ปฐมบทแห่งจันทรา

10.0

เขียนโดย maximus

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 03.23 น.

  2 chapter
  4 วิจารณ์
  4,625 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 19.10 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ความฝัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   "ฮิ ฮิ ฮิ" เธอคือคนที่อยู่ในฝันมา20ปีแล้ว ฉันวิ่งไล่ตามเธอไปจนถึงประตูบานหนึ่งอยู่กลางอุทยาน 'มาทางนี้ซิ' 'เธอเป็นใครน่ะบอกฉันหน่อยซิ' เธอยังคงไม่หันมา แต่ผมที่ยาวของเธอและผิวที่ขาวราวไข่มุกสะท้อนแสงจันทร์เต็มดวงเกิดเป็นประกายสีเงิน ชั่งสวยงามราวกับว่าถ้าเขาจับต้องนางคงแตกหักหายไป ฉันอยู่ทางนี้จ๊ะ เธอกำลังจะหันมาแล้ว ฉันจะได้เห็นหน้าเธอแล้ว และ...
    ปัง!!!!"ทรงตื่นได้แล้วเจ้าชาย!!!!" "โอ้ย!!!ไอ้เจไดท์กำลังจะเห็นหน้าเธออยู่แล้วให้ตายซิ" "หน้าของเธอ ใครกันหรือพะย่ะค่ะ ห๊ะ!!หรือว่าจะเป็น เจ้าหญิงเบริล" "ชั่งเหอะ!!!อย่าไปสนเลยมันแค่ความฝัน วันนี้ข้ามีงานที่ไหนบ้างรึ" เจไดท์มองหน้าเจ้าชายเอนดิเมียนแบบงงๆแล้วพูดต่อราวกับเรื่อง"หน้าเธอ"เป็นอันยุติลง "เรื่องในวังกระหม่อมว่าไม่มีพะย่ะค่ะแต่เรื่อง ซ้อม วันนี้งดพะย่ะค่ะ" "เรื่องนั้นข้ารู้ แล้วนี่องครักษ์ของข้าไปไหนหมด ทำไมมีแต่เจ้าล่ะ" "เนฟไลต์ กำลังซ้อมพลังเวทย์กับซอยไซต์พะย่ะค่ะ ส่วนคุนไซต์ เข้าเฝ้าอยู่ที่ท้องพระโรงพะย่ะค่ะ" ทรงคิดว่าหลังจากที่ทรงงานมาอย่างหนักทั้งวันของเมื่อวานในวันนี้ทรง ว่าง จนกระทั่ง "อ้อ!!!กระหม่อมนึกขึ้นได้ พระราชาทรงกำชับให้พระองค์เข้าเฝ้าที่ห้องสมุดพะย่ะค่ะเวลา 8 นาฬิกา" ทรงหันไปมองนาฬิกาทองเรือนใหญ่ในห้อง แล้ว "นี่ข้ากำลังจะสายรึ ไปเตรียมเสื้อให้ข้าเดียวนี้ เจไดท์ ข้าต้องไปให้ทันใน 10 นาที"   
    ณ ห้องสมุดของพระราชวังโกลด์เด้นคิงด้อม ห้องนี้เป็นห้องใหญ่เพดานสูง4ชั้น บรรจุหนังสือหลากหลายจนจดเพดานห้องหันหน้าไปทางตะวันตกเชื่อมกับห้องทรงพระอักษรตรงกลางและห้องประชุมมหาเสนาบดีอันเป็นห้องใหญ่ถัดไปทางตะวันออก พระราชาอพอลโลที่3ทรงประทับอยู่กับพระราชินีแดฟเน่ทรงปรึกษากันเรื่องการเลือกรัชทายาท ทันใดนั้นมหาดเล็กหน้าห้องขานนามของพระโอรสและเปิดพระทวารเข้ามา พระราชาทรงหันไปตรัสกับพระโอรสของพระองค์ว่า "เจ้าสายนะเอนดิเมียน" เจ้าชายเอนดิเมียนทรงถวายการคำนับ "ลูกขออภัยที่สายพะย่ะค่ะ สมเด็จพ่อทรงมีสิ่งใดจะใช้ลูกหรือพะย่ะค่ะ" "หึ หึ มาถึงจะให้พ่อใช้เจ้าเลยรึ พ่อรู้ว่าเมื่อวานลูกเหนื่อยการพิพากษาคดีความชั่งชวนปวดหัวยิ่งนัก แต่นี้เป็นงานสุดท้ายที่เจ้าจะทำก่อนที่จะรับตำแหน่งรัชทายาท" เอนดิเมียนทรงคิด งานสุดท้าย "งานนี้พระราชาไม่ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่นล้วนทำมาแล้วและต้องทำเพราะว่านี่จะเป็นการบ่งบอกว่าเป็นรัชทายาทโดยสมบูรณ์หรือไม่" "งานอะไรหรือพะย่ะค่ะ?" "จงไปที่เอริวเชียนและจงครอบครองโกลด์เด้นคริสตัลให้ได้ลูกจึงจะได้เป็นรัชทายาทโดยสมบูรณ์" เอนดิเมียนทรงคิด "สมเด็จพ่อหมายถึงข้าต้องแย่งชิงผลึกในตำนานนั่นมาจากผู้อื่นหรือ" พระราชาทรงสรวลลั่น ก่อนที่จะตรัสราชินีทรงลุกขึ้นแล้วยกมือขึ้นห้ามพระราชา "แม่ว่าลูกไปแล้วจะรู้เองนะเอนดิเมียน ถ้าเป็นลูกล่ะก็ต้องทำได้แน่ๆ และที่สำคัญเจ้าหญิงเบริลคู่หมั้นของลูกจะไปส่งจนถึง ประตูเมืองจ๊ะ " "พะย่ะค่ะเพื่อตำแหน่งรัชทายาท เพื่อโลก ลูกจะทำ " "แต่ก่อนไปลูกอยากรู้ว่าที่ไหนพะย่ะค่ะที่มีประตูบานเดียวอยู่กลางสวนกุหลาบสีเงินพะย่ะค่ะ" ราชาและราชินีทรงหันพระพักตร์มามองกัน องค์ราชาตรัสว่า "สวนนั่นอยู่ใจกลางระหว่างเอเริวเชียน กับโกลด์เด้นคิงด้อม แต่เรื่องประตูมันมีด้วยหรือลูก" เอนดิเมียนมองหน้าสมเด็จพ่อของพระองค์พลางคิดว่า 'ถ้าลูกรู้จะถามรึ' 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา