Raining Blood. ฝนเลือด

8.0

เขียนโดย lomTL

วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 18.44 น.

  31 ตอน
  13 วิจารณ์
  33.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2556 22.02 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

22) ภารกิจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         แสงแดดของเช้าวันใหม่สาดส่องไปทั่วฐานอพยพ โต้ ที่กำลังนอนซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม ก็ลืมตาตื่นขึ้นจากนิทรา เขาลุกขึ้นมานั่่งด้วยอาการสะลึมสะลือ เขาหันมองไปที่เตียงข้างๆซึ่งเป็นเตียงของลม เเต่เพื่อนของเขากลับไม่อยู่ซะเเล้ว โต้ หันมองไปรอบๆเต๊นถึงเพื่อหาเพื่อนของเขา เเต่ก็ไม่พบ ถึงตอนนี้จะเช้าเเล้ว เเต่คนในหน่วยก็ยังคงนอนหลับสบายกันอยู่บนเตียงของตัวเอง 

          โต้ ลงจากเตียงเเล้วเดินออกมาหน้าเต๊น ก็พบกับลมเข้าพอดี

"ไปไหนมาฟร่ะ" เขาถาม

"เดินเล่นนิดหน่อย" ลมตอบด้วยสีหน้านิ่งเฉย

"อ๋อ หรอ" 

"เเล้วทำไมวันนี้ตื่นเช้าล่ะ"

"ก็ไม่รู้เหมือนกัน มันตื่นเองอ่ะ" 

           ระหว่างที่ลมกับโต้กำลังยื่นคุยกันอยู่หน้าเต๊น จ่าแดงก็เดินมาพร้อมกับเอกสารที่อยู่ในอ้อมเเขน เขาเดินมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียดมากกว่าปกติ ลมที่สังเกตุเห็นก็หันไปถามทันที

"มีอะไรหรอครับ สีหน้าบอกบุญไม่รับเลย" 

"คำสั่งภารกิจของหน่วยเรามาเเล้ว ปลุกทุกคนเดี๋ยวนี้"จ่าเเดงพูดด้วยเสียงที่ขึงขัง

           โต้พอได้ยินแย่างนั้นถึงกับตาสว่างทันที เขารีบวิ่งกลับเข้าไปในเต๊นเพื่อปลุกทุกคน ลมมองโต้ที่รีบทำตามคำสั่งก็รู้สึกแปลกใจ เพราะปกติโต้จะชอบทำเป็นเล่นนอนก็ตื่นสาย เเต่วันนี้กลับเปลี่ยนไป ลมสลัดความคิดเรื่องเพื่อนของตนออกจากหัว เพราะเรื่องสำคัญกว่าคือภารกิจที่จะต้องทำในวันนี้

            หลังจากทุกคนตื่นกันหมด ก็มานั่งพร้อมหน้าพร้อมตากันอยู่กลางเต๊น ด้วยสีหน้าไม่สบอา รมณ์รวมถึงโต้ด้วย จ่าแดงเดินมายืนอยู่ข้างหน้าของทุกคน พร้อมกับหยิบใบเอกสารขึ้นมาดู

"ตอนแรก" จ่าแดง พูดได้สองคำก็กลืนน้ำลายเฮือกใหญ่ "ตอนแรกฉันคิดว่าภารกิจจะมาก็อีกสองวัน เเต่ตอนตีห้าของวันนี้ ฉันถูกเรียกตัวไปพบ เพื่อรับภารกิจมาให้พวกนาย"

"ว่าเเต่ตอนนี้กี่โมงเเล้วเนี้ย" โต้ หันไปถามลม

"ประมาณหกโมงมั้ง" ลมตอบเเบบไม่เเน่ใจ

"อย่าเพิ่งคุย ภารกิจที่มาวันนี้มีเเต่เสี่ยงตายทั้งนั้น ไม่เเน่อาจจะต้องยุบหน่วยเก้า ตั้งเเต่วันเเรกเลยก็ได้" จ่าแดงไม่ได้ขู่ 

"เเล้ว ภารกิจอะไรล่ะครับ" ตั้ม ชายผู้เคยทำงานเป็นช่างไฟถาม

"อย่างที่เคยบอก ภารกิจนั้นจะถูกเเบ่งไปตามคน อาจจะไม่ต้องไปกันทั้งหน่วย หรืออาจจะไปร่วมกับหน่วยอื่นก็ได้"

            ทุกคนเงียบเเล้วตั้งใจฟัง ตอนนี้ทุกคนตาสว่างกันหมด เเละหันมาตั้งใจฟังที่จ่าแดงพููด

"ฉันจะเรียกชื่อเเล้วบอกภารกิจที่ทุกคนต้องไปทำ" จ่าแดง ก้มมองดูในเอกสารอย่างละเอียด "เริ่มจาก ลม โต้ ตั้ม โจ นายสี่คนต้องไปทำภารกิจเดียวกัน อาบน้ำเเต่งตัว หยิบอาวุธ เเล้วเอาใบนี้ไปยื่นให้หัวหน้าหน่วยสื่อสาร ที่ชื่อหมวดมนิสาทันที"

            ลมกับโต้ หันมามองหน้ากันเหมือนกับไม่เข้าใจ จ่าแดงถอนหายใจยาว เพราะเห็นลูกน้องของตัวเองดูถ้าจะไม่ได้เรื่อง 

"ถ้าพูดเเล้วต้องรีบทำตาม เดี๋ยวนี้" จ่าแดงตะโกน 

             โต้รีบลุกไปหยิบเสื้อเเละอาวุธที่หัวเตียง ลมเองก็รีบทำตาม ชายอีกสองคนที่ชื่อ ตั้ม กับ โจ พอเห็นโต้กับลมเเล้ว ก็รีบวิ่งไปเอาเสื้อกับอาวุธทันที ลมเดินมาหาจ่าแดงเพื่อรับใบเอกสารเล็กๆ

"เเล้วผมจะไปอาบน้ำกันที่ไหนละ" ลมถาม

"ไม่รู้เว้ย ไปได้เเล้ว" จ่าแดงเริ่มรำคาญ

"ไปเถอะลม" โต้ เรียก ตอนนี้เขายื่นรอพร้อมกับ ตั้มเเละโจเเล้ว

             ลมรีบวิ่งเข้าไปหาเเล้วเดินออกมานอกเต๊นพร้อมกัน จ่าแดงพอเห็นว่าไปกันเเล้วก็หันมาอ่านรายชื่อต่อ ลม โต้ ตั้ม โจ ทั้งสี่คนรีบเดินตรงเข้าไปด้านในเพื่อหาเต๊นของหน่วยสื่อสาร 

"เออ จริงสิ มิ้งก็ทำงานอยู่ในหน่วยสื่อสารน่ะ" ลมหันไปบอกโต้ 

"จริงดิ" โต้ ทำหน้าสงสัยเล็กน้อย "แล้วนายรู้ได้ไงฟร่ะ"

"ก็เมื่อคืนนานาบอกมา" ลมเผลอพูดออกไป ทำให้โต้ถึงกับหันหน้ามามอง

"เมื่อคืน ? นานา ?" โต้ ทวนคำพูด "อ้อ อย่างนี้เองหรอ"

"อะไรล่ะ" 

"ที่เมื่อคืนไม่อยู่ ก็เพราะเเอบไปกุ๊กกิ๊กกับสาวๆนี้เอง"

"ใช่ที่ไหนล่ะเฟ้ย"

"ถ้างั้นไปทำอะไรกันมาล่ะ"

"ก็...." ลมเงียบไป เพราะเมื่อคืนนานาพาไปเต๊นเเจกกาแฟ หลังจากกินเสร็จก็เเยกกันกลับไป

"ก็....อะไรฟร่ะ" โต้ พูดเเหย่

"นี้ พวกนายสองคนน่ะ" โจ ชายหนุ่มไว้หนวดที่เดินตามหลังมาเรียกทั้งคู่

"มีอะไรหรอ" โต้ หันกลับไปถาม

"ไหนๆก็จะทำงานร่วมกัน น่าจะทำความคุ้นเคยกันไว้ก่อนน่ะ" โจ พูดอย่างใจเย็น

"นั้นสิน่ะ เเล้วจะทำยังไงล่ะ"

"อย่างน้อยก็น่าจะพูดคุยกันไว้เยอะๆ" 

"ฉันเห็นด้วย" ตั้ม เห็นด้วยกับความคิดของโจ

"งั้นก็ง่ายๆ ฉันโต้ ส่วนไอ้คนที่ตาเย็นชานั้น ลม" โต้ ชี้นิ้วไปที่ลม

"พวกนายทำงานอะไรกัน" ตั้มถาม

"พวกฉันเป็นนักเรียนมัธยม ส่วนพวกนายคงอยู่มหาลัยสิน่ะ" ลม พูด

"หือ!!! รู้ได้ไง" ตั้ม ถามด้วยความเเปลกใจ

"เดาเอา" ลมตอบอย่างเย็นชา

"ฉันเป็นนักเรียนมหาลัยปีสาม" ตั้ม พูด

"ส่วนฉันทำงานอยู่ร้านขายอุปกรณ์" โจ พูกเเนะนำตัว

"งั้นพูดกันเเค่นี้ก่อนก็พอ จ่าแดงบอกให้รีบ" ลม กลับมาเข้าเรื่อง

"นั่นสิน่ะ" 

         ทุกคนเริ่มเดินกันต่อ เมื่อมาถึงหน้าเต๊นสีเขียวซึ่งเป็นเต๊นของหน่วยสื่อสาร ก็พบเข้ากับคนของหน่วยอื่นกำลังยื่นเข้าเเถวกันอยู่หลายเเถว

"เอาละ ไปได้" หมวดสา พูด 

         คนที่เข้าเเถวอยู่ต่างก็รีบเดินไปในทิศทางเดียวกันทันทีเมื่อได้ยินคำสั่ง ลมพอเห็นจังหวะก็รีบเดินตรงไปยืนต่อหน้าหมวดสาทันที

"ผมมาจากหน่วยเก้าครับ" ลมพูดเเล้วยื่นกระดาษใบเล็กที่ได้มาจากจ่าแดง

"อืม เข้าใจล่ะ" หมวดสายื่นอยู่สักพัก ก็หันหน้าเข้าไปในเต๊น "ภารกิจของหน่วยเก้าล่ะ"

"ค่ะ มาเเล้วค่ะ" เสียงที่คุ้ยเคยดังตอบกลับมา

          โต้รู้สึกใจเต้นเมื่อได้ยินเสียงนี้ เขาเบิกตากว้างเพื่อรอคอยคนที่จะเดินออกมา

"ภารกิจของหน่วยเก้าค่ะ" มิ้ง เดินออกมาพร้อมกับใบเอกสารสองเเผ่น เเต่พอยื่นใบเอกสารเสร็จก็รีบเดินกลับเข้าไปในเต็นทันที

"เออ...คือ" โต้ อยากจะตะโกนเรียกเเต่ก็ไม่กล้า ทำให้เขาถึงกลับคอตก

"เอาน่าๆ เดี๋ยวตอนกลับมาค่อยมาหาก็ได่" ลมพยายามปลอบ

"นายไปเจอนานามาเเล้ว ก็พูดได้สิฟร่ะ" โต้ พูดเเขวะ ทำให้ลมถึงกลับเอียงคอ

"เอาล่ะ" หมวดสาพูด "ภารกิจของหน่วยเก้า สี่คน พวกนายจะต้องเข้าไปในเมือง เพื่อไปช่วยหน่วยสามที่กำลังทำภารกิจอยู่"

"ช่วยยังไงครับ" โต้ ถาม

"กวาดล้างพวกมัน" หมวดสาพูดจบ ก็เล่นเอา โต้ ลม ตั้ม เเละ โจ ตกใจไปพร้อมกัน...........

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา