ไนล์...เส้นทางแห่งรักฟาโรห์

-

วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 00.08 น.

  2 ตอน
  5 วิจารณ์
  6,692 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 23.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เพื่อนๆและการลาจาก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
22 ปีผ่านไป
ตามสถานที่ต่างๆ ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่างมีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะวันนี้ผู้ที่สำเร็จการศึกษา ต่างมารับใบที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของตนเอง
“ยัยม่านๆ มาถ่ายรูปทางนี้เร็ว”
“มาแล้วย่ะ”
“เอ้าละ มองกล้องนะ หนึ่ง สอง สาม ”
“ ไหนดูภาพสิ ภาพสวยมากเลยอ่ะแก “
“จริงหรอ ดูหน่อยสิ? “
“ยังดูไม่ได้ย่ะ เอ้า ยัยลูกปลา ยัยเนย ยัยวา มาถ่ายรูปเร็วสิ”
“ จ้า ” พูดแล้วทั้งสามก็วิ่งมาถ่ายรูปกัน
“ มองกล้องนะ 1 2 3 “ แชะ แชะ แชะ
“ สวยมากเลยครับ สาวๆ “
“ อ้าว สวัสดีค่ะพี่พี “ สาวๆรีบทักทายชายหนุ่มที่เดินมาทางพวกเธอ
“ จ้า เป็นไงบ้าง หายตื่นเต้นยังจ๊ะ เรียนจบปริญญาตรีแล้วนี่นา “
“ หายแล้วค่ะ” สาวๆตอบพร้อมกัน
“ งั้นพี่พีก็มาถ่ายรูปกับพวกเราสิคะ” เนยเอ่ยชวนด้วยความเป็นกันเอง
“ ถ้าน้องๆชวน พี่ก็ยอมทำตามจ๊ะ”
“ เอ้า พี่พีทำไมยืนห่างพวกเราจัง มายืนข้างยัยม่านสิคะ”
“ แต่ พะ..พี่ ”
“ เร็วสิคะ” แล้วพีรกรก็โดนลูกปลาพลักให้ไปยืนข้างๆ ม่านฟ้า
“ มองกล้องนะ 1 2 3 “ แชะ แชะ
“อีกสองรูปนะครับ” แชะ แชะ
“ฉันว่าเราไปนั่งกันเถอะนะ ดีมั้ยเพื่อนๆ”
“เออ ดีเหมือนกันยัยม่าน เหนื่อยแล้วว่ะ” แล้วทั้งหมดก็เดินไปนั้งโต๊ะม้าหินอ่อนใต้ต้นไม้ใกล้ๆ พร้อมกับผู้ปกครองของแต่คนที่มากันเกือบทั้งบ้าน เพราะมาแสดงความยินดีที่ลูกหลานของตัวเองจบการศึกษา
“ พี่พีมาไงคะเนี้ย ถึงมาถึงนี่ได้ พี่ต้องทำงานไม่ใช่หรอคะ”
“ พี่ตั้งใจมาแสดงความยินดีกับรุ่นน้องทุกๆคน น่ะจ๊ะ”
“โห พี่พีใจดีจังค่ะ”
“ ขอบคุณครับน้องม่าน”
“ไม่เป็นไร ไม่ต้องเกรงใจม่านหรอก “ ม่านฟ้าพูดพร้อมกับยิ้มนิดๆและหัวเราะหน่อยๆ
“น้องม่านนี่ สดใสทุกวันเลยนะครับ”
“โห พี่พีก็รู้ว่ายัยนี่น่ะ ทั้งกวน ทั้งซน ทั้งสดใสร่าเริงแถมยังขี้เหนียวสุดๆ อยู่ที่ตัวยัยนี่หมดแหละค่ะ “
“ยัยบ้า นี่จะชมหรือจะด่ากันแน่เนี้ย”
“เหมารวมสองอย่างเลยได้ป่ะ”
“เหมารวมหรอ งั้น ต้องเจอ....” พูดได้แค่นั้นแล้วม่านฟ้าวิ่งไล่ ตีโซดา ไปรอบๆบริเวณสวนดอกไม้ของมหาวิทยาลัย วันนี้ช่างเป็นวันที่มีความสุขมากของทุกๆคน
" พอได้แล้วทั้งสองคนนั้นแหละ มานี่นั่งเร็ว " แล้วทั้งสองคนก็วิ่งมานั่งตามคำสั่
งของลูกปลา
" แฮ่ก ๆ นะ เหนื่อยจัง "
" นะ หนื่อย มะเหมือนกันน่ะแหละ แฮ่ก ๆ ยัยม่าน "
" ม่านแล้วแกจะกลับภูเก็ตวันไหนเนี้ย "
" พรุ่งนี้แหละแก "
" เฮ้ย ! ทำไมกลับเร็วจัง "
" พ่อรีบกลับอ่ะ "
“ อ๋อ หรอ อืม ไม่เป็นไรยังไงก็ต้องได้เจอกันอยู่ดีน่ะเพราะยังไงแกก็ทำงานที่นี่เนอะ " ทั้งๆ ที่พูดออกไปอย่างนั้น แต่ใจโซดารู้สึกเหมือนกับว่า เพื่อนคนนี้กำลังจะไปไกลกับเธอมาก มากจนเหมือนจะไม่ได้เจอกันอีก
“เฮ้ย แต่คืนนี้ยังอีกยาวนาน โต้รุ่งนะเว้ย ยัยม่าน ยัยเนย ยัยโซดา " ยัยลูกปลาพูดออกมา
“ ได้เลย " สาวๆ พูดออกมาพร้อมกัน
“ พี่พีจะมากับเราด้วยก็ได้นะคะ แต่ถ้าพาเพื่อนที่หล่อๆของพี่มาจะดีมากๆเลยค่ะ อิอิอิ " ยัยโซดาพูดออกมาด้วยความชั่วร้าย ที่หวังจะเขมือบผู้ชายของมัน
“ แต่ไม่รับประกันความปลอดภัยของเพื่อนพี่นะ อิอิอิ "
“ ยัยม่านก็...... พูดความจริงทำไมอ่ะ "
“ ฮ่าๆ “ ทุกคนในที่นั่นก็หัวเราะกับท่าทีของโซดา
“งั้น พี่คงต้องบอกเพื่อนพี่ให้ระวัง น้องโซดาแล้วล่ะครับ "
แล้วเราก็พร้อมใจกันหัวเราะยัยโซดากันอีกครั้ง
ณ ร้าน เลอเชลโล
“สวัสดีครับ มีทราบว่าจองโต๊ะใว้หรือเปล่าครับ”
“จองโต๊ะใว้แล้วค่ะ เพื่อนคุณพีรกร”
“งั้นเชิญที่ห้อง VIP เลยครับ ทางนี้ครับ” พวกเราเดินตามทางเดินไปหยุดตรงหน้าห้องๆหนึ่ง
“เอ้า สาวๆ เข้ามาสิจ๊ะ " เสียงพี่พีตะโกนมาแต่ไกล เพื่อเร่งให้เรารีบเข้าไปในร้าน เลยทำให้เรารีบเข้าไปในห้องทันที
“สวัสดีค่ะ พี่พี "
“พี่จะแนะนำเพื่อนพี่และก็น้องชายพี่นะ " พี่พีพูดออกมาก่อนที่พวกเราจะทันได้กล่าวอะไรเพิ่มเติม
“ นี่ โอม เต้ วิทย์ เกมส์ เพื่อนพี่เอง "
“ สวัสดีค่ะ " เสียงทั้งสามสาวเอ่ยขึ้นพร้อมเพรียงกัน
“ และนี่ พาร์ท โพสเตอร์ แพททริก น้องชายพี่เอง "
“ สวัสดีค่ะ "
“สาวๆนั่งกันได้เลยตามสบายนะ”
“ค่ะ”
" สาวๆสั่งอาหารกันได้เลยนะ มื้อนี้พี่เลี้ยงเอง "
" ได้เลย " ทุกคนตอบพร้อมเพรียงกัน
บรรยากาศตอนนี้ น่าสนุกมากเพราะพวกเพื่อนพี่พีเปิดคอนเสิร์ต กันเองแล้วล่ะค่ะ พี่โอมร้องเพลง เสียงพี่เขาดีมากค่ะ พี่เต้เล่น เบส พี่วิทย์ กีต้า พี่เกมส์ กลอง ส่วนพวกเราก็ตลุยของกินกันค่ะ น้ำส้มหนึ่งแก้วแล้วก็เดินไปนั่งที่โต๊ะสนทนา พี่พีกับเพื่อนๆรวมทั้งน้องพี่พี กำลังคุยกันสนุกเชียวค่ะ
" กำลังคุยอะไรกันอยู่เหรอคะ "
" เรื่องทั่วไปน่ะแก "
" อ๋อ "
" พี่พี ม่านขอถามไรหน่อยดิ "
" อืม ว่ามาสิ "
" พ่อแม่พี่พีนี่เก่งนะ "
" เก่งยังไงเหรอ "
" มีลูกชายตั้ง 4 คนแหนะ แล้วไม่มีลูกสาวบ้างหรอคะ "
" มีสิ คัยบอกว่าไม่มีล่ะ "
" เธอคงจะสวยน่าดู เพราะตระกูลพวกพี่จากที่ม่านดูแล้วน่าจะ สวยมาก "
" ใช่จ๊ะ เธอสวยมาก เป็นเจ้าหญิงจอมยุ่งของพวกพี่เลยล่ะ ใช่มะ พาร์ท โพสเตอร์ แพทริก "
" ใช่แล้วล่ะครับน้องม่าน " พี่พาร์ทพูด
" ซนจนพวกพี่อยากจะเป็นบ้าเลยล่ะครับ " คราวนี้พี่โพสเตอร์
" แต่ถึงยังไงเราก็รักเธอมากน่ะครับ " พี่แพททริกพูดค่ะ
" โห พวกพี่คงรักน้องสาวมาก " ยัยเนยพูด
" ใช่ครับ รักมาก " พี่ชายทั้งสี่คนตอบอย่างพร้อมเพรียงกัน
" อยากเป็นน้องสาวของพี่จัง " สาวๆ ตอบกันอย่างพ้อมเพรียง แล้วก็มีเสียงตะโกน ย้ำว่าตะโกนค่ะ " เฮ้ยพวกนายมาสนุกกัน เหอะ ฮู้ๆ ๆ ๆ " เพื่อนพี่พีเปิดเพลงย้อนยุค พวกเราก็เลยเต้นรำบ้างเต้นแบบมึนๆกันบ้าง กระโดดไปมา
“น้องม่านครับ”
“คะ”
“แล้วพี่จะไปเยี่ยมที่ภูเก็ตบ่อยๆนะครับ”
“แล้วจะรอนะคะ”
“ครับ” พีรกรมองหญิงสาวตรงหน้า เธอชื่อ ม่านนภา รัตนบุรินท์ หรือน่านฟ้า อายุ 22 เธอมีดวงตากลมโตสีน้ำตาลเข้มจนเกือบจะเป็นสีดำ จมูกโด่งไม่มาก ปากเล็กเป็นกระจับ ใบหน้ารูปไข่ ผมยาวตรงสีดำ ผิวขาวเหลือง รูปร่างร่างเล็กกะทัดรัด เวลายิ้มทีไรพีรกรรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้สดใสเหลือเกินทำให้เขาไม่สามารถละตาจากเธอได้เลย
………………………………………………………………………………………………

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา