สะดุดรักนายกีต้าร์

8.0

เขียนโดย ปรายฟ้า

วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 15.35 น.

  5 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,055 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 16.42 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) ตึก ตึก ตึก วันละนิดให้ชื่นใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                    ในความทรงจำตอนนั้นมันฝังใจจนลืมไม่ลง และทุกวันนี้ฉันกับไปป์เราก็เจอกันทุกวัน แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันมาก ฉันไม่กล้าเองที่จะเข้าไปคุยด้วยทั้ง ๆ ที่ไปป์นั่งอยู่โต๊ะที่อยู่ข้างหลังนั่นเอง จากเมื่อวานที่เราไปกินข้าวด้วยกันกับแป้งอีกคน สองคนนั้นนะพูดกันอย่างสนุกเลยจนไม่รู้ว่าจะไปแทรกพูดตอนไหนได้แต่หัวเราะ พยักหน้าตามนำ้ไปเรื่อย ๆ เลย
                    "นักเรียนทั้งหมดทำความเคารพ"
                    "สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ ครูครูจอห์นนี่" ครูจอห์นนี่ ครูประจำชั้นนักเรียนชั้นม.6 แห่งโรงเรียนสตาร์ฟิช เป็นครูที่นักเรียนทุกคนเคารพรักมาก ๆ เวลาครูดุเราก็จะไม่โกรธ เพราะรู้ว่าครูรักพวกเรามาก
                    "นักเรียนวันนี้ครูจะให้นักเรียนจับฉลาก แบ่งกลุ่มทำรายงานกลุ่มเรื่อง คำต่างประเทศในภาษาไทย โดยครูจะให้นักเรียนไปหาข้อมูล อาทิตย์หน้าส่งนะ ถ้าไม่มีส่งก็ 0000000 เข้าใจตรงกันนะ"
                    "โฮ๋...ครูอ่ะ ยากจะตายทำไมให้ทำเนี่ยผมขี้เกียจทำอ่ะ" ตอยพูดขึ้นมาอย่างไม่ชอบใจที่ได้ทำรายงานกลุ่ม มีเพื่อนหลายคนพยักหน้าเห็นด้วยกันเป็นแถว ๆ 
                    "อืม...ถ้าไม่อยากทำก็ได้ ไม่บังคับนะ แต่ถ้าคะแนนออกมาก็ตามนั้นนะ" ครูจอห์นนี่พูดอย่างไม่สนใจต่อเสียงต้านทาน ก็บอกแล้วว่าครูเค้าของจริง
                    "อ่าวเลิกพูดมากได้แล้ว ออกมาจับฉลากเร็วจะได้รู้ว่าอยู่กลุ่มไหน"
                    ว่าแล้วฉันกับแป้งรีบเดินไปจับฉลากทันที เพื่อน ๆ ก็ถยอยออกมาจับฉลาก ต่างก็บนบานศาลกล่าวขอให้ได้อยู่กับเพื่อนตนเอง
                    "แจกัน ฉันขอให้ได้อยู่กับแกนะ" แป้งบอกพลางไหว้รอบห้องก่อนจับฉลาก
                    "แป้ง แกได้เบอร์ไรวะ ฉันว่าเรามาเปิดพร้อมกันดีกว่า เอาล่ะนะ 1...2...3..." ฉันบอกลุ้นสุดตัวขอให้ได้อยู่ด้วยกัน
                    "ฉันได้เบอร์ 2/ฉันได้เบอร์ 1" 
                    "กริ๊ดๆๆๆๆๆๆ ฉันไม่ได้อยู่กับแกอ่ะ แจกัน ฮือ ๆๆ อยากร้องไห้อ่ะ เอาแล้วไงไปอยู่กลุ่มไหนเนี่ย" ฉันคอตกทันทีที่รู้ว่าไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับแป้ง ไม่ใช่ว่าฉันเข้ากับคนอื่นไม่ได้หรอกนะ แต่แป้งนี่สิเพื่อนสนิทสุดซี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว
                    "ไม่เป็นไรหรอกแป้ง แกไม่ต้องเสียใจนะ เดี่ยวฉันไปหากลุ่มตัวเองก่อนนะ แล้วเจอกัน" ฉันเดินออกไปตามหากลุ่มของตัวเอง กลุ่มฉันมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน มีเบน กลอยใจ ตั้ม ตอย และคนสุดท้ายไปป์ นั่นน่ะสิใจเต้นแรงอีกแล้ว
                    "เฮ้ย..ไอ้ไปป์มึกอยู่กลุ่มเดียวกับกูนะ แล้วก็มีแจกันเว้ยสบายล่ะมึง" ตอยตะโกนออกมาดีใจจนเก็บไม่อยู่
                    "ตอยฉันไม่ช่วยแกหรอก ถ้าไม่ทำนะฉันจะไม่เอาชื่อแกใส่ลงไปแน่นอนไอ้ตอย" ฉันบอกอย่างไม่ยอมแพ้ ไปป์เดินเข้ามาสะกิดแล้วกระซิบกับตอยว่าอะไรไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ ต้องเกี่ยวกับฉันแน่นอน
                    "ไปป์ นายพูดอะไรกับตอยน่ะ นายบอกมาเลยนะ ทำอย่างนี้ฉันว่ามีลับลมคมนัยนะ"
                    "เปล่า...ฉันไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย มีปัญหาหรอเด็กขี้แย" ไปป์ชะโงกหน้าเข้ามาถาม อย่าเข้ามาใกล้สิใจไม่ดีนะ
                    "อะไรน่ะ เอาหน้าออกไปเลย แล้วฉันไม่ใช่เด็กขี้แยด้วย งั้นวันนี้เราจับคู่กับแล้วออกไปหาข้อมูลวันพรุ่งนี้เราเอามารวมกันดีมั้ย" ฉันเสนอความคิด ตัดปัญหาใจเต้นของตนเองกลัวจะมีใครได้ยิน ทุกคนก็ตกลงเห็นด้วย เบนกับกลอยใจคู่กัน ตั้มกับตอยคู่กัน แล้วฉันล่ะโอ้เพลียนะ ฉันก็ต้องคู่กับไปป์อ่ะดิ
                    "ตอย ฉันว่าแกกับไปป์อยู่คู่กันดีกว่านะ เพราะพวกนายเจอกันบ่อย" ฉันเสนอความเห็นเพื่อจะได้ไม่ต้องเข้าใกล้ไปป์มากขึ้น
                    "ไม่เอา..ฉันจะคู่กับเธอนั่นแหละ ไอ้ตอยมันทำอะไรเป็นที่ไหน ไม่เอา เฮ้ยมึงคู่ไอ้ตั้มไปนั่นแหละ ฉันจะคู่แจกันเอง ตกลงตามนี้นะทุกคนแยกย้ายกันไปหาข้อมูล"
                    "ฉันว่านะ...."
                    "ไม่ต้องพูดแล้ว จบนะไปหยิบกระเป๋ามา แล้วไปห้องสมุดกัน" ไปป์ไม่ยอมฟังอะไร ลากแขนกลับมาที่โต๊ะให้เก็บกระเป๋าแล้วออกไปห้องสมุดพร้อมกันทันที
                    "อืม...เหนื่อย เธอไปหาหนังสือมานะ เดี๋ยวขอหลับแป๊ปนึงนะ"
                    "ได้ไงอ่ะ ไปป์...อุ๊ย!!!!" ไปป์เงยหน้าขึ้นมามองนิดนึง แล้วเอานิ้วชี้ขึ้นมาแตะที่ปาก แล้วกลับไปหลับต่อ
                    ตึก ตึก ตึก เสียงหัวใจเต้นดังออกมาจนหยุดไม่อยู่ ฉันรีบวิ่งให้ห่างจากโต๊ะให้มากที่สุดกลัวจะดังจนปลุกให้ตื่น โปรดอย่าทำแบบนี้นะเดี๋ยวจะเป็นโรคหัวใจ วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ชื่นใจ ฉันรีบกลับไปหาหนังสือจนครบแล้วรีบกลับมาที่โต๊ะ บนโต๊ะมีกระดาษฉีกแผ่นหนึ่งวางอยู่บนกระเป๋า ในกระดาษนั้นเขียนว่า "กลับบ้านด้วยกันนะ" ตึก ตึก ตึก 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา