อสูรน้อย (คิดสด)

6.0

เขียนโดย นายคิดสด

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 20.24 น.

  4 ตอน
  5 วิจารณ์
  5,925 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 10.01 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ถึงเเล้วเมืองหลวง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  
   "ตื่นได้เเล้วนายน้อย ถึงเมืองหลวงเเล้วขอรับ" ลูเซียสปลุกอสูรน้อย ที่กำลังหลับอยู่
    "หือ? ถึงเเล้วหรอลูเซียส" อสูรน้อยตื่นจากการหลับไหล
    "ขอรับ นายน้อย วันนี้เราต้องหาที่พักอาศัยเเละต้องทำอะไรอีกหลายอย่างนะครับ นายน้อย"
    ลูเซียสบอกกับอสูรน้อย
    "อื่ม.. เราไปกันเถอะลูเซียส ขอบคุณมากน่ะคนขับรถม้า"อสูรน้อยพูด
    "ครับ เเค่นี้ยังน้อยไปสำหลับบุญคุณ ครั้งนี้"คนขับรถตอบ
    เเละเเล้วอสูรน้อยเเละลูเซียสก็ออกตามหาที่พักในเมืองหลวง
    "ดูเหมือนว่า ที่พักในเมืองหลวงค่อนข้างจะเเพงน่ะ" อสูรน้อยพูดกลับลูเซียส
    "ไม่เป็นไรขอรับ ก่อนที่เราจะออกเดินทางผมได้เก็บรวบรวมของมีค่าในเมืองมาเป็นจำนวนมาก เพื่อ สถานการณ์เเปบนี้เเล้วขอรับ"ลูเซียสตอบ
    "เฮ้อ~ค่อยยังชั่ว เเล้วตอนนี้มันอยู่ที่ไหนล่ะ"อสูรน้อยพูดพร้อมกับถอนหายใจ
    "ผมใช้พลังเวทของผม สร้างมิติเล็กๆเก็บไว้เเล้วขอรับ"ลูเซียสตอบ
    "งั้นเเทนที่เราจะหาเช่าที่พัก เราไปซื้อ ที่ดินเเล้วใช้เวทมนต์ของนายสร้าง ปราสาท หลังใหญ่ๆกัน"
    "ได้ขอรับ นายน้อย"ลูเซียสตอบ
    "เเต่ก่อนอื่น นายเลิกพูดคำว่าขอรับได้มั้ย เปลี่ยนไปใช้ คำว่าครับเถอะนะ"อสูรน้อยสั่งลูเซียส
    "ได้ครับ นายน้อย" ลูเซียสใช้คำหางเสียงใหม่
    "อ๊ะ นั้นไง ลองไปถามคน คนนั้นดูสิว่าเค้าพอจะรู้ที่ดินดีๆสวยๆมั้ย"อสูรน้อยพูด เเล้วก็วิ่งไปที่ชายเเก่คนหนึ่ง
    "ลุงๆ ลุงพอจะรู้จักที่ดีๆสวยๆ ที่มีคนขายป่าวครับ" อสูรน้อยถามชายเเก่
    "ที่ถามมาเนี้ย เจ้าหนู เจ้ามีเงินป่าวล่ะ" ชายเเก่ถามคืน
    "มีครับ ว่าเเต่ลุงพอจะรู้มัยครับ" อสูรน้อยถามชายเเก่ 
    "รู้สิ มันมีที่ดินที่หนึ่ง อยู่ติดกลับปราสาท ที่อยู่ห่างจากที่นี้ประมาณ1-2กิโลเมตร นี้เเหละ เดินตรงไปทางนี้เลยนะเจ้าหนู" ชายเเก่พูดจบก็ชี้นิ้วไปทางทิศเหนือ ของเมืองหลวง
    "ขอบคุณมากครับลุง ไปกันเถอะลูเซียส"อสูรน้อยเดินไปทางทิศเหนือพร้อมกับลูเซียส
    ทั้งสองใช้เวลา1ชั่วโมงเพื่อเดินไปทีหมาย ที่ดินผืนนั้นเป็นของเจ้าของปราสาทหลังข้างๆโดยที่ดินผืนนั้น มีพื้นที่กว้างมาก เเถมยังติดกลับทะเลสาบอีก ทุ่งหญ้าเขียวขจี เป็นที่ดินที่มีวิวสวยมาก 
     อสูรน้อยจึงรีบเดินเข้าไปที่ปราสาท
      ก๊อก ก๊อก"มีไครอยู่ไหมครับ" ลูเซียสเคาะประตูเรียกเจ้าของปราสาท
      "มีสิ ว่าเเต่เจ้ามีอะไรกับข้ารึ" ชายวัยกลางคนหน้าตาหล่อ เดินออกมา
      "คือ นายน้อยของข้าต้องการจะซื้อที่ดิน ผืนนี้น่ะ ไม่ทราบท่านจะขายเท่าไหล่รึ"ลูเซียสถาม
       "ข้าไม่ขายหรอก เเต่ถ้าเจ้าอยากได้ ข้าให้ฟรีๆเลยถ้าเจ้าทั้งสองคนใดคนหนึ่งผ่านการทดสอบของข้าได้ล่ะก็นะ" 
        "ได้สิ ข้าขอรับการทดสอบ" อสูรน้อยตอบด้วยความมั่นใจ
        "งั้น จงรับการทดสอบนี้ไปซะ!!!"ชายวัยกลางคนตะโกน
  โปรดติดตามตอนต่อไป...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา