แฟรี่เทลส์ ผจญภัยแดนนางฟ้า

8.7

เขียนโดย แฟนตาซีคุง

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 11.40 น.

  10 บท
  3 วิจารณ์
  14.60K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557 16.59 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) ความจริงที่ต้องรู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          เจนและแม็คเข้ามาอยู่ในห้องโถงที่มีลักษณะมืดมิดเพราะว่าตอนนี้เวลา0.00น.
"ที่นี่ที่ไหน" แม็คถามไปเพราะความรอบคอบของเขาทำให้เขาหวาดระแวงในทุกๆเรื่อง
"ห้องโถงของฉัน" หญิงสาวรูปร่างผอมสูงพูด
"ฉัน ชื่อ ลิลลี่ และที่ฉันพาพวกเธอมาที่นี่ก็เพราะว่า พวกเธอทั้งสองคนได้ถูกเลือกให้เป็นน้างฟ้าฝึกหัด"
แม็คพยายามกลั้นเสียงหัวเราะแต่ก็กลั้นไว้ไม่อยู่จึงัวเราะออกมาอย่างดังลั่น
"ฮ่า ฮ่า ฮ่า คุณคิดว่าผมจะเชื่อนิทานหรอกเด็กนี้หรอ"
"มองตาฉันสิ แล้วบอกว่าฉันโกหกหรือปล่าว"
"ที่ท่านพูดนั่นหนูเชื่อค่ะ เพราะว่าแม่ของหนู--
"นี่เธอ เธอเชื่อเรื่องปรัมปรานี่ด้วยหรอ"
"เอาเป็นว่าฉันจะให้นี่กับเธอแม็ค แล้วทุกอย่างจะอธิบายให้ฟัง แต่ที่ฉันจะบอกคร่าวๆก็คือ พวกเธอ ได้รับเลือก ให้เป็นนางฟ้าฝึกหัด โดยทางกระทรวงสายพันธ์นานาชาติ(กสพ.)ได้มีกำหนดให้พวกเธอเป็นนางฟ้าฝึกหัด และจะมี เงือกฝึกหัด คือ ออโรร่า และ เดวิด "
"ออโรร่า...เธอคือเพื่อนหนูเองนินา"
"ใช่แล้วเจน ทั้งเพื่อนของเธอและตัวเธอเองต่างก็ได้รับเลือก และหากว่า ไม่มีภารกิจสำหรับนางฟ้า เอลฟ์ โทรว์ พิกซี่ หรือ นางเงือก จะสามารถเปิดโอกาสให้คุยกับสายพันธุ์อื่นได้นะ"
"แสดงว่า หนูสามารถคุยกับเธอได้ใช่ใหมคะ"
"ใช่แล้วหล่ะ"
"ผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าคุณจะไม่โกหก"
"หรือถ้าเธอไม่เชื่อ ก็จะถูก น้ำลายเซอเบอรัส ป้ายที่หน้าผากนะ ฉันพกมาด้วย ซึ่งน้ำลายเซอเบอรัส สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเป็นนางฟ้า แล้วก็จะป้ายที่หน้าผาก เพื่อ ลบความทรงจำ"
"ผมยอมไปกับคุณก็ได้"
"นี่ทั้งสองคน ฉันว่า เรารีบไปจะดีกว่านะ"
"ค่ะ/ครับ"
แล้วลิลลี่ เจน และ แม็ค ก็ออกเดินทาง เธอเดินขึ้นไปบนหุบเขา ทางเริ่มชันขึ้นเรื่อยๆ จนเจนไม่สามารถเดินต่อไปได้แล้ว เพราะขาของเธอหมดแรงมาก แต่แม็ค กลับมีพละกำลังขึ้นมา แต่เขามีความรอบคอบมาก เขากวาดสายตามองทั่วๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสิ่งที่พูดมาเป็นเรื่องจริง แต่ไม่กี่อึดใจ ทั้งสามคนก็พบ ตึกขนาดใหญ่มหึมา ก่อด้วยอิฐคุณภาพดี และราคาแพงที่สุดในเมือง ไม่ทันไร ลิลลี่ก็เอ่ยปากมาว่า
"โอเปอเรอัส"
แล้วตึกๆนั้นก็แยกออกเป็นสองส่วน ภายใน เจอ กำแพงอิฐธรรมดา แต่ลิลลี่กลับบอกว่า
"นี่คือประตูของพวกเธอ"
แล้วลิลลี่ก็วิ่งเข้าไป ทันใดนั้น ภาพที่ทั้งสองคนเห็นครั้งแรกในชีวิต คนเดินทะลุกำแพงทั้งสองคนจึงทำตาม และก็พบว่า ตัวเอง อยู่ในอาคารใหญ่ๆ กว้างสัก64ไร่ กับยาวอีกประมาณ30ไร่ ในอาคารนั้น สามารถเห็นทุกอย่างที่จินตนาการได้จริงๆ มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ มีเงือกโดดโลดเล่นไปมา
ในอากาศ ก็มีแสงเล็กๆ
"สุดยอดไปเลย ดูข้างบนนั่นสิแม็ค ทิงเกอร์เบลชัดๆเลย"
"นั่นเป็นพวกพิกซี่นะเจน" ลิลลี่บอกเจน
"หวัดดี ลิลลี่" พวกผู้ชายตัวเล็กๆเดินผ่านเข้ามา เขามีเครายาวมาก
"ดูสิ คนนี้ต้องอยู่กับสโนวไวท์แน่ๆเลย"
"เอลฟ์ จ๊า"
ลิลลี่พาเดินไปรอบอาคารกว้างใหญ่นี้
ขอต้อนรับทุกท่านสู่ อเมซิ่ง ทาวน์
มีเสียงประกาศออกมาจากลำโพงซึ่งมองไม่เห็น
"ที่นี่มีทุกอย่างเท่าทีจินตนาการได้เลยล่ะ เอลฟ์ โทรว์ พิกซี่ นางเงือก คนแคระ หรือแม้แต่ ครึ่งคนครึ่งสัตว์อย่างเซ็นทรอว์"
ทั้งสองคนตะลึงไป นั่นทำให้เจนมีความจดจ่ออยู่กับสัตว์ผสมมากแต่เจนก็ได้ยินเสียง
" เจน เจน เจน เจน ฉันอยู่นี่" เสียงนั่นเหมือนมาจากทางแม่น้ำ
เจนมองทางขวาไม่เห็นมีอะไร แต่เมื่อมองทางซ้ายก็พบว่า เพื่อนของเธอ ออโรร่า กำลังแหวกว่ายในน้ำอยู่ เธอจึงขึ้นมาทักทายเพื่อนเก่า
"ที่นี่เธอจะได้เรียนวิชาหลายวิชาเลยล่ะ แล้วฉันจะบอกเธออีกที"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา