คว้าหัวใจยัยหงส์น้อย

5.3

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.56 น.

  32 ตอน
  7 วิจารณ์
  30.18K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559 23.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

15) บทที่ 12 เชื้อเชิญ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ชีคจาดีนกลับมาที่วังชานแดนกลับไม่พบเธอคนนั้น เธอคนนั้นที่ช่วยเยียวยาชีวิตเค้าเอาไว้ 
"จาดีน"เสียงหวานปนห่วงใยดังขึ้น
ชีคหนุ่มหันไปตามเสียง"ท่านแม่" 
ต้นเสียงคืออดีตราณีแห่งคาลอส ราชินีกาลิด้า เสด็จแม่ของชีคจาดีน เจ้าชายอามุล เจ้าหญิงมิเรน่า สีหน้าในตอนนี้ขององค์อดีตมหาราณีบ่งบอกถึงความกังวลอย่างเห็นได้ชัด"ลูกปลอดภัยดีใช่ไหม"
ชีคหนุ่มแย้มยิ้ม"ลูกปลอดภัยดี เพราะบังเอิญที่นี่มีหมอที่เก่งๆน่ะครับ เลยช่วยได้มาก ท่าแม่อย่าได้ห่วงเลย"
อดีตมหาราณีเอ่ยเสียงเคร่ง"พวกมันกล้ามาก เข้ามาลอบสังหารได้ถึงในพระราชวัง ลูกเองก็ต้องระวังให้มากขึ้นนะ เดี๋ยวนี้พวกมันสามารถเข้ามาลอบเข้ามาในวังได้"
"อย่าห่วงเลยท่านแม่ นับจากนี้ลูกจะให้องครักษ์เข้มงวดยิ่งกว่านี้ครับ"เสียงของเจ้าชายอามุลดังขึ้นเค้าโค้งศรีษะเคารพให้พระมารดา
ราชินีกาลิด้านึกสงสัย"ใครกันที่ช่วยรักษาลูกจาดีน"
เจ้าชายอามุลเป็นฝ่ายตอบเสียเอง"คนหนึ่งคือครูสอนภาษาฝรั่งเศษที่ชื่อ วีอารอง เดอจินเดอร่า อีกคนก็ชื่อ รีเบ็คก้า สวอนครับท่านแม่"
สตรีสูงศักดิ์เิกคิ้วสงสัย"สวอนรึ? งั้นตอนนี้คุณสวอนอยู่ที่ไหน แม่อยากจะคุยกับเค้าเป็นการส่วนตัว"
ชีคหนุ่มหันมาถามน้องชาย"ตอนนี้คุณรีเบ็คก้าอยู่ที่ไหนเหรอ อามุล"
เจ้าชายอามุยักไหล่"ตอนนี้เค้าออกไปเที่ยวแล้ว 'เค้าบอกว่าธุระของชั้นแล้วขอตัว'ส่วนคุณฟานก็อยู่กับผมน่ะครับ"
ชีคจาดีนรู้ถึงเสียศูนย์ไปมากเพราะไม่คิดว่าหญิงสาวที่ตนหมายปองจะเย็นชาขนาดนี้ 
องค์ราณีพูดขึ้น"อามุลจ๊ะ ลูกช่วยให้คนไปเชิญคุณสวอนมาหาแม่ที แม่อยากจะขอบคุณเค้าเป็นการส่วนตัว ค่ำนี้ก็เชิญเค้ามาทนมื้อค่ำกับเราด้วยเลย พร้อมกับคุณจินเดอร่าด้วยนะจ๊ะ"
"ได้ครับท่านแม่ เดี๋ยวผมจะส่งคนไปเชิญเธอมาให้"
ทางด้านฟานเชสก้าในตอนนี้กำลังนั่งเล่นอยู่ที่อุทยาน สำพักเจ้าหญิงมิเรน่าก็เข้ามาหา
ช่างภาพสาวทักทาย"อ๊ะ เจ้าหญิง สวัสดีคะ"
เจ้าหญิงน้อยทักทายตอบ"สวัสดีคะ คุณฟาน"
เจ้าหญิงน้อยนั่งลง"คุณรีเบ็คก้านี่เก่งจังนะค่ะ"
"คะ เบ็คกี้เค้าอัจฉริยะมตั้งแต่เด็กแล้ว"
เจ้าหญิงมิเรน่าเอ่ยเสียงเศร้า"เค้าสมกับครูวีอารองดีนะค่ะ"
"สมกัน?"ฟานเชสก้างุนงง...รึว่า...เจ้าหญิงคิดว่าเบ็คกี้กับอารองเป็นแฟนกัน...จึงปลอบ"จริงคะที่ทั้งคู่สมกันแต่ เบ็คกี้กับอารองโตมาด้วยกันเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กแล้วพวกเค้าก็คิดเป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น  ชั้นเคยถามอารองนะค่ะว่าชอบผู้หญิงแบบไหนเค้าก็ตอบกับมาว่า'แบบไหนก็ได้  เห็นแล้วรักก็รักเลย'น่ะคะ"
คำพูดของช่างภาพสาวนั้นทำให้หัวใจของเจ้าหญิงน้องพองโตอย่างประหลาด"เหรอค่ะ"
"อื้ม"
อีกด้านในตอนนี้รีเบ็คก้ากำลังนอนเ่นอยู่บนรถเช่าที่จอดแถวชายแดนคาลอสอย่างสบายอารมณ์ ในเวลานี้เป็นเวลาบ่ายๆ อากาศเริ่มเย็นแล้ว"ต่อไปก็ไปดูที่สุสานกษัตริย์ดีกว่า"เธอพึมพัมกับตัวเอง สุสานของอดีตกษัตริย์คาลอสน่าจะมีเบาะแสเกี่ยวกับกริชทองคำแน่
"คุณสวอนครับ"เสียงของเจเฟาสดังขึ้น
"หือ?"รีเบ็คก้าลุกขึ้นมอง
องครักษ์หนุ่ยิ้ม"ตามหาซะทั่วเลยนะครับ พอดีองค์ราณีกาลิด้าส่งผมให้เชิญคุณเข้าไปในวังครับ"
"เชิญเหรอ"หญิงสาวพูดย้ำพลางคิด...ถาไม่ไปก็แย่ ยุ่งยากจริงๆ...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา