รักนะติวเตอร์

9.5

เขียนโดย ธาริน

วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12.12 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,202 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558 12.20 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5) กลับด้วยกันนะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          หลังจากที่ฉันไปเข้าห้องน้ำเสร็จ เราสามคนก็ขึ้นไปเรียนคาบบ่ายที่เหลือ พอเลิกเรียนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน น่าเซ็งที่บ้านฉันอยู่คนละทางกับเซน่า ฉันเลยต้องมานั่งเหงาอยู่คนเดียว ไม่รู้รถเมล์จะมาเมื่อไหร่ ฉันหยิบเอ็มพีสามขึ้นมาฟังแก้เบื่อ พร้อมกับฮัมเพลงเบาๆตาม ~ ...so you can keep me inside the pocket at your ripped jeans...~ ขณะที่ฉันฮัมเพลงอยู่ ก็รู้สึกเหมือนมีคนมานั่งข้างๆ นี่ฉันอุตส่าห์มานั่งที่ไกลๆแล้วนะ ตรงนู้นก็ว่างตั้งเยอะทำไมไม่นั่ง ฉันหันไปมองอย่างไม่สบอารมณ์เท่าไหร่ ก่อนจะต้องชะงักเพราะคนที่นั่งข้างๆฉันก็คือคนที่เจอเมื่อตอนบ่ายและกำลังจะเข้าไปทักแต่ก็มีมารผจญมาขวางไว้ซะก่อน คิดแล้วมันก็น่าโมโห !!                      อืมมมม...นี่จ้องขนาดนี้แล้วยังทำเหมือนไม่รู้จักกันนี่มันหมายความว่ายังไง อย่าบอกนะว่าหมอนี่จำฉันไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆเขาก็ต้องลืมแล้วสิว่าต้องติวให้ฉัน มิน่าล่ะหมอนี่ถึงได้ไม่ติดต่อกลับมาสักที...
          "จะจ้องอยู่แบบนี้อีกนานไหม?" ฟินิกซ์เลิกคิ้วถาม เมื่อเห็นว่าฉันกำลังจ้องเขาอยู่ ฮึ! อย่างกับนายไม่จ้องฉันแหละ                
          "นายจำฉันได้ใช่ไหม?" ฉันไม่สนใจคำถามของคนตรงหน้า เพราะตอนนี้ฉันสนใจเพียงว่าเขาจำฉันได้ไหม                
          "ไม่..."                
          ใจร้ายยยย ฉันยังจำนายได้เลย แล้วเรื่องติวของฉันล่ะ                
          "นายจำไม่ได้จริงๆเหรอ? ลองนึกดูดีๆสิ วันๆหนึ่งนายเจอคนเยอะนักหรือไง ถึงจะจำคนที่พึ่งเจอไม่กี่วันไม่ได้น่ะ"                
          "ก็ไม่นิ"                
          “ตกลงนายจำไม่ได้จริงๆใช่ไหม?..." ฉันถามย้ำอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ เพราะถ้าเขาจำไม่ได้จริงๆฉันจะได้ไปหาคนติวคนใหม่ เพราะการที่เขาจำฉันไม่ได้มันก็หมายความว่าเขาจำเรื่องที่ฉันขอร้องให้ติวให้ไม่ได้ด้วย และมันยังหมายความได้ว่าเขาไม่ได้เต็มใจที่จะช่วยจริงๆ ขอร้องเป็นพันครั้งก็คงไม่มีประโยชน "...ว่าไง จำได้หรือไม่ได้" ฉันมองคนตรงหน้าอย่างรอคำตอบ                          "รถมาแล้ว" พูดจบฟินิกซ์ก็ลุกไปขึ้นรถเลย นี่!! ฉันถามน่ะทำไมไม่ตอบ หูแตกหรือไง!? ยังไงวันนี้ฉันต้องได้คำตอบ ฉันลุกตามฟินิกซ์ไปขึ้นรถ แต่ดูเหมือนฉันจะมาช้าไปนะ ที่นั่งเต็มหมดแล้ว แต่ก็ชั่งเถอะ มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับฉันหรอก แต่ปัญหาของฉันก็คือไอ้คนที่นั่งอยู่ตรงนั้นไง ฉันเดินไปหาฟินิกซ์และถามคำถามเดิมที่ฉันยังไม่ได้คำตอบ                
          "นาย..."                
          จู่ๆฟินิกซ์ก็ลุกพรวดขึ้นมา                
          "นั่งสิ" ฟินิกซ์ชี้ไปยังที่นั่งที่เขาพึ่งลุกขึ้นมา นี่คงคิดว่าที่ฉันเดินมาเพื่อที่จะมาขอนั่งสินะ คิดผิดล่ะ - -*                
          "ไม่ นายต้องตอบคำถามฉันก่อน"                
          "บอกให้นั่งก็นั่งสิ" คราวนี้ไม่พูดเปล่า ฟินิกซ์กดไหล่ให้ฉันนั่งลงตรงที่นั่งตรงนั้น                      "ก็บอก..."                
          "โอเคๆ ฉันจำเธอได้ และจำได้ด้วยว่าเธอขอร้องอะไรไว้ พอใจยัง"                
          "ก็แค่นั้นแหละ ^___^" ฉันยิ้มแก้มแทบแตกเมื่อได้ยินว่าเขาจำได้ทุกอย่าง แล้วก็ไม่บอกตั้งแต่ทีแรก ปล่อยให้โมโหอยู่ตั้งนาน ฉันเลิกเซ้าซี้ฟินิกซ์ไปได้สักพัก ระหว่างนั้นฉันก็นั่งชมนกชมไม้ข้างนอกไปเรื่อย ว่าแต่บ้านของเขาไปทางเดียวกับบ้านฉันเหรอ แล้วทำไมก่อนหน้านั้นฉันไม่ยักกะเห็นเขาสักครั้งล่ะ จะว่าฉันไม่สังเกตก็ไม่ใช่ ถ้าเขานั่งรถไปกลับทุกวันจริงๆมันต้องมีสักวันที่เห็นสิ แต่...ช่างเหอะขี้เกียจคิด ฉันควรจะจัดการธุระสำคัญของฉันให้เสร็จมากกว่าเอาเวลามาสนใจเรื่องไร้สาระนี่ จังหวะที่ฉันจะยื่นมือไปสะกิดฟินิกซ์เขาก็หันมาพอดี และ...ถอดกระเป๋า เอ่อ ถอดทำไม?                
          "ฝากหน่อย"                
          ฮะ! อะไรนะ
          "ฝาก" จะฝากทำไมเล่า ไอ้ที่สะพายมาตั้งนานน่ะ พึ่งจะคิดได้เหรอ?                
          "ไม่ต้องมาทำหน้าอย่างนั้นเลย กระเป๋าฉันไม่ได้หนักขนาดนั้นนะ"                
          "ถ้าไม่หนักแล้วเอามาฝากฉันทำไมกันฮะ"                
          "พอใจ มีปัญหาอะไรป่ะ"                
          คำตอบของหมอนี่แต่ละคำยั่วโมโหได้มาก! หน็อยแน่ ทำลอยหน้าลอยตาคิดว่าฉันจะยอมเหรอ ไม่มีทางซะล่ะ ฉันกำลังจะหยิบกระเป๋าฟินิกซ์ที่วางอยู่บนตักขึ้นมา แต่เสียงของเขาก็มาขัดซะก่อน                
          "คิดดีๆก่อนจะทำอะไรนะ เพราะอนาคตเธอขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของฉัน เข้าใจนะ "            ไอ้...ไอ้คนเจ้าเล่ห์ !! นี่ฉันต้องตามเกมส์หมอนี่ตลอดเลยหรือไงนะ                
          "ฮะๆ" หึ อย่าให้ถึงคราวฉันละกัน! ฟินิกซ์หัวเราะร่า เมื่อเห็นว่าชนะฉันได้ในครั้งนี้ มันน่าโมโหนัก - -* แต่รู้ไหม? การที่ฉันแพ้มันทำให้ฉันได้เห็นอะไรบางอย่างที่ฉันไม่คิดว่าจะได้เห็น จากคนอย่างหมอนี่ รู้ไหมมันคืออะไร? รอยยิ้มของเขาไง รอยยิ้มที่ไม่ต้องปั้นแต่ง ยิ้มที่ละมุนละมัย ยิ้มที่ฉันไม่อาจละสายตาไปจากเขาได้เลยล่ะ เอ่อ...แล้วทำไมฉันต้องเคลิ้มด้วยล่ะ บ้าไปแล้วฟาน แกบ้าไปแล้ว ม่ายยยยย! (._. )( ._.)!?                
          "นี่!...นี่!!"                
          เพราะแรงสะกิดของฟินิกซ์ทำให้ฉันรู้สึกตัว เมื่อกี้ฉันคงไม่ได้นั่งจ้องเขาแล้วทำหน้าเคลิ้มอยู่หรอกนะ                
          "นั่งเหม่อถึงใครฮะ ยิ้มอยู่ได้ เรียกก็ไม่สนใจ"                
          สีหน้าฟินิกซ์ดูไม่พอใจนิดหน่อย แต่ก็ทีเล่นทีจริง                
          "แล้วมันเกี่ยวอะไรกับนายมิทราบยะ"                
          "ก็ไม่เกี่ยวหรอก...แค่หมั่นไส้"                
          "ย่ะ...ว่าแต่เรียกฉันมีอะไร?"                
          "ก็แค่อยากรู้ว่า...จะลงป้ายไหน นี่มันจะสุดสายละนะ"                
          ฟินิกซ์พูดพลางมองออกไปที่ถนน                
          "เกี่ย..."                
          "ไม่เกี่ยว แต่แค่อยากรู้ "                
          ตอนนี้สีหน้าของหมอนั่นเปลี่ยนจากไม่พอใจเป็นจริงจังแทน เอ่อ...จริงจังทำไม? กับแค่ฉันจะลงป้ายไหนเนี่ย - -"                
          "ป้ายหน้าก็ลงละ...อ่อ! ฉันคิดออกละ เมื่อยล่ะสิ มาๆเดี๋ยวฉันลุกให้นั่ง" ที่หมอนี่ถามคงอยากรู้ว่าเมื่อไหร่ฉันจะลง เขาจะได้นั่งสักทีสินะ                
          "ไม่ต้อง ฉันเป็นสุภาพบุรุษพอ"                
          "อ้อเหรอ" ฉันทำหน้าล้อ เหมือนไม่เชื่อนิดหน่อยก่อนจะหันไปนอกหน้าต่างเพื่อแอบขำอยู่คนเดียว ฮะๆ                
          "เรื่องติว พรุ่งนี้ค่อยเอาคำตอบละกัน"                
          จู่ๆ ฟินิกซ์ก็พูดเรื่องติวขึ้นมา ทำเอาฉันงงนิดหน่อย แต่ก็ดีเหมือนกันรีบๆบอกจะได้รู้ว่าเขาจะช่วยหรือไม่ช่วย                
          "ถึงละ ไปนะ" ฉันลุกขึ้นก่อนจะโบกมือลาฟินิกซ์                
          "อืม กลับดีๆล่ะ พรุ่งนี้เจอกัน"                
          ฮะ! อะไรนะ ฉันไม่ได้ฟังอะไรผิดไปใช่ไหม หมอนี่พูดประโยคแบบนี้เป็นด้วยเหรอเนี่ย ฮะๆๆ แล้วฉันจะยิ้มทำไมเนี่ย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา