รับอ่านนิยายพร้อมวิจารณ์

9.7

เขียนโดย kristen

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 19.39 น.

  4 session
  18 วิจารณ์
  6,353 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 19.46 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) นิยายเรื่อง ภพรักหิมวันต์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ขอบคุณที่ไว้วางใจ ให้อ่านเเละวิจารณ์ด้วยนะคะ
 
จากชื่อเรื่อง ก็สื่อได้ถึงกลิ่นอายของความโรเเมนติกโชยมา ไรท์คิดว่าคงเกี่ยวกับเรื่องความเป็นวรรณคดี เพราะดูจากปกเรื่องเเล้วก็เป็นอย่างที่คิดไว้ ชื่อเรื่องถือว่าเบสิคมาก ไม่เป็นปัญหามากมายสำหรับผู้อ่านเเม้เเต่น้อย
 
จากบทนำ เกริ่นได้ดีมากเเละน่าติดตามอ่าน ดูจากวิธีการเขียนของคุณผู้เขียนมันเกิดความแปลกใจผุดขึ้นมาเมื่อไรท์ไปแอบส่องดูที่หน้าไทม์ไลน์ขีดเขียน คุณน้องยังเด็กมาก มากจนไรท์ไม่คิดว่าจะเขียนสำนวนได้ดีขนาดนี้ 
 
จากเนื้อเรื่อง ถือว่าดีมากเลยสำหรับเเต่ละบท การลักพาตัวสุวรรณรัศมีที่พญาจิตราสูรได้ตกหลุมรักนางเมื่อเเรกเห็น ซึ่งก็คงไม่พ้นความงดงามละเนาะ เเละดำเนินเนื้อเรื่องมาค่อนข้างดีเเจกเเจงรายละเอียดได้ชัดเจน เเต่มาขัดตรงที่นางยอมเป็นพระชายาของจิตราสูรเร็วเกิน(สำหรับไรท์นะ)  
ไรท์จึงคิดว่าปัญหาอุปสรรคของคู่นี้นั้นไม่ค่อยยืดให้มันบีบใจกันอีกสักนิ้ดด นั่นจะดีมาก เเต่ก็นะ กุสุมาเป็นตัวเอกนี่นาที่ฤาษีเป็นคนส่งนางไปยังโลกมนุษย์ฝากฝังสามีภรรยาคู่หนึ่งดูเเลเเล้วก็จำตัวเองไม่ได้ จนกว่าจะได้กลับไปบ้านเกิดตัวเองก็ต่อเมื่ออายุ 19 ใช่ไหมคะ ไรท์คิดว่านิยายเรื่องนี้ ส่งเสริมการรักการอ่านภาษาไทยเป็นอย่างมาก คงจะรู้นะคะว่าผ่าน!!!!
 
คำชม เป็นนักเขียนคนหนึ่งที่เเต่งนิยายในเเนวที่หายากเเละเเม้เเต่ภาษาก็งดงามตามไปด้วย รักษามันไว้นานๆนะคะ ^^ รวมถึงไรท์เองไม่ใช่คนที่อ่านนิยายที่เกี่ยวกับวรรณคดีไม่ได้นานคนหนึ่งเพราะเป็นเเนวที่ตัวเองยังไม่ค่อยชำนาญเท่าไหร่ เเต่คุณผู้เขียนได้ทำให้ไรท์อยากอ่านบทต่อบทในวันๆเดียวโดยไม่ดูเวลาด้วยซ้ำ นั่นก็บ่งบอกว่านิยายของคุณเข้าขั้นเกรดที่น่าพอใจสำหรับตลาดนักอ่านนะคะ
 
คำติ มีบางตอนที่ไรท์ไปอ่านเจอเเล้วมันเป็นคล้ายบทกลอนตามเพลงที่คุณผู้เขียนได้ลงตามเนื้อหาเพลงเป๊ะๆ ขอเตือนในตรงนี้ด้วยนะคะว่ายามเราจะได้รับการตีพิมพ์มันจะตามมาด้วยลิขสิทธ์ของเพลงนั้นที่อาจจะต้องให้ทางบก.ของคุณหรือสนพ.ที่รับผลงานคุณต้องเสียเพิ่มเพื่อไม่ให้มันผิดกฎหมายในการเอาผลงานของผู้อื่นลงโดยไม่ได้ตั้งใจ อย่างเช่นเราจะอยากเอาเนื้อเพลงซึ้งๆเพลงนึงลงสักท่อนในนิยายประกอบกับนิยาย นั่นก็ต้องเสียค่าลิขสิทธ์นะคะ ข้อนี้ควรระวังเป็นอย่างยิ่งคะ
 
 
SCORE 75/100
BY: PIE KRIST
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา