเเล้วหละครับเพราะกระสุนนัดหนึ่งเจาะเข้าที่หัวใจโดยตรงเลย"
 
              น้ำถึงกับตะลึงน้ำตาไหลนองหน้า
 
        "ไม่จริงใช่ไหมคะคุณหมอไม่จริงใช่ไหม!"หญิงสาวโวยวายเสียงดังจนคุณหญิิงน้ำทิพย์ต้องมาตบบ่าเป็นเชิงบอกให้ใจเย็น
 
                            ณห้องคนไข้
เวลานี้น้ำยังคงร้องไห้ไม่หยุดพลางจ้องมองร่างของเชคกี้ที่นอนเหยียดยาวอยู่บนเตียง
"ฮือๆ นายอย่าตายนะเชคกี้ ฉัน..ฉันรักนายนะ"หญิงสาวกล่าวจบก็จูบลงที่ริมฝีปากของชายหนุ่มเบาๆ...
 
 
 
 
 
 
       
                   
 
                
 
 
                                                                                                                                                                                                                                   
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา