Thank For Your Smile...น้ำตา...ความฝัน...ความหวัง

-

เขียนโดย MightySoul

วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.50 น.

  26 บท
  0 วิจารณ์
  24.92K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 11.57 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

23) บทที่ 22 สี่สาวรวมตัว (แก้ไขเนื้อหา)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่ 22
สี่สาวรวมตัว
ฉันมองใบหน้าที่คล้ายจะกลืนไม่เข้าคลายไม่ออกของฟีลก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะในใจ สายตาของเขาใสซื่อจนแทบจะถ่ายทอดทุกอย่างออกมาผ่านดวงตาคู่นั้น
“ริกะ” อยู่ดีๆฮานะก็เข้ามากระซิบที่หูเบาๆ
“ห๊ะ อะไร” ฉันที่พึ่งได้สติคืนกลับมารีบหันไปถามฮานะที่รออยู่ด้วยรอยยิ้มแปลกๆที่ดูแล้วน่าขนลุก
“เฮอะ ยัยบ้า เหม่อมองฟีลไม่วางสายตาเลยนะ”
“มะ...ไม่ได้มองสักหน่อย” สายตาเหน็บแนมของเพื่อนสาวทำให้ฉันนิ่งไม่กล้าพูดอะไรต่อ นอกจากเงียบและได้แต่สวดภาวนาในใจว่าเพื่อนสาวจะไม่คิดอะไรมากก็เท่านั้น
ฉันเดินเข้าไปในตัวโรงแรมเพื่อหมายจะขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 20 เพื่อเข้าห้องพักผ่อน ถึงแม้ฉันจะเคยเห็นประติมากรรมที่ล้ำค่าสวยงามที่ถูกตกแต่งไว้ทั่วโรงแรมแห่งนี้มาบ้างแล้ว แต่ฉันก็ยังอดไม่ได้ที่จะชื่นชมความหรูหรางดงาม ที่ทางโรงแรมได้ตระเตรียมไว้ให้ผู้มาพักอาศัยได้เชยชม
ขนาดฉันยังตกตะลึงกับความสวยงามของโรงแรมแห่งนี้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงฟีลกับพลอย ที่ค่อยๆเดินเข้ามาอย่างกล้าๆกลัวๆ โดยเฉพาะพลอย ที่เอาแต่หลบอยู่หลังฟีลไม่กล้าแม้แต่จะสบตาผู้คนที่เดินผ่านไปมา ทำเอาคนที่พบเห็นต่างพากันประหลาดใจ
ฉันนำทางฟีลขึ้นมาที่ชั้น 20 เพราะห้องของเรานั้นติดกัน ตลอดทางเดินถึงห้องถูกปูด้วยพรมสีฉูดฉาดสะอาดตา ที่บ่งบอกถึงความมีระดับของสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี
“ฟีล นายอยู่ห้องนี้” ฉันชี้ไปที่ห้องหมาย 20/13 ซึ่งตรงกับหมายเลขที่ถูกระบุไว้บนคีย์การ์ดของฟีล
“ขอบคุณมากครับ พี่สาว” พวกฟีลเสียบบัตรลงช่องอ่านด้วยอาการที่คล้ายบ้านนอกเข้ากรุง ทำให้กว่าที่ฟีลจะหาทางเปิดประตูได้ ก็กินเวลาไปเกือบครึ่งนาที
“ฮานะ ออกมาได้แล้ว” เสียงตะโกนเบาๆถูกส่งไปถึงเพื่อนสาวที่แอบอยู่ในมุมอับของโรงแรม ที่ถ้าไม่สังเกตดีๆก็คงไม่มีทางเห็นว่ามีใครแอบหลบอยู่ตรงนั้น
สาวร่างโปร่ง สูง ราวนางแบบ ค่อยๆแอบคลานออกมาช้าๆอย่างไม่เหลือมาดกุลสตรี
“พวกฟีล เข้าห้องแล้วเหรอ”
ฉันพยักหน้าตอบฮานะ สาเหตุที่ต้องให้ฮานะหลบพวกฟีลเอาไว้ ก็เป็นเพราะแผนคงแตกแน่ถ้าฟีลรู้ว่าฉันอาศัยอยู่ห้องเดียวกับฮานะ
บัตรสีเงินถูกเสียบเข้าไปในเครื่องอ่านอย่างเชี่ยวชาญ ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ประตูก็ถูกเปิดออก ก่อนที่ร่างของฉันและฮานะจะรีบหายเข้าไปเพื่อไม่ให้ใครเห็น
ฉันถอนหายใจด้วยความโล่งอกหลังจากที่ประตูห้องถูกปิดลง ซึ่งหมายความว่าพวกเธอปลอดภัยจากสถานการณ์เสี่ยงแผนแตกมาแล้วนั้นเอง
“อู๊ย ร้อน” ฉันรีบถอดวิกที่สร้างความรำคาญมาตั้งแต่เริ่มใส่ ปรากฏให้เห็นถึงผมดำยาวสลวยที่ถูกปลดปล่อยลงมา แว่นกันแดดที่ปกปิดดวงตากลมใสถูกถอดออก เครื่องสำอางที่แต่งจนหน้าเตอะถูกล้างจนไม่เหลือคราบ พลางให้เห็นถึงใบหน้าที่ไร้ซึ่งสิ่งเจือปนใดๆ
ตอนนี้ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่ชื่อนาโอะอีกแล้ว บัดนี้ผู้หญิงที่ชื่อ ริกะ ได้ถูกนำกลับมาอีกครั้ง
“เธอนี่ชอบหาเรื่องใส่ตัวจริงๆน้า ริกะ” เพื่อนสาวพูดเหน็บแนมทันทีหลังจากที่ฉันเดินออกมาจากห้องน้ำ
“แต่มันก็น่าสนุกใช่มั้ยล่ะ”
ฮานะไม่ปฎิเสธ แต่กลับยิ้มแทนคำตอบ
“ฮานะ...เอาล่ะนะ”
ฮานะตาเบิกโพลง
“ยัยบ้าริกะ อย่าเล่นบ้าๆนะ” ยังไม่ทันฮานะจะพูดจบ ร่างของริกะก็กระโจนเข้ามาใส่ จนฮานะต้องรีบม้วนตัวหลบการจู่โจม
“เตียงนี้เป็นของฉัน”
“ยัยบ้า ริกะ โตป่านนี้แล้วยังเล่นอย่างนี้อยู่อีกเหรอ”
“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แกแกล้งฉันมาตลอด ไล่ฉันลงไปนอนกับพื้นทุกครั้ง ครั้งนี้ฉันขอเอาคืนบ้างก็แล้วกัน” ฉันนอนกางแขนขาราวกับกำลังพยายามโอบอุ้มเตียงขนาดใหญ่นี้เอาไว้แต่เพียงผู้เดียว
“เฮอะ แบบนี้ก็สนุกสิ” ฮานะส่งสายตาเอาจริง ก่อนที่เธอจะกระโจนเข้ากระแทกเพื่อหมายจะให้ฉันตกเตียงลงไปนอนกับพื้น แต่ด้วยกำลังของเราทั้งสองที่ใกล้เคียงกัน ทำให้บัดนี้เตียง กลับกลายเป็นพื้นที่สงครามขนาดย่อมๆ
แต่ในขณะที่ฉันและฮานะกำลังเล่นอะไรที่เหมือนเด็ก 5 ขวบเขาเล่นกัน ก็ได้มีเสียงเคาะประตูห้องดังขึ้นมาจนฉันและฮานะต้องยุติสงครามไว้ชั่วคราว
“ฮานะ เธอไปดูสิ” เพื่อป้องกันไม่ให้แผนแตก เพื่อความแน่นอนฉันจึงต้องใช้ฮานะให้ไปเปิดประตูห้องแทน ซึ่งฮานะก็เข้าใจในเหตุผล ก่อนที่เธอจะลุกจากเตียงไปที่ประตูห้อง
ฮานะสอดส่องสายตาเข้าไปที่ตาแมว ทันทีที่ฮานะเห็นว่าคนที่อยู่หน้าประตูเป็นใคร ก็ไม่รีรอที่จะเปิดประตู
“ว่าไง อากิ พลอย เข้ามาก่อนสิ”
“ค่ะ พี่ฮานะ” อากิตอบด้วยน้ำเสียงแข็งขัน ผิดกับพลอยที่ไม่พูดอะไร
หลังจากที่ฉันเห็นว่าคนที่เดินเข้ามาในห้องทั้งสองคนเป็นใคร ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก
“ว่าไง อากิ พลอย มาทำอะไรห้องนี้ล่ะ”
“พี่ริกะใจร้าย ทิ้งหนูไว้ในห้องเปล่าๆคนเดียว น่ากลัวจะตาย” อากิพูดเพราะเธอต้องถูกจับแยกไปนอนในห้องเดี่ยวชั้น 19
เมื่อได้คำตอบจากอากิ ฉันก็หันไปมองพลอยที่อ้ำๆอึ้งๆเหมือนกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะพูดดีหรือเปล่า
“คะ...คือ พี่ฟีลเขา...ขออยู่ในห้องคนเดียวสักพักหนึ่งน่ะค่ะ”
“อยู่ในห้องคนเดียว?” ฉัน อากิ รวมถึงฮานะ อุทานออกมาพร้อมกัน
พลอยพยักหน้า “นี่หนูมารบกวนพวกพี่รึเปล่าค่ะเนี้ย” สายตาขี้อายไร้ซึ่งความมั่นใจ ทำให้พลอยดูน่ารักขึ้นไปอีกระดับ
“ไม่หรอกๆพลอย ดีซะอีก ไม่งั้นห้องหรูๆสวยๆคงเละแน่ๆ” ฉันมองไปที่ฮานะเชิงขอทำสนธิสัญญาสงบศึก ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ฮานะต้องการอยู่เช่นเดียวกัน
พลอยและอากิไม่เข้าใจสิ่งที่ฉันพูด แต่ก็คล้ายว่าพวกเธอจะไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว
“แล้วทำไมอยู่ดีๆฟีลถึงอยากอยู่คนเดียว จนถึงขนาดไล่น้องสาวออกมาจากห้องอย่างนั้นล่ะ”
“นั้นสิ ฟีลไม่น่าเป็นคนที่มีนิสัยแบบนั้นนี่นา” ฮานะเสริมข้อสงสัยของฉันอย่างรู้ใจ
เราทั้งสองคนจ้องมองไปยังเด็กสาวตรงหน้าที่คล้ายจะเป็นคนเดียวที่สามารถให้คำตอบเราได้ดีที่สุดในตอนนี้
พลอยสบตากับเราเป็นพักๆ คล้ายไร้ซึ่งความมั่นใจ “คือ...หนูก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกันน่ะค่ะ แต่บางครั้งพี่เขาก็จะเป็นแบบนี้ขึ้นมาบ่อยๆ”
ฉันไม่ได้คาดคั้นอะไรจากเด็กสาวตรงหน้าต่อไปอีก เพราะสายตาของเธอเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีว่าสิ่งที่เธอพูดมานั้นคือทั้งหมดที่เธอรู้แล้ว
“อยู่ดีๆก็อยากอยู่คนเดียวงั้นเหรอ” ฮานะทวนคำพูดของพลอยซ้ำไปมา แต่ก็เหมือนมีอะไรดลใจให้พวกเราทั้งสี่หน้าแดงขึ้นมาพร้อมกัน
ฉันลองมองไปยังเพื่อนสาว รวมถึงอากิ และพลอย ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเธอกำลังคิดสิ่งเดียวกับที่ฉันคิดอยู่ตอนนี้
“คะ...คงไม่ใช่อะไรแนวนั้นหรอกมั้งคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า” อากิหัวเราะกลบเกลื่อน แน่นอนพวกเราไม่มีใครรู้แน่นอนว่าฟีลกำลังทำอะไรอยู่ในห้องคนเดียวกันแน่ พวกเราในที่นี้...ไม่มีใครรู้เลย นอกจากฟีลเพียงคนเดียว
พวกเราทั้งหมดพยายามปัดความคิดเรื่องฟีลออกไป ก่อนที่อากิจะเสียมารยาทกระโดดขึ้นไปนอนบนเตียง ผิดกับพลอย ที่จ้องมองมาที่ฉันเป็นเชิงขออนุญาต
เมื่อฉันพยักหน้า พลอยก็ค่อยๆนั่งลงบนเตียงช้าๆอย่างเรียบร้อย แสดงถึงความเป็นกุลสตรีแตกต่างจากอากิโดยสิ้นเชิง
“ฟีลนี่โชคดีจริงๆเลยนะ ที่มีน้องสาวดีๆแบบนี้” คำพูดที่ฮานะพูดออกมา ทำให้เด็กสาวหน้าแดงก่ำ
“ริกะ นี่มันใกล้ได้เวลารายการวิทยุของเราแล้วไม่ใช่เหรอ” ฮานะอุทานออกมาทันทีที่มองนาฬิกาสุดหรูที่ถูกแขวนประดับไว้บนฝาผนังเข้ากับบรรยากาศห้องพัก
“จะ...จริงด้วยสิ พลอย อากิ ฟังวิทยุกันมั้ย?” ฉันเอ่ยปากเชื้อเชิญเด็กสาวทั้งสอง แน่นอนทั้งพลอยและอากิต่างก็พยักหน้าตอบรับ
ฮานะพยายามค้นหาสัญญาณวิทยุ แต่ดูเหมือนว่าโรงแรมแห่งนี้จะตั้งอยู่ไกลจากสถานีมากเกินไป สุดท้ายพวกเราจึงต้องฟังผ่านอินเทอร์เน็ตแทน
ฉันรู้สึกได้จริงๆ ว่ามันมีบางสิ่งบางอย่างที่ผิดแปลกออกไป บางสิ่งบางอย่างที่งานคอนเสิร์ตหลายๆครั้งที่ผ่านมาไม่เคยมี ฉันไม่อาจรู้ได้เลยสิ่งนั้นคืออะไร...แต่ที่แน่ๆฉันคงจะได้เห็นมันในไม่ช้านี้ และชีวิต คงจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา