ทีมปล้นคนเหนือเมฆ

6.8

เขียนโดย itas

วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.33 น.

  5 ตอน
  3 วิจารณ์
  8,274 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 19.46 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ผู้ล่าของผู้ล่า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          เมฆ แมน และ แอนดริว เปิดประตูหลังตึกในตรอกซอยเปลี่ยวๆนั้น และ เดินเข้าไปข้างใน ในห้องนั้นมืดมิดมีเพียงแสงจากดวงอาทิตย์ผ่านทาหน้าต่างให้ความสว่างแก่ห้องแค่บาส่วน
“เอิ่ม...เค้าผิดนัดหรือเปล่าคุณแมน” เมฆ ถามด้วยความสงสัย
“ก็ไม่รู้สิ...คุณเก่งเรื่อสังเกตและคาดเดาหนิ ช่วยคิดดูหน่อย” แมนยืนนิ่งรอให้เมฆจัดการ
“ตอนเราเข้ามาประตูไม่ได้ล็อค... แค่นี้ก็น่าจะเดาได้ว่า... เพ่นเร็ว!” จากนั้นทั้งคู่รีบวิ่งออกมาจากห้องนั้น ปล่อยให้แอนดริวยืนงงๆ
“อ่าวเดี๋ยวสิ รอผมด้วย....
.... โอ้เวรกรรม” เมื่อแอนดริวเหลียวหลังจะวิ่งออกประตูนั้นก็เห็นชายสองคนจ่อปืนใส่แมนและเมฆหน้าประตูแมนและเมฆยกแขนขึ้นเป็นแสดงถึงการยอมจำนนชั่วขณะ
“พวกเรา...ล้วนเป็น...นักล่า เสียตรงที่ พวกแกมันมีจุดอ่อนกันทั้งคู่” เป็นเสียงคนหนึ่งในที่มืด และเขาก็เดินออกมาจากจุดนั้น เป็นหน้าที่เหมือนผ่านสงครามมาอย่างโชกโชน หนวดเคราหนาเตอะนั้นแสดถึงความเหี้ยมและไร้เมตตาในมือของเขามือลูกซองอยู่
“ไอโจ...แกรู้ได้ยังไง” แมนหันไปถาม
“ฉันก็มีของมาแลกเป็นเงินเหมือนกันนะ และก็บังเอิญได้ยินไอหน่อยมันคุยกับแกทางมือถือ ” โจใช้ปืนลูกซองชี้ไปที่ชายแก่ๆคนหนึงที่นอนอยู่ในสภาพถูกมัดและปิดปาก
“ให้ตายสิลุงหน่อย…”
“อุงอ่อโอ้ด” ลุงแกพูดอ้ำๆอึ้งๆ
“จบเกมส์และนะ ส่งทองมา” โจยืนมือแสดงถึงการขอ
แมนเอากระเป๋าใบใหญ่ที่แบกอยู่บนบ่านั้น ยื่นไปให้ลูกน้องของโจที่เอาปืนจอหน้าเค้าอยู่
“ฉลาดหนิที่ไม่ขัดขืน.. หึ” โจแบกลูกซองไว้ที่บ่า และเดินออกประตูหน้าไปพร้อมกันลูกน้องพวกนั้นข้างหน้านั้นมีรถตู้คันหนึงรอรับพวกเค้าอยู่และพวกเค้าก็ขึ้นรถไปพร้อมกับกระเป๋าใบนั้นอน่างใจเย็น
“บัดซบเอ้ย!” แอนดริวโมโหและระบายโดยการทุบโต๊ะข้างๆ
“…พี่แมน ไม่คิดจะทำไรหรอ” แอนดริวถาม
“ทำ…แก้หมัดลุงแกก่อน ละไปเอาอีกครึ่งหนึงที่ท้ายรถมา”
“ฮ่ะ…หมายความว่า ในกระเป๋านั้นมีแค่ครึ่งหนึงหรอ” เมฆหันไปถาม
“ใช่…ฉันแยกไว้ เผื่อเกิดเรื่องไม่คาดคิด”
“โอย เมื่อยเป็นบ้าเลย… ลุงขอโทษนะ ก็เอ็งเผอิญโทรหาลุงตอนที่มันมาแลกทอง ช่วยไม่ได้จริงๆ” ลุงหน่อยลุกขึ้นในสภาพเปื่อยๆ
“ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยก็ยังมีบางส่วน…”
“ฉันหวังว่าแกจะแบ่งฉันนะ” เมฆหันไปมองแมนแล้วยิ้ม
“อ่อ เรื่องนั้นให้แอนดริวจัดการแล้วกัน”แอนดริวและกระพิบตาเป็นการส่งซิก
“ฮ่ะ… อ่อ เข้าใจและ” แอนดริวเดินตรงไปหาเมฆ แล้วมองหน้าซักพัก
“หืม…เงินอยู่ในรถ มามองหน้าฉันทำไม ”
“อยู่กับพวกเราตะหาก” …
“ปัก!” แอนดริวซัดหมัดไปที่ช่วงกรามของเมฆ หน้าของเมฆสะบัด ตาเมฆเริ่มพล่ามัว และร่างกายของเมฆก็เหวี่ยงลงไปกับพื้น
“เอาจี้ทองคำไปละกันคุณเมฆ ฮ่าๆๆๆ” หลังจากนั้น แอนดริวก็เดินไปที่ท้ายรถหยิบกระเป๋าใบเล็กมาให้แมน และแลกเงินกันเสร็จเรียบร้อย
           
           บ่ายโมงของวันนั้น…
“ฟื้นแล้วหรอพ่อหนุ่ม” ลุงหน่อยกำลังนั่งฟังเครื่องวิทยุเก่าๆบนโซฟาเก่าๆ
“… ผะ…ผม หลับไปนานมั้ย” เมฆลุกขึ้นมานั่งในสภาพมึนๆยังไม่ฟื้นเต็มที่
“ไม่นาน ตอนนี้บ่ายโมง…”
“อ่อ… งั้น ผมไปและ”
“เดี๋ยวก่อนสิพ่อหนุ่ม…” ลุงหน่อยยื่นนิ้วชี้ไปที่เงินก้อนหนึ่งบนโต๊ะทำงานข้างหน้าต่างนั้น
“ฮ่ะ… ให้ผม?”
“ไอแมนมันแลกจี้ทองคำให้แก มันบอกว่า สงสารแก ฮ่าๆๆๆ”
“ก็ยังดี… หมื่นกว่าๆ ขอบคุณครับ” แล้วเมฆก็เดินออกไปจากห้องนั้น
ข้างนอกนั้นยังมีมอเตอร์ไซค์ที่เมฆขโมยเค้ายังจอดอยู่ที่เดิม
“เห้อ… คงจะโดนแจ้งความ”
           
           ณ สำนักงานตำรวจ ระหว่างที่ จ่าองอาจ เมฆ อั๋น และอ้น เดินไปที่ห้องทำงานของจ่า
“ชั้นเคลียร์เรื่องมอเตอร์ไซค์ให้แล้วนะ แล้วเป็นไงบ้างหลังจากตามไอแก๊งค์ผีไป”
“ปวดกรามครับ ผมโดนมันอัดหน้า” เมฆหันมาตอบพร้อมโชว์รอยฟกช้ำบนในหน้าให้จ่าดูแบบกวนๆ
“เรื่องของแกฉันไม่สนหรอก ชั้นสนแต่ไอแก๊งค์บ้าๆพวกนี้โว้ย” จ่าองอาจเขย่าเอกสารงานอันยุ่งเหยิงให้ดูและตอบแบบหน้านิ่งๆขรึมๆ
“ฮ่าๆๆ โอเคๆ ผมจะตอบดีๆและ… งานนี้พวกมันแค่ต้องการเอาคืนให้กับคนที่ถูกไอฉัตรชัยหลอกครับ คนนั้นเป็นแม่ของคนในแก๊งค์คนหนึง แต่ดูเหมือนที่ผ่านมาเธอจะไม่มีส่วนเกี่ยงข้อง เธอมาร่วมด้วยช่วยกันก็งานนี้”
“เธอชื่อ…แมรี่ใช่มั้ย จากการสอบปากคำของไอฉัตรชัยมันบอกว่าโดนคนที่ชื่อแมรี่กับเมย์เล่นงาน”
“ครับ แต่เธอทำให้คนเลวๆอย่างฉัตรชัยเข้าตารางได้ แม้จะเป็นวิธีที่…ผิด” เมฆทำหน้านอยๆ
“ใช่… ฉันรู้ดี แต่ความผิดก็คือความผิด ยังไงชั้นก็ต้องทำตามหน้าที่ของตัว พรุ่งนี้ฉันจะไปสอบปากคำคุณหญิงแมรี่ แกจะไม่ไปกับชั้นก็ได้นะ”
 “โอเค… งั้น ค่อยว่ากันอีกทีครับ” เมฆหยุดเดิน ยิ้มแล้วโบกมือลาให้จ่า
           
 
          “กริ๊งงงงงง!!!!แปะ…” แมนคืบคลานจากเตียงในสภาพที่แสนจะขี้เกียจมาปิดกริ่งนาฬิกาปลุกบนโต๊ะโคมไฟในเช้าอีกวันเวลาเจ็ดโมง สภาพห้องนั้นสวยหรูแต่เรียบง่าย จากนั้นแมนไปอาบน้ำ แต่งตัวสไตล์ชิวๆเสื้อยืดกางเกงยีนสั้น เหน็บแว่นกันแดดไว้ที่อก แล้วออกจากห้องเดินลงบันไดที่กว้างและใหญ่ สีเหลืองทองอร่าม ทั้งบ้านดูหรูหราอย่างกะคฤหาสน์
“อ่าวเมย์…ตื่นก่อนพี่อีกหรอเนี่ย” แมนเห็นเมย์ที่โต๊ะรับประทานอาหารพอดีเลยทักทาย
“โธ่ตื่นตั้งแต่หกโมงแล้ว พอดีมาช่วยทำอาหารกับคุณแมรี่” เมย์ยิ้มให้คุณแมรี่ที่นั่งตรงหัวโต๊ะ
“สวัสดีตอนเช้าครับคุณแมรี่” แมนเดินมานั่งข้างเมย์และทักทาย
“จ้า สวัสดีจ่ะ”
“โทษทีมาช้าไปหน่อย!” แอนดริวรีบวิ่งลงมาทั้งกำลังส่วมเสื้ออยู่
“ลูกคนนี้สายตลอด” แมรี่แซวลูกชายเล่น
“มาพร้อมหน้าตาแล้วก็ลงมือเลย”
“ครับ/ค่ะ” แมน เมย์ แอนดริว ก็เริ่มรับประทานอาหาร
“ฉันต้องขอบใจเธอจริงๆนายแมน ฉันรู้สึกซะใจเป็นที่สุดเมื่อได้ยินข่าวนายฉัตรชัยมันจะได้เข้าตาราง ต่อให้รอดมาได้ธุรกิจของมันก็คงไม่มีใครสนใจและอยากทำงานด้วย” เมรี่ชื่นชมด้วยสีหน้าที่ซะใจ
“ไม่เป็นไรครับ มันเป็นงานที่ผมถนัดที่สุด เมื่อรู้มันสร้างความสุขได้บ้างผมก็ดีใจ” แมนยิ้มตอบ
“งานต่อไปหละพี่” แอนดริวถาม
“เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีตอนจะประชุมกันไอหนุ่ม”
            หลังจากที่ทั้งสี่รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อย แมรี่กัยเมย์เดินออกมาส่งแมนและแอนดริว
“เมย์ อยู่ดูแลคุณแมรี่ให้ดีนะ ไอพวกตำรวจยังไงคงต้องมาสอบปากคำคุณแมรี่ เปลี่ยนชื่อเล่นตัวเองด้วย”
“ได้ค่ะ วันนี้จะเป็น อีจวบละกันนะ” เมย์ตอบและทำทีท่ากวนๆ
“เรื่องของแกเถอะ คุณแมรี่ ผมไปแล้วนะครับ” แมนยกมือไหว้ลาคุณแมรี่
“จ้าพ่อหนุ่ม”
“เดี๋ยวผมกลับมาตอนเย็นๆนะแม่” แอนดริวลาแม่
แล้วทั้งคู่ก็ขึ้นรถBMWทรงเคลาสสิคผิวมันวาวสีน้ำตาลแดงออกมาจากคฤหาสน์ของคุณหญิงแมรี่

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา