[FNAF] ปริศนาร้านเฟรดดี้

6.6

เขียนโดย yamiji

วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.27 น.

  18 คืน
  14 วิจารณ์
  29.21K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 19.56 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

13) คืน4ตอนห้องลัพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากที่คุยกับคุณยาม(วิญญาณของคุณยาม)เสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็เดินออกจากห้องยามแล้วเดินไปรอบๆร้านเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม
"เฮ้อ...ไม่เห็นจะมีอะไรผิดปกติเลยนี่"ฉันพูดพร้อมกับถอนหายใจ แล้วนั้งพิงกำแพงเพื่อพักผ่อน
ครืน...ฉันได้ยินเสียงเหมือนกำแพงกำลังเครือนที่ จึงหันไปดูก็พบว่า กำแพงนั้นกำลังหายไปและมีบันไดมาแทนที่
"นี่มัน..ช่องทางลัพงั้นเหรอ ข้างบนนั้นจะมีอะไรรึเปล่านะ"จากนั้นฉันก็ลองเหยียบบันไดนั้นดู
"ค่อนข้างผุพอสมควรเลย ค่อยๆเดินหน่อยล่ะกัน"ฉันพูดกับตัวเองแล้วค่อยๆเดินขึ้นบันไดไป
ตึ่งๆๆฉันค่อยๆเดินขึ้นบันไดไป(เดี่ยวพวกเฟรดดี้ได้ยิน)(ป.ล.นาโนะรู้จักชื่อตุ๊กตาทุกตัวที่มาหลอกนะจ้ะ แต่เธอไม่ยอมเรียกเฉยๆ) ครืด!เสียงบันไดที่ฉันเหยียบแตกไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ร่างของฉันจึงตกลงไปสู่พื้น
"จะ..เจ็บชะมัดเลยแฮะ โชคดีที่ข้างล่างเป็นจุดพักไม่งั้นคงตกลงไปที่พื้นแน่"ฉันพูดด้วยความรู้สึกโล่งใจ
"นี่เธอเป็นอะไรรึเปล่า"ฉันได้ยินเสียงของผู้ชายจากด้านหลัง พอหันหลังไปดูฉันก็พบว่า ที่ที่ฉันนั้งอยู่ไม่ใช้พื้นแต่เป็น ขาของผู้ชายคนนั้นเข้าคนนั้นไว้ผมยาวสีแดงแล้วใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าไว้
"นะ..นายเป็นใคร เป็นคนหรือผี" ฉันพูดพรางยกปืนขึ้น   แต่ผู้ชายคนนั้นไม่ได้พูดอะไรแต่กลับดึงมือของฉันเข้าไปแตะที่หน้าอกด้านซ้าย
"ได้ยินใช้ไหมเสียงหัวใจนี่น่ะ คงยืนยันได้ว่าฉันเป็นคน แล้วฉันก็ไม่ได้มาโขมยของที่นี่ด้วย"
"งั้นทำไมนายต้องใส่หน้ากากด้วยล่ะ"ฉันถามด้วยสายตาที่ไม่ค่อยอยากจะไว้ใจ
"น่ะนี่เธออย่าเสียงดังนะ พวกนั้นอาจกำลังมาก็ได้
"พวกเราอยู่ที่นี่พวกมันคงไม่ได้ยินหรอกน่า" เข้ากลับไม่พูดอะไรแต่กลับกระโจนเข้าหาฉันอย่างแรง
"นี่นายทำอะไรน่ะ"ฉันตะโกนด้วยความตกใจแต่เข้ากลับใช้มือปิดปากฉันไว้
"ชู่!เงียบหน่อยสิ ฉันได้ยินเสียงพวกนั้อยู่แถวๆนี่ แล้วอีกอย่างฉันดูออกแต่แรกแล้วว่า กำแพงนี่มันได้เก็บเสียง" ผู้ชายคนนั้นกระชิบข้างหูฉันเป็นไปตามที่เข้าบอกฉันได้ยินเสียงพวกเฟรดดี้กำลังคุกันจากด้านล่าง
"เฟรดดี้!ฉันได้ยินเสียงนังยามนั้นจากแถวๆนี่ล่ะ"
"อืม..ตามหาให้เจอถ้าพวกเราสามคนช่วยกันล่ะก็..นังยามนั้นเสร็จพวกเราแน่ๆ"ฉันได้ยินเสียงของเจ้าหมีกับกระต่ายกำลังคุยกัน จากนั้นเสียงฝีเท้าแล้วเสียงคุยกันของตุ๊กตาก็ค่อยๆเงียบไป
"ท่าทางมันคงจะไปไกลแล้วล่ะ"เข้าพูดขึ้นพรางค่อยดึงมือออกจากปากฉัน
"ขะ..ขอบใจที่ช่วยเตือนนะ หวังว่านายคงจะไม่ใช้พวกโจรโรคจิตหรอกนะ"ฉันพูดพรางก้าวเท้าขึ้นบันไดให้เร็วและเงียบที่สุด จนกระทั้งมาเจอห้องที่ขาดว่าน่าจะถูกทิ้งไว้นานมากแล้ว ฉันจึงก้าวเข้าไปในห้องนั้นทันที จากนั้นสิ่งที่ฉันเจอคือ หีบหลายร้อยใบทีพอลองเปิดดูแล้วก็เจอแต่โคลงกระดูกมากมายอยู่ในนั้น
"นะ...นี่มันอะไรกัน"ฉันพูดด้วยนำ้เสียงสั่นเครือ
"นี่เธอดูที่เพดานนั้นสิ"ผู้ชายคนนั้นพูดแล้วชี้ขึ้นไปที่รูปวาดที่อยู่บนกำแพง
"อย่างงี้นี่เอง นี่คือเวทพนึกวิญญาณสินะ"
"เวทผนึกวิญญาณ"ผู้ชายคนนั้นพูดด้วยความงง
"ใช้แล้วล่ะ เพราะถ้าลองดูดีๆห้องนีน่ะ ไม่มีเศษฝุ่นเลยนิ เพราะเท่าที่ดูแล้วข้างนอกนะทั้งฝุ่นทั้งยากไยเกาะกันหนาเตอะเลย แต่ข้างในห้องนี่น่ะกลับสะอาดมากเลยมันน่าแปลก ท่าทางวิญญาณพวกนี้คงถูกผนึกโดยคนร้านที่กำลังตามหาแน่ๆ เหมือนอย่างที่วิญญาณนั้นบอกเลยคนร้ายน่ะ จะต้องอยู่ที่นี่แน่ๆ แต่ว่าก่อนอื่นคงต้องทำลายผนึกนี่ก่อนสินะ แล้วก็นายน่ะตอนนี้ช่วยหมอบลงก่อนนะ"ฉันพูดพร้อมกับยิ้งปืนขึ้นไปบนกำแพงทำให้ผนึกเกิดการไม่เชื่อมต่อ ทำให้ดวงวิญญาณทั้งหลายหลุดออกมา
"นั้นมันคุณยามคนนั้นนิ เจอกันอีกแล้วนะ"วิญญาณของยามที่ฉันเคยเจอได้พูดกับฉัน
"น่ะ..นายยามคนนั้นนิทำไมนายถึงยัง.."ฉันพูดด้วยสีหน้าตกใจ
"จริงๆฉันควรจะไปตั้งนานแล้วล่ะ แต่ดันมาถูกผนึกไว้นะสิ แต่ว่านะยังไงก็ต้องขอบใจเธอนะที่ทำลายผนึกให้น่ะ ตอนนี้คงต้องจากกันจริงแล้วล่ะ ลาก่อนนะ"เข้าพูดก่อนที่จะหายไปอีกครั้ง
"นาโนะ"ฉันได้ยินเสียงเรียกที่คุ้นเคย
"ยูมิ นั้นเธอหรอ"ฉันพูดพร้อมกับหันตามเสียงเรียกแล้วก็เป็นไปตามที่คิดสิ่งที่ฉันเจอคือยูมิที่กำลังยืนอยู่ตรงหน้า
"ยูมิเธอมาทำอะไรที่นี่เหรอ"
"ขอโทษนะที่ไม่ได้บอกเธอจริงๆแล้วฉันน่ะตายไปตั้งแต่เดือนที่แล้วที่ฉันมาทำงานที่นี้แล้วล่ะ ขอโทษด้วยนะ"ยูมิพูดแล้วร้องไห้
"มะ..ไม่จริงน่า เธอทำงานแค่วันเดี่ยวเองนิ"
"เธอเข้าใจผิดแล้วล่ะ ไม่ว่าจะทำงานที่นี้น้อยกว่าห้าวันหรือแม้แต่ห้านาที ท้าเกิดได้ชื่อว่ามาเป็นยามที่นี้ก็จะตายไม่มีทางแก้ได้หรอก"
"ทำไมล่ะ ทำไมเธอถึงยัง.."ฉันพูดพร้อมกับร้องไห้
"เพราะฉันอยากจะปกป้องเธอไงล่ะ เธอน่ะตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมต้นเธอน่ะคอยปกป้องฉันมาตลอดพอขึ้นม.ปลายฉันก็อยากจะปกป้องเธอคืนบ้าง แต่สุดท้ายความฝันนั้นก็สลายไปจนได้แย่จังเนอะ ลาก่อนนะนาโนะ สักวันขอให้พวกเราได้เจอกันอีกนะ"ยูมิพูดพร้อมกับยิ้มทั้งนำ้ตาแล้วหายไป
"ยูมิ!!!!!!!!!!!!!"ฉันตะโกนเรียกจนสุดเสียงทั้งที่รู้ว่ามันไม่มีทางจะเกิดอะไรขึ้น
"ทั้งๆทีเธอเป็นเพื่อคนเดียวของฉันแท้ๆฉันยังปกป้องไม่ได้เลย ขอ...โทษ...นะ....ยู...มิ"ฉันพูดแล้วหลับไป  จากนั้นก็ฟื้นขึ้นมาที่ห้องยาม
"ค่อยยังชั่วหน่อยที่ไม่เป็นไรมาก"ผู้ชายที่ใส่หน้ากากนั้นพูดแล้วยิ้มออกมา
"นะ..นี่..นายช่วยฉันไว้เหรอ"ฉันพูดด้วยนำ้เสียงอ่อนแรงแล้วค่อยๆลุกขึ้นนั้ง
"ฉันนี่มันน่าสมเพศสะจริง แค่เพื่อนคนเดี่ยวก็ยังรักษาไว้ไม่ได้ แต่ก็ดีแล้วล่ะฉันเองก็ไม่อยากให้คนดีๆอย่างยูมิต้องมาอยู่กับปีศาจอย่างฉันหรอก ดีแล้วล่ะ มันดีแล้วล่ะ"ฉันร้องไห้อีกครั้ง
"เธอลองนึกดูดีๆสิ อาจจะยังมีคนอยู่ข้างเธอก็ได้"พูดชายคนนั้นพูดให้ความหวัง
"อาจจะมีแต่ฉันจะให้เข้าคนนั้นมาแปกเปื้อน เพราะ ฉันไม่ได้ นายเองก็เป็นนิ ตอนนั้นท่านายไม่บอกว่านายเป็นพวกเดี่ยวกันกับฉันล่ะ ก็ฉันอาจจะฆ่านายไปแล้วก็ได้" ฉันพูดออกไปจากนั้ผู้ชายคนนั้นก็ค่อยๆถอดหน้ากากออกมา สิ่งที่ซ้อนอยู่ใต้หน้ากากคือ...
"พะ...พี่....ชาย"ฉันพูดด้วยสีหน้าตกใจ
"อืม...ตกใจงั้นเหรอ"พี่ชายพูดพร้อมกับยิ้มให้
"อย่างงี้นี่เอง...ด้านมืดของฉันพี่คงเห็นไปแล้วสินะ ฉันนี่มันไม่แย่ๆจริง"
"ไม่หรอกเธอน่ะ ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไง ฉันก็จะอยู่กับเธอเอง ไม่ว่าคนทั้งโลกจะคิดยังไงกับเธอ ฉันก็จะอยู่กับเธอเอง"พี่ชายร้องไห้แล้วกอดฉันไว้ส่วนตัวฉันเองก็ทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องไห้เท่านั้น
"รับนี่ไว้สิ"พี่ชายพูดพร้อมกับยื่นแบตสำรองให้ก้อนนึง ฉันจึงรับไว้แต่โดยดี
"เหลือเวลาอีกประมาณ1ชั่วโมงสิ่งนี้น่าจะช่วยให้เธอผ่านไปได้"พี่ชายพูดแล้วเดินออกไป
"เดี่ยวก่อนคะ"ฉันตะโกนเรียกทำให้พี่ชานหยุดแล้วหันมา
"ระวังตัวด้วยนะ"
"อืม...ไม่ต้องห่วงหรอก"พี่ชายพูดพร้อมกับหยิบมีดสั้นในกระเป๋าให้ดู
"อย่าคิดว่าตัวเองใช้อาวุธเป็นคนเดียวสิ"พี่ชายพูดก่อนที่จะออกไปจริงๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา