[ Love Secret ] รักในใจ

10.0

เขียนโดย uraNus

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 08.51 น.

  14 ตอน
  11 วิจารณ์
  18.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 17.31 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

13) ระยะห่างกับการล่วงรู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
12
.
.
.
.
                    7:00 นาฬิกา
 
                    วันนี้ผมมาโรงเรียนแต่เช้าเลยครับไม่ใช่เพราะทุกทัมาสายนะ- - แต่แค่ตื่นเช้ากว่าปกติเพราะว่ามันหลับไม่ค่อยลงน่ะครับ อีกอย่างไม่อยากเจอหน้ามอสมันตอนนี้ด้วย ยังทำใจไม่ด้ายยTT   เฮ้ออออ  ตื่นเช้าๆยังงี้มันก็ดีเหมือนกันนะครับรู้สึกสมองปลอดโปร่งขึ้นเยอะเลยล่ะ 
                    ตอนนี้ผมกำลังนั่งอยุ่ที่โต๊ะหินตัวประจำของกลุ่มผมคนเดียว เงียบดีแท้  ผมมองไปรอบๆก็เห็นนักเรียนบางกลุ่มที่มากันแต่เช้าเพียงนิดเดียว ถ้าโรงเรียนเรามีคนแค่นี้ก็ดีเหมือนกันแหะ ตอนพักกินข้าวจะได้ต่อแถวไม่นาน - -
                    ผมหยิบสายหูฟังสีขาวของไอโฟน5ขึ้นมาเปิดเพลงฟังคลอเบาๆหับบรรยากาสแล้วก็ฟุบหน้าลงกับกระเป๋าจาคอบแบนๆที่วางบนโต๊ะหลับตาลงเพื่อเข้าสู่ห้วงนิทรา 
                    
                    .
                    .
                    .
 
                    $#$^%^&*&(*)*&(*_)(*_)(_%^&*&&)(*_)(&^&*%^%$*
    
                    เสียงดังซอกแซกของเด็กนักเรียนที่เริ่มเยอะขึ้นทำเอาผมต้องปรือตาเงยหน้าขึ้นมาดูรอบๆ ก็พบกับ โด่ นัท บอย เก้า ไอซ์ เต้ และก็มอส นั่งอยู่ที่โต๊ะเดียวกับผม มอสที่นั่งอยู่เก้าอี้ตัวเดียวกับผมเงยหน้ามามองผมงงๆ อ่าวมันมากันตอนไหนวะ ยิ่งไอมอสผมยิ่งแปลกใจใหญ่เพราะทุกทีผมต้องไปปลุกมันแทบทุกครั้ง 
 
                    " อ่าว ไอห่าริน มาแต่เช้าเลยนะ "       เก้าทักขึ้น
                    " เออ กุมาถึงก็เห็นแม่งหลับไม่สนโลกอยู่คนเดียวและ "      
                    โด่พูดขึ้น ปกติในกลุ่มของพวกผมมีมันแหล่ะครับที่มาเช้ากว่าเพื่อน แต่วันนี้กูมาก่อนมึงเว้ย ฮ่าๆๆๆ   แต่ความคิดของผมก็นึกถึงเรื่องนึงออก
                    " เออไอควยโด่ มึงบอกกูมาเลยนะว่ามึงเอาเบอร์กูไปให้ใคร "     มันหันมามองผมแล้วยิ้วแหยงๆให้ - -*
                    " แห่ะๆ ก็เพื่อนบ้านมึงไม่ใช่อ่อไง เห็นมันบอกงั้นกูก็เลยให้ไปไม่ได้คิดอะไรง่ะ-0- "     
                    " ห่า ทีหลังจะให้ใครก็มาถามกุก่อนนะเว้ย เข้าใจมั้ย "     ผมชี้หน้ามองมันอย่างเคืองๆ
                    " รู้แล้วๆน่า   แล้วก็ชื่อกูที่มึงเรียกเมื่อกี้อ่ะขอร้องอย่าเติมคำนำหน้าชื่อกูอีกนะเว้ยย ความหมายมันจะเปลี่ยน- - "       หืม  อ๋อ หมายถึงควยโด่น่ะหรอ  -+-  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
                    " ควยโด่อ่ะนะ ก๊ากๆๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ  เออๆ รู้แล้วน่า "        ทั้งโต๊ะขำออกมากับชื่อที่ผมเรียกมัน   
                    " - -*เออ ห่า " 
                    " เออ แล้วทำไมวันนี้มึงมาไม่รอกูเลยวะ "     มอสถามขึ้น 
                    " เออ ทำไมวะ  มึงก็มาเองได้นี่ทุกทีก็ขับรถมาไม่ใช่ไง "     ผมบอก
                    " ห่า ป่านนี้กูยังไม่ตื่นเลยด้วยซ้ำ โชคดีที่มินโทรมาหาตอนเช้า "        มันบอกชื่อมินขึ้นมาทำเอาใจผมกระตุกวูบแปลกๆ  
                    " เห็นมั้ย ก็มีคนปลุกนี่ "         ผมบอกมันไปพลางถอดหูฟังออกแล้วยัดเข้าไปในกระเป๋ากางเกงพร้อมโทรศัพท์  เพื่อไม่ให้มันเห็นว่าผมสนใจมันมากเกินไป
                    " เป็นห่าไรวะ พวกมึงนี่ ไอมอสมึงก็สบายเหลือเกินนะ มีเมียคอยปลุกทั้งสองคนเลยเนี่ย อิจฉาแม่งจริ้ง "         บอยพูดขึ้นมาอย่างกวนๆ
                    " แดกตีนมั้ย- - "       ผมหันไปโชว์ฝ่าเท้าให้มัน มันเลยยิ้มแหยงๆแล้วชูมือขึ้นสองข้างอย่างยอมแพ้
                    " หึ ก็นะ "       มอสบอกอย่างไม่สน
                    " ก็นะห่าไรล่ะ มึงเป็นเด็กประถมหรือไง ต่อไปนี้กุจะไม่ไปปลุกมึงแล้วนะ "
                    มอสหันควับมาหาผมแล้วขมวดคิ้วมุ่น
                    " ไมวะ-0- "        ถามมาได้กูก็ลำบากใจเหมือนกันนะเว้ย เพราะว่าไปหามันบ่อยใจมันจะได้รับภาระเยอะเกินไงครับ  ฮิ้ววว   (เอิ่มไม่ใช่และ- -)
                    " ก็..... ก็.. ก็ มึงโตแล้วอ่ะถ้ากูไปปลุกบ่อยมึงก็จะเคยตัว พอโตไปก็จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีไม่ได้ แล้วก็ตื่นเองไม่ได้ ความรับผิดชอบก็จะค่อยๆหายไป แล้วต่อไปอนาคตมึงจะไปทำไรได้วะ มึงนอนเองได้แล้วทำไมจะตื่นเองไม่ได้วะหะ หัดติ่นเองมั้งซะนะ เพื่ออนาคตจะได้ดีขึ้นบ้าง "           สาระมาเพียบครับ- -
                    " *0* "            << เอ่อ คือตอนนี้หน้าของแต่ล่ะคนมองมาที่ผมแบบนี้กันหมดเลยครับ 
                    " ไอรินเปลี้ยนไป๋*0* "       โด่ว่า
                    " มึงไปเอาคำพูดมาจากไหนวะสาระขึ้นเยอะเลย "      เก้าบอก
                    " เอ่ออ แหม่ ก็โตๆกันแล้วนะ ไม่ใช่เด็กแล้วนะเว้ยปีหน้าก็เข้ามหาลัย จะไปมัวจมปลักได้ไงวะ "     
                    ผมแกล้งบอกแก้เก้อไป จริงๆที่ผมพูดไปไม่ได้ต้องการให้มันมีสาระอะไรขนาดนั้นหรอกนะครับแค่หงุดหงิดที่มอสมันต้องให้ปลุกอยู่ทุกวันๆตั้งแต่เข้ามัธยม เลยอยากให้มันลองเปลี่ยนนิสัยตื่นเช้าๆเองมั้งแค่นั้นเอง
 
                    " เหรอวะ "       เต้บอกพลางมองมาที่ผมอย่างจับผิด  
                    " เออดิ ไม่เห็นหน้าแปลกเลย "    
                    " สงสัยไอรินมันใกล้เข้าสู่วัยแตกสาวแล้วมั้งเลยมีสาระมากขึ้น "    ไอซ์ว่า ผมเลยบรรจงหัตขวาลงบนหัวทุยๆของมัน  ป้าบ!  ดีจริงๆที่นั่งอยุ่ใกล้มือ
                    " เจ็บนะ-0- "      สมน้ำหน้า:P
                    " ฮ่าๆๆๆๆ พอๆๆ สารงสาระอะไรกันล่ะรินมันก็แค่พูดเรื่องจริง ก็อย่างที่มึงน่ะแหล่ะต่อไปกูจะหัดตื่นเองแล้ว ต่อไปมึงไม่ต้องมาปลุกแล้วก็ได้ "      
                    มอสพูดขำๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่ขำด้วยเลย มันพูดเหมือนกับว่าต่อไปมึงไม่ต้องมาเอาใจใส่กูเหมือนยังเคยแล้วก็ได้ ผมรู้สึกเหมือนคำพูดของมันทำเอาเราเริ่มห่างเหินขึ้นทุกที ทั้งที่แต่ก่อนเราอยู่ด้วยกันแทบตลอด 24 ชั่วโมง ไปโรงเรียนก็ไปด้วยกันกลับบ้านก็กลับด้วยกันไปเที่ยวไหนก็ไปด้วยกันกินข้าวก็กินด้วยกันนอนบางทีมันหรือผมก็ไปนอนที่บ้านด้วยกัน จนตั้งแต่มันเริ่มมีแฟนตอนขึ้นมอปลาย มันกับผมจึงเริ่มที่จะสร้างระยะห่างมากขึ้นจนถึงตอนนี้มันคงจะคิดได้ละมั้งว่าผมก็เป็นแค่เพื่อนสนิทมันคนนึงไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันบ่อยขนาดนั้นก็ได้  
                   " อืม ก็ดี.. "      เฮ้ยๆๆ เสียงทำไมมันแพ่วลงวะ ผมรุ้สึกมีอะไรผิดปกติมากเลยเพราะว่ามันวูบๆอยู่ตรงที่ทรวงอก
                   มอสหุบยิ้มลงแล้วหันหน้าหนีผมไป ทำเหมือนไม่สนใจผมซะงั้น แต่หันไปคุยกับเพื่อนคนอื่นตามปกติ  ผมคงไม่ได้รู้สึกไปเองใช่มั้ยครับ ว่ามันเริ่มจะเฉยชากับผม 
 
                   หลังจากที่เข้าแถวตอนเช้าเสร็จพวกผมก็เข้าเรียนตามปกติจนมาถึงช่วงพักเที่ยง ซึ่งผมกับเพื่อนๆก็นั่งกันอยู่โต๊ะเดียวกันอยู่แล้ว มีแต่มอสที่โดนมินลากไปนั่งกินข้าวด้วยกัน ปมเองก็ทำเป็นไม่สนใจกินข้าวอย่างปกติกับกลุ่มเพื่อนต่อ 
                   " น่าหมั่นไส้จริงๆเลยว่ะเนอะริน "         เต้พูดขึ้นแล้วหันมาหามผม
                   " หะ.. อะ..เออ  "          ผมที่กำลังคิดเรื่องของมอสอยู่ตกใจที่อยู่มันหันมาถามผมที่กำลังก้มหน้าก้มตากินข้าวอย่างเดียว 
                   " มึงไม่เป็นอะไรนะเว้ย "     เต้ถามอย่างเป็นห่วง ผมจึงหันไปยิ้มบางๆให้มันเพื่อไม่ให้คิดมาก
                   " เปล่านี่  กูแค่หิวว่ะ "       มันขมวดคิ้วขึ้นทันที
                   " แน่ใจนะว่าหิว "       ผมขมวดคิ้วมองมันอย่างงงๆ
                   " กูพวกกูอ่ะเห็นมึงนั่งก้มหน้าเขี่ยข้าวมาจะ 10 นาทีแล้วนะเว้ย "     ไอซ์พูดขึ้นผมจึงเงยหน้าหันไปมองพวกมัน ที่ตอนนี้มันกำลังมองมาที่ผมเป็นตาเดียวอย่างสงสัย 
                   " แห่ะๆ หะ...หิวน้ำ ไปซื้อก่อนนะ "       ผมพูดแก้เก้อแล้วดันตัวลุกขึ้นเพื่อจะไปซื้อน้ำ โดยไม่หันไปมองข้างหลังเลยว่าพวกมันจะพูดอะไร   
                   ผมเดินมาจนถึงร้านน้ำข้างดรงอาหาร 
                   " โค้กแก้วนึงฮะป้า "       ป้าแกตักน้ำแข็งใส่น้ำแล้วยื่นมาให้ผม ผมก็รับไว้แล้วยื่นเหรีญ 10 บาทให้แกไป   แล้วเดินถือแก้วโค้กมานั่งตรงข้างๆร้านน้ำ
                   พึ่บ!
                    ผมหันไปมองคนที่เดินตามมานั่งกับผมอย่างงุนงง วึ่งก็คือไอเต้นั่นเองครับ
 
                    " เฮ้ย ริน มึงเป็นอะไรวะ พวกกูเป็นห่วงนะเว้ย "       มันนั่งข้างๆผมแล้วถามขึ้น ผมมองหน้ามันแล้วสื่อสายตาอย่างมีความหมายไปให้ ซึ่งมันเองก็คงจะเข้าใจดี
                    " กูแค่... เจ็บ... ว่ะ "         ผมก้มหน้ามองน้ำในแก้ว
                    " อืม  กุรู้ "          คำพูดของมันเล่นเอาผมเบิกตาโพล่งมองมันอย่างตกใจทันที มันรู้ รู้ได้ไง รู้เรื่องอะไร
                    " รู้? เรื่องไหน "    
                    " ทุกเรื่องแหล่ะ "    มันเอามือนุ่มๆของมันมาวางเบาๆลงบนหลังมือผม
                    " คือ กู...... "        ไม่รู้จะพูดอะไรต่อเลยแหะ พูดไม่ออกอ่ะ*0* 
                    " กูว่ามึงตัดใจซะเฮอะนะ เรื่องมอสน่ะ "        มันบอกผมจึงใจกระตุกวูบกับคำพูดของมัน แสดงว่ามันรู้จริงๆล่ะสินะ
                    " ทำไม.. "      ผมมองหน้ามันอย่างไม่เข้าใจ
                    " แหม่ คนบนโลกนี้มีตั้งเยอะแยะทำไมมึงต้องไปรักมันด้วยวะ กูไม่เข้าใจมึงเลยจริงๆนะริน ไปรักคนอื่นเฮอะว่ะรินกุขอแนะนำ อย่าไปหลงผิดกับมันเลย กุสงสารมึงจริงว่ะ "  
                    มันพูดขึ้นมาเล่นเอาผมตกใจเผลอบีบแก้วน้ำจนน้ำในแก้วแทบล้น
                    ป้าบบ!! 
                    หน้าของเต้แทบทิ่มลงกับโต๊ะโดยฝีมือของ.... 
                    " ไอเชี่ย! ไอซ์ ทำห่าไรของมึงเนี่ย "          พวกมันมากันตอนไหนวะเนี่ยทั้ง ไอโด่ เก้า บอย นัท แม่งมากันหมดเลยครับ
                    " สมองของมึงก็คิดได้แค่นี้แหล่ะเต้ เพราะมึงมันไม่เคยแอบรักใครไง "      ไอซ์ว่าเต้ที่นั่งทำหน้าบูดอยู่ตอนนี้
                    " พวกมึง..... มากันตอนไหนวะ "         ผมถามพวกมันเสียงแพ่วเบา ตอนนี้ใจผมตกไปที่ตาตุ่มแล้วครับ กลัวว่ามันจะรู้ความจริงว่าผมแอบรักมอสมัน
                    " ก็ตั้งแต่มึงเดินมาซื้อน้ำน่ะแหล่ะ "          เก้าบอกพลางพวกมันแต่ละคนก็นั่งลงที่โต๊ะ แล้วมองผมเป็นตาเดียว ผมที่ได้แต่ก้มหน้าก้มตามองแก้วในมือ 
                    " พวกมึงรังเกียจกูสินะ ที่กูเป็นแบบนี้น่ะ.... "      
                    ตุบ!! 
                    เสียงของเต้ทุบโต๊ะขึ้นเล่นเอาผมสะดุ้งมองมันอย่างตกใจ
 
                    " พวกกูยังไม่ได้บอกสักคำเลยนะรินว่าพวกกูรังเกียจมึง "        
                    " ใช่ ถึงยังไงมึงก็เป็นเพื่อนรักของพวกกูนะเว้ย กูไม่สนหรอกนะกับการที่เพื่อนแอบรักเพื่อนตัวเองน่ะ เพราะถ้านั่นมันมาจากใจของมึงล่ะก็ พวกกูก็เข้าใจ "      โด่พูดออกมาด้วยสีหน้าจริงจังกว่าทุกที จนผมอดที่จะภูมิใจกับเพื่อนยังมันไม่ได้
                    " อืม ขอบใจนะ "        พวกยิ้มให้พวกมัน
                    " อืม ไม่เป็นไรหรอกน่า คิดมาก "          โด่ว่าพลางโอบคอผม
                    " ว่าแต่พวกมึงรู้กันตั้งแต่ไหนวะ "      
                    " ก็ตั้งแต่กูรู้จักกับมึงน่ะแหล่ะ "       บอยว่า 
                    " หะ! *0*  โกหกน่าา "        ผมตกใจมากที่มันบอกรู้มาตั้งนานแล้วแล้วทำไมมีแต่ผมที่ไม่รู้เลยล่ะเนี่ย
                    " โธ่ ไอรินเอ๋ยย มึงเป็นคนแสดงออกจะตายห่า "          ไอซ์ว่า
                    " ยังไงอ่ะ "    
                    " ก็อย่างเวลาไอมอสมันอยู่กับมิน หรือมันไปไหนมาไหนกับสาวที่มันควง มึงไม่รู้หรอกว่ามึงแสดงท่าทางยังไงออกมาบ้าง "      หาาา นี่ผมแสดงออกมาขนาดนั้นเลยเหรอครับ
                    " *0* "        
                    " ก็นะ ยังที่ไอซ์มันว่าน่ะแหล่ะ มึงจะมีท่าทีเหม่อๆ เศร้าๆ ไม่ก็หงุดหงิด "  เต้ว่า
                    " แห่ะๆ "       ผมเกาหัวเก้อๆ     ห่าเอ๋ยย ไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกไว้ตกไหนแล้วเนี่ยT0T
                    " กุว่าเองมันก็ต้องรู้เหมือนกันน่ะแหล่ะ "       ม่ายยยยย
                    " อืมมม .... "        
                    " เอาน่าอย่าไปคิดมากเลย หนุ่มๆยังมีอีกตั้งเยอะแยะไป "       เต้ว่า
                    " ฟายยย พูดยังกะความรักมันจะเปลี่ยนง่ายๆ "     ไอซ์พลักหัวเต้จนมันหน้าแทบทิ่ม
                    " ก็มันจริงนิ  มอสมันก็มีเมียอยู่แล้ว มันคงไม่มานั่งคิดเรื่องของมึงหรอก "    เต้ทำหน้ายู่ใส่ไอซ์แล้วหันมาบอกผม
                    " เฮ้อออ กูก็ว่างั้นแหล่ะ แต่กูคงต้องขอเเวลาหน่อยว่ะ "      ผมบอกอย่างเศร้าใจ
                    " เอาน่า ก่อนอื่นที่จะต้องทำคือสร้างระยะห่างจากมัน แล้วรอดูท่าทีว่ามันจะเป็นยังไงต่อ "        ไอซ์บอกพลางลูบหัวผมเบาๆ  
                    " อืม กุก็ว่างั้นนะ ถ้ามึงไม่ลองสร้างระยะห่างกับไอมอส มันก็จะยังรู้สึกเหมือนมีมึงอยู่ข้างๆตลอดเวลา มันคิดจะทำอะไรก็ทำ บางทีการที่เราจะเห็นหัวใจของตัวที่มีต่อคนข้างกายชัดที่สุด ไม่ใช่ว่าต้องอยู่ใกล้กันที่สุดนะ บางทีมันอาจจะใกล้มึงมากเกินไปก็ได้มั้งเลยยังไม่เห็นใจของตัวเองที่มีต่อมึง "
                    นัทที่ร้อยวันพันปีนั่งสงบเสงี่ยมสุขุมมาตลอดพูดขึ้น เอาพวกผมอึ้งกันเป็นแถวเลยล่ะครับ
                    " สุดยอดครับ พี่นัทของเรานานๆทีจะพูดคำคม "       โด่ว่าโอบคอนัทกวนๆจนนัทมันทำหน้าเอือมๆอย่างรำคาญ
                    " เออว่ะ คมบาดใจกูชิป "       เก้าว่า
                    " ฮ่าๆๆๆ เออๆ แต้งกิ้วพวกมึงมากที่ให้คำแนะนำ "     ผมบอกขำๆ  
                   
                    เฮ้ออออ บางทีมันคงถึงเวลาที่ผมต้องลองเปิดใจรับใครสักคนเข้ามาบ้างแล้วสินะ  ใจนึงก็คิดยังงั้น แต่อีกใจนึงผมก็ยังตัดใจจากมันไม่ได้อยุ่ดีแหล่ะครับ
 
                    " ริน!!  "       เสียงตะโกนเรียกของบุคคลหนึ่งทำเอาพวกผมที่นั่งกันอยู่หันไปมองตาม  ก็พบกับต่อที่มันกำลังเดินมาหาผมแล้วดบกไม้โบกมือเรียก  
                    " ใครวะ "       เต้หันมาถามผม
                    " เพื่อนน่ะ "      
                    " นั่นมันเพื่อนบ้านมึงไม่ใช่ไงวะ "        โด่ที่พอจะรู้อยู่แล้วพูดขึ้น
                    " เออ "    
                   
                    " วันนี้กลับยังไงอ่ะ "       พอต่อเดินมาถึงตัวผมก็ถามขึ้น
                    " กูขับมอไซด์มาว่ะ "      
                    " เออ พอดีเลยวันนี้กุขอกลับด้วยนะ ไม่ได้เอารถมาว่ะ "         ผมขมวดคิ้วแล้วมองมัน
                    " ไมไม่เอามาวะ "
                    " อ่อ พอดี เอาไปซ่อมน่ะคาร์บูมันมีปัญหานิดหน่อย "
                    " เออๆ ได้ดิ แต่กูจะไปแวะที่อื่นต่อนะเว้ย "       วันนี้ว่าจะไปเดินห้างเล่นสักหน่อยน่ะครับเบื่อๆช่วงนี้
                    " เออ ไม่มีปัญหา "          
                    " งั้นกูไปเข้าห้องเรียนก่อนนะ เดี๋ยวเลิกเรียนแล้วโทรหา "      ผมพยักหน้าเข้าใจ   มันว่าพลางโบกมือแล้วเดินกลับไปกับกลุ่มเพื่อนของมันที่ยืนรอมันเป็นกลุ่มอยู่ เพื่อนในกลุ่มของมันมองมาที่ผมด้วยสายตาแปลกๆด้วยล่ะ
                    
                    " เหห เพื่อนบ้านหรอ( - -) "        สายตาของเต้ที่มองผมอย่างจับผิด
                    " อะ.. อะไรเล่า มันเพื่อนข้างบ้านกู "         ผมรีบบอกออกไปอย่างร้อนตัว 
                    " ก็ไม่ได้ว่าไรนี่ "           มันยักไหล่กวนๆ    ซึ่งมันน่าถีบมากสำหรับผม- -
                    " เออ "
                    " เฮ้ยเข้าห้องเรียนกันเฮอะว่ะ ต่อไปวิชาไรวะ "       บอยหันไปถามนัทที่นั่งเงียบๆอย่างสุขุมนุ่มลึก    เอ่อ  คือ มึงเรียนมากี่อาทิตย์แล้ววะยังโง่จำไม่ได้อีก   เออ ว่าแต่วิชาต่อไปวิชาอะไรวะ
                    " วิทย์ - - "    คุณนัทบอก  ในกลุ่มเราจะว่านัทมันเป็นเด็กเรียนสุดเลยก็ว่าได้ ลองมาก็ผม(?)มั้ง  แต่ที่พึ่งได้มากสุดก็มีมันนี่แหล่ะ แล้วก็ไอซ์ ที่ดูเป็นผู้ใหญ่หน่อย คอยช่วยเหลือพวกผม 
                    " เออๆป่ะเฮอะว่ะ จะบ่ายแล้ว "        ไอซ์ว่า   
 
                    หลังจากที่เรียนกันจนออดดังวิชาสุดท้ายล้ว พวกผมก็เดินลงมาจากตึกชั้นเรียนเพื่อจะแยกย้ายกลับบ้านกัน  
                    " แล้ววันนี้มึงจะไปไหนต่อหรอวะริน "       โด่หันมาถามผม
                    " ก็กะจะไปเดินเล่นห้างหน่อยวะ มึงจะไปด้วยป่ะล่ะ "          
                    " อ่อๆ  ไม่อ่ะกูจะรีบกลับบ้านไปตีดอท "         
                    " เออๆ โชคดีเว้ย "      
                    " เออ กลับดีๆล่ะมึง "
                    " บาย "
                    " เจอกันพรุ่งนี้เว้ย "
                    ผมโบกมือให้พวกมันแล้วเดินมานั่งรอต่อใกล้ๆกับรถมอไซด์ของผม  
                    
                     ∼จะมีมั้ย สักคน มาเปลี่ยนชีวิต ของฉันเธอคือใคร ที่จะรักจริงไม่ทอดทิ้งกันอยากจะรู้...∼∼
 
                     สักพักก็มีเสียงเรียกเข้าขึ้นมาจากโทรศัพท์ที่ผมกำลังกดเล่นเกมส์คุกกี้รันรอมันเพลินๆขึ้นมา
                    
                     " โหล "
                     ( เอ้อ กูเลิกแล้วนะมึงอยู่ไหนอ่ะ )        ต่อถามขึ้น
                     " กูรอตรงลานจอดมอไซด์อ่ะใกล้ๆกับรถอ่ะแหล่ะ "    
                     ( เออๆ เดี๋ยวอีกสักพักกุไปหา แค่นี้นะ )
                     " อืม "           
                     
                    พอวางสายจากมันเสร็จเงยหน้าขึ้นมาจากโทรศัพท์ปุีบก็ต้องตกใจหลังแทบหงายเข้าพุ่มไม้แน่ะ  ไอมอสนี่หว่า มันมายืนตรงนนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่วะเนี่ย 
      
                      " เฮ้ย กูตกใจหมด มาไม่บอกว่ะ "            ผมพูดกับมันอย่างปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น  เพราะเดี๋ยวมันจะจับสงสัยเอาได้
                      " มึงเป็นอะไรของมึงวะริน "       สายตาอันเย็นชามองผม ที่ส่อแววอารมณ์ขุ่นเคืองได้อย่าง เฮ้ยๆๆๆ จะมาโกรธอะไรกูเนี่ย หรือว่าเมนไม่มาเลยหงุดหงิดวะ-0-
                      " เป็นอะไร เปล่า มึงน่ะแหล่ะเป็นอะไรมากป่ะ "    
                      " อย่ามากวน ทำไมกูจะไม่รู้ว่ามึงพยายามจะหลบหน้ากูอยู่ "        
                      มันขมวดคิ้วมุ่นแล้วเดินมานั่งลงข้างๆผม     เหยยย อย่าใกล้มาก เดี๋ยวใจกูได้รับการกระทบกระเทือน
                      " กูเปล่านะ "          ผมโกหกคำโตมันไป
                      " เฮ้ออออ  มึงเป็นอะไรก็บอกมาเฮอะว่ะ กูเพื่อนนะเว้ย "      
                     มันถอนหายใจออกมาอย่างหน่ายใจ    ก็ไอคำว่าเพื่อนเนี่ยแหล่ะที่กุไม่อยากจะบอกมึงอ่า เข้าใจกูหน่อยดิว้าTT 
                     
                      " ก็เพราะว่ามึงเป็นเพื่อนไงกูถึงไม่อยากบอก "        ในที่สุดผมก็พูดออกไปแล้วคร้าบบบบ T0T  โฮกกก 
                      มันมีสีหน้าตกใจเล็กน้อยมองผมเหมือนกับว่า มึงหมายความไง อะไรงี้น่ะครับ
                       
                      " มึงหมายความว่าไงวะ "          นั่นไง ผมพุดไม่ผิดเลยใช่มั้ยครับ
                      " ก็..... หมายความอย่างที่พูดน่ะแหล่ะ "            ผมหลบสายตามันหันไปมองทางอื่น แต่มันก็ดันเอามือทั้งสองของมันมาจับหน้าผมให้หันไปหามันแล้วเอาหน้าเข้ามาใกล้ๆ   หวาาา มึงอย่าทำยังงี้ดิว้า>//<   
                      " หมายความว่าไง มึงมองตากูแล้วพุดดิวะริน " 
                      " ปล่อยยย "        ผมพยายามดันหน้ามันออกห่างสุดแรง แต่มันก็ยังคงยื้อเอาไว้ จนผมเริ่มหมดความอดทน
                      " แล้วมึงจะมาสนใจอะไรนักหนาวะ ไปสนใจแฟนมึงนู่นไป! "        ไม่นะ*0*ปากบ้าพาซวยอีกและ  ไม่ๆๆๆๆ กูได้อยากให้มึงไปสนใจใครนอกจากกุเลยนะTT
                      " ทำไมวะ! มึงคงรำคาญกูมากสินะมึงถึงได้ชอบพลักไสกูขนาดนี้น่ะ ก็ได้! "
                      " ....... "         ม่ายยยยยย
                      มันว่าแล้วปล่อยผมออกให้เป็นอิสละแต่ตอนนี้หารู้ไม่ว่าใจของผมมันหล่นวูบหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้
                      " ถ้ามึงต้องการระยะห่างขนาดนั้นล่ะก็ กูก็จะให้จนกว่ามึงจะพอใจเลย! "    
                      มันตะคอกใส่หน้าผมด้วยความโมโห แล้วมันก็กลับหลังหันเดินไปคร่อมมอไซด์ของมันสตาร์ทรถออกไปทันที   ใจข้างในผมอยากจะตะโกนออกไปเหลือเกินว่า มันไม่ใช่อย่างที่มึงคิดนะ  แต่ก็ ไม่กล้า ปล่อยให้มันไปอย่างช่วยไม่ได้ 
                      " ......... "          
                      รู้สึกสมองมันขาวโพลนไปหมดตื้อคิดอะไรไม่ออกแล้วครับ  มันโหวงเหวงชอบกล จนผมรู้สึกหนาวขึ้นมาทั้งที่อากาศก็ร้อนจะตายอยู่แล้ว ตัวมันอาจจะไม่หนาวหรอกครับแต่ข้างในใจผมน่ะสิหนาวจนจะแข็งอยุ่แล้ว แบบนี้สินะที่เขาบอกว่ามีความรักแล้วมันจะรู้สึกหน่วงในใจ หึ คิดแล้วน่าสมเพช ซะจริง ผู้ชายอะไรกันอ่อนแอเกินไปแล้ว  
 
                      "  ริน! ริน ริน! รินเว้ยยย! "          ผมสะดุ้งหลุดออกมาจากพวังแล้วมองคนตรงหน้า
                      " เป็นอะไรของมึงวะกูเรียกตั้งนาน "          ต่อถาม
                      " หะ... อ่อ กูคิดอะไรเพลินๆไปหน่อยน่ะ แห่ะๆ "
                      ผมหัวเราะเก้อๆ มันขมวดคิ้วมองผมอย่างงงๆ
                      " ไม่เป็นไรแน่นะ "   
                      " เออ ไม่เป็นไรสักหน่อยน่า  ป่ะ ไปเฮอะ กูรอมึงตั้งนานมัวแต่ไปทำไรชักช้าวะ "           ผมบอกแล้วเดินนำไปขึ้นคร่อมมอไซด์ของผม
                      " อ่อ พอดีกุไปขี้มาว่ะ ฮ่าๆ โทษทีๆ "       - - 
                      " หุ้ย เออ เร็วๆเฮอะ "     
                      " คร้าบๆ "        
                      ต่อขึ้นมาซ้อนท้ายผมแล้วจับเอวผมไว้  ผมสะดุ้งขึ้นมานิดนึง เพราะหวนนึกถึงมอส ขึ้นมา  ผมสะบัดหัวไล่ความคิดออกไปให้หมดแล้วหยิบหมวกกันน็อกขึ้นมาสวม
                      " เอ่อ มึงอย่าจับเอวได้ป่ะวะ "         ผมหันไปบอกหัน มันเลยขมวดคิ้วมุ่นอย่างสงสัย 
                      " พอดีกูบ้าจี้น่ะ "         ผมบอกมันไปมันจึงพยักหน้าเข้าใจแล้วปล่อยมือจากเอวผม
                      " กูคงไม่ล่วงนะ "        มันพึมพำเบาๆข้างหลัง ผมได้ยินจึงอมยิ้มขำๆมันไม่ได้
                      " ห่า ฮ่าๆๆๆ มึงคงไม่ล่วงง่ายๆขนาดนั้นหรอกมั้ง แต่ถ้ากลัวให้จับข้างนึงก็ได้นะ "                
                      " อ่าเค "          แล้วมันก็เอาแขนข้างซ้ายมาโอบเอวผมไว้
                      " เฮ้ยๆ ให้จับไม่ได้ให้โอบเว้ย "          ผมตีแขนมันดัง เพี๊ยะ! 
                      " โห่.. เอาน่าๆ แป๊ปเดียวเอง รีบขับไปเฮอะ "      มันบอก
                
                      ผมก็ปล่อยให้มันจับไปยังงั้น  แล้วบิดคันเร่งไปข้างหน้า มุ่งสู่จุดหมายปลายทางคือที่ ห้างแถวๆนี้แหล่ะครับ
 
 
 
**********************
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา