พรหมลิขิตรัก ( แต่งใหม่ ) ( girlfriend )

7.0

เขียนโดย pee_poo

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 17.54 น.

  15 ตอน
  0 วิจารณ์
  15.26K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 21.14 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) แนะนำตัวละคร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
นิยายเรื่องนี้ที่ลบออกไปจะมาแต่งใหม่แล้วนะค่ะ ฝากติดตามด้วยนะค่ะ เริ่มเรื่องกันเลย!!
แนะนำตัวละคร
1.พี สาวหล่อที่มีเอกลักษณ์ในตัว ใครใครก็ต่างชื่นชอบเค้ากันทั้งนั้น พีเรียนอยู่คณะศิลปศาสตร์ปีสาม หน้าตาหล่อเหลาคล้ายผู้ชายท่ามองเผินเผินก็นึกว่าเป็นผู้ชาย พีเป็นคนรักการวาดรูปและเค้าจะวาดรูปผู้หญิงคนที่เค้ารักพร้อมมีรูปหัวใจประทับแต่เค้ายังไม่มีใครให้ประทับตรารูปหัวใจ
2.ยุนอา สาวสวยน่ารักลูกครึ่งเกาหลี ยุนอาเป็นคนเชื่อมั่นในความรัก เธอเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เด็กเด็กเพราะอุบัติเหตุ เธอจึงอยู่กับยายสองคน จนวันที่เธออยากมาเรียนที่ประเทศไทยเพราะแม่ของเธอมาเจอพ่อที่ประเทศไทยเธอจึงอยากเจอใครสักคนแบบพ่อและแม่บ้าง
3.คิว สาวหล่อที่ชอบร้องเพลงและได้ตั้งวงขึ้นมามีพี คิวและจินอยู่ด้วย คิวเป็นคนเจ้าชู้เพราะหน้าตาก็ถือว่าดีเลยชอบหว่านเสน่ห์ไปทั่ว
4.วิว สาวสวยหน้าคมที่ชอบพีมานานมากและเธอยังไม่ได้บอกพีเรื่องที่เธอชอบพีสักครั้ง
5.จิน สาวหล่อใส่แว่นหนาเตอะประจำกลุ่มของพีและคิว แต่ถ้าจินได้ร้องเพลงหรือดีดกีต้าร์เค้าจะดูดีขึ้นมาทันที
6.ออย สาวผมสั้นที่หน้าตาพอใช้ เธอเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
..ตัวละครในเรื่องนี้เป็นแค่ตัวหลักหลักเท่านั้นนะค่ะ แต่อาจจะมีตัวละครอื่นอื่นที่เอามาใส่ด้วย.. ยังไงก็มาเริ่มเรื่องกันอีกครั้งได้เลย!!
"กึก กึก กึก กึก" เสียงเท้าเดินมาเป็นระยะระยะ
"........" เพียงแค่เธอเดินผ่านไปหัวใจของฉันมันก็เต้นแรงเหมือนจะหลุดออกมาอย่างงั้นแหละ พีหยุดนิ่งไปสักพักหันหลังไปมองหญิงสาวลูกครึ่งที่กำลังเดินผ่านไปเธอใส่ชุดของมหาลัยสีขาว กระโปรงยาว สะพายกระเป๋าสีน้ำตาลใบเล็ก มือถือหนังสือสองสามเล่มกำลังเดินผ่านเค้าไป
"........" พีได้แต่อมยิ้มและเดินเข้าไปห้องศิลปะ
"พี" คิวเดินเข้ามาทักพอดี
"อืม ว่าไง"
"แกแต่งเพลงเสร็จรึยังอ่ะ"
"อ้อ ยังไม่เสร็จเลยอ่ะ พอดี..ฉันยังนึกเนื้อไม่ค่อยออก ถ้าฉันนึกออกเมื่อไหร่เดี๋ยวฉันจะบอกนะ"
"อึ้ม ขอบใจ เดี๋ยวฉันเข้าเรียนก่อนนะ"
"อืมอืม" พีพูดจบก็เตรียมวาดรูปที่ครูให้วาดทันที
..ผ่านมา 1 ชั่วโมง..
"เอาล่ะวันนี้พอแค่นี้ก่อนนะ" คุณครูที่สอนศิลปะบอก
"แอ๊ดดด" เสียงจากพีที่เอาหน้าต่างขึ้นเพื่อให้แสงสว่างทอดมาภายในห้อง
"...นั่นมัน..." พีรีบถอดผ้ากันเปื้อนแล้วหยิบกระเป๋าวิ่งไปหาผู้หญิงที่กำลังเดินไป
"..เห้อ..เห้อ เห้อ" พีหอบจากการวิ่งตามหาแต่ไม่มีวี่แววเธอคนนั้น
"ฟุบ" พีดันหันหลังไปชนคนคนนึงเค้า
"อ้อ ขอโทษนะ" พีช่วยผู้หญิงตรงหน้าเก็บหนังสือ
"ตึก ตึก ตึก ตึก" เสียงหัวใจพีเต้นแรงกว่าเดิมเมื่อผู้หญิงคนตรงหน้าคือคนที่เค้าตามหา
"ขอบคุณค่ะ" ยุนอารับหนังสือจากพีแล้วเดินไป
"........." พียิ้มแววตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก
"พี" เสียงวิวดังมาทำให้พีหลุดออกจากภวังค์
"หือ"
"เป็นอะไรไปพีทำไมหน้าแดง" วิวเห็นหน้าของพีแดงระเรื่อเลยถาม
"ป ป เปล่า แล้วเธอมีอะไรรึเปล่า"
"วันนี้เธอมีเรียนรึเปล่า"
"อืม..มีวันนี้ฉันมีเรียน..."
"ฉันว่าจะชวนไปห้างสักหน่อย งั้นเธอไปเรียนเถอะเดี๋ยวจะสายเอานะ"
"ฉันไปเรียนก่อนนะ" พียิ้มแล้วเดินไป
"สักวันนึงฉันจะทำให้เธอประทับตรารูปหัวใจไว้ที่ภาพวาดของฉันให้ได้พี" วิวพูดกับตัวเอง
..เลิกเรียน..
"ซู่ ซู่ ซู่" เสียงฝนที่กระหน่ำตกลงมาเพราะเดือนนี้มันหน้าฝน
"นี่ยุนอา..คือฉันเห็นคนเค้าเม้าส์กันอ่ะนะว่าเธออ่ะกำลังจีบพีอยู่เหรอ" ออยถามยุนอา
"หา...ใครกัน พี" ยุนอาที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ห้องสมุดก็เอ่ยถาม
"นี่เธอไม่รู้จักจริงๆเหรอ พีอ่ะ ดังๆอ่ะ"
"........" ยุนอาส่ายหน้า
"เดี๋ยวฉันจะเล่าให้ฟังคือมีคนเห็นเธอทำหนังสือตกพีเห็นเลยเข้าไปช่วยเก็บ คือตีความหมายก็แบบเธออยากให้พีหันมาไรงี้"
"ฉันไม่รู้จักพีหรอกนะ เค้าแค่ชนฉันเฉยๆ"
"อึ้ม เห็นเค้าว่ากันว่าพีมีคนรักแล้วนะแต่ยังไม่รู้ว่าใครกัน"
"จริงเหรอ เค้าเป็น..."
"พีเค้าเป็นสาวหล่อขวัญใจสาวๆเลยล่ะจ่ะ นี่ก็เย็นแล้วฉันกลับบ้านก่อนแล้วกันนะ เดี๋ยวฝนจะตกหนักไปมากกว่านี้"
"อึ้ม" ยุนอายิ้ม
"........" พีเข้ามาหลบฝนในห้องสมุดแล้วเจอยุนอาพอดี
"........" ยุนอามองพีแล้วก็ก้มหน้าอ่านหนังสือต่อ
"ฟุบ ชี..." พีถอนหายใจเมื่อตัวเองมองแต่ยุนอาเลยชนกับโต๊ะวางหนังสือเล็กๆแล้วหนังสือหล่น
"............." ยุนอาเห็นเลยเข้าไปช่วยเก็บ
"ขอบคุณ" พีก้มหน้าให้
"......" ยุนอาก้มตอบกลับ
"ห้องสมุดจะปิดแล้วจ้า ทุกคนถยอยออกกันนะ" บรรณารักษ์เข้ามามาประกาศบอก
"แล้วทีนี้จะกลับบ้านยังไงดีล่ะเนี่ย" ยุนอาพูดกับตัวเอง
"เธอ....ไม่ได้เอาร่มมาเหรอ"
"......." ยุนอาพยักหน้า
"ถ้าไม่รังเกียจเธอไปกับฉันก็ได้นะ" พีพูด
"........" ยุนอายิ้มแล้วพยักหน้า
"ซู่ ซู่"
"เอาร่มไปทางเธอบ้างก็ได้นะ เธอเปียกแล้ว" ยุนอาพูดเมื่อเห็นแขนของพีเปียก
"ฉันไม่เป็นไร"
"ฉันก็ไม่เป็นไรเหมือนกัน" ยุนอาจับร่มให้ตรงๆ
"ซู่...." เสียงจากรถที่ขับแล้วน้ำกระเด็นมาโดนยุนอาพอดีแต่พีเข้ามาบังไว้ได้ทัน
"อ้า เธอตัวเปียกหมดแล้ว" ยุนอาหยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นมา
"......."
"เช็ดหน่อยสิ" ยุนอายื่นผ้าเช็ดหน้าให้พี
"อึ้ม" พีเช็ดหน้าที่เปอะเศษดิน
"......."
"เธอเอาร่มไปก่อนได้เลยนะ เดี๋ยวค่อยเอามาคืนฉันพรุ่งนี้"
"แล้ว...เธอจะไปยังไงล่ะ"
"ฉันไม่เป็นไรหรอก ส่วนผ้าเช็ดหน้าเดี๋ยวฉันเอามาคืนนะ"
"อึ้ม เอ่อ..แล้วฉันจะรู้ได้ยังไงว่าเธอชื่ออะไร"
"ฉันชื่อพี แล้ว..เธอ"
"ฉันยุนอาค่ะ"
"อืมๆ ฉันไปก่อนนะ"
"........" ยุนอาพยักหน้าให้แล้วพีก็เดินไปด้วยสีหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา