Love Again : รักครั้งแรก

8.0

เขียนโดย ก่อนหวาน

วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.33 น.

  7 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,745 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 11.03 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ความทรงจำของผม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ผมกำลังทำอะไรอยู่ ภาพรอบตัวผมดูมัวๆ แต่กำลังจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นี่ผมกำลังนั่งคุกเข่าอยู่สินะ ใช่ผมกำลังขอเธอแต่งงาน เราสองคนแต่งงานกัน โดยไม่มีพิธีรีตองมีเพียงแค่แหวนสองวง ซึ่งเปนแค่แหวนธรรมดาราคาไม่กี่ร้อย มีแค่เพียงสัญญาของกันและกันว่าจะรักกันตลอดไป แสงสว่างที่จ้ามากๆสว่างขึ้นฉับพลันทำให้ผมตาพร่ามัว ปัง!! แสงไฟของรถบรรทุกประทะเข้าเต็มๆหน้าผมอย่างจัง ผมสะดุ้งตื่นขึ้น
 
          5 วันแล้วที่หุ่นยนต์ตัวนี้ได้เข้ามาช่วยงานในร้านของผม ดูเธอสิไม่เหมือนหุ่นยนต์เลย เธอเข้ากันได้ดีกับทุกๆคนในร้าน บางทีเธออาจจะได้เพื่อนสาวกลุ่มใหม่ก็เป็นได้
 
          "คืนนี้ไปเที่ยวกัน"ตีน่า พนักงานในร้านของโตพูดขึ้นหลังจากเก็บร้านอยู่
 
          "ไปสิ วันนี้เงินเดือนออกด้วย ไปเบิกตังกับหัวหน้ากัน ไปนะ ทุกคน" บาส พนักงานอีกคนที่เป็นพวกขาลุยงาน ขยันขันแข็ง ถามทุกคนที่กำลังรีบเก็บร้านอยู่
 
        "ไปด้วยกันนะ ลีล่า"ชื่อใหม่ที่ตีน่าตั้งให้ แม้ดูบ๊องๆไปหน่อยแต่ดูเหมือนเธอจะชอบชื่อนี้
 
          "ต้องขออนุญาตจากคนนั้นก่อนนะ" ลั่นทมชี้ไปที่นอกร้าน ซึ่งโตกำลังซ่อมไฟหน้าร้านที่เสียอยู่
 
          "นี่ฉันสงสัยมาได้ซักพักแล้ว ทำไมเขาถึงรีบเธอทำงานซึ่งปกติเขาจะไม่รับคนเพิ่มมานานแล้วนะ" เธอวางแก้วกาแฟลงแล้วถามขึ้นอย่างสงสัย ลีลาวดีเงียบแล้วยิ้มมุมปาก
 
คศ. ๒๐๗๓
 
          " เราได้ทำการตรวจพบการย้อนเวลาเกิดขึ้นเมื่อ 5วันที่แล้วค่ะ" ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเธอเป็น 1 ในหลายสิบชีวิตที่กำลังผลิตระเบิดชีวภาพ DX-5   
 
          "เดินทางไปช่วงเวลาไหน" ผู้หญิงผมทองคนหนึ่งถามขึ้น ผ่านจอภาพที่ฉายอยู่ตรงหน้า
 
           "ธันวาคม ปี 2013 ค่ะ"
 
          "เรียกลูกสุดที่รักของฉันมาพบทีสิ" เธอสั่งการกับทหารที่อยู่หน้าประตู
 
 ปี 2013
 
          "คุณเป็นแบบนี้หลังจากไปกินน้ำแบบนั้นทุกครั้งรึเปล่า"ลั่นทมพูดขึ้น หลังจากที่ผมอนุญาตให้เธอไปเที่ยวได้แต่ผมต้องไปด้วย ผมชนกับเจ้าบาสอยู่ทำให้ผมสติหลุดนิดหน่อยจน เป็นภาระให้เธอแบกผมกลับบ้าน
 
          "แรงเยอะจังนะ เธ--อเนี่ย" ผมพูดขึ้นหลังจากที่เธอโยนผมลงบนเตียงซึ่งเมื่อ 5วันก่อนเป็นของผม
 
          "มันคือน้ำอะไร ดูสีมันเข้มๆนะ"เธอชูขวดเหล้าขึ้นแล้วแกว่งไปแกว่งมา
 
          "เธอไปเอามาจากไหน" ผมแย่งขวดนั้นจากมือเธออย่างรวดเร็ว แล้วผมก้อเสียหลักล้มลงจากเตียง โชคดีที่ขวดไม่แตก
 
          "คุณยังไม่ตอบเลย ว่านี่คือน้ำอะไร"
 
          "มันเป็นยา ชื่ิอว่าพระจันทร์" ผมลุกขึ้นนั่งกับพื้นเอาหลังพิงเตียงไว้มือซ้ายกลิ้งขวดเหล้าเข้าไปใต้เตียง
 
          "พระจันทร์ ที่อยู่บนฟ้านะเหรอ" เธอดูเหมือนสนใจและตื่นเต้นกับคำพูดผม
 
          "ใช่ๆๆ เป็นยาหายากมากเลยนะ เพราะฉะนั้นเธอห้ามกินเด็ดขาด"
 
          "กินแล้วจะเป็นอย่างไงค่ะ"
 
          "กินแล้ววเธอจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโลกมันจะหมุนวิ้งๆๆๆๆ" ผมทำท่างทางให้เธอดูแล้วเผลอหลับไป
 
          "ถ้ากินแล้ว อ้วกแบบนี้.... โตค่ะ โต หลับแล้วหรอ ขี้เซาจัง"เธออุ้มร่างที่ไร้ความรู้สึกขึ้นไปวางไว้บนเตียง กระเป๋าเงินร่วงออกจากกระเป๋ากางเกงของโต ฉันหยิบขึ้นมาดูมีกระดาษแลบออกมาจากช่องเล็กในกระเป๋านั้น
 
          ฉันพลิกรูปนั้นมาดู ทำไมคนในรูปหน้าเหมือน... ฉันเดินเข้าไปในห้องน้ำเทียบหน้าฉันสะท้อนกระจกกับรูปเหมือนกันอย่างกับฝาแฝดข้างหลังรูปนั้นถูกเขียนด้วยปากกาสีแดงว่า
 
          "ความทรงจำของผม"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา