14 DAY (รักเลิกลาตาย)

9.0

เขียนโดย LoveUnoona

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 20.19 น.

  14 ตอน
  6 วิจารณ์
  15.61K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 10.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) เจ้าหญิงในวังกับนักทอผ้าเก่าๆ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เรื่องที่แต่งขึ้นในตอนนี้อาจดูเพ้อฝัน ลอยลมไปหน่อย คนที่อายุมากกว่า 18ปีควรได้รับคำนิยาม
แห่งรัก...จากเจ้าชายที่เพ้อฝันตามๆกันไป ...แล้วจงติดอยู่ในปราสาทลึกลับที่ไม่มีทางออก
_____________________________________________________________
เธอเป็นองค์หญิงในราชวงใหญ่แห่งหนึ่ง เมื่อหลายปีมาแล้ว
เธอมีองครักษ์ประจำตัวเธอ เต็มไปหมดเลย แต่พอออกมาจากปราสาทหลังใหญ่นั้น
 
ก็มีหมู่บ้านกลุ่มชน คนป่า กลุ่มหนึ่งเป็นคนกลุมดูท่าทางเถื่อน เพราะสภาพบ้านเมืองดูแห้งแล้งอยู่ทุกๆวัน เสื้อผ้าของชนเผ่าก็ไม่มีใครได้ใส่ เป็นส่วนใหญ่
 
แต่ในบ้านหลังหนึ่งก็มีชั่ง ทอเสื้อคนหนึ่ง หน้าตาเป็นคนมีความรู้แต่ด้วยหนวดเคราที่ยุ่งเหยิงและแว่นตาเก่าๆ กระจอกๆ อันหนึ่งที่ตกทอดการเปือนดินมานับเป็นร้อยครั้ง หลายปี
 
แกทอเสื้อก็จริง แต่แกก็ไม่ค่อยจะมีวัตถุดิบมากพอสำหรับคนในหมู่บ้านพอเท่าไหร่
_________________________________________________________
แกจึงต้องมักออกเดินทางเข้าไปยังเขตของปราสาทเมือง เพื่อแลกสิ่งของกับเศษเสื้อผ้าอยู่เป็นประจำๆ
 
แต่ตอนที่แกต้องเข้าไปในเมือง แกก็ต้องใส่ผ้าคลุมปกป้องหน้า เพราะจะได้ไม่รู้ว่าแกมีฐานะที่ คนรวยรังเกรียจในตัวเขาเอง
________________________________________________________
ก่อนที่ตัวแกจัก ใส่ชุดคลุมมาตลอดๆ ก็เพราะตอนนั้นแกเป็นคนยากจน ใส่เสื้อผ้าหลุดๆ ปุดๆ เดินเหมือนคนบ้าไม่เจียมตัว แล้วแกก็เดินผ่านร้านขายอัญมณีแห่งหนึ่ง แล้วสักพัก "เพชร" ในร้านกลับหายไปเฉยๆ ทั้งที่แกไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆ แกจึงต้องปลอมตัวมาตั้งแต่ตอนนั้นเพื่อปิดบังความ โง่ หรือ ควมดีที่ไม่มีใครรู้มาตลอดๆ
________________________________________________________
แกใส่ชุดคลุมหน้าคลุมตัว สีขาว แล้วมักเดินเข้าเมืองไปกับแมวน้อยของแกอยู่บ่อยๆ แมวของแกเป็นแมวสีดำ
_______________________________________________________
แกได้แมวมาจาก คนคนหนึ่ง ไร้นาม ไร้ชื่อ เอาแมวมาฝากเลี้ยงแล้วก็หายตัวไปเลย
_______________________________________________________
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา