เครื่องรางแห่งมนต์ตราพยากรณ์

9.6

เขียนโดย Daleeah

วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.28 น.

  9 ตอน
  6 วิจารณ์
  11.74K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 19.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ความมืด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่3
ความมืด
เช้าวันรุ่งขึ้น…..
“เอลีฟตื่นได้แล้ว ลูก พ่อกับแม่ของหนูกลับมาแล้ว”  
เสียงของป้านงค์ตะโกนปลุกฉันที่กำลังนอนหลับอยู่ ฉันรีบลุกออกจากที่นอนทันทีก่อนจะรีบวิ่งลงไปเพื่อหวังที่จะได้เจอกับ พ่อและแม่ที่ฉันสุดแสน จะคิดถึง  
“สวัสดีค่ะพ่อ สวัสดีค่ะแม่” 
ฉันกล่าวทักทายพร้อมกับยกมือไหว้ตามทำเนียมของคนไทย พ่อกับแม่ของฉันยิ้มเล็กน้อยก่อนจะโผเข้ากอดฉัน   “เห็นป้านงค์บอกว่าพ่อกับแม่จะกลับตอนเย็นๆไม่ใช่หรอคะ”
ฉันถามในขณะที่ยังคงกอดเอวของแม่ไว้แน่น
“เรามีธุระต้องรีบกลับมาหน่ะ ลูกคงจะจำลุงพิชัยได้นะ ตอนนี้ลุงพิชัยเสียแล้วพ่อเองก็เพิ่งจะรู้ข่าวเลยรีบกลับมา  ลูกมาก็ดีแล้ว งั้นเราไปงานศพลุงพิชัยด้วยกันเลยนะ”  
พ่อของฉันพูดขึ้นอย่างกะทันหัน เท่าที่ฉันจำความได้ลุงพิชัยคือเพื่อนสนิทของพ่อของฉันเท่านั้น ไม่ว่าจะหน้าตาหรือเรื่องของครอบครัวลุงพิชัย หน่ะหรอ ฉันจำไม่ได้แล้วหล่ะ แต่ยังไงฉันก็ต้องไปตามคำชวนของคุณพ่ออยู่แล้วหล่ะ ฉันเก็บเสื้อผ้าแล้วข้าวของเรียบร้อยก่อนจะขึ้นรถไปที่บ้านของลุงพิชัยเราจะพักกันที่นั่นซึ่งคนที่บ้านหลังนั้นได้จัดเตรียมห้องไว้ให้กับครอบครัวของฉันแล้ว บ้านของลุงพิชัยใหญ่โตมาก จะเรียกว่าคฤหาสน์เลยก็ว่าได้รถของฉันจอดหน้าประตูก่อนที่จะมีคนขับรถของบ้านของลุงพิชัย มาขับไปจอดในโรงจอดรถ แม่บ้าน2คนเดินเข้ามายกกระเป๋าและข้าวของ ของฉันขึ้นไปไว้ที่พัก 
“เชิญเข้าข้างในก่อนนะคะ คุณๆทั้งหลายๆรออยู่ค่ะ”  
แม่บ้านคนหนึ่งพูดขึ้นก่อนจะนำทางไปที่ห้องรับแขก ภายในบ้านตกแต่งอย่าหรูหรามีข้าวของเครื่องใช้ราคาแพงมากมายถูกจัดใส่ตูโชว์อย่างสวยงามในบ้านแล้วข้าวของเครื่องใช้ตกแต่ในสไตล์ฝรั่งเศล เน้นความเรียบหรูและรูปภาพที่สวยงาม พอเดินมาจนถึงห้องรับแขก ฉันก็เห็นผู้หญิง และผู้ชายแต่งกายด้วยชุดสีดำ นั่งอยู่บนโซฟา หน้าตาเศร้าสร้อย ฉันพอจะเดาได้ว่า 2คนนี้อาจจะเป็นลูกของลุงพิชัยแน่ๆ 
“สวัสดีครับคุณอาวิทย์คุณอาโซฟีย”
ชายหนุ่มท่าทางภูมิฐานและหญิงสาวที่อยู่ข้างๆลุกขึ้นพร้อมกับยกมือไหว้พ่อกับแม่ของฉันพร้อมกัน
“เอลีฟ นี่คือ พีช กับลินดา ลูกชายและลูกสาวของลุงพิชัย”  
พ่อของฉันกล่าวแนะนำคนที่อยู่เบื้องหน้าฉันยกมือไหว้บุคคลที่อยู่ตรงหน้าตามมารยาทฉันสังเกตุว่าลินดาน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับฉันหรืออาจจะอายุน้อยกว่าฉันด้วยซ้ำส่วนพีช ชายหนุ่มที่กำลังจ้องหน้าของฉันด้วยสายตากรุมกริ่มหน่ะหรอ ถึงแม้หน้าตาจะหล่อเท่แค่ไหนแต่ฉัน ก็ฟันธงได้เลย ว่าตาคนนี้ เพลย์บอยชัวร์ ฉันพิจารณา2พี่น้องยู่สักพัก พีชก็เชิญพวกเรานั่งและเริ่มพูดอะไรบางอย่าง  
“ ก่อนตายพ่อผมได้ฝากจดหมายไว้ให้คุณอาครับ” 
พีชพูดขึ้นพร้อมกับยื่นจดหมายให้พ่อของฉัน
.”ช่วยพี่ชายของเราด้วยนะคะ”  
 ลินดาหญิงสาวที่นั่งเงียบอยู่สักครู่พูดแทรกขึ้นมาพร้อมกับน้ำตาที่นองหน้า พ่อของฉันพยักหน้าตอบเล็กน้อย  ก่อนที่จะเปิดจดหมายของเพื่อนรักอ่าน พ่อของฉันอ่านจดหมายอยู่สักพักก็มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ฉันไม่รู้ได้เลยว่าเนื้อหาของจดหมายเขียนไว้ว่าอะไร  ติ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ   เสียงที่คุ้นเคยดังขึ้นอีกครั้ง ฉันรีบลุกขึ้นยืนด้วยความตกใจมือกำเครื่องรางที่ห้อยคอไว้แน่น ก่อนที่จะขอตัวไปเข้าห้องน้ำ 
.”ว่าไงพิโอนี่” ฉันพูดขึ้นเบาๆ   
“ความมืด และแสงสว่างกับลังจะพบกัน เธอจงนำแสงสว่างไปช่วยผู้ที่หลงทางในความมืดเถิด อย่าได้คิดลังเลเลยเพราะคนๆนั้น ก็จะเป็นแสงสว่างยามที่เธอตกอยู่ในความมืดเช่นกัน”
พิโอนี่พูดขึ้น   “ฉันไม่เข้าใจ” ฉันตอบกลับไป 
“เดี๋ยวเธอจะต้องเข้าใจแน่นอน”
พิโอนี่พูดขึ้นก่อนที่จะหายตัวไป ฉันเดินกลับมาที่ห้องรับแขกพร้อมกับนั่งลงข้างๆแม่  แม่หันมามองหน้าฉันด้วยสายตาเศร้าๆก่อนที่จะจับมือฉันไว้แน่น 
“เอลีฟพ่อกับแม่มีเรื่องที่จะให้ลูกช่วยแม่ขอร้องให้ลูกช่วยจะได้มั๊ย”  
แม่ของฉันพูดขึ้นด้วยสีหน้าเป็นกังวล ฉันรู้สึกตกใจเล็กน้อยและเดาได้ทันทีว่าต้องเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน
“บอกมาเถอะค่ะว่าจะให้หนูช่วยอะไรถ้าหนูช่วยได้หนูจะช่วยค่ะ”  ฉันพูดขึ้น
.”ลูกต้องอยู่ที่นี่ในฐานะผู้ช่วยของคุณนเรนทร์ลูกชายคนโตของลุงพิชัยเพราะตอนนี้คุณนเรนทร์ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ส่วนรายละเอียดเดี๋ยวให้พีชกับดาลินเล่าแล้วกันนะลูกไหนๆลูกก็เรียนจบแล้วทำงานที่นี่เลยแล้วกันลูก”  พ่อของฉันพูดและจับไหล่ของฉันเบาๆ
“จงช่วยผู้ที่หลงทางในความมืดเถิด อย่าได้คิดลังเลเลยเพราะคนๆนั้น ก็จะเป็นแสงสว่างยามที่เธอตกอยู่ในความมืดเช่นกัน”  
เสียงของพิโอนี่ดังขึ้นอีกครั้งมันยิ่งทำให้ฉันปฎิเสธยากขึ้นไปอีกและสายตา ของพ่อแม่และพีชและลินดายังคงจับจ้องมาที่ฉันเหมือนกับว่าจะต้องการคำตอบจากฉัน โอ๊ยยยกดดันสุดเลย 
“ตกลงค่ะหนูยินดีทำงานที่นี่”  ฉันตอบไปอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก  
  “ถ้าอย่างนั้นผมจะพาคุณไปพบกับพี่ชายของผมบนห้องเชิญครับ”
 พีชลุกขึ้นพร้อมกับนำทางฉันไปชั้น2ฉันตามขึ้นไปดดยมีพ่อแม่ของแนและลินดาตามขึ้นไปด้วย พีชเดินไปและหยุดอยู่ที่หน้าประตูห้องๆหนึ่งก่อนที่จะใช้กุญแจไขเข้าไปในห้องนั้นมืดมากถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังเป็นตอนกลางวันอยู่ภายในห้องกลับมืดสนิทเพราะผ้าม่านผืนใหญ่ที่ปิดไว้เพื่อบดบังไม่ให้แสงอาทิตย์ไดลอดเข้ามาได้เลย  
“พีชหรอเข้ามาทำไม”  เสียงแหบแห้งของชายหนุ่มดังออกมาจากห้องที่มืดสนิท 
“ผมพาผู้ช่วยคนใหม่มาแนะนำให้พี่รู้จักครับ” พีชตอบไป
ฉันพยายามเพ่งมองฝ่าความมืดเข้าไปเห้นบางอย่างกำลังเดินออกมา ร่างกายนั้น สูงโปร่ง หุ่นพอดีไม่ผอมจนเกินไป เมือเดินออกมาจนถึงหน้าประตูแสงสว่างที่ส่องกระทบเผยให้เห็นผิวที่ขาวซีด ดวงตาที่ไร้ซึ่งแววตาจมูกโด่งสวยกำลังดีปากได้รูป ใบหน้าแล้วคิวคมเข้ม ฉันจ้องชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าสักครู่ ใบหน้าของชายหนุ่มก็ค่อยๆยื่นมาใกล้หน้าของฉัน มือข้างหนึ่งของชายหนุ่มจับคางของฉันยกขึ้นให้เข้าไปใกล้กับใบหน้าของเค้าขึ้นไปอีก 
“อย่าหนีไปก่อนก็แล้วกันเธอหน่ะแล้วอย่าคิดจะอู้งานด้วยเข้าใจนะ”
ชายหนุ่มพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เข้มขรึมน่าหมั่นไส้ชะมัดฉันคิดในใจ
“ค่ะท่านผู้บริหารใหญ่” ฉันตอบกลับด้วยน้ำเสียประชด  หรือความมืดที่พิโอนี่พูดถึงจะคือนายคนนี้กันแน่นะ……….
////โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ…..
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา