open Door ลองเปิดประตูดูสิ

-

เขียนโดย หมีบิน

วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 20.19 น.

  2 ตอน
  4 วิจารณ์
  4,175 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม พ.ศ. 2558 22.20 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) open Door ลองเปิดประตูดูสิ ตอน ประตูนั้นมีอยู่จริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                        open Door ลองเปิดประตูดูสิ
         "บรัช..ลูก เอานี่ไปให้คุณอาข้างบ้านหน่อยสิจ๊ะ"
         "ค่ะเเม่" ฉันพูดตอบก่อนที่จะเอาของที่เเม่สั่งไปให้คุณอาข้างบ้าน ครอบครัวของฉันพึ่งย้ายมาอยู่ในเมืองเมื่อวานก่อน ที่ย้ายมาเพราะคุณพ่อย้ายเข้ามาทำงานในเมือง เป็นเเค่มนุษย์เงินเดือนธรรมดา เเต่ฉันอยากอยู่นอกเมืองมากกว่า อากาศสดใสไม่ทำร้ายร่างกายเด็กอายุ11ขวบ 
         "คุณอามูเดฟ อยู่มั๊ยคะ" ฉันยืนร้องเรียกคุณอามูเดฟอยู่หน้าประตูรั้วบ้านคุณอา 
         "มีอะไรหรอ หนูบรัชชี่" คุณอาพูดเเล้วส่งยิ้มมาให้ฉัน
         "คุณเเม่ให้หนูเอาของมาให้ค่ะ" เเละฉันก็ยิ้มตอบพร้อมส่งของไปให้
         "ขอบใจจะ บรัชชี่นี่เป็นเด็กดีจังน้า" คุณอาพูดเเล้วส่งยิ้มหวานที่ทำให้ฉันเขินได้เลยล่ะ 
         "ค่ะ งั้นหนูขอตัวนะคะ" พูดจบฉันก็หันไปมองหน้าคุณอา คุณอามูเดฟก็ยิ้มให้ฉัน ฉันเลยเดินกลับเข้าไปในบ้านเเละไปเก็บห้องที่ยังรกรุงรังอยู่
         เวลาผ่านไปไม่นาน ฉันก็เก็บห้องที่รกนี่จะเสร็จอยู่เเล้ว ก็ไปเจอสมุดโน้ตเล่นนึง ดูท่าจะเป็นของคนที่มาอยู่ก่อนฉันเเต่มันล็อคด้วยกุญเเจ ด้วยความที่ฉันสงสัยว่าอะไรที่เขียนอยู่ในสมุดโน้ตเล่นนี้จึงวางไว้บนโต๊ะเขียนหนังสือ เเล้วทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน
         "บรัชชี่ลูกรักมากินข้าวได้เเล้วจ้ะ ไปตามพ่อที่โรงรถมาด้วยนะ" 
         "โอเคค่ะเเม่" ระหว่างที่เก็บหนังสือเล่นสุดท้ายเข้าชั้นหนังสือได้ ฉันก็รีบเดินลงไปตามคุณพ่อที่โรงรถ ก็เห็นคุณพ่อเดินดูดอกไม้ข้างๆโรงรถอยู่ 
         "พ่อคะ เเม่ให้มาตามไปกินข้าวค่ะ" ฉันพูดเเล้วเอียงคอพยายามมองว่าพ่อกำลังทำอะไร
         "จ้ะ งั้นเราไปกินข้าวกันดีกว่า" คุณพ่อหันมาพร้อมกลับดอกไม้1ดอก ซึ่งไม่รู้ว่าเอามาทำอะไร
        เเล้วฉันกับคุณพ่อก็เดินเข้าไปที่ห้องครัวเห็นคุณเเม่เตรียมของเสร็จเเล้ว ฉันก็ไปล้างมือเเละเดินมานั่งที่โต๊ะอาหาร พ่อเเละเเม่ก็มานั่งข้างฉันเเละเราก็เริ่มรับประทานอาหารที่เเม่ทำในเย็นวันนี้ 
        งานอดิเรกของฉันคือการดูคุณพ่อเเกะสลักลานไม้ที่โรงรถ
         "บรัชชี่ลูกไปนอนได้เเล้วไป ดึกเเล้วนะ" คุณพ่อหันมามองฉันก่อนที่จะยิ้มให้
         "หนูยังไม่ง่วงค่ะ บรัชอยากเเกะสลักไม้ได้เเบบคุณพ่อจัง" ฉันพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนๆ คุณพ่อก็ได้เเต่หัวเราะเบาๆในสิ่งที่ฉันพูด
         "ลูกพ่อซะอย่างทำให้อนู่เเล้ว อ่ะลองทำอันนี้ดูมั๊ย?" คุณพ่อโฟมทรงกลมกับเครื่องมือ สารพัดเเบบพักพา
         "อะไรหรอคะ?" ฉันมองหน้าคุณพ่ออย่าง.งงๆ 
         "ก็ลองไปเเกะสลักโฟมอันนี้ ให้สวยงามให้ได้ไงจ้ะ" คุณพ่อพูดเเต่ฉันก็ยัง.งงๆอยู่ดี
         "เเล้วหนูจะทำได้หรอค่ะ? ยังไม่รู้วิธีทำเลย"
         "ลูกพ่อซะอย่าง ต้องทำได้สิ เชื่อมั่นในตัวเองพ่อรู้ว่าหนูเก่งทุกเรื่องอยู่เเล้ว" คุณพ่อพูดพร้อมส่งผิดมาให้ฉัน ยิ้มนั้นเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นเเละความหวัง เป็นไงเป็นกัน ถ้าพ่อทำได้ฉันก็ต้องทำได้
         "โอเคค่ะ หนูขอเวลา1เดือน หนูจะทำให้สำเร็จให้ได้เลยค่ะ" ฉันพูดก่อนที่จะรับโฟมทรงกลมกับเครื่องมือสารพัดมาจากพ่อพร้อมที่จะเดินเข้าบ้าน
         "ฝันดีนะคะ คุณพ่อ" ฉันหันไปจุ๊บเเก้มคุณพ่อก่อนที่จะเดินเข้าบ้านไป 
       พอมาถึงที่ห้องของฉัน ฉันก็วางโฟมกับเครื่องมือสานพัดไว้กับโต๊ะเขียนหนังสือเเล้วก็เห็นสมุดโน้ตที่วางอยู่ ลืมไปเลยเเฮะว่าฉันวางเอาไว้ ฉันมองสมุดเล่นนั้นที่โดนกุญเเจล็อคไว้อีกครั้งก่อนที่จะมองไปที่เครื่องมือสารพัดที่คุณพ่อให้มา ฉันหยิบมันขึ้นมาก่อนที่จะยิ้มเเล้วรีบหาที่สะเดาะกุญเเจ ไม่นานหนังสือนั้นก็เปิดออก ฉันรีบไปนั่งที่เตียงพร้อมเปิดไปที่หน้าเเรก
         "ผมมีชื่อว่า รีไวน์ อายุ11ปี นี่เป็นเรื่องที่ผมจะบันทึกเกี่ยวกับประตูลึกลับบานหนึ่งซึ่งใครที่เจอประตูบานนั้นเเล้วมีเเสงสีม่วงลอดผ่านประตูออกมา ผมเเนะนำว่าอย่าเข้าไป ขอย้ำว่าอย่าเข้าไป เเละ...โปรดเชื่อในสิ่งที่คุณไม่เห็น..โปรดเชื่อในนิทานปรัมปราที่ใช้อ้างอิง หากคุณดูถูกจะเป็นเหมือนผมในที่สุด..." เเล้วฉันก็ค่อยๆเปิดหน้าถัดไป 
     ปึง!!!
         "เสียงอะไรน่ะ!" ฉันปิดหนังสือก่อนที่จะเดินมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นเเละไม่ลืมถือสมุดโน้ตนั่นมาด้วย
         . . .
         "ประตู..ที่มีเเสงสีม่วง..." 
 
       ฉันตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น สิ่งที่ฉันอ่านในสมุดโน้ตเล่มนี้ได้เกิดขึ้นเเล้ว ฉันเห็นประตูที่มีเเสงสีม่วงนั้นอยู่ตรงหน้าฉัน ซึ่งฉันตกใจเเล้วกลัวมากในตอนนี้ ทำไมเรื่องราวที่ไม่น่าเป็นจริงได้กลับมาอยู่ตรงหน้าฉัน 
      ฟึ่บ
       สมุดโน้ตได้ตกลงไปบนพื้นพร้อมขาฉันที่สั่นเทา ก่อนที่ฉันจะตั้งสติได้ฉันก็รีบหยิบสมุดเล่มนั้นเเละรีบวิ่งไปที่ห้องนอนก่อนที่จะวางสมุดโน้ตนั่นเเละคิดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือความฝันทั้งหมด...........
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา