Love Pain Love Lie

8.3

เขียนโดย JustDream

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 16.05 น.

  2 chapter
  2 วิจารณ์
  4,133 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2557 16.49 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 

"กรี๊ดดดดด!"
เสียงกรี๊ดร้องที่ดังขึ้นท่ามกลางกองไฟที่โหมกระหน่ำ พรัอมตามมาความคุมคลั่งของบุคคล ที่ยืนมองความพินาศ ที่เกิดจากไฟตรงหน้า ร่างบางๆในบุคคลเดรสแขนตุ๊กตาสีขาวที่เปอะเปื่อนไปดัวย เลือดสีแดงที่อาบไปทั่วชุดสวย พยายามที่จะดิ้นให้หลุดจากวงแขนของคนที่ฉุดรั่งเธอไว้ เพื่อวิ่งกระโจนเข้าไปหากองไฟที่เหมือนปีศาจร้าย ที่อ้าปากพร้อมจะกลืนกินเธอไปทั้งตัว"พอเถอะลินิล! พอ..."ร่างที่พยายามฉุดรั่งเด็กสาว พยายามที่จะเกลี่ยกล่อมขอรัองให้เธอ หยุดและได้สติ "...หยุดความเจ็บนี้เถอะ"
...ความเจ็บปวด...
ร่างของเด็กสาวหยุดชะงัก แล้วค่อยหันกลับไปมองร่างของที่ฉุดรั้งเธอไว้ จนอีกฝ่ายถึงกับตกใจ ที่จู่ๆเธอก็นิ่งไป ริมฝีปากที่แห้งฝาด พยายามเหมือนจะเอือมเอ่อบางออกมาซ้ำไปซ้ำมา จนคนที่อยู่รั่งต้องปล่อยเธอเพื่อฟังเสียงนั้น"คุณพ่อ...คุณ...แม่"เด็กสาวค่อยยื่นนิ้วแล้วชี้ไปที่กองไฟนั้น "พ่อ...แม่...""ลินิล!""ไม่!!"
 
 
ร่างบางที่กำลังนอนอยู่ สะดุงตื่นขึ้นมาจากความฝันเมื่อครั้งในอดีต ฝันร้ายที่เป็นความจริงตามหลอกหลอนเธอมาแสนนาน ไม่เคยจบ ไม่เคยลืมและไม่เคยจะหายไปไหน เธอหอบหายใจอยู่บนเตียงด้วยความตื่นกลัว เหงื่อที่ไหลออกมาเป็นทำให้ตัวเธอเปียกไปหมด ร่างบางรีบสะบัดหัวตัวเองบางเหนื่อยอ่อน ก็จะลุกขึ้นไปอาบน้ำเพื่อทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันของตัวเอง
ชีวิตประจำวันของวัยรุ่นในวัยกำลังศึกษานั้น ไม่มีอะไรมากมาย แค่ทำธุระส่วนตัวให้เสร็จในตอนเช้า ออกมาจากบ้านไปโรงเรียนแล้วเรียนตามที่เขาจัดให้และก็กลับบ้าน แต่สำหรับเธอคนนี้มันไม่ใช่'ลินิล' นั้นคือชื่อของเธอ อดีตผู้หญิงที่เคยได้รัยฉายาว่า 'เจ้าหญิง' แต่ตอนนี้ไม่แล้ว 'เจัาหญิง' มันก็แค่คำที่ยกย่องคนที่เก่ง สวย ดูดี กว่าตัวเองก็แค่นั้น ให้เราเปรียบกับตัวเองในอยากเป็นอย่างนั้น หรือเพื่อเย้ยตัวเองให้ต่อยต่ำลง และผู้ที่ถูกเรียกเช่นนั้น จะมีช่วงเวลาที่ตกลงสู่ความหลงระเริง จนลืมไปว่าตัวเองก็เป็นแค่คนธรรมดาไม่ต่างจากคนอื่นแล้วในที่สุดก็ร่วงมาจากที่ตรงนั้น บางคนที่ไม่ลืมตัวและค่อยตอกย้ำตัวเสมอ ว่าตัวเองก็ไม่ต่างจากคนอื่น ก็ยังคนรักษาต่ำแหน่งตัวไดั และลินิลก็เป็นหนึ่งในนั้น ค่อยตอกย้ำตัวเองตลอดเวลาว่า 'ต้องทำให้ดีที่สุด' แต่เธอก็ยัง...
ในช่วงเรียนบ่าย มีวิชาผละ ลินิลที่เดินหารองเท้าผ้าใบตั้งแต่เที่ยงโดยที่ข้าวเที่ยงยังไม่ได้ทาน ในที่สุดเธอก็เจอมัน ในพุ่มหญ้ารกๆไม่รองเท้าผ้าใบที่เหมือนไปจุมโคลนมาวางทิ้งไว้ในนั้น เธอค่อยๆก้มลงเก็บแล้วหยิบมันขึ้นมายังไม่รั่งเกลียด จังหวะนั้นเองก็มีกลุ่มสามสี่คนเดินผ่านมา"ฮ่าๆๆ สมน้ำหน้าว่ะ"พวกนั้นเริ่มหัวเราะที่เห็นสภาพเธอ แต่ก็ยังดีที่มีหนึ่งคนไม่เป็นไปตามนั้นและเธอคนนั้นก็ยังพยายามห้ามเพื่อนสามคนของเธอด้วย"รำคาญนะ ยัยเรจะอะไรนักหนา""ใช่! ก็แค่พวกฉันหัวเราะ'ยัยโรคจิต'เอง""มันไม่ถูกต้องนะ"ผู้หญิงที่ชื่อเรพยายามจะห้ามเพื่อนไม่ให้เสียมารยาท แล้วจงไปยังเธอ...ผมที่ยาวสวย ดวงตาที่มีความแน่วแน่ที่มีความคมสวย ริมฝีปากที่อวบอิ่มสีสันเหมือนกุหลาบและรูปร่างที่บางสูงเหมือนนางแบบ ที่ความสูงของเธอไม่แพ้ผู้ชายเลย ทุกอย่างนั้นชั่งดูเหมาะสำหรับคำว่าเจ้าหญิงจริงๆ"ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ..."น้ำเสียงที่เรียบนิ่งที่ส่งออกมาจากลินิลแต่ฟังดูทรงพลัง ต่างพาให้ทุกคนหยุดชะงัก ลินิลหันมายิ้มให้กับคนที่พยายามปกป้องเธอจากเพื่อนของเธอ "...ไม่เป็นไรจ้ะ""ค่ะ"เรก้มหน้าหลบสายที่ทรงพลังนั้น แม้จะรู้ว่าเพราะอะไรเธอคนนี้ถึงถูกเพื่อนของเธอปฏิบัติเช่นนั้น และทำไมถึงได้ถูกกลั่นแกล้งแบบนั้น แต่เธอก็ยังเกรงกลัวสายตานั้น ไม่แพ้แม้แต่เพื่อนของเธอ"ฉันไปล่ะนะ"เมื่อเสียงนั้นเอ่ยขึ้นอีกครั้ง ทุกคนเริ่มได้สติ ลินิลทำท่าจะเดินผ่านไปพวกนั้นไปอย่างไม่สนใจ ทำให้หนึ่งในนั้นฉุนขึ้นมาแล้วคว้าแขนเธอไว้"จะมากไปแล้วนะ ยัยโรคจิต!"ลินิลทำเพียงแค่มองและสะบัดแขนนั้นทิ้ง ก่อนเหลือบมองผู้หญิงที่คว้าแขนเธอไว้"คราวหน้าอย่าเอามือชั้นต่ำมาสัมผัสตัวฉันอีก"ลินิลกรีดยิ้มด้วยท่าทางร้ายกาจก่อนจะเดินหนี้ไป ทิ้งให้ทั้งสามคนยกเว้น เร ต่างพากันกัดฟันกำหมัดแน่น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดีเพราะนั้นมันคือความจริง เธอคนนั้นสำหรับพวกเขาสูงเกินไป
 
ร่างบางที่เดินออกมาอย่างพยายามจะซ่อนความรู้สึกทั้งหมด เธอเดินไปอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั้งเธอเดินตัดผ่านแทรกกลางบุคคลสองคนที่กำลังเดินมาทางเธอ ชายหนุ่มสองคนที่มีหน้าเหมือนกันและชื่อที่คล้ายกัน ยิ้มอย่างรู้ว่าหญิงสาวตรงหน้ากำลังเหม่อ..."เหม่ออะไร 'ยัยโรคจิต'"จังหวะนั้นที่กำลังสวนกันเสียงพูดของหนึ่งในสองก็ดังขึ้น ร่างบางถึงกับชะงักแล้วหันไปมองทางด้านหลัง ซึ่งร่างสูงทั้งสองก็หันหน้ามาทางเธอเรียบร้อยแล้ว เธอจองมองพวกเขาอย่างตกใจอยู่พัก ก่อนจะยอมเดินเข้าไปหาพวกเขาทั้งสองก็ในเมื่อเธอเลือกแล้วว่าอยากจะรับรู้ถึงความรู้สึกนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องหนี้อีกแล้ว เพราะเธอจะไม่มีวันยอมแพ้และดูเหมือนอีกฝ่ายจะคิดเช่นกัน
 
...งั้นมาเล่นเกมกัน เกมที่มีแต่ความเจ็บปวดและคำโกหกสารพัด เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พวกเราต้องการ ในเกมที่ไม่มีผู้แพ้หรือผู้ชนะ...
 









 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา