ปีกรักกับดักหัวใจ

10.0

เขียนโดย dollysky

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 11.38 น.

  9 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.44K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 11.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) วันหวาน..2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
              ในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในสยามเย็นวันศุกร์ ที่คงสุขใจสำหรับใครหลายคน บรรยากาศยามเย็นริมฟุตบาท ที่เต็มไปด้วยแสงสีสันสวยงาม เด็กๆวัยรุ่น แต่งตัวอินเทรนด์ แป๋วๆแนวเกาหลี ไปตามกระแสแห่งยุค มันช่างเป็นบรรยากาศที่ชื่นหัวใจของใครบางคนที่สายตาจับจ้องไปยังสาวๆที่เดินผ่านไปมา อยู่บนโต๊ะเหล็กลายฉลุ สีขาวสไตล์ยุโรป หน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ท่าทางยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ตาเยิ้มของเขา ทำให้เพื่อนบนโต๊ะชักหมั่นไส้
      "นี่ไอ้เติ้ล น้อยๆหน่อยว่ะ มึงไม่อาย แต่พวกกูอายเว้ย มึงไปจ้องอะไรน้องเค้าขนาดน๊าน.." เมฆ หนุ่มผิวขาวจมูกโด่งออกแนวลูกครึ่งนิดๆ อกฝายไหล่ผึ่งไม่แพ้เพื่อนร่วมโต๊ะเอ่ยขึ้น
      แมนซึ่งมองกริยาเพื่อนซี้อยู่นานจึงกล่าวเสริมขึ้นบ้าง "เออๆ กูว่ามึงเก๊กไว้บ้างก็ดีนะ เดี๋ยวเสียชื่อนักเรียนนายเรืออากาศหมด หื่นๆอย่างมึงเนี่ย..ห้วย!"
        "นี่พวกเมิง เป็นอะไรกันมากป่ะเนี่ย อย่ายุ่งกะกูน่า..กูขอความสุขเล็กๆน้อยๆของกูบ้างได้ไหม" เติ้ลทำหน้าอารมณ์เสียกับเพื่อน  ...ไอ้พวกนี้ชอบขัดขวางความสุขจริงๆ... เติ้ลคิดในใจ
          "แล้วมึงไม่ชวนน้องคนใหม่มึงมาเปิดตัววันนี้ด้วยหรอวะ" ว่านถามขึ้นอย่างสงสัย เติ้ลหันมายิ้มให้เพื่อน           "ไม่ต้องหรอก กูว่ามึงคงน่าจะรู้จักอยู่แร้วล่ะ”           "อย่าบอกนะว่า...มึงแย่งแฟนไอ้ว่านมันน่ะไอ้เติ้ล" แมนคนออกความคิดเจอฝ่ามือพิฆาตเพื่อนฟาดลงไปดังป้าป
            "มึงคิดได้ไงเนี่ยไอ้แมน ถึงกูจะเลวแต่ก็ไม่ถึงกะระยำแย่งแฟนเพื่อนหรอก" เติ้ลแย้งขึ้นทันควัน เจ้าตัวกำลังจะเอ่ยขึ้นว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร แต่ก็มีเสียงเล็กๆจากสาวสวยหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักดังขึ้นมาเสียก่อน เธอมาในชุดแซคสีชมพูหวาน ขับผิวขาวของเธอให้ดูเด่นยิ่งขึ้น
             "รอนานไหมคะพี่ๆ " คนถามส่งยิ้มหวานละลายใจชายหนุ่มบนโต๊ะ
 
       "ผิงขอโทษนะคะ นี่ก็รีบสุดๆแล้วนะคะ แต่เผอิญว่าที่รามฯ รถติดม๊ากกก.. อ่าว พี่แมน แล้วตกลงพีคไม่มาด้วยจริงๆหรอคะเนี่ย
            " หญิงสาวพูดถึงหวานใจของแมนที่เธอรู้จัก แมนยิ้มให้หญิงสาวนิดนึงก่อนตอบว่า " วันนี้พีคเขาติดเรียนน่ะจ๊ะ เลิกค่ำเลย พี่เลยจะไปดุหนังกันพรุ่งนี้แทนน่ะ"
            "สรุปวันนี้ เรามีสาวสวยคนเดียวในกลุ่มแล้วล่ะมั้ง" เติ้ลแซวขึ้นพร้อมส่งตาหวานให้สาวสวยตรงหน้าตน
            "เฮ้ยไอ้เติ้ล เดี๋ยวมึงก็ไม่มีปากไว้กินข้าวหรอก มึงดูไอ้เมฆมันจะกินเลือดกินเนื้อมึงอยู่แล้ว ไปยุ่งกะแฟนมัน 55.." เสียงป้องผู้ถูกแฟนสาวของตนยกเลิกนัดอย่างกระทันหันในวันนี้ จนเจ้าตัวต้องออกมาเที่ยวกับเพื่อนแก้เซ็ง เอ่ยแซวเพื่อนรัก
 
ทำเอาหญิงสาวคนเดียวในกลุ่มถึงกับหัวเราะออกมากับการหยอกล้อของเพื่อนรักกลุ่มนี้             
" ฮัลโหล แป๋ม ถึงไหนแล้วครับ" คนพูดยกมือถือตนขึ้นสนทนากับหวานใจตนในโทรศัพท์ สักพักสาวน้อยหุ่นเซ็กซี่ หน้าตาสวยคม กลีบปากบางได้รูป สีแดงระเรื่อ ทรงผมยาวสไลด์ทันสมัย มาในชุดนักศึกษาทีมีตราสัญลักษณ์ของสถาบันใกล้แถวนั้น
                "รอนานไหมคะ แป๋มเรียนเสร็จก็รีบขับรถมาเลยค่ะ ช้าไปหน่อยนะหาที่จอดรถอยู่อ่ะค่ะ" พูดพร้อมรอยยิ้มพิมใจให้ชายหนุ่มตรงหน้า
                "ไม่นานหรอกจ๊ะ เรียนเหนื่อยไหมครับวันนี้" ว่านส่งยิ้มหวานให้พร้อมสายตาละมุน แสดงความห่วงใยไปถึงหญิงสาวผู้มาใหม่  สาวตรงหน้ายิ้มหวานให้เป็นการตอบแทน
 
           "ก็นิดหน่อยค่ะ วันนี้หัดลงตรวจน่ะค่ะ แต่ดีที่มีพี่ๆคอยช่วยอยู่เลยผ่านฉลุย แป๋มชักอยากทานอะไรเย็นๆแล้วค่ะ อากาศมันร้อนจังเลยนะคะพี่ๆ" เธอพูดพร้อมนั่งลงข้างว่านหวานใจตน
 
           "งั้นสั่งกันเลยดีกว่า" เมฆพูดขึ้นด้วยความที่ตนเองก็เริ่มจะหิวแล้วเหมือนกัน ผิงหันไปส่งยิ้มให้แป๋ม
 
          "ฉานนึกว่าแกจะไม่มาแล้วนะเนี่ย นึกว่างานนี้ฉันจะไม่มีเพื่อนซะและ"
               "แหม่ ถึงฉันไม่มาแกก็มีพี่เมฆอยู่แล้วนี่นา " คนพูดทำหน้าล้อเลียน แซวกลับจนคนโดนแซวเขินจนหน้าแดง
        อาหารมื้อเย็นวันนี้ดูช่างหวานเหลือเกินสำหรับคนบนโต๊ะนี้ ที่ต่างสนุกสนานคุยกันจนออกรส                
"เมื่อวันจันทร์ที่แล้วพี่ฝึกกับเครื่อง Simulator มันส์มากเลย พี่อ่ะชอบมาก มันเหมือนได้เล่นเกมส์คลายเครียดดี 55.." เติ้ลโม้ขึ้นในวงสนทนา
                   " พอๆไอ้เติ้ล " ป้องรีบโบกมือแย้งขึ้นทันทีที่ฟังจบ " ถ้าง่ายจริง กูจะต้องซ่อมหรือวะ" คนพูดทำหน้าเซ็งขึ้นมาทันที
                   "เออ น่า..เดี๋ยวเสาร์อาทิตย์นี้ กูติวคอร์ส อินเท็นซีปให้มึงเองไอ้ป้อง รับรองผล100% เว้ย ขอแค่มึงเอาความตั้งใจมาติวกะกูก็พอ"
                  "กูเกรงใจว่ะ มึงไปเที่ยวกับน้องแป๋มเหอะวะ นานๆจะเจอกัน ยิ่งตอนนี้มึงเป็นหัวหน้ากองฯ ยิ่งงานยุ่งไม่ค่อยได้เจอน้องด้วย ไม่เป็นไร เดี๋ยวกูกลับไปอ่านเอาเองให้มากๆหน่อย"
                  ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน นิสัยส่วนตัวของว่านที่เป็นคนแคร์เพื่อน น้องๆ และคนรอบข้างเสมอ ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าเพื่อนเขาดูท่าจะหัวไม่รับเท่าไร่กับการเรียนครั้งนี้ ถ้างานนี้เขาไม่ช่วยแล้วเพื่อนเค้าจะเป็นยังไง ...ไม่ได้ เขาต้องช่วยเพื่อนให้ถึงที่สุด พวกเราทุกคนต้องก้าวออกไปจากสถาบันแห่งนี้พร้อมกัน ตามที่เคยสัญญากันไว้
                  " ไม่เป็นไรหรอก กูจะติวให้มึงเอง" คำพูดนี้จริงจัง จนป้องไม่จำเป็นต้องพูดอะไรต่อ เพราะถ้าว่านลองตัดสินใจอะไรแล้ว พูดอะไรแล้ว คำไหนก็คือคำนั้น แย้งไปก็ไม่มีประโยชน์
                ว่านพูดไปโดยไม่ได้สังเกตอาการผิดหวังของแฟนสาวตน  ....พี่ว่านนะพี่ว่าน เห็นเราไม่มีความสำคัญบ้างเลยใช่มะ ดี๊..ถ้าฉันไปหาคนอื่นแก้เหงาแทนล่ะก็ อย่าว่ากันก็แล้วกัน... แป๋มได้แต่คิดในใจพยายามทำหน้าให้เป็นปกติที่สุด ไม่ให้ใครระแคะระคายในตัวเธอ
                " อืม พวกพี่ๆ รู้จัก พี่คนที่ชื่อ......จักรดาว ไหมคะ เรืออากาศตรีจักรดาวอ่ะค่ะ แต่ผิงจำนามสกุลไม่ได้" ทุกคนทำหน้าแปลกใจ แล้วเมฆก็ใจร้อนถามขึ้น               
 
"ผิงรู้จักพี่เค้าด้วยหรอ"  ผิงเห็นอาการหวานใจเธอเลยรีบอธิบายทันที
    "อ๋อ..คือพี่เค้าเป็นพี่ชายของเพื่อนผิง ที่เป็นนักศึกษาฝึกงานที่รามฯด้วยกันน่ะค่ะ วันก่อนผิงคุยกับเพื่อนๆบอกว่าพี่ชายเค้าอยู่ที่ โรงเรียนนายเรืออากาศด้วย"
               " พี่เขาเป็นผู้ช่วยในการฝึกเรียนบินภาคอากาศที่โรงเรียนนายเรืออากาศอยู่น่ะค่ะตอนนี้ เห็นพวกพี่เริ่มเรียนบินแล้ว เลยลองถามดู เผื่อจะรู้น่ะ"
               " อืม..พี่เขาสนิทกันกะพี่เลย 55.." เติ้ลยังโม้ต่อ  
 
         "ถุย! กูไม่เห็นพี่เขาไปสนิทกับมึงแต่เมื่อไร่" แมนแย้งขึ้น
 
         " อยากรู้ไรเกี่ยวกะพี่เขาต้องถามไอ้ว่านมันโน่น มันอ่ะน้องรักพี่เค้าเลย ไม่ใช่ไอ้เติ้ล ไอ้นี่มันโม้" คนพูดโบ้ยใบ้ชี้ไปทางคนที่ถูกเอ่ยถึง
              " ดีค่ะ ไว้วันหลังผิงจะพาเพื่อนมาให้พี่ๆ รู้จักด้วย ชื่อ..ฟ้า..ค่ะ จะได้รู้จักกันไว้ รู้จักทั้งพี่ทั้งน้องไงคะ มีอะไรยัยฟ้าเพื่อนผิงน่าจะช่วยได้นา...คือแบบว่ายัยฟ้าเนี่ย เป็นหลานรักของคุณลุงเสือ คุณพ่อของพี่จักรดาวเนี่ยแหละค่ะ เห็นยายฟ้าว่าคุณลุงน่ะรักยายฟ้ามาก...มากกว่าลูกแท้ๆอีกนะคะ" คนพูดหัวเราะเบาๆอย่างน่าเอ็นดู
              " ก็ดี มา พามาให้พี่รู้จักเร็วๆนะ ชักอยากจะรู้จักซะแล้ว" คนพูดแววตาฉายความเจ้าเล่ห์ไว้เป็นนัยๆ
              "ได้ค่ะพี่เติ้ล แล้วผิงจะพาฟ้ามาให้พี่เติ้ลรู้จักไวๆนะคะ" สาวน้อยอมยิ้มนิดๆเน้นหนักทุกคำในประโยค ในใจก็นึกว่า ถ้าพี่เติ้ลเจอยัยฟ้าเพื่อนจอมแสบของเธอ คงสนุกไม่ออกแน่ อาจจะขยาดผู้หญิงไปอีกนาน  เอ..รึว่ายัยฟ้าจะเป็นคนมาปราบความเจ้าชู้ของพี่เติ้ลกันนะ นึกแล้วก็อดขำออกมาไม่ได้
                  ขำอะไรผิง เพื่อนผิงคนนี้คงไม่ธรรมดาใช่ไหม ถึงได้ตบปากรับคำไอ้เติ้ลง่ายนัก ผิงก็รู้ว่าไอ้เพื่อนพี่เนี่ย มันเสือชัดๆ" เมฆเอ่ยขึ้น  เติ้ลได้ยินชักเสียวสันหลังขึ้นมาวาบๆ พูดเสียงอ่อยๆ
"จริงหรอผิง"
                "อืม..ค่ะ เอาเป็นว่าถ้าพี่เติ้ลเป็นเสือ ยายฟ้าเพื่อนผิง ก็คงเป็นพญาราชสีห์อ่ะค่ะ 55.." เติ้ลถึงกับกลืนน้ำลายเอื้อกใหญ่ ไม่อยากคิดสภาพตัวเองเลยทีเดียว ว่านได้ยินก็ยิ้ม คิดอยากเจอผู้หญิงชื่อฟ้าคนนี้ซะแล้วว่าจะแสบขนาดสามารถปราบไอ้เติ้ลได้เลยเชียวหรอ
 
 
       ภายในบ้านหลังสีขาวสองชั้น กึ่งไม้กึ่งปูน ทำตามแบบเรือนไทยประยุกต์ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายผสมผสานกับชุดโซฟาทันสมัย             
"พี่ว่านคะ  นี่คุณลุงคุณป้าไม่อยู่หรอกหรอคะ" สาวสวยนัยตาคมถามเขาพร้อมนั่งลงบนโซฟายาวในห้องรับแขก ที่ตกแต่งไว้อย่างเรียบๆดูสะอาดตา            
 "ท่านไม่อยู่จ๊ะบอกว่าจะไปงานเลี้ยงอะไรเนี่ยแหละ คงจะกลับดึก"    แป๋มรีบลุกเดินเข้าไปหาว่าน จูงมือเค้ามานั่งบนโซฟาด้วยกัน
      
 "พี่ว่านนั่งรอตรงนี้นะคะ เดี่ยวแป๋มจะไปเอาน้ำมาให้เอง ขอทำตัวเป็นเจ้าของบ้านเลยแล้วกันนะจ๊ะ" แล้วเธอก็ยิ้มหวานเดินเข้าไปในห้องครัวกลับมาพร้อมกับน้ำเย็นๆ1แก้วในมือ สาวน้อยแทบจะเอาแก้วมาจ่อให้ถึงปากชายหนุ่มอย่างเอาใจ            
"พี่ว่าน ทานน้ำเย็นๆนะคะ เดี๋ยวแป๋มป้อนให้ค่ะ" ชายหนุ่มจิบน้ำในแก้วจากมือหญิงสาวอย่างว่าง่าย
      
"อืม..หวานจัง” คนว่าง่ายทำตาหวานส่งให้สาวน้อย จนเธอหน้าแดงต้องก้มหน้าหลบสายตาเค้า แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงใจกล้า เธอจึงรีบเอาใจแฟนหนุ่มต่อ
      
"พี่ว่านดูเหนื่อยๆนะคะ เรียนหนักมากใช่ไหมคะ เดี๋ยวแป๋มนวดให้นะ พี่ว่านจะได้สบายขึ้น เธอนวดไหล่ให้เค้าพักนึงแล้วก็เอื้อมเอาแขนมาคล้องที่คอเค้าจากทางด้านหลัง ก้มหน้าลงหอมแก้มชายหนุ่มที่นั่งอบู่บนโซฟาอย่างสบาย            
" แป๋มรักพี่ว่านค่ะ " ชายหนุ่มไม่พูดอะไร ได้แต่นั่งยิ้มกับความหวานของรักครั้งนี้ เธอทำให้เขามีความสุขได้เสมอ ไม่ว่าเขาจะต้องพบเจออะไร เหนื่อยยากแค่ไหน เขาก็มีเธอคนนี้คอยอยู่ข้างๆคอยเป็นกำลังใจให้เขาเสมอมา ชายหนุ่มหลับตานึกถึงภาพคืนวันนั้น นางฟ้าน้อยๆตรงหน้าเขา เต้นรำอยู่กลางฟลอร์ในงานราตรีชัยพฤกษ์ อดคิดไม่ได้ว่าเค้าช่างโชคดีเหลือเกิน ที่เค้ามีสาวสวยคนนี้เป็นคู่เต้นรำกับเค้ามาทั้งสองปี  สองปีแล้วสินะที่เค้าและเธอคบกัน ผู้หญิงคนนี้แหละคือคนที่จะเดินเคียงข้างกันไปตลอดจนแก่จนเฒ่า ทำไมถึงได้โชคดีเหลือเกิน...
 
            คืนนั้นเขาหลับไปพร้อมรอยยิ้มเกลื่อนบนใบหน้าคม ภาวนาขอให้รักของตนเป็นแบบนี้ตลอดไป             
 
" พี่รักแป๋มจ๊ะ คนดีของพี่" ชายหนุ่มพูดขึ้นเบาๆในห้องนอนพร้อมใบหน้าของหญิงสาวผู้เปรียบเสมือนดวงใจของเค้าปรากฎขึ้นในมโนภาพ
 
                     

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา