เพื่อนรัก รักเพื่อน ( girlfriend )

8.2

เขียนโดย pee_poo

วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.12 น.

  32 ตอน
  1 วิจารณ์
  29.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557 16.04 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

28) เจ็บกายไม่เท่าเจ็บใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
"..." พีคเดินลงไปอีกชั้นนึง
"อ่าวพี่พีค" เต้ยเข้าไปทัก
"อึ้ม เต้ยทำไรอยู่เหรอ"
"เต้ยกำลังช่วยเฟินทำงานอยู่ค่ะ"
"อ๋อ วันนี้เลิกเที่ยงหนิพี่เห็นครูเค้าประกาศเพราะเป็นวันเสาร์"
"ค่ะ ไปสยามกันมั้ย"
"....."
"เต้ยขอโทษนะค่ะที่ชวนพี่"
"ไม่เป็นไรเต้ยอยากไปมั้ยหล่ะ พี่ไปเป็นเพื่อนได้นะ"
"....ไม่เป็นไรค่ะ พี่พีคเจ็บอยู่ไม่เป็นไรดีกว่า"
"อึ้มแล้วแต่นะ งั้นพี่ไปก่อนนะ"
"ค่ะ" ถึงภายนอกเต้ยจะแสดงสีหน้าอารมณ์เหมือนคนปกติแต่จริงๆแล้วในใจของเต้ยนั้นต่างจากภายนอกมากเพราะเต้ยพยายามจะลืมพีคแต่ก็ไม่สามารถทำได้ได้แต่แอบรักพีคและรอจนกว่าพีคจะอยากกลับเป็นเหมือนเดิม
..เลิกเรียน..
"ถ้าโรงเรียนเราเลิกเที่ยงแบบวันนี้ทุกๆวันก็ดีนะสิ" กานพูด
"อืม"
"แกเป็นไรรึเปล่าว่ะพีค"
"คือ...จันทร์ที่จะถึงเนี่ยพ่อแม่เราจะกลับบ้าน"
"เห้ยจริงดิ ก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ"
"ไอดีอ่ะมันก็ดีนะแต่ไอไม่ดีอ่ะมันก็คือ...."
"คือ คืออะไรว่ะ"
"พ่อกับแม่เราดิ ให้ชวนพ่อกับแม่ฟ้าแล้วก็ฟ้ามากินข้าวที่บ้าน เราก็ไม่รู้นะว่าเราจะกล้าคุยกับฟ้ารึเปล่า"
"แค่เนี่ย แกพีค เราบอกแกแล้วว่าให้แกทำตามหัวใจแกก็ไปบอกชอบฟ้าเค้าสะสิ"
"บอกไปแล้ว บอกไปตั้ง2ครั้งแล้วด้วย ฟ้าเค้าคงไม่ได้คิดอะไรกับเราจริงๆแหละ"
"ทั้งที่แกชอบฟ้ามากขนาดนี้เนี่ยนะ แกต้องทำให้ฟ้าใจอ่อนให้ได้เชื่อเราเว้ย"
"เออๆขอบใจเว้ย"
"เอองั้นเราไปก่อนนะ"
"อืมๆ"
"ซู่ ซู่" เสียงจากฝนที่โปรยปรายลงมาทีละน้อยจนกระทั่งหนัก
"อ้าว มาตกไรตอนนี้ว่ะ" พีคบ่นพรึมพรำ
"อ่าว แบตหมดอีก โธ่เอ้ย แล้วจะกลับบ้านยังไงล่ะทีนี้" พีคกำลังจะโทรหาให้คนขับรถมารับแต่มือถือดันมาแบตหมดเสียก่อน
"......" ฟ้าเดินกางร่มมาแต่เห็นพีคกำลังนั่งหลบฝนอยู่ใต้อาคารจึงหยุดชะงักขึ้นเพราะความเป็นห่วงเพราะพีคก็บาดเจ็บอยู่ด้วย
"..." พีคเห็นฟ้าแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรและรีบเดินออกไปที่อื่นและฟ้าก็วิ่งตามมา
"พีค" ฟ้าเรียกชื่อพีคขึ้น
"อืม มีอะไรรึเปล่า"
"ทำไมถึงวิ่งตากฝนมาล่ะแผลหายดียังงั้นแล้วเหรอ"
"ยังหรอก เราแค่มาหลบฝน เดี๋ยวเราไปก่อนดีกว่า" พีคกำลังจะเดินไปแต่ฟ้าจับข้อมือพีคไว้ก่อน
"........." พีคมองที่มือฟ้าที่ตอนนี้กำลังจับข้อมือพีคอยู่
"ที่แกถามเราว่าเรารู้สึกยังไงกับแก คำถามนี้แกจะถามเราอยู่มั้ย"
"ก็เราถามแกไปแล้ว แต่แก........ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกอะไรจริงๆ ถ้าจะให้เราถาม คำตอบก็คงไม่ต่างไปจากเดิมหรอกนะ"
"ถ้าเราจะบอกว่า...เราชอบแกมาตั้งนานแล้วแกยังโอเคอยู่มั้ย"
"ก กะ กะ แกพูดว่าอะไรนะ"
"ถ้าเราชอบแก แกยังโอเคอยู่มั้ย"
"^_^ แก แกพูดจริงๆนะฟ้า"
"อึ้ม เราชอบแกมาตั้งนานแล้ว แค่นี้ชัดพอมั้ย"
"....." พีคยิ้มและก็เข้าไปกอดฟ้าท่ามกลางสายฝนที่กำลังโปรยปราย
..ผ่านมา 1 ชั่วโมง ณ บ้านพีค.. 
"ขอบคุณนะฟ้า" พีคพูดหลังจากที่ฟ้ามาส่งถึงบ้าน
"อึ้มไม่เป็นไรหรอก" ฟ้าคุยกับพีคผ่านสไกด์
"แล้วก็ขอบคุณที่แกบอกความรู้สึกกับเรานะ ทำไมตอนนั้นแกถึงไม่บอกเราล่ะ"
"ก็......แกมีแฟนแล้วหนิ เราไม่อยากทำให้แกต้องทะเลาะกับเต้ย"
"ต่อไปนี้ถ้าแกรู้สึกอะไรแกพูดได้หมดเลยนะ"
"อึ้ม"
"ส่วนเพลงที่เราร้องอ่ะ เราร้องให้แกจริงๆนะ เราเห็นว่าแกชอบ"
"ขอบคุณนะแก แล้วแผลแกเป็นไงบ้าง"
"ก็โดนน้ำมาอ่ะตอนนี้ป้าเราฆ่าเชื้อให้แล้ว"
"แกคงเจ็บมากสินะที่โดนทั้งต่อยโดนทั้ง....แผลที่ท้องแก"
"เดี๋ยวมันก็หายแล่ว เจ็บกายไม่เท่ากับเจ็บใจนะ"
"จ้าาาาคุณพี่พีคคนเก่ง5555"
"หึ555"
"คุณพีคค่ะมาทานข้าวทานยาได้แล้วค่า" เสียงจากป้าอิ่มพูด
"ค่าๆป้า"
"มัวแต่คุยกับสาวที่ไหนล่ะค่ะ" ป้าอิ่มเดินถือถาดจานข้าวต้มมาวางไว้ใกล้ๆโต๊ะ
"อ่าวป้าอิ่มสวัสดีค่า" 
"ค่า คุณฟ้าบอกให้คุณพีคมาทานข้าวสิค่ะ ดื้อจริงๆ"
"ค่า5555 พีคไปกินข้าวก่อนไปแล้วค่อยคุยกันใหม่"
"ก็ได้ๆ งั้นแค่นี้ก่อนนะ"
"อืม บาย"
"ป้าดีใจนะค่ะที่เห็นคุณพีคยิ้มได้"
"ค่ะป้า กินข้าวกันเถอะค่ะ"
"ค่าาาาๆ" พีคพูดจบก็คว้าจานข้าวต้มมาทาน
..เช้าวันต่อมา..
"ฮ้าววว" พีคลืมตาขึ้น
"ตื่นแล้วทานข้าวทานยาด้วยนะ" พีคเปิดมือถือดูเห็นข้อความที่ฟ้าส่งมาให้แต่เช้า
":) :)" พีคอมยิ้มและลุกขึ้นไปอาบน้ำ
..ผ่านมา 40 นาที..
"พีคอิ่มแล้วค่ะ ขอตัวขึ้นห้องก่อนนะค่ะป้า"
"ค่า"
"เธออยากอยู่กับฉันมั้ย อยากเดินด้วยกันมั้ยเธอ ~~" พีคเข้ามาในห้องเปิดเพลงฟัง

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา