ลั้นลา...อาชีวะ

9.1

เขียนโดย Gurudit

วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 00.25 น.

  10 ตอน
  3 วิจารณ์
  12.80K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558 23.47 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) แดนถิ่นอาชีวะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ‘วันสุดท้ายของการสอบแล้วว่ะแม็ก สอบเสร็จไปไหนกันดี ?’ตั๋งถามเพื่อชักชวน     ‘กูไม่ว่างว่ะเพื่อน ตั้งใจจะไปคุยกับพี่โก้เรื่องเรียนต่อ ขอโทษด้วยนะ !’ แม็กพูดด้วยน้ำเสียงเกรงใจ     ‘เดี๋ยวกูไปเดินเตร็ดเตร่ตากแอร์ในห้างสรรพสินค้าคนเดียวก็ได้ สักพักค่อยกลับบ้านโชคดี แล้วเจอกัน’ตั๋งพูด           แม็กแวะคุยกับพี่โก้ก่อนกลับบ้าน      ‘สวัสดีครับพี่โก้ วันนี้สอบปลายภาควันสุดท้าย พรุ่งนี้ปิดเทอมแล้วผมจะมารบกวนให้พี่โก้พาไปซื้อใบสมัครที่สถาบัน พี่โก้สะดวกวันไหนครับ ?’      ‘งั้นพรุ่งนี้ หกโมงเช้า แม็กมารอพี่ที่หน้าบ้าน แล้วเราไปด้วยกัน เดี๋ยวเอาอีแก่ไป’ พี่โก้ชี้ไปที่มอเตอร์ไซค์คันสีแดง      ดูตามลักษณะแล้วคงแก่สมชื่อจริงๆ แต่สภาพรถยังดีมาก      ‘ตกลงตามนั้นครับ ผมขอตัวกลับบ้านก่อน พรุ่งนี้เจอกัน’ แม็กพูดพร้อมกล่าวคำอำลา      เช้าวันใหม่ที่สถาบันเทคนิคประจำจังหวัด พี่โก้ขับมอเตอร์ไซค์คันแดงพาแม็กมาถึงแล้วถามแม็กด้วยรอยยิ้มว่า‘เป็นอย่างไรบ้าง ที่นี่น่าเรียนไหมแม็ก’ โดยไม่ได้ต้องการคำตอบ      ‘เดี๋ยวพี่เอารถไปจอดที่ลานจอดก่อน รอพี่ตรงนี้นะ’            ระหว่างรอพี่โก้ แม็กเห็นชายกลุ่มหนึ่ง นั่งอยู่ที่ม้าหินฝั่งตรงข้าม ทุกคนใส่เสื้อช็อปสกรีนลาย หนึ่งในนั้นเดินปรี่เข้ามาหาแม็ก แล้วพูดขึ้นว่า      ‘ไงไอ้หนู ! จะมาสมัครเรียนเหรอ ? จะมาเรียนสาขาไหนล่ะ ? หัวเกรียนเชียว พร้อมหัวเราะเยาะเสียงดัง  ฮ่า ! ฮ่า ! ฮ่า !’      แม็กรู้สึกไม่พอใจ แต่ก็ไม่กล้าที่จะตอบโต้ ได้แต่ยืนเฉย  พี่โก้เดินกลับมา เห็นเหตุการณ์ จึงถามขึ้นว่า      ‘มีปัญหาอะไรกันเหรอครับ’ แล้วชี้นิ้วมาทางแม็ก      ‘นี่น้องผม ถ้ามีปัญหากับน้องผม ก็เหมือนมีปัญหากับตัวผม อย่ารังแกเด็กดีกว่า’ พี่โก้พูดเสียงดังขึ้น      พรรคพวกที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามลุกฮือขึ้นมาสมทบ      ปรี๊ด !!!  เสียงนกหวีดดังมาแต่ไกล ทุกคนหยุดนิ่ง ราวกับเตรียมตัวเคารพธงชาติ เมื่อเห็นเจ้าของต้นเสียงนั้น อาจารย์ฝ่ายปกครองของสถาบัน พร้อมจักรยานคู่ใจคันสีเลือดหมู มีไม้เรียวอันเขื่องเสียบไว้ที่ตะกร้าหน้ารถ      ‘พวกเอ็งคิดจะทำอะไรกัน  ? สถาบันนี้ไม่เคยสอนให้ใครทะเลาะกัน จะทะเลาะกัน ตีกันก็ออกไปข้างนอก แล้วถอดเครื่องแบบออกให้หมด อย่ามาทำอัปปรีย์ ในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้’      พร้อมหวดไม้เรียวใส่กลุ่มที่นั่งม้าหิน แล้วไล่ออกไปข้างนอกสถาบัน      อาจารย์ฝ่ายปกครองเดินเข้ามา แล้วถามแม็กว่า ‘จะมาสมัครเรียนเหรอเราน่ะ ?  เห็นแบบนี้แล้ว ยังคิดจะเรียนอยู่ไหมล่ะ ?  ฮ่า ! ฮ่า ! ฮ่า !      เมื่อตะกี้น่ะ ไอ้พวกศิษย์เก่า มันไม่ได้เรียนที่นี่แล้ว’      พูดจบ อาจารย์ฝ่ายปกครองก็ขี่จักรยานตรวจดูความเรียบร้อยรอบบริเวณสถาบันต่อไป            พี่โก้พาแม็กเดินไปที่ห้องธุรการ เพื่อซื้อใบสมัครสอบคัดเลือก และเดินรอบบริเวณสถาบันเพื่อสร้างความคุ้นเคยสักพักก็พากันกลับบ้าน
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา