กรรมแห่งวจี

-

เขียนโดย แต้มฝัน

วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 17.29 น.

  5 บท
  0 วิจารณ์
  6,770 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 13.41 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
       
                 ''แ่ม่เคยสอนผมไว้ว่า เมื่อคำพูดของเรายังไม่ออกจากปากไป เราเป็นนายของคำพูด
แต่เมื่อคำพูดออกไปจากปากเราแล้ว คำพูดมักจะเป็นนายเราเสมอ ผมไม่เคยเชื่อคำสอนของท่าน
เลย ผมไม่เคยมีสัจจะกับใคร  ใช้คำพูดด่าว่าเสียดสีคนที่เขาหวังดีกับผมไว้มากมาย ซ้ำยังหลอก
ลวงผู้หญิงอีกหลายคน จนสุดท้ายผมก็เสียภรรยาแสนดีที่เขารักผมและผมก็รักเขาไป ตอนนี้ผมไม่
เหลือใครเพราะแม่ก็ได้ตายจากผมไปแล้ว  ผมได้แต่หมั่นทำบุญสร้างกุศลพยายามไม่ทำผิดศีลใด
โดยเฉพาะข้อ 4 ที่ผมทำมาตลอด ผมรู้ว่ามันไม่สามารถลบล้างความผิดที่ผมเคยทำได้ แต่อย่างน้อย
ก็ขอให้บุญที่ผมตั้งใจทำเป็นบารมีให้ผมไปในชาติหน้าบ้างก็พอ "
 
            เสียงละครวิทยุได้ดังขึ้นในบ้านไม้เก่าหลังหนึ่ง หญิงสาววัยกำลังแตกเนื้อสาวได้บรรจง
แต่งหน้าทาปากแดงแจ๋ให้ดูสวย พอได้ยินตอนอวสานของละครเธอก็แสนจะรำคาญ
"จบไปซะได้ก็ดี อย่างกับเอาพระมาเทศน์ ละครบ้าอะไรก็ไม่รู้เพ้อเจ้อ!"
"นี่นังพาย ดูไม่ออกอีกเหรอว่าแม่เปิดให้แกฟังไว้สอนแก เลิกซะทีเถิดไอ้นิสัยด่าคนเขาไปทั่วน่ะ
ไม่อย่างนั้นแกจะมีจุดจบแบบผู้ชายคนนี้ "
" โอ๊ยแม่! จะอินอะไรกับมันนักหนา ละครก็ส่วนละคร ชีวิตจริงมันไม่เป็นอย่างนั้นสักหน่อย ฉันจะ
ฟังบ้านทรายทองแม่ก็เปิดเรื่องอะไรให้ฉันฟังก็ไม่รู้  ฉันไปก่อนนะ อยู่บ้านเเล้วเสียอารมณ์ "
 
 หล่อนรีบคว้ากระเป๋าสานแล้วใส่รองเท้าออกไปอย่างไวโดยไม่สนใจแม่ที่หวังดีกับเธอเลย นี่เป็นการ
เริ่มต้นแห่งบาปกรรมของผู้หญิงที่ชื่อ " พรายพรรณ "

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา