Hello My Brother แอบปิ๊งสักนิดไม่ผิดมั้ง

8.5

เขียนโดย จูออน

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 20.08 น.

  10 chapter
  6 วิจารณ์
  10.53K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557 20.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ข่าวดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เรื่อง Hello My Brother แอบปิ๊งสักนิดไม่ผิดมั้ง
นามปากกา เฟิร์นนี่ เนิร์ดลี่
 
บทที่ 1 ข่าวดี
อ่า...วันนี้เป็นวันที่จะมาโรงเรียนวันสุดท้ายก่อนปิดเทอมใหญ่ และก้าวข้ามจากเด็กสาวม.ปลายไปเป็น ‘ดาวมหาลัย’ เอิ๊กๆ ยังไม่ถึงขั้นนั้นหรอกแค่ ‘ดาวคณะ’ ก็พอ หุๆ
จ๊วบบบบ...โป๊ะ
ในมือนั้นถือจุปาจุ๊บอันน้อยดึงเข้าดึงออกอมแล้วดูดอย่างสุขในอารมณ์ก่อนที่ใครบางคนจะพุ่งหน้าตรงดิ่งเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว
“ว๊าย” วงแตก
“อีตาคาราเต้ระวังหน่อยสิ เดี๋ยวจุปาจุ๊บหลุดเข้าคอทำไง” -*- ฉันคนแรกที่แว้ดขึ้น
“ก็อดกินไง”
“อ้าวไอ้นี่” ทันทีที่ลุกขึ้นเท้าสะเอวเพื่อนทุกคนในกลุ่มต่างลุกขึ้นช่วยกันฉุดแทบไม่ทัน
“ใจเย็นน่าปั้นยิ้ม” เชอร์รี่ว่า
“จะให้ใจเย็นได้ไง ก็ไอ้นี่มันกวนประสาทซะขนาดนี้”
“เอาน่าใจเย็นก่อน” จากนั้นเชอร์รี่ก็ทำอะไรบางอย่างกับใต้โต๊ะก่อนที่ฉันจะเห็นไม้ด้ามยาวพอดีมือ “ถ้าเธอไม่มีอาวุธเดี๋ยวก็สู้ไม่ได้กันพอดี อะ...แล้วซัดมันเลย!!”
“เฮ้ย”
วะฮ่ะๆๆ ไอ้คาราเต้วิ่งหนีหางจุกตูดไปนู่นแล้ว แต่ฉันก็ไม่วายรับไม้นั่นมาอย่างว่าง่าย ก่อนที่จะรีบวิ่งตามมันไปโดยเร็ว
“หยุดนะ ไอ้คาราเต้ วันนี้แกตายแน่” >O<
ทั่กๆๆๆๆ
ในมือถือไม้อย่างมั่นคงหมายจะฟาดหัวให้เจ็บไปสักทีจะได้จำว่าควรเลิกกวนประสาทกันอีกต่อไป เหลืออีกแค่ประมาณสามเมตรก็จะวิ่งประชิดตัวแล้ว อีกนิดขออีกนิด...สองเมตรแล้ว แต่ยังไม่ใกล้พอจะฟาดมันได้ขออีกนิดเถอะ เหลือสักเมตรก็ยังดี
ทั่กๆๆๆๆ หนึ่งเมตรแล้ว ทีนี้แหละแกตายแน่!!
“ย้ากกก...”
“หยุดนะ อักษรศิลป์!”
กึก!! ราวกับการกดปุ่มสต๊อบของวิดีโอเอาไว้ ก่อนที่ร่างเพรียวบางอันอ้อนแอ้นอรชรจะเดินเข้ามาตรงหน้าจ้องมองมานัยน์ตาถมึงทึง
“อะ...อาจารย์หญิง สวัสดีตอนเย็นค่า” (^/|\^) ในพริบตาฉันรีบขว้างไม้ทิ้งไปก่อนที่จะยกมืออันอ่อนช้อยขึ้นไหว้อย่างงดงามปานนางสาวไทย
“บอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าวิ่งในอาคารเรียน”
“อะ...เอ่อ” ไม่รู้จะแก้ตัวยังไง ได้แต่ก้มหน้ารับชะตากรรมไปแต่โดยดี อย่างมากก็คงแค่ตักเตือนล่ะนะอีกอย่างนี่ก็จะปิดเทอมแล้วคงไม่ซีเรียสอะไรขนาดนั้นหรอกมั้ง เมกหน้าให้เจี๋ยมเจี๊ยมนิดนึง
“คิกๆ สมน้ำหน้า” เสียงของอีตาคาราเต้ที่อยู่ด้านหลังอาจารย์หญิงดูท่าจะชอบใจก่อนที่มันจะเดินผ่านไปด้วยความสบายใจเฉิบ เชอะ!!
“อ๊ะๆ เธอเองก็ด้วยนิชคินทร์ หยุดอยู่ตรงนี้แหละ”
“หา ผมหรอ” โฮะๆ ไม่ต้องมาทำหน้าเหวอหรอกอีตาคาราเต้ แกเองก็ต้องโดนเหมือนกันนั่นแหละ หึๆ
“เอาล่ะ ในเมื่อใกล้จะปิดเทอมทั้งทีถ้าครูไม่อบรมเสียตั้งแต่วันนี้พวกเธอเองก็คงจะอยู่ในกฎระเบียบของสังคมใหญ่อย่างมหาวิทยาลัยไม่ได้เพราะฉะนั้น...อยู่เย็นช่วยทำความสะอาดทั้งสายชั้นม.6 เสร็จเมื่อไหร่ก็กลับไปได้”
“มะ...ไม่นะคะ วันนี้หนู...”
“ไม่มีแต่ ถ้าเธอไม่ทำเดี๋ยวครูจะยึดใบประกาศจบการศึกษาเลย เอางั้นมั้ย”
“ไม่ค่ะ”
สุดท้ายฉันก็ต้องยอมรับมันแต่โดยดี ให้ตายสิ อยู่เย็นกับไอ้บ้าคาราเต้เนี่ยนะ นรกชัดๆT^T
 
“อ้าวๆ รีบทำเข้าสิ อืดอาดไปได้”
“ก็มาลองทำดูบ้างมั้ยล่ะ ทั้งกวาดทั้งถูร่วมหกห้องน่ะ”
“เฮ้ๆ พูดงั้นไม่ถูกนะ ฉันเองก็มีหน้าที่ยกโต๊ะกับเก้าอี้หนักๆ พวกนั้นไปไว้หลังห้องให้ เหนื่อยกว่าเธออีก”
“หึ” ฉันไม่อยากจะเถียงอะไรต่อเพราะทั้งหมดที่มันพูดนั้นเป็นความจริง
“นี่ๆ ตรงนี้ด้วย” แล้วฉันก็หันไม้ถูพื้นไปตามที่คาราเต้บอกออกแรงถูตามคำสั่ง “อ้อๆ แล้วนี่อีก...อ๊ะๆ ตรงนั้นถูแล้ว...เฮ้ ทำงั้นได้ไงน่ะ...เร่งเข้าซี่!”
“นี่!!” ฉันเหวใส่ทันทีก่อนที่จะทุ่มไม้ถูพื้นลงอย่างยั๊วะสุดๆ “อยากให้สะอาดนักก็ทำเองไป ฉันกลับล่ะ”
ไหนๆ ก็ถูมาจนเสร็จแล้วพอดีฉันจึงได้ทีหนีจากขุมนรกเสียที แต่อีตานั่นก็ยังไม่วายรีบวิ่งตามมาอีก เมื่อไหร่ฉันจะหนีมันพ้นสักทีเนี่ย เฮ้อ~
“โกรธหรอ” หมอนั่นเอียงหน้าเข้ามาถามแต่ฉันก็ดันออกให้พ้นทาง จะว่าฉันโกรธก็ไม่หรอกเพียงแค่รู้สึกว่าถ้าทำหงุดหงิดไปมากกว่านี้มันจะแกล้งฉันหนักหน่วงกว่าเดิมหลายเท่าตัว ซึ่งฉันกลัววิธีการแกล้งของมันมากบอกตรงๆ
“นี่ ถามจริงๆ เหอะ เธอน่ะเคยคิดจะมีแฟนบ้างมั้ย” จู่ๆ ก็ถามอะไรแปลกๆ ขึ้นมา เล่นเอาฉันตั้งรับอารมณ์แทบไม่ทัน
“ตอนนี้ไม่อะ”
“แสดงว่าตอนหน้าก็มีได้งั้นหรอ” ตอนหน้า?...สงสัยมันหมายถึงตอนอยู่มหาลัยล่ะมั้ง
“อืม...ถ้ามาจีบก็คงตกลง”
“ใจง่ายชะมัด”
“เฮ้ นายถามฉันก็ตอบตามจริงส่วนทำหรือไม่มันก็อีกเรื่อง จู่ๆ จะมาด่าแบบนี้ไร้เหตุผลชัดๆ” ฉันรีบเดินหนีให้เร็วที่สุดเพราะปฏิกริยาเมื่อครู่อาจจะทำให้อีตาคาราเต้มันคลั่งจนจะฆ่าฉันตายได้
“เฮ้ย เดี๋ยวดิ ยังคุยไม่จบเลยนะ!”
/(>.<)\ ฉันอุดหูไม่ฟังอะไรทั้งนั้นและรีบวิ่งอย่างสุดชีวิตเพื่อหนีจากหมอนั่น
“อ้าว ปั้นยิ้มวันนี้เลิกช้าหรอลูก”
โชคดีที่แม่ฉันมารอรับจึงได้ทีรีบขึ้นรถอย่างว่อง
“เฮ้ ยัยซื่อบื่อรีบไปจังนะ”
“อ๊ะ รับคาราเต้ไปด้วยดีกว่า” แม่ฉันพูดขึ้นหลังได้ยินเสียงโวยวายอยู่ไกลๆ พลางกวักมือเรียกหมอนั่น ฮืออ...ไม่นะคะแม่ TOT
“สวัสดีครับคุณน้า”
“จ้ะ ขึ้นมาสิเดี๋ยวน้าไปส่ง”
“ขอบคุณครับ”
ฉันไม่ทันได้แย้งหรือยินยอมพร้อมใจอะไรอีตาคาราเต้ก็ขึ้นมาหลังรถซะแล้ว วันนี้มันจะซวยได้กว่านี้อีกมั้ยนะ!?
“คอยดูเถอะ วันหลังฉันจะบุกไปคุยให้รู้เรื่องถึงบ้านเลย”
หมอนั่นบอกอย่างกระซิบก่อนที่จะชวนแม่ฉันคุยเรื่องสัพเพเหระต่างๆ นานาไปเรื่อยราวกับต้องการจะบอกฉันเป็นนัยๆ ว่า ‘ฉันสนิทกับแม่เธอมากกก...นะ ยังไงเธอก็หนีฉันไม่พ้นหรอก วะฮ่าๆๆ’ อึ๋ย...แค่คิดก็สยองชะมัดเลยแฮะ สงสัยคงต้องหาเรื่องหนีไปกบดานที่ไหนสักที่ไกลๆ ก่อนที่หายนะครั้งยิ่งใหญ่อย่างอีตาคาราเต้จะมาเยือนซะแล้วสิ
ไม่นานนักรถก็จอดลงที่หน้าบ้านอีตาคาราเต้ ฉันรู้สึกแอบโล่งอย่างบอกไม่ถูกจนต้องเฮ้อออกมาดังๆ
“บ๊ายบายครับคุณน้า”
“จ้ะ” ทั้งสองโบกมือล่ำลากัน และหมอนั่นก็เดินเข้าบ้านไปก่อนที่จะหันมาอีกครั้งในตอนที่รถออก สายตาคู่นั้นที่ส่งมาให้ฉันดูเย็นเยียบจนน่าขนลุก เอาแล้วไงยัยปั้นยิ้มเอ๊ย ไม่รอดแน่ๆ ฮึกๆ อือๆ
“หวา ลืมบอกคาราเต้ซะได้ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ปั้นยิ้มก็ไปแล้ว เฮ้อ...เรานี่ขี้ลืมชะมัด” จู่ๆ แม่ก็สบถกับตัวเองขึ้นมา
“มีอะไรหรอคะ?”
“ก็พรุ่งนี้น่ะสิ แม่จะส่งปั้นยิ้มไปที่บ้านพี่แต่ดันลืมบอกคาราเต้ พวกหนูสองคนเลยไม่ได้ล่ำลากันเลย”
“พี่?...ไหนหรอคะ”
“อ้าว ลืมไปแล้วหรอ ก็พี่ปั้นจั่นของเราไง”
“เอ๊” จริงสิพี่ปั้นจั่น! นี่เราลืมเขาไปได้ไงเนี่ย “แล้วทำไมถึงต้องส่งไปหรอคะ”
“ก็พอดีหนูเองก็ได้ช่วงว่างไม่ใช่หรอ ไปเที่ยวหน่อยก็ไม่เสียหายนี่นาเนอะ” ทันทีที่แม่พูด ‘เนอะ’ มักจะมีเรื่องที่แอบแฝงมากับคำพูดเสมอ
“แม่มีอะไรหรือเปล่าคะ บอกหนูมาเถอะ”
“ฮ่ะๆ เบื่อคนรู้ทันจริงๆ ก็นะแม่อยากให้พี่เขามาอยู่ทางนี้กับเราอะ เลยจะส่งหนูไปล่อลวงเอ๊ยชักชวนให้มาให้ได้แค่นั้นเอง”
“โห...งานหนักอยู่แฮะ” และจากการประมวลผลข้อมูลที่ได้ ความได้เปรียบของฉันก็มีอยู่เหมือนกันเพราะกำลังต้องการที่กบดานจากอีตาคาราเต้ ดังนั้นนี่ก็ถือเป็นโอกาสเหมาะเจาะ ข่าวดีขนาดนี้ทำไมแม่ไม่รีบบอกนะเนี่ย>_<
“แต่ถ้าลูกไม่อยาก...”
“ไม่เลยค่ะ!! หนูน่ะคิดถึงพี่ม๊ากมาก ไม่ได้เจอกันตั้งนาน หนูอยากไปค่ะ แม่ให้หนูไปเถอะ นะๆๆ”
ฉันเคล้าคลอใหญ่และแม่ก็ตัดสินใจด้วยการพยักหน้ารับ
“ยิปปี้!!” ได้ทางหนีรอดแล้ว ที่เหลือก็มีเพียงแค่ลุ้นให้วันพรุ่งนี้มาถึงโดยเร็ว แค่นั้นก็เป็นอันสำเร็จ(^.^)Y

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา