P R I E S T ศึกชิงบัลลังก์สรรค์

8.2

เขียนโดย ExeCuteed

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.32 น.

  7 ตอน
  15 วิจารณ์
  10.27K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 22.21 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) ความหวัง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เฮ้ !!! คุณลุง เซอเกย์อยู่รึเปล่า เฮ้!!ที่นี่ที่ไหนเนีย ตอนนี้ผมมองไม่เห็นอะไรเลยนี่ผมตายแล้วรึเปล่ามันมืดมากเท่าที่ผมจำได้ คือ เราหนีจาก เกดส์อัพ และแล้วเราก็ได้ความช่วยเหลือจากคุณลุง Blacker แล้วเราก็หนีกันเข้ามาในอุโมงที่มืดแบบนี้แล้วผมก็ยืนขึ้นมาอีกทีก็ไม่รู้แล้วที่นี่ที่ไหน.
 
                    ''ร็อคซานส์ นั้นแกรึเปล่าพวกเราอยู่ตรงนี้ ได้ยินมั้ย?''เสียงของเซอเกย์ดังจากด่านหลังของผม
 
                    ''ใช้ !! ฉันอยู่ตรงนี้ฉันอยู่ที่นี่ทางนี้ ''พอผมเห็นไฟจากทางเดินในอุโมงนี้ผมจึงตะโกนกลับไปอย่างสุดเสียงเพื่อที่พวกเขาจะตามเสียงมาถึงผม
 
หลังจากนั้น เซอเกย์ และ คุณลุง Blacker ก็เดินมาเจอร็อคผม พวกเขาดูถ้าจะตามหาผมนานมาก เลยแหละเพราะรู้สึกว่าผมจะพลัดหลงกับคนอื่นแล้วหลับไปพักนึงน่ะ
 
                    ''แกไปอยู่ไหนมาฟร๊ ฉันตามหาแกแถบแย่ เหนื่อยเป็นบ้าเลยเฟ้ย''เซอเกย์พูดจบก็ถุบเข้าที่หัวของผมจนดัง ตุ๊บ !
 
                   ''แกกล้าดียังไงห๊ะ...มาตบหัวของฉันน่ะห๊า...อย่างงี้ต้องเอาคืนซะแล้วเส๊ เพี๊ย !! เพี๊ย !!''คุณลุง Blacker ตบหัวของพวกผม 2 คน
 
                   ''นี่พวกแกอย่าเอาแต่เล่นสิ รีบออกไปข้างนอกกันเถอะ !!''
 
                   ''ครับ...''ผมและเซอเกย์พูดพร้อมกันและทำท่าเหนื่อยจากการหลบหนี
 
หลังจากนั้นพวกเราก็เดินกันเรื่อยๆจนเราออกมาจากอุโมงนั้น แต่มันไม่ใช้อุโมงนี่ นี่มันถ่ำนิวา กลิ่นของต้นไม้และดอกไม้ลอยมาปะทะที่จมูกชองผม เสียงของใบไม้ที่กำลังตกลงมาสู้พื่น และเสียงของนกและสัตว์นานาชนิดที่กำลังใช้ชีวิตของตนเอง
 
                   ''ที่นี่ที่ไหนเนีย''ผมพูดขึ้นเพราะไม่เคยมาและเป็นการถามดักไว้กันหลง
 
                   ''ที่นี่คือในภูเขา Up น่ะไม่ต้องห่วงไอพวกนั้นมันตามไม่ได้หลอกเพราะที่นี่อยู่ห่างจากที่นั้น 50 ไมต์ต่อให้ใช้ มังกร บินกว่าจะมาถึงก็ราวๆ 2 - 3 ชัวโมงแหละ''ลุง Blacker พูดปลอบใจผม
 
                   ''แล้วเราจะไปที่ไหนกันล่ะ''เซอเกย์พูดขึ้น
 
                   ''เราจะไปที่ Rockcold กันน่ะที่ๆพวกของเราอยู่กัน''ลุง Blacker ตอบคำถาม
 
หลังจากนั้นพวกเราไม่ถามอะไรกันต่อได้แต่เดินตาม ลุง Blacker ไปเรื่อยๆเราเดินข้ามภูเขากันเหรอเนียยครั้งแรกของผมเลยล่ะ มันช่างดูยาวไกล้จริงๆหลังจากนั้นเราเดินมาได้ 2 ชั่วโมงเต็มๆลุง Blacker จากว่าพักกันตรงนี้ก่อนเพราะพวกเราเดินกันมานานแล้ว ผมจึงถือโอกาศถามเจ้า เซอเกย์เลย
 
                   ''เซอเกย์ว่าไงล่ะไหนบอกจะบอกทุกเรื่องกับฉัน''ผมถามเซอเกย์
 
                   ''อ้อ...ถ้านั้นล่ะก็ ถ้าจะเล่าก็ต้องเล่ากันตั้งแต่แรกเลยล่ะ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นอ่ะนะ เมื่อประมาณสัก 10 กว่าปีกว่าๆก่อนฉันจะได้เจอแกน่ะ ใช้ทำงานในอาชีพนักรบ ในระดับ อาจูกัล ใช้รับใช้พ่อของนายน่ะหรือกษัตริย์นั้นแหละ จนกระทั่ง ฟินส์นั้นเกิดรู้เรื่อง Regalia แห่งสรรค์ เขาจึงกระจายข่าวของมันให้คนในโลกได้รู้ และหลังจากนั้น ฟินส์ก็ร่วมรวมกำลังทั้งหมดเข้าปะทะกับกษัตริย์ หรือ สงครามแย้งชิงแผนที่นั้นแหละ เมื่อสงครามยาวนานถึง 3 ปี กษัตริย์ได้รู้ว่าตนจะแพ้จึงสงฉันไปดูแลแกที่โลกโน้น'' เซอเกย์เล่าความจริงทั้งหมด
 
                   ''ที่ฉันสงสัยคือเขา เอาฉันไปไว้โลกโน้นตั้งแต่เมื่อไหร่กัน''ผมถามต่อเดียวอารมณ์หงุดหงิด
 
                   ''เขาเอานายไปไว้ที่โลกโน้นตั้งแต่แกเกิดได้ 2 ปี ตอนนั้นฉันอายุ 5 ปี กษัตริย์รู้เรื่องที่ ฟินส์จะทรยศจึงได้เอานายไปไว้โลกโน้นเพื่อไม่ให้นายนั้นปล่อยภัยไงล่ะ''
 
                   ''แล้วแม่ล่ะ...แม่ของฉันล่ะ''ผมถามด้วยความอยากรู้
 
                   ''แม่ของนายตายตั้งแต่นายครอดออกมาแล้วล่ะ และมีนักทำนายบอกว่านายคือความหวังที่จะเปลียนโลกของเรา ฉันจึงเฝ้านายที่โลกโน้นจนวันที่นายได้เจอฟินส์''เซอเกย์พูด
 
                  ''พูดง่ายๆทุกคนรอนายมาตั้ง 10 ปีแล้วล่ะ ทุกคนในโลกนี้รอนายมาตลอดรอวันที่นายจะกลับมาครองบัลลังกย์ต่อจากพ่อนายและโค้นล้ม ฟินส์ลงไงล่ะ '' เสียงของคุณลุง Blacker ดังขึ้น
 
                  ''ฉันคืออดีตเสนาธิการน่ะจึงรู้เรื่องทุกอย่างเป็นอย่างดี''ลุง Blacker พูด
 
                 ''แล้วไอเรื่องที่ว่าถ้าร่วมรวม regalia ครบจะได้พร 1 อย่างล่ะ ?''ผมถามต่อ
 
                ''เรื่องแบบนั้นน่ะจะไปมีได้ยังไงกันล่ะ นั้นคงจะเป็นอุบายของ ฟินส์ที่หลอกให้นายมาที่โลกนี้ก็ได้เพราะนายมี แผนที่อยู่นิ แล้วนายก็ยังมี regalia แห่งท้องฟ้าอยู่ด้วย เขาจึงไม่กล้าที่จะลงมือ เพราะว่าพลังของเขาจะใช้ไม่ได้ในโลกโน้น'' เซอเกย์ตอบคำถามของผมอย่างละเอียด
 
ผมนึกแล้วว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล บ้าเอ้ยยดันเข้ามาในโลกที่นึกว่าจะดีสะอีกกลับว่าต้องมาเกี่ยวกับสงครามบ้าไรก็ไม่รู้ แบบ ความหวังบ้าบ้ออะไรอีกฟร๊เนียย แต่ก็ช่างเถอะถือเป็นโอกาสชำระแค้นของผมพอดีเลย แต่ก่อนอื่นผมต้องหา regalia แห่งสรรค์ก่อนแล้วค่อยจัดการเรื่องนี้
ผมคือความหวังของโลกนี้.

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา