หากเปลี่ยนใจไปรักใครได้...ฉันรักไปแล้ว

-

เขียนโดย mylonely

วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 23.08 น.

  4 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,259 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 23.54 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) สงกรานต์ สาดน้ำ สาดรัก ชุ่มฉ่ำหัวใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
และแล้วเทศกาลที่ทำให้ฉันรู้สึกชื่นฉ่ำที่สุด ก็มาถึง ปีนี้จะไปสาดน้ำที่ไหนดีนะ ฉันคิดเล่นๆสนุกๆไปเรื่อย แต่แล้วฝันของฉันมันก็ดับสลายลงไปจนได้
"ปีนี้อยู่บ้านนะ เราต้องอยู่ทำบุญบ้านญาติเรา"ท่านพ่อดับฝันของฉันเสียแล้ว
"โห้ๆๆๆๆๆ อยู่บ้านก็ไม่ได้เล่นน้ำนะสิ ยังงี้อีกล่ะ"ฉันบ่น ก็มันจริงนี่นา หลายปีที่ฉันกับครอบครัวของเราไปเล่นที่น้ำที่ต่างจังหวัดตลอดไม่เคยได้อยู่บ้านตั้งแต่แม่จากเราไป และที่บ้านก้ไม่มีใครที่ออกไปเล่นน้ำเพราะเค้าโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดล่ะ เหลือแต่เพียงรุ่นฉันเท่านั้นที่ยังเป็นวัยละอ่อนอยู่ ฝันของฉันดับสลายลงไปในพริบตา
เช้าของวันมหาสงกรานต์ฉันไปนั่งทำบุญบ้านที่บ้านญาติตรงกันข้ามกับบ้านฉัน ฉันได้เล่นน้ำกับเด็กน้อยแถวนั้นเล็กๆน้อยๆในใจก็อดเสียดายไม่ได้นะที่ไม่ได้ไปเล่นน้ำไอ้พวกเพื่อนตัวแสบของฉันก็นัดกันกลับมาที่หอเพื่อไปเล่นน้ำกันโดยไม่ได้นัดหมายก็โทรมาจิกฉันเพื่อให้ได้กลับไปเล่นน้ำด้วยกัน และมีสิ่งดึงดูดใจให้ฉันยิ่งอยากกลับเข้าไปอีกนั้นคือ นายโทมาชวนและอ้อนวอนให้ฉันได้กลับไปเล่นน้ำด้วย แต่วันนั้นฉันก็ไม่ได้ไปทิ้งให้พวกเพื่อนๆออกไปเล่นกันก่อนเพราะฉันจะต้องอ้อนวอนท่านพ่อของฉันเหมือนกัน
ในที่สุดฉันก็ทำสำเร็จจนได้ เย้ๆๆๆๆๆ ได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆเป็นครั้งแรก และได้ไปกับคนที่เราชอบซะด้วยดิ 5555
นายโทมาหาเราแต่เช้าราวกับว่าเร่งให้ฉันรีบกลับมา ไม่ต้องมาตามเราก็รีบมาตั้งแต่ไก่ยังไม่โห้แล้ว นายเตรียมเสื้อผ้าเพื่อมานอนที่หอเรา เราลืมบอกไปว่าเราพาน้องชายตัวแสบมาจากบ้านด้วย นายก็เลยจะมานอนกับน้องชายเรา ไม่ต้องคิดนะ สำหรับเรา ก็ไปนอนห้องเพื่อน น่ะสิ แต่แผนการเที่ยววันนี้เกือบล้มไม่เป็นท่าเมื่อน้องสาวคนสวยของฉันหนีเที่ยว แต่ดีนะที่เพื่อนเราน่ะพ่อรู้จักและรู้ว่าอยู่ตรงไหน ก็เลยรอด ได้ไปเที่ยวสมใจ อิอิ
เพื่อนตัวดี หนูนุ้ย และ บอม ก็เหมือนจะเป็นใจ จัดการให้ฉันนั่งหน้าข้างคนขับ ซึ่งตอนนี้นายเป็นคนขับรถ เราก็เลยได้ได้คุยกันเล็กๆน้อย แต่ก็แปลกๆนะเพราะปกติคุยกันในโทรศัพท์ซะมากกว่านะ เขินๆๆๆๆ ยิ้มหน้าบานแล้วล่ะ ส่วนนายนั่นไม่ต้องพูดถึงรู้นิสัยหยอดตามประสาคนเจ้าชู้ นี้คือสิ่งหนึ่งที่ฉันสัมผัสถึงความเจ้าชู้
เรามาถึงพารากอนเพื่อเล่นน้ำ แต่เหมือนฟ้าฝนไม่เคยเป็นใจฝนตกลงมาเฉยเลย งานวันนี้ก็เลยกร่อย เดินให้ตัวเปียกเล่นๆเฉยๆ ส่วนนายก็ทำท่าเหมือนกลัวเปียก จนบางทีนึกขำๆนะว่านายแอ๊บสาวรึป่าว 5555
มีแค่สายตาเท่านั้นที่ฉันสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างที่ฉันเองแน่ใจว่าเค้าคือผู้ชายคนนึงที่มีอะไรให้เราอยากรู้มากมายแต่เราก็เข้าไปไม่ถึงจิตใจส่วนนั้นเหมือน
"แล้วเราจะไปไหนกันดีล่ะ"หันมาอีกที พวกเพื่อนตัวแสบมันก็หลับกันไปหมดล่ะ เหลือแต่ฉันกับนายเท่านั้น เขินๆๆๆไม่ชินยังไงก็ไม่รู้ดิ โอ๊ยๆๆๆ ฉันกับนายหันมามองหน้ากันและหัวเราะเบาๆ นี่ก็เป้นอีกครั้งที่ฉันสบตากันอีกครั้ง
สุดท้ายก็มาจบลงที่ห้องหนูนุ้ย พวกเราหาอะไรมากินกันที่นี่และค่อยกลับหอกันในวันรุ่งขึ้น
ด้วยความครึกคนองตามประสาพวกฉัน เราก็มีการดื่มกันและมีการเล่นเกมหมุนช้อนพูดความจริง
ช้อนหมุนมาทางฉัน หัวใจแทบจะหยุดไปเลยนะตรงนั้น เอาแล้วไง ในใจแอบคิดว่านี้คือแผนการของเพื่อนฉันรึป่าว ทายได้จากคำถามของพวกมัน
"แกชอบใคร"คำถามนี้เล่นเอาฉันแทบลงไปดิ้น ดีนะที่เพิ่มดีกรีแอลกอฮอล์ไปบ้างแล้ว
"ชอบคนที่เค้าไม่ได้ชอบเรา"คำตอบของฉันเล่นเอาเพื่อนฉันกรี๊ดกันใหญ่
เกมการหมุนช้อนดำเนินไปเรื่อยๆด้วยคำถามต่างๆนานา และแล้วช้อนก็หมุนมาหยุดตรงหน้า นาย ยัยหนูนุ้ย ยิงคำถามตรงมาก "นาย ชอบใคร" เล่นเอาหัวใจฉันจะหยุด เพราะคำถาม
"จะให้เราตอบยังไงล่ะ เรามีคนชอบหลายคน"จบคำตอบทำเอาทุกคนอึ้ง จะถามต่อก็หมดสิทธิ์ถาม นาทีนี้ฉันรู้แต่ว่าตัวเองเริ่มคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่แล้วหัวใกล้ถึงพื้นเต็มที จำได้แต่คำตอบสุดท้ายนั้นคือ
"คนที่เราชอบหนึ่งในนั้นก็แน่นอนมีอลิสอยู่แล้วล่ะ"จบคำตอบนี้ฉันถึงกับมึนและจำอะไรไม่ได้อีกเลยจนถึงเช้า 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา