ทอแสงรุ้ง

-

เขียนโดย ฉุยฉาย

วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.46 น.

  7 ตอน
  3 วิจารณ์
  9,147 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563 20.50 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) พี่ค่ะเอาปากมาหรือปล่าว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
ที่บริษัทแห่งหนึ่ง
      ในบริษัทที่เต็มไปด้วยผู้คน ซึ่งกำลังวุ่นอยู่กับงานที่ตนรับผิดชอบอยู่
             “สวัสดีค่ะ”
           สองสาวฝาแฝด นันท์และกานต์ยกมือไหว้หัวหน้าด้วยความเคารพนบน้อม และทุกๆคนที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทั้งสองจะได้เข้าร่วมงานหัวหน้าบริษัทเล็กๆแห่งนี้ ได้แสดงตนเป็นกันเองกันเธอทั้งสอง มากๆ
 “มา...เดี๋ยวพี่จะแนะนำให้รู้จัก นี่ชื่อพี่มิ้น ฝ่ายบุคคล พี่อิ๋ว ฝ่ายการตลาด พี่พงศ์ ฝ่ายพัสดุ พี่อร ฝ่ายการเงิน พี่กร ฝ่ายกราฟฟิกดีไซด์ฯ และนี่พี่นาย ฝ่าย QC พี่นายคนนี้นะเขาจะทำงาน QC ต่อจากงานของกานต์ พี่กร และพี่กรเขาจะเป็นคนสอนงานน้องกานต์ซึ่งน้องกานต์จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายควบคุมการผลิตนะ ส่วนพี่ชื่อ นพ พี่จะเป็นคนสอนงานให้กับนันท์ ซึ่งนันท์จะเป็นฝ่ายติดต่อประสานงาน คุยกับลูกค้า บางครั้งต้องออกไปพบปะพูดคุยเจรจาธุรกิจกับลูกค้านะ”
           คุณนพแนะนำทุกคนให้สองสาวได้รู้จักและบอกถึงหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบให้ได้รับรู้
 “ค่ะ” สองสาวรับคำ ด้วยความยินดีและตื่นเต้นในการทำงานร่วมกับทุกคนเป็นวันแรก
          หลังจากที่แนะนำตัวกันเสร็จทุกๆคนก็ต่างแยกย้ายกันทำงาน กานต์เองได้ทำงาน โต๊ะใกล้กับ พี่นาย ชายหนุ่มผิวสีแทนร่างกำยำ ใบหน้าคม ซึ่งในสายตาของกานต์ สังเกตุชายคนนี้แล้วท่าทางเหมือนคนไม่สุงสิงกับใคร ชอบเก็บตัว ขนาดเธอพยายามคุยหรือถามอะไร ก็ได้รับคำตอบแบบเย็นชา ถามคำก็ตอบคำ และความเงียบจากการทำงานในห้องเพียงสองคนทำให้เธอนึกถึงน้องสาว ' เฮ้อ!!! ป่านนี้นันท์กำลังทำไรอยู่นะ'
          ส่วนนันท์เองกำลังวุ่นอยู่กับการเรียนรู้งาน ซึ่งดูเหมือนเป็นงานที่ดูวุ่นวายมาก ในส่วนงานที่ทำมีคน เยอะพอสมควร แต่เธอก็รู้สึกสนุก กับการแก้ไขปัญหาต่างๆ มันเป็นความท้าทายในชีวิตของเธอก็ว่าได้ซึ่ง นพ หัวหน้างานของเธอก็ดูแลอย่างใกล้ชิด
 
พักเที่ยง
         หลังจากที่ทุกคนวุ่นวายกับการทำงานต่างจับกลุ่มพากันไปทานข้าวข้างนอกบริษัทอย่างสบายอารมณ์ กานต์เดินลงมาจากบรรไดอย่างเร่งรีบ ก็เจอน้องสาวและสาวๆที่ตนรู้จักเมื่อเช้า กำลังรอเธออยู่
  “กานต์....ไปทานข้าวกัน พี่ๆจะพาไปเลี้ยงข้าว” น้องสาวชักชวน
  “ไปกันก่อนได้มั๊ย นันท์ ฝากบอกพี่ๆด้วย ไปสั่งอาหารรอก่อน กานต์จะเข้าห้องน้ำ”
          พลางเอามือลูบท้องเหมือนปวดท้องมาก
  “เดี๋ยวจะรีบตามไปนะ”
          กานต์พูดเสร็จก็รีบเดินเข้าห้องน้ำที่อยู่ใต้บรรไดอย่างว่องไว ส่วนน้องสาวก็ได้แต่ตะโกนบอกพี่สาวหน้าห้องน้ำ
“แล้วรีบตามไปนะ ที่ ร้านอยู่ทางเข้าหน้าบริษัทนะ”
          จากนั้นก็เดินผละออกมาพร้อมทั้งสาวๆเดินออกนอกบริษัทไป
 
          หลังจากที่กานต์เสร็จกิจธุระในห้องน้ำเรียบร้อยแล้ว เธอจึงเดินเข้าไปในห้องครัวหลังบริษัทเพื่อจะล้างมือและคราบหมึกพิมพ์ของเครื่องปริ้นที่เธอเพิ่งจะทะเลาะกับมันมาหมาดๆ เมื่อล้างคราบออกหมดแล้วเธอกำลังหันหลังกลับ ก็ชนกับชายร่างใหญ่เข้าอย่างจัง
  “โอ๊ย!!!”
           หญิงสาวเซถลาไปทางด้านหลัง แล้วหันกลับไปมองต้นเหตุ ว่า 'มันคือใคร'
 “พี่นายทำไมไม่หลบกานต์ล่ะค่ะ”
        หญิงสาวแกล้งต่อว่าชายหนุ่มที่จ้องมองเธอเขม่งเหมือนโกรธกันมาแต่ชาติปางไหนโดยที่ไม่พูดกับเธอซักคำ.......จากนั้นก็เบนหน้าไปทางอื่น
 "พี่ค่ะ เอาปากมาหรือปล่าว" 
          คำถามนี้ทำให้นายหันมามองค้อนที่ถูกแซวแบบนี้ทำให้กานต์ถึงกับหน้าถอดสีได้แต่คิดว่า …..เขาคงไม่เล่นด้วยแน่ๆเลย.....
      ชายหนุ่มละความสนใจจากเธอ เดินไปเปิดตู้เย็นเพื่อหาของว่างทาน ทำให้กานต์รู้สึกแปลกๆกับผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า .......'เมื่อกี้เราพูดอะไรผิดไปหรือปล่าวว่ะ แต่แม่ง!! ก็ไม่น่าจะใช่นะ เขาไม่คุยกับเราตั้งแต่ทำงานอยู่ในห้องแล้ว เฮ้อ!! เจอแบบนี้อึดอัดเป็นบ้าเลย....'    จึงละความสนใจ หันหน้าเดินออกจากประตู โดยที่ นาย มองตามจนพ้นประตูไปอย่างไม่ละสายตา
 
ที่ร้านอาหารริมทาง
 “นี่ทำไมมาช้าจัง” พี่อรถามด้วยความสงสัย
  “ขอโทษนะค่ะพอดีว่าเข้าห้องน้ำนานไปหน่อย”
        กานต์ขอโทษขอโพยพร้อมกับส่งยิ้มให้กับสาวๆทุกคนเนื่องจากเห็นอาหารวางอยู่เต็มโต๊ะ คงจะรอนานจนหิว
 “งั้นเรามาทานข้าวกันเลยค่ะ”
        นันท์ชวนทานข้าวและจัดแจงเสิร์ฟน้ำให้กับทุกคน
        ในขณะที่ทุกคนกำลังทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย อิ๋วก็ได้ทำลายความเงียบโดยการชวนทุกๆคนคุยเรื่องต่างๆแน่นอนว่าไม่พ้นเรื่องผู้ชาย
“นี่พวกเธอ รู้มั๊ยผู้ชายในบริษัทเราเนี๊ยน้อยนะ ใจจริงฉันอยากให้มีเยอะๆอ่ะ เห็นแล้วจะได้อยากมาทำงานทุกวันเลย”
 “แหม.......อิ๋ว คิดเหมือนมิ้นเลย ชายโสดนะหายากจะตาย อื้ม!! แต่ ที่มี อยู่ 2 คนที่ยังโสดอยู่อ่ะนะ”
          มิ้นทำท่าเหมือนคิดขึ้นได้
 “ใครหรอค่ะ”
          นันท์ถามด้วยความอยากรู้ในมือก็ตักอาหารเข้าปาก
 “ก็คุณกร กับ พี่นายไง”
          คำพูดนี้ทำให้กานต์รู้สึกสนใจขึ้นมา และไม่สงสัยเลยที่ทำไมพี่นายถึง ไม่มีคนรู้ใจ .....'ก็ทำซะอย่างเนี๊ย'....... กานต์จึงถามพี่อิ๋วด้วยความสงสัย
 “แล้วพี่คนที่ชื่อ นาย ทำไมเขาไม่ค่อยพูดเลยล่ะค่ะ"
       มิ้นทำท่าลุกลี้ลุกลนรีบวางช้อนที่เพิ่งตักอาหารเข้าปาก
“นี่กานต์ !!ไม่จริงนะ เอาอะไรมาพูด พี่นายอ่ะนะคุยเก่งจะตาย แต่คำพูดเขาออกจะตรงๆหน่อยนะ”
 “หรอค่ะ”
          กานต์ตอบรับคำที่ได้ยิน .....แต่ก็ไม่น่าจะใช่นะ ที่เราคุยไม่เห็นจะคุยด้วยเลย??????....... ได้แต่นึกถึงสายตาพิฆาตแล้วถึงกับต้องสะบัดความคิดหนี
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา