THE RomeO ที่รัก:)

9.1

เขียนโดย talerunnerearn

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 22.19 น.

  23 ตอน
  7 วิจารณ์
  23.28K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน พ.ศ. 2557 15.47 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

19) การเรียนทำเค้ก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"นี่!! เธอเลิกเล่นกับหมาตัวนั้นสักทีได้มั้ย!!"พูห์บอกเพราะตอนนี้ฉันกำลังให้ความสนใจกับหมาที่มิฟฟี่ให้"มาช่วยกันคิดเรื่องงานโรงเรียนสักทีสิ"พูห์บอกอีก"รู้แล้ว ตกลงจะเปิดร้านอะไรกันล่ะ"ฉันถามเพราะตอนนี้ พวกเรายังเลือกร้านที่จะเปิดยังไม่ได้"งั้นคิดมาคนละร้านล่ะกัน"คุมะบอก"ผมเอาร้านนํ้าชาครับ"โยกี้บอก ร้านนํ้าชางั้นหรอก็โออยู่"กูเอาร้านขายเหล้า"พูห์บอก ร้านเหล้าจะไม่ถูกทำโทษรึไง"ฉันเอาร้านเบเกอร์รี่"ฉันบอก เพราะฉันทำอาหารหรือขนมหวานขนมปงขนมปัง อร่อยฝุดๆจะบอกให้"เทอทำเป็น?"คุมะบอก"ทำเป็นสิ อย่าดูถูกฉันนะ!!"ฉันตอบ"ฉันเอาร้านขายกาแฟหรือชาเหมือนโยกี้แล้วกัน มิฟฟี่ล่ะ"คุมะบอก"ฉันว่าเอาร้านเบเกอร์รี่ดีกว่า เพราะร้านเบเกอร์รี่ยังไงก็ต้องมีพวกนํ้าชากาแฟขาย"มิฟฟี่บอก ดีมากกกร้านเบเกอร์รี่"ก็โอนะ"คุมะบอก"เทดอยากขายเบอเกอร์รี่ เหมือนกัน"เทดดี้บอก"งั้นตกลง เอาร้านเบเกอร์รี่นะ แพนด้าเขียนเลย"คุมะบอกจบฉันก็เขียนร้านที่จะเปิดคือ ร้านเบเกอร์รี่ลงในใบลงทะเบียนร้านค้าที่จะขายในงานโรงเรียนต้อนรับปิดเทอม"แล้วชื่อร้านล่ะ"ฉันถามอีก"งั้นเอา RomeO เบเกอร์รี่เป็นไง"พูห์บอก"RomeO เบเกอร์รี่นะ"แล้วฉันก็เขียนชื่อร้านลงไป เสร็จแล้วว~~ พอเสร็จฉันก็เอากระดาษส่งให้มิฟฟี่"เอามาให้ฉันทำไม?"มิฟฟี่บอก"เอาไปส่งไง นายอ่ะต้องเอาไปส่ง เพราะคุมะไปเอามาแล้ว!"ฉันบอก"คุมะไม่ได้เอามาสักหน่อย"ก็จริงอย่างที่มิฟฟี่บอก เพราะคุมะ เดินผ่านประธานโรงเรียนเขาก็ให้มา"ก็เหมือนกันแหละ นายเอาไปส่ง""แพนด้านั้นแหละที่ต้องเอาไปส่ง"เทดดี้บอก"ใช่ เทออ่ะเป็นประธานชมรมนะ"พูห์บอก"ไม่เกี่ยวซะหน่อยย่ะ"ฉันเถียง"งั้นผมไปเองก็ได้นะครับ"โยกี้บอก แล้วก็เดินมาหยิบกระดาษจากฉัน แล้วก็ออกจากห้องไป พอเอาเสร็จฉันก็หันมาเล่นกับลูกหมาที่ฉันเอามาโรงเรียนด้วย สักพักมันก็เดินวนไปวนมาบนพื้นแล้ววิ่งไปที่ห้องเก็บตุ๊กตาของเทดดี้ หรือมันจะไปเยี่ยวพอฉันวิ่งไปก็เห็นว่ามันเยี่ยวใส่ตุ๊กตาหมี"น้องหมาเยี่ยวอ่ะ"ฉันเดินไปหาพวกโรมีโอที่นั่งในห้องนั่งเล่น พวกนั้นหันมามองหน้าฉัน"เยี่ยวใส่อะไรอ่ะ"มิฟฟี่ถาม"มันเยี่ยวใส่ตุ๊กตา...หมี"ฉันบอก"ตุ๊กตาของเทดดี้หรอ"0.0เทดดี้บอก"ไม่รู้สิ มันอยู่ในห้องเก็บตุ๊กตาอ่ะ"ฉันตอบเทดดี้ไป เทดดี้ก็วิ่งไปดูทันที"อ๊าาาาาากกกกก~~~งานเข้า งานเข้าหมาเยี่ยวใส่ตุ๊กตาที่รันซื้อให้โยกี้ 0o0 ที่รันซื้อให้"ฉันวิ่งไปหาเทดดี้ทันทีมิฟฟี่กับคุมะก็วิ่งมาพร้อมฉัน ลูกหมาก็วิ่งไปหามิฟฟี่ มิฟฟี่ก็อุ้มน้องหมาขึ้น"ทำไงดีอ่ะ หมาเทออ่ะถ้าไอกี้โกรธน่ากลัวมากเลยนะ"พูห์บอก"งั้นก็ เอาไปซักสิ"คุมะบอก หน้าตาเฉย"จริงด้วยๆ เอาไปซักไง"เทดดี้บอกแล้วยกตุ๊กตาหมีไปที่ห้องนํ้า พวกฉันก็เดินตามไป เทดดี้เอาหมีไปนอนในอ่างอาบนํ้าแล้วเปิดนํ้า จนเกือบจะครึ่งอ่างแล้วเทดดี้ก็เอาสบู่มาถู"นี่ทำไมห้องนี้ถึงมีอ่างอาบนํ้าด้วยอ่ะ เพื่ออะไร"ฉันถาม"ก็บางวันมันร้อนอ่ะ เทดดี้เลยขอพ่อมาทำให้"^^เทดดี้บอก"ห้องนี้หนาวจะตาย แอร์เปิด 16 มีแอร์ 3-5เครื่อง จะบ้ารึเปล่า"ฉันบอก"เออน่า เงียบแล้วสนใจหมีตัวนั้นก่อน"คุมะบอก"หายไปไหนกันหมดหรอครับ"โยกี้มาแล้ว!!!"มิฟฟี่ แพนด้า ไปถ่วงเวลาไว้ ไปเร็ว"พูห์บอก"นายไม่เองล่ะ""ไปกันเถอะ เดี๋ยวโยกี้ก็รู้เรื่องหรอก"มิฟฟี่บอกแล้วลากฉันมาหาโยกี้"อ้าว...เหลือแค่คุณแพนด้ากับคุณมิฟฟี่หรอครับ แล้วคนอื่นหายไปไหนหมดครับ"โยกี้ ถาม แล้วจะตอบยังไงดีเนี่ย!!"เปล่า ทุกคนอยู่ในห้อง แต่เค้ากำลังออกแบบร้านเบเกอร์รี่อยู่เค้าให้พวกเราไปซื้อของลองทำดู ไปกันเถอะ"มิฟฟี่บอกแล้วก็เดินนำไป ฉันกับโยกี้เดินตาม พอลงมาถึง เค้าก็หยิบโทรศัพท์โทรหาใครสักคน ไม่ถึง 3 นาที รถตู้คันงามของบ้าน วัฒนไพศาลก็ขับมาด้วยความเร็วตรงมาที่ที่พวกฉันยืนอยู่ แล้วก็เบรคจนล้อปัดแล้วก็พอดิบพอดีกับการเลือกที่จอดเพราะตอนนี้ประตูรถตู้อยู่ข้างหน้าฉัน ถ้าเปิดประตูฉันสามารถขึ้นได้เลยแหละ"ขึ้นรถเถอะ"แล้วมิฟฟี่ก็ดันฉันเข้ามาก่อนก่อนที่ตัวเองจะขึ้นตามมาตามด้วยโยกี้"สวัสดีครับ คุณชาย คุณโยกี้แล้วก็หนูแพนด้านะเรียนสนุกมั้ย"คุณลุงมีชัยถาม"สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ"ฉันกับโยกี้พูดพร้อมกัน"เรียนสนุกมากๆเลยค่ะ"ฉันตอบอีก"แล้วจะไปไหนกันหรอ?"ลุงมีชั้ยถามอีก"ไปห้าง Wfoodland ครับ"มิฟฟี่ตอบ"ได้ครับ"ลุงมีชัยตอบแล้วขับรถออกจากโรงเรียนไป"คุณแพนด้าครับ ทำเบเกอร์รี่ง่ายรึเปล่าครับ"โยกี้หันมาถามฉัน"ง่ายสิ ตอนแรกๆก็ยากนะแต่ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ง่ายเองแหละ"ฉันตอบ"หรอครับ"เขาพูดอีก"แล้วชานายล่ะ นายจะทำชาอะไร"ฉันถามเค้าบ้าง"เอ่ออ..ผมชอบทานชาchocco teaของที่สวิตน่ะครับ"เค้าตอบ"อ๋ออ...."ฉันบอกกก"แล้วคุณแพนด้าชอบทานเค้กแบบไหนหรอครับ?"เค้าถาม ฉันชอบทุกแบบเลยอ่ะ แต่ที่ฉันชอบที่สุดไม่ใช่เค้กแต่เป็นช็อกโกแลตน่ะสิ"เค้กที่ฉันชอบหรอ supreme ichiko strawberry cupcake น่ะ""คุณแพนด้าพอลองทำให้ผมทานได้มั้ยครับ"โยกี้บอกฉัน"ได้สิ นายด้วยชงชา chocco chocco magic tea ให้ฉันกินด้วยนะ"ฉันขอให้เค้าทำบ้าง"คุณแพนด้ารู้ชื่อเต็มด้วยหรอครับ?"งานเข้าแล้วจะบอกยังไงดีว่าฉันเคยกินน่ะ ถ้าบอกอย่างงั้นคงทำร้ายจิตใจโยกี้น่ะสิ"แพนด้าเป็นนักเรียนโรงเรียน เซ็นมารี มาตั้งแต่ยังเด็กจะไม่ให้เคยกิน ชา ของนายได้ไง"ก็จริงนะ ฉันเรียนที่นั้นมาตั้งแต่เด็กเลยล่ะ อยู่กลุ่ม A ด้วยหล่ะอันดับ 1 ด้วยแต่จู่ๆผู้อุปถรรมกลับมาเสียชีวิต อาจารย์ใหญ่หรืออาจารย์อองรี ก็ขอให้ฉันอยู่ต่อ แต่จะให้อยู่ได้ไงผู้อุปถรรมคนใหม่ให้ฉันมาอยู่ที่นี่นี่นา"จริงหรอครับคุณแพนด้า?"โยกี้ถาม"จริง ฉันเรียนโรงเรียน เซ็นมารี โรงเรียนที่เน้นการทำขนมเค้ก ชากาแฟ ฉันทำได้ทุกอย่างยกเว้นน...พุดดิ้งรสดั้งเดิม"ฉันบอกความจริงไปก็มันมึนนี่นาทำได้ทุกรสยกเว้นรสคลาสสิค เพราะ มันต้องประนีประนอมก็รู้อยู่ว่าฉันมันกากเรื่องนี้นี่นา ถึงแม้อาจารย์ใหญ่กับอาจารย์อองรีต้องมาสอนเรื่องนี้กับฉันฉันยังทำไม่ได้จนอาจารย์ใหญ่กะอาจารย์อองรีเผลอตบหัวฉันไปหลายที"ว้าววว!!!! โรงเรียนในฝันผมเลยครับ"โยกี้บอกแววตานี่วิ้งๆเลย"หร...หรอ แล้วทำไมนายไม่เป็นไปเรียนที่นั้นหล่ะ จะได้เจอฉัน"ฉันบอก"ไม่ได้หรอกครับ แม่กับพ่อบอกว่าถ้าไปโรงเรียนนั้นผมจะเป็นพวกไร้สมองน่ะครับ"อื้อหือออ แรว๊งส์มันสะเทือนฉันมากเลย"งั้นเหรออออออ"ฉันลากเสียงยาว"พวกเทอจะเงียบกันได้ยังฉันรำคาญ เฉพาะนายโยกี้เงียบปากอันไพเราะของนายเลยฟังแล้วรำคาญ"มิฟฟี่ที่เงียบมาตลอดที่เฉลยความจริงของฉันให้โยกี้ ก็พูดขึ้นพลางหันไปหาโยกี้"หึงผมกับแพนด้าหรอครับ?"เฮ้ย!โยกี้พูดขึ้น อะไรกันเรื่องจริงหรอ ไม่ใช่มั้ง./////."ฉันเปล่าหึงสักหน่อย"-/////-ฉันว่าแล้ววว เฮ้ออ แล้วฉันจะมานั่งถอนหายใจเพราะมิฟฟีไม่หึงฉันได้ไงเนี่ย"แล้วเขินทำไมครับ?"^^โยกี้บอก"ไม่ได้เขิน เงียบปาก"มิฟฟี่บอกดุๆ"งั้นขอผมไปนั่งที่คุณได้มั้ยครับจะได้คุยกับแพนด้าสะดวก"โยกี้บอกมิฟฟี่เพราะตอนนี้เรานั่งแบบ ฉัน มิฟฟี่ โยกี้ เรียงกัน"ไม่!!!"มิฟฟี่บอก"อย่าห่วงเลยครับ ยังไงๆ คุณแพนด้าก็ต้องแต่งงานกับคุณอยู่ดีถ้าผมจะไปนั่งข้างคุณแพนด้าน่ะครับ"โยกี้บอก"เงียบปากไปเลย ไม่งั้นฉันจะปล่อยแกลงจากรถแล้วยึดโทรศัพท์กระเป๋าตังค์หรือทุกอย่างเลยจะได้ไม่ต้องกลับ""ดีเลยครับช่วงนี้คุณแม่ผมให้ผมฟิตแอนด์เฟริมพอดีเลยครับ"โยกี้นี่ ความกวนไม่ใช่น้อยๆเลยนะเนี่ย แล้วรถคันนี้ก็ตกมาอยู่ในความเงียบ ไม่ใช่เงียบธรรมดานะ เงียบฉี่ เลยล่ะ แล้วลุงมีชับก็มาทำลายความเงียบโดย"ถึงแล้วครับบบ~~~..."พอพูดเสร็จ มิฟฟี่ก็ผลักโยกี้ติดประตู โยกี้เลยเปิดประตูแล้วลงไป มิฟฟี่กับชั้นก็ลงตามตอนนี้เราอยู่ที่ที่เป็นแหล่งรวมอาหารหลากชนิดที่ใหญ่ที่สุดที่นึงเลยล่ะ พวกนั้นก็ถามว่าต้องซื้ออะไรบ้างมาเป็น100ๆรอบฉันเลยจดของที่ต้องซื้อไว้ให้มิฟฟี่กับโยกี้ไปซื้อของ ทุกอย่างเหมือนกันจำนวนเดียวกันทุกอย่างเหมือนกันหมดเพราะต้องซื้อเยอะหน่อยลองทำแถมต้องสอนอีกเอาไว้ตุน ทั้งสองคนมาพร้อมกับรถเข็นที่มีของเยอะมากกกแต่มิฟฟี่ก็ยังเรียงไว้สวยแต่โยกี้เรียงซะสวยไม่แพ้กันอีกด้วย"ครบแล้ว/ครบแล้วครับ"ทั้งสองพูดพร้อมกันโดยอัตโนมัติ พอจ่ายเงินเรียบร้อยก็รู้ว่าที่นี้มีทั้งครอบครัวของมิฟฟี่กะโยกี้เป็นหุ้นส่วน พอซื้อเสร็จก็รีบกลับมาที่โรงเรียน ดูเหมือนว่าตุ๊กตาจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว พอเข้าไปปั๊ป ลูกหมาก็วิ่งมาเกาะขาฉัน ร้องแอ๊งๆ พลางให้อุ้ม ฉันที่ถือของอยู่เลยไม่สามารถอุ้มได้เลย ถ้าวางไว้บนพื้นมันจะไม่ดีเพราะของที่ฉันถือคือไข่กับผลไม้น่ะสิถ้าวางเละแน่ มิฟฟี่ที่ถือพวกแป้งจากที่ถือ 2 มือก็เอามารวมกันทั้งหมดในมือเดียวแล้วเอาอีกมือมาหยิบของจากมือฉันไป แต่จริงๆฉันเดินไปที่โต๊ะแล้ววางก็ได้แต่เจ้าลูกหมานี่สิร้องให้อุ้มอย่างเดียวน่าสงสารรร~TT^TT แต่พอทุกคนเห็นอย่างนั้น"ฮิ้วววว~~~~"ไม่ใช่ใครพูห์นั้นเอง"หวานจนนํ้าตาลจืดเลยอ่าา~~"เทดดี้"อย่าเพิ่งทำตัวเป็นคู่แข่งของที่จะทำเถอะ"เบเกอร์รี่ ฮึ ช่างคิดได้นะตาคุมะ"อ้าวว..ไอกี้ไม่แซว 2 คนบ้างหรอ"พูห์พูดแล้วทุกคนก็หันไปมองโยกี้"ผมเห็นบนรถจนชินแล้วล่ะครับ"โยกี้บอก เฮ้ย ฉันเสียหายนะเว้ยยยย!!"เฮ้ยยย!!! มิฟฟี่กับแพนด้านี่หวานจนออกหน้าออกตาเกินไปแล้ว"พูห์บอก"คงหวานกันจนชินแล้วล่ะสิ ถึงได้หวานจนออกหน้าออกตา"คุมะบอกอีก"เทดจะมีหลานแล้ว เย่ๆ~"ฉันหยิบตุ๊กตาที่ลูกหมากัดเล่นบนมือฉันปาเข้าพอดีกับกลางกะบาลพอดี แม่นจุงเบย :)"พอเถอะ รีบๆมาทำเค้กกันเถอะ"มิฟฟี่บอกแล้วเดินไปที่ห้องครัวของชมรม โดยมีฉันกับพวกคุมะเดินตามมา"เรามาแบ่งงานกันเถอะ..."คุมะบอก"งั้นเรามาจาบคู่กานน~"เทดดี้บอกขึ้น ก็เป็นความคิดที่ดีนะ งั้นเอางี้"คู่แรกทำชา คู่สองทำพวก คู่สามทำเบเกอร์รี่เป็นไง ถ้าทำเป็นแล้วก็เปลี่ยนกลุ่มอยู่"ฉันเสนอหัวข้อ"ก็โอ แต่ยังไงก็ต้องมีตัวหลัก"พูห์บอก"โยกี้ทำชาได้ คุมะทำพวกกาแฟได้ แพนด้าทำเบเกอร์รี่ได้ทั้งกาแฟชาก็ทำได้""งั้นตัวหลักก็เอาตามนั้น"คุมะบอกแล้วก็เดินไปดูของ"งั้นจับคู่แล้วกัน ว่าใครจะทำอะไรก่อน"ดูเหมือนว่า เทดดี้จะสนใจชาของโยกี้ ส่วนพูห์สนใจกาแฟของคุมะ มิฟฟี่คงไม่สนใจไรเลยแต่ยังไงๆก็ต้องคู่กับฉัน ตอนนี้ทุกคนก็ทำงานของตัวเอง"สอนสิ ทำไงก่อน"มิฟฟี่บอก"งั้นฉันจะสอนทำครัวซองค์ก่อนนะก่อนอื่นก็ ต้องเตรียมของก่อนนะ หยิบตามที่ฉันบอกนะ แป้งขนมปัง ยีสต์ เกลือป่น นํ้าตาลทราย นํ้าเปล่า เนยสดชนิดเค็มหันสี่เหลี่ยมเล็ก เนยเพสตตรี้ เนยขาวสำหรับทาถาด/อ่างผสม ไข่แดงผสมนํ้าสำหรับทาหน้าขนมปังก่อนอบนะ"เค้าก็หยิบของตามที่ฉันพูดแล้วฉันก็สอนเค้าจนเสร็จ แต่ตอนนี้ติดอยู่ที่ใส้ข้างในยังไม่ได้สอน ฉันเลยทำใหม่อีกชุดนึง"มิฟฟี่..ตอนนี้เป็นตอนที่เราสามารถทำให้มีใส้ข้างในได้ ทำอย่างงี้นะสมมุติเอารสหมูหยองก็วางโรยบนสามเหลี่ยมที่ตัดได้แล้วม้วนเหมือนเดิน แค่นี้ก็เสร็จแล้ว ที่ฉันตวงนี้สำหรับทำ 25 ชิ้นนะ"ฉันเอาใส่ตู้อบสักพักก็เสร็จตอนนี้มิฟฟี่กำลังเตรียมตัวทำขนมชิ้นต่อไปที่ฉันจะสอน เค้าก็เอาของไปวางไว้ในอ่างแต่ไม่ยอมล้าง"นายไม่ล้างล่ะ"ฉันถาม"อุปกรณ์ที่เหลือยังเยอะอยู่ทำที่เหลือก็ได้จะได้ล้างทีเดียว"เค้าพูดพลางชี้ไปที่อุปกรณ์ที่เหลือ"งั้นชั้นล้างเองล่ะกันมาหลบเดี๋ยวฉันล้างไปรอก่อนนะแปปเดียวก็เสร็จ อ่อ ครัวซองที่นายทำเหลือเยอะเลยเอาไปแบ่งพวกคุมะสิ เสร็จแล้วอย่าลืมแบ่งเหลือให้ฉันกับลูกหาด้วยนะ"ฉันบอกมิฟฟี่เค้าเอาจานมาแบ่งให้ฉัน 5-6 ชิ้นแล้วก็เอาถ้วยของลูกหมามาใส่ครัวซองที่ฉีกแล้วมาให้ลูกหมากิน(ที่ฉันเรียกว่าลูกหมาเพราะฉันยังคิดไม่ออกว่าชื่อไรดี)"อ้าาา~~"มิฟฟี่บอกแล้วหยิบครัวซองในถาดส่งมาให้ฉัน"บ้ารึเปล่ามือฉันเลอะยังกินไม่ได้"ฉันบอกแล้วยกมือขึ้นให้ดู เลอะนํ้ายาล้างจาน"ก็อ้าปากสิ"เอ๊ะ อ้าทำไม แต่ฉันก็อ้าตามที่เค้าบอก"อ้าาา~"แล้วมิฟฟี่ก็เอาครัวซองในมือมาป้อนฉัน ฉันก็กินตามปกติ แล้วพอหันไปมองคนอื่นๆ ก็-////-"อะแฮ่มๆ"พูห์ทำกระแอ่ม"เก็บอาการกันบ้างก็ดีนะ""พวกนายเงียบไปเลยนะ เห็นๆก็แกล้งๆทำเป็นไม่เห็นบ้างก็ได้"พอพูดจบทุกคนก็เตรียมตัวทำสิ่งที่ตัวเองต้องทำกันก่อน ตอนนี้ฉันสอนมิฟฟี่ทำ ขนมปังได้ประมาณ 7 ชนิด เค้กอีก 4 แบบ เค้าตกแต่งเค้กได้น่ากินมากตอนนี้เค้กอยู่ในตู้เย็นต่อไปฉันต้องสอนเทดดี้ ฉันสอนเทดดี้ได้ขนมปังคนละชนิดกับมิฟฟี่ 2 ชนิด เค้กได้ก้อนเดียว ตกแต่งด้วยฝีมือ เด็กอนุบาลทาน คือ เหล่าซุปเปอร์เรนเจอร์ นั้นเอง ตอนนี้ก็ถูกแช่ไว้ที่เดียวกับมิฟฟี่ คือ ตู้เย็น ต่อไปตาพูห์ ขนมปังคนละชนิด 3 ชนิดเค้ก ก้อนเดียวเหมือนกัน เป็นรูปที่ตกแต่งได้นะเกลียดมาก นั้นคือ หน้าอกผู้หญิงใส่บลาหึ เกือบจะเอาที่คนแป้งทุบหัวให้แตกแล้ว ต่อไปฉันสอน คุมะ ได้ขนมปังไป 5 ชนิด เค้ก 2 ก้อนแต่งรูปแนวอาร์ตมากต่อไปโยกี้ดูท่าทางอยากทำมากที่สุดทำขนมปังได้ 4 ชนิด เค้ก 3 ก้อน เละก้อนนึงเหลือ 2 ก้อน พอครบฉันจึงได้ไปทำ กาแฟต่อ แต่ฉันก็ทำได้ดีมากจนคุมะชมชาก็เหมือนกันโยกี้บอกว่าฉันทำเก่งกว่าเค้าอีก เขิลๆ ตอนนี้เราแยกย้ายกันกลับแต่เพราะเค้กที่อยู่ในตู้เย็น 16 ก้อนขนมปังทั้งหมด 21 ชนิดที่ฉันทำ อีก 9 ชนิดเป็น 30 ฉันนึกได้เลยขอให้พวกเค้าแบ่งขนมมาชนิดละ 10 ชิ้นแล้วก็แบ่งกันไปกินอีก ตอนนี้พวกเราทั้งหมดรวมตัวกันที่รถลุงมีชัยส่วนรถส่วนตัวของพวกเค้าคนขับรถของแต่ละคนมาเอาไปแล้ว ตอนนี้ฉันอยู่หน้า สถานรับเลี้ยงที่ฉันเคยอยู่สักพักก่อนที่จะไปที่เซนมารีไปนอนประจำด้วยแล้วพอแม่ที่อุปถรรมฉันตายไป ฉันก็ถูกส่งตัวมาที่นี่เหมือนเดิมโดนชั้นเองชั้นอยากมาอยู่ที่นี่แต่ก็ถูกแม่กับทวดของมิฟฟี่มารับไปเป็นคู่หมั้นของมิฟฟี่ฉันเดินลงมาจากรถโดยมีพวกโรมีโอตามมาด้วยพร้อมกับขนมเค้กฉันอุ้มลูกหมาข้างนึงอีกข้างถือขนมปัง"อ้าว!!!หนูแพนด้า มาไงไปไงเนี่ย ครูคิดถึงจังเลย"แล้วครูก็ดึงฉันไปกอดฉันกอดตอบทั้งที่มือถือของอยู่ด้วยความคิดถึง"หนูเอาของมาฝากครูกับน้องๆค่ะ"ฉันบอกตอนที่ครูคลายกอดชั้น"เอาผู้ชายหล่อๆมาให้ครูหรอ ไม่ได้หรอกครูมีสามีแล้วนะ"555+ครูยังมีอารมณ์ขันเหมือนตอนเด็กๆเลย"นี่ค่ะขนมพวกเราทำเยอะจัดไม่รู้จะกินหมดรึเปล่า หนูคิดถึงครูก็เลยเอามาฝากให้ชิมน่ะค่ะ55+"ฉันบอก"แพนด้าทำอะไรก็ดีไปหมด ทั้งเรื่องเรียนขนมกับข้าว ดีทุกอย่างครูเสียดายหนูจริงๆ"ครูบอก"นี่ค่ะครูขนม"ฉันยื่นถุงขนมไปให้ครู"อ่อ วางตรงนั้นเลยจร๊ อ่ออีกเรื่องตอนนี้งานยุ่งมากเด็กเหลือเยอะมาเลย นับวันยิ่งเยอะขึ้นไม่มีเวลาเลยมีโอกาศครูจะคุยกะหนูนะจร๊"แล้วครูก็เดินไป รู้สึกสบายใจที่ครูยังแข็งแรงเหมือนเดิม ตอนนี้พวกเรามารวมตัวกันอยู่ที่บ้านมิฟฟี่"อ้าว!! หนุ่มๆมาด้วยหรอแล้วเอาอะไรมาเยอะแยะ"คุณแม่วิ่งมาหา"อ่อ พวกเราทำเองครับ แพนด้าสอนน่ะครับ"คุมะบอก"แพนด้าทำเองหรอลูก อ้าวลูกหมาไปโรงเรียนด้วยหรอ นึกว่าอยู่ในห้อง"คุณแม่พูดแล้วหันไปเล่นกับลูกหมาในมือฉัน"เราเข้าไปได้ยังครับ"พูห์บอก"อุ๊ย! ลืมเข้ามาเลยจร๊ไม่ต้องเกรงใจนะ เค้ก แม่ขอกินด้วยคนนะ""ไม่มีปัญหาครับ/คร๊"พวกเราพูดพร้อมกัน ตอนนี้เราอยู่ที่ห้องรับแขก กำลังนั่งทายเค้กอยู่ 16 ก้อนถูกวางเรียงกัน"ทายซิครับอันไหนของผม"พูห์เป็นคนแรกที่จะได้ทายแม่ แม่ทำหน้าครุ่นคิด"ใบ้ๆหน่อยสิ"แม่บอก"คำใบ้คือ อึ๋มๆ ครับ""อันนี้ ชัวร์" แม่ชี้ไปที่เค้กรูปหน้าอก"ถูกต้องคร๊าบบบ~~""ต่อไปตาเทดแล้ววว ทายซิว่าอันไหนของป๋ม คำใบ้ ซุปเปอร์เรนเจอร์"ดูเหมือนว่าแม่จะไม่คิดเลย พลางชี้ไปที่เค้กที่มีรูปเหล่าซุปเปอร์เรนเจอร์อยู่"ถูกคร๊าบบบบ~~~""ต่อไปของผมครับคุณแม่ คำใบ้ของผมคือ มีคำครับ"ฉันมองไปที่เค้ก 2 ก้อนที่โยกี้ทำไม่เห็นมีคำเลยนิ แม่มองสายตาของฉันที่จับจ้องเค้กของโยกี้ แม่จึงรู้ว่าต้องใช่แน่ๆ เลยชี้ไปที่เค้กที่ฉันมองทั้ง 2 ก้อน"ถูกครับผม"โยกี้บอก"ต่อไปตาผม คำใบ้ อาร์ต ครับ มี 2 ก้อน"คุมะถามแม่ แม่มองไปที่เค้กที่มีรูปลายตกแต่งอย่างกับดีไซเนอร์และชี้ทั้งสองก้อนพร้อมกัน"ถูกครับ~"คุณแม่ดูเหมือนจะชื่นชมตัวเองมากเลยที่ตอบถูกทุกข้อ"ต่อไปของหนูค่ะ"ยังไม่ทันที่ฉันจะพูดต่อ คุมะกับพวกที่แม่ตอบแล้วบอกพร้อมกัน"เค้กของแพนด้าจะต้องให้มิฟฟี่ใบ้"แล้วทุกคนก็มองหน้ามิฟฟี่อย่างกดดัน"เค้กที่น่ากิน สวย อร่อย "มิฟฟี่บอก"นี่ลูกใบ้เค้กหรือใบ้หนูแพนด้าเนี่ย""แหมมมมมมมมมมม"ทุกคนพร้อมใจพูดกันมากเลย"เลิกเล่นแล้วรีบๆกินเถอะครับ"มิฟฟี่บอก ตอนนี้พวกเรากินไป สนุกมาๆเลยล่ะ แต่กินเท่าไหร่ก็กินไม่หมด เลยมีตัวช่วยเพิ่มอีก 4 คนคือ คุณพ่อ มิซซี่ มัมมี่ แลัวก็มันนี่ มาช่วยกิน มิซซี่ชมเค้กฉันอร่อยแต่เทอไม่รู้ว่าใครทำหรอก พ่อชมเค้กหน้าอก ส่วนมัมมี่กับมันนี่ อร่อยทุกชิ้นเลย แล้ววันนั้นพวกเราก็กินเค้ก 16 ก้อน จนหมด
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา