ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.13K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) คุณสมบัติของนักสืบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                 วันนี้่เป็นวันที่เชคกี้ดีใจที่สุดเนื่องจากเเม่ของเขากลับมาเมืองไทยหลังจากไม่ได้กลับมา5ปีเเล้วเเต่กลับกลายเป็นว่าคุณหญิงน้ำทิพย์<เเม่ของน้ำ>เเละคุณหญิงเเดเนี่ยล<เเม่ของเชคกี้>เป็นเพื่อนซี้ปึ้กกันทั้ง2ครอบครัวจึงต้องมากินอาหารฟูจิกับเพื่อนร่วมชั้นมหาวิทยาลัยคนอื่นๆไปโดยปริยาย
 
            "นี่ถามหน่อยเถอะคุณเเม่ของนายเนี่ยเป็นคนอังกฤษจริงหรือ"น้ำเอ่ยปากถามเชคกี้เบาๆ
 
             "อื้อ! เเต่เคยมาเเต่งงานกับคุณพ่อเเละอยู่กินกันที่เมืองไทย20ปีเเล้วพ่อ..ก็..เสียไป"เมื่อชายหนุ่มพูดถึงช่วงสุดท้ายก็เริ่มมีน้ำตาคลอหญิงสาวถึงกับตกใจไม่นึกว่าเชคกี้จะอ่อนไหวง่ายขนาดนี้
 
             "สรุปต้องจับเเต่งงานนะคะ"คุณหญิงน้ำทิพย์กล่าวเบาๆพอได้ยินกัน2คน
 
          "อื้อวางใจได้เลย"เเดเนี่ยลตอบกลับยิ้มๆ
 
           "เอ่อนี่คุณๆคุยกับเพื่อนฝูงบ้างสิ"สมพลกล่าวหัวเราะนิดๆ
 
<นอกจากครอบครัวทั้ง2เเล้วเพื่อนรวมชั้นที่มานั่งกินด้วยได้เเก่ คุณสมพล   คุณเมฆ เเละ คุณปุณผู้ชายล้วนอิอิ>
"เเหมผู้หญิงเค้าจะคุยกันน่าปล่อยเค้าไปเถอะ"ปุณพูดขึ้นก่อนจะหันไปคุยกับเมฆอีกที
 
      "เอ่อเดี๋ยวดิชั้นขอไปเข้าห้องน้ำก่อนนะคะ"คุณหญิงเเดเนี่ยลโพล่งขึ้น
 
                     
                          ผ่านไป10นาทีทุกคนก็ไปเข้าห้องน้ำกันหมดยกเว้นเชคกี้น้ำเเละคุณหญิงน้ำทิพย์
 
 
            "เเปลกเเฮะทำไมเเม่ยังไม่กลับมาอีกล่ะเนี่ย"ชายหนุ่มกล่าวขึ้น
 
            "งั้นเดี๋ยวฉันไปดูให้นะนายอยู่นี่เถอะ"น้ำกล่าวตัดบทก่อนจะเดินไปทางห้องน้ำหญิงของร้านอาหาร

                   เปรี้ยง!เสียงฟ้าผ่าดังลั่นฝนตกลงมาราวกับซาตานมาขอทวงวิญญาณ
 
          "เหราะ..หรือว่า"เชคกี้กล่าวเสียงสั่นรีบวิ่งไปทางห้องน้ำหญิงทันทีเเละเขาก็พบน้ำกำลังเคาะประตูอยู่
 
            "คุณป้าคะเป็นอะไรหรือเปล่าออกมาหน่อยสิคะ"
 
           "บัดซบ!"ชายหนุ่มสบถออกมา
 
          "น้ำหลีกไปฉันจะพังประตูเดี๋ยวนี้เเหละ"
 
       "ต..เเต่ว่า"หญิงสาวยังไม่เเน่ใจเท่าไหร่เเต่เชคกี้ไม่สนใจอะไรอีกเเล้วเขาพุ่งเข้าชนประตูสุดเเรงทันที
 
    "โครม"ประตูห้องน้ำสีเขียวอ่อนหักกระจายออกมา
 
      "เเม่!"ชายหนุ่มอุทานสุดเสียงพุ่งเข้าไปหาคุณหญิงเเดเนี่ยลที่นั่งอยู่บนชักโครกส่วนที่หัวมีบาดเเผลเหมือนถูกของเเข็งอะไรเข้าฟาดทันทีเเต่กลับถูกเจ้าหน้าที่รปภ2คนที่น้ำเรียกมาล็อคตัวเอาไว้
 
 "ปล่อยผมนะ"ชายหนุ่มตวาดออกมา
 
"ใจเย็นๆก่อนครับคุณลูกค้า"เจ้าหน้าที่1ใน2คนพยายามปลอบเเต่เชคกี้ไม่สนเขารีบใช้ยูโดที่ฝึกฝนมาจับเจ้าหน้าที่ทั้ง2คนทุ่มทันที
 
"อั้ก"  "โอ๊ยๆ" เจ้าหน้าที่รปภร้องลั่นพร้อมกันเมื่อเเผ่นหลังของพวกเขาฟาดลงกับพื้น
 
"เชคกี้สงบสติอารมณ์หน่อยนายเป็นนักสืบนะ"หญิงสาวเเผดเสียงออกมา
 
ชายหนุ่มไม่มีทางเลือกอื่นจึงจำต้องเดินคอตกออกไปข้างนอกร้านอาหารเวลานี้ภายนอกอาคารมีฝนตกหนักราวกับพายุจึงไม่มีผู้คนสัญจรตามทางเดิน
 
เชคกี้ทรุดเข่าลงกับพื้นคอนกรีตน้ำตาไหลอาบใบหน้าร่างกายของเขาเปียกปอนจนชุ่มเพราะน้ำฝน
 
"ปึ้กๆ!"เสียงหมัดของชายหนุ่มที่ต่อยพื้นปูนจนมือโชกเลือด
 
"อยู่นี่เองหรือ"เสียงของหญิงสาวดังขึ้นเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองจึงเห็นน้ำยืนกอดอกตัวเปียกปอนอยู่
 
"เป็นอะไรไปไปสืบคดีสินายทำทุกครั้งไม่ใช่หรือ"น้ำกล่าวเสียงเรียบนิ่ง
 
"ฉัน..ฉันสับสนไปหมดเเล้วอารมณ์ในการไขคดีก็ไม่.." เพียะ! เขายังกล่าวไม่ทันจบหญิงสาวก็ฟาดฝ่ามือลงบนใบหน้าของเขาอย่างเเรงจนชายหนุ่มลงไปกองกับพื้น
 
"อารมณ์ในการไขคดีนายพูดมาได้ยังไง!"น้ำกล่าวน้ำเสียงสะอึกสะอื้น
 
"นายไขคดีเพราะอารมณ์เหรอเชคกี้!นักสืบน่ะเขาไขคดีเพราะต้องการเปิดโปงความจริงเพื่อคนที่ตายไม่ใช่หรือ!"
หญิงสาวเเผดเสียงใส่
 
"คนที่คิดอย่างนายน่ะ..ไม่มีคุณสมบัติของนักสืบหรอกนะจะบอกให้"เธอตวาดใส่ทั้งน้ำตาก่อนจะสะบัดหน้าเดินหนีไปทางอื่น
ทิ้งให้เชคกี้นั่งเปียกฝนอยู่อย่างเดียวดาย...
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา