Love Again : รักครั้งแรก

8.0

เขียนโดย ก่อนหวาน

วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.33 น.

  7 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,739 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 11.03 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) กลับบ้าน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ปี 2074
 
          “สตีเฟ่นใช่มั๊ย ฉันชื่อมายา เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เหมือนกับคุณ” ผู้หญิงผมบรอนด์ออกน้ำตาลเล็กน้อยทักสตีเฟ่น หลังจากที่เธอเห็นเขาเดินออกมาจากห้อง Lap รวมด้วยสีหน้ากังวัลใจเล็กน้อย
 
          “เธอเป็นนักวิทยาศาสตร์คล้ายกับผม แต่ไม่เหมือนกับผมหรอก คุณอาจทำได้ดีกว่า” สตีเฟ่นหันมาพูดด้วยแล้วหันหลังกลับไปเพื่อเข้าห้องส่วนตัวของเขา
 
          “แต่ฉันไม่เห็นด้วยกับการกวาดล้างเผ่าพันธุ์ตัวเองหรอกนะ” มายากระซิบเบาๆ เพื่อไม่ให้ทหาร 2 คน ที่เฝ้าประตูได้ยิน
 
          “เธอพูดว่าไงนะ” มายาดันตัวของสตีเฟ่นเข้าไปในห้องของเขาแล้วปิดประตู
 
          “ฉันจะบอกคุณว่าฉันไม่เห็นด้วยกับระเบิด DX-5 ที่เรากำลังผลิตอยู่นี้”
 
          “เราทำอะไรไม่ได้แล้ว มันสายเกินไป ผมพยายามเลี่ยงการวิวัฒนาการเซลล์ของอะตอมมีพิษแต่แม่ของผม คุณก็รู้ว่าผมสู้ท่านไม่ได้ พวกเขาเหลืออีกเพียงก้าวเดียว ระเบิดDX-5 จะผลิขึ้นได้ลูกแรก และลูกต่อๆไป พวกเขาจะทำได้เร็วกว่าเดิม” สตีเฟ่นพูดขณะที่นั่งลงกับเก้าอี้แล้วฉายจอมโนภาพการวิวัฒนาการของอะตอมมีพิษ ซึ่งอยู่ในชั้นบรรยากาศใต้ดิน
 
          สตีเฟ่นเป็นคนค้บพบว่าภายในดินที่เราอาศัยอยู่นี้มีอากาศซึ่งเป็นพิษต่อมนุษย์เรา ซึ่งสมัยก่อนเราคิดว่ามันทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ สิ่งนั้นคือ ออกซิเจน แต่ที่เราหายใจในแต่ละครั้งไปนั้นมันเป็นแค่เศษของออกซิเจนเหล่านั้น คนที่โดนฝังให้ตายทั้งเป็นไม่ได้ตายเพราะขาดอากาศหายใจเหลือโดนทับด้วยดินที่กลบตัวเขาจนแหลกละเอียด แต่ตายเพราะว่าสูดออกซิเจนบริสุทธิ์ที่ซอกซอนอยู่ตามอะตอมของโมเลกุลเศษดิน เป็นก๊าสที่อันตรายกว่าปรมาณนูอย่างประเมินไม่ได้ เพราะออกซิเจนจะกระจายตัวอย่างรวดเร็ว และเงียบเชียบ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น
 
          “ฉันได้ยินมาจากแม่ของคุณว่าคุณส่ง หุ่นยนต์ No.501 ต้นแบบของหุ่นยนต์โคลนนิ่งซึ่งเหมือนคนมากที่สุดไปยังอดีตเมื่อ 60 ปีที่แล้ว แต่ฉันไม่รู้ว่าคุณทำไปเพราะอะไร แต่แม่ของคุณส่ง 502 503 และ504 ไปเพื่อนำตัวเธอกลับมาแล้ว” มายาพูดขึ้นแล้ววางกล่องลงบนโต๊ะทำงานของเขา
 
          “กล่องอะไร”
          “ฉันคิดค้นพลังงานเสียงที่ตัดผ่านห้วงของกาลเวลาแล้วไม่มีทางตรวจพบได้ขึ้นมา เผื่อจะช่วยคุณได้บ้าง” มายายิ้มออกมาแล้วมองนัยต์ตาของสตีเฟ่นที่จ้องกล่องใบนั้นอย่างตาไม่กระพริบ
 
ปี 2014
 
          “แล้วรู้จักกับพี่โตได้ยังไงหรอ” หลังจากที่ลั่นทมชวนตีน่าเข้ามาในบ้าน ตีน่าวางช๊อกโกแลตในถุงวางไว้ตรงโต๊ะอาหาร แล้วเลื่อนเก้าอี้นั่งลงแล้วถามขึ้น
 
          “ฉันเจอโตครั้งแรกตอนนั้นมือของเขาถือกล่องข้าว แล้วตัวเปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝน ฉันจำได้แค่นั้น” ลั่นทมวางแก้วที่มีน้ำเย็นอยู่3/4 ของแก้วไว้เบื้องหน้าของตีน่า
 
          “ลีล่านี่เป็นคนแปลกนะ เดี๋ยวก่อน....” ติน่าทำท่าทีเหมือนนึกอะไรบางอย่างออก “หน้าเธอดูคุ้นๆจังเหมือนเคยเห็นที่ไหน” ตีน่าสังเกตใบหน้าของลั่นทมหลังจากที่เธอปล่อยผมที่รวบไว้ออก
 
          ติ๊ง ต่องงง เสียงกริ่งหน้าประตูดังขึ้น
 
          “ไปเปิดประตูก่อนนะ” ลั่นทมพูดขึ้น
 
          “ตีน่า มาทำอะไรจะมาขอขึ้นเงินเดือนอีกแล้วใช่มั๊ย” โตถามขึ้นหลังจากถอดเสื้อหนาวออกแล้วโยนมันไว้ที่โซฟาข้างๆตัว
 
          “ตีน่าซื้อช๊อกโกแลตของโปรดพี่มาให้ค่ะ” ตีน่าดันกล่องช๊อคโกแลตที่วางอยู่เบื้องหน้าให้กับโต
 
          “ซื้อมาทุกๆเดือนแบบนี้ คิดอะไรกับพีป่าวเนี่ย?”
 
     “คิดค่ะ เอ้ยยย ไม่ใช่” ตีน่าหลุดปากพูดออกมา หน้าของเธอแดงขึ้นเรื่อยๆทำให้เธอขอตัวแล้วรีบเดินออกจากบ้านไปในทันที
 
          “ฉันว่าเธอรักคุณมากนะ” ลั่นทมพูดขึ้น
 
          “เธออ่านใจคนได้หรอ”
 
          “ดวงตาของฉันทำจากใยแก้วสังเคราะห์ สามารถรับรู้พลังงานความร้อนทะลุวัตถุทุกชนิดได้ค่ะ”
 
          “แล้วเธอรู้ได้ยังไง” โตวางผักลงขณะที่กำลังล้างผักอยู่ในอ่างล้างจาน
 
          “ทุกครั้งที่เธอเจอคุณความร้อนจะรวมตัวกันที่ใบหน้า และหัวใจของเธอ รอยย่นที่แก้มทั้ง 2 ข้างขยับขึ้น3 องศามา 0.22 เซนติเมตร”
 
          “งั้นเธอก้อรู้สิว่าฉันรักเธอ” โตหันหลังกลับมายืนอยู่ข้างหน้าของลั่นทม แววตาของเธอเป็นเหมือนวงแหวนที่หมุนอยู่ทุกๆเสี้ยววินาที
 
          “น้ำเต็มกะละมังแล้วค่ะ” ลั่นทมชี้ไปที่กะละมังล้างผักที่โตเปิดน้ำทิ้งไว้แล้วกำลังล้นออกมา
 
          “ผมคิดถึงคุณนะ” ผมบรรจงจุมพิตไปที่ริมฝีปากของเธอ ริมฝีปากของเธอเย็นเฉียบแต่ยังคงอ่อนนุ่มเหมือนเดิม ผมรับรู้ถึงกระแสไฟฟ้าอ่อนๆผ่านริมฝีปากออกมา
 
     “คนที่เขาเป็นแฟนกันถ้าทำแบบนี้แสดงถึงความรักใช่มั๊ย” เธอดูไม่รู้สึกกับการจูบซักเท่าไหร่ถามขึ้นหลังจากโตนำปากออกจากริมฝีปากเธอ
 
          “ความรักที่ไม่มีการแสดงหรอกนะ คนสองคนที่เป็นแฟนกันต่างรู้ซึ่งกันและกันอยู่แล้วละ หุ่นยนต์อย่างเธอคงไม่เข้าใจหรอก” โตยิ้มแล้วหันหลังกลับไปล้างผักเตรียมทำอาหารเย็นต่อ
 
          “ถ้าฉันหายไป ชีวิตคุณก็คงไม่เปลี่ยนไปใช่ไหม”
 
          “เธอเป็นหุ่นยนต์ส่วนผมเป็นมนุษย์เรารักกันไม่ได้หรอกนะ” ....ผมเว้นระยะคำพูดเอาไว้ช่วงหนึ่ง ผมกำลังจะพูดประโยคต่อไป เสียงปังดังลั่นขึ้น ผมหันกลับไปมองยังต้นกำเนิดเสียงนั้น ที่น่าจะอยู่ตรงประตูเข้าบ้านของผม
 
“501 เราจะกลับบ้านกัน”
 
              
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา