Resident Evil:Dawn Of Justice

-

เขียนโดย Darkbull

วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 21.15 น.

  11 chapter
  4 วิจารณ์
  11.54K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน พ.ศ. 2558 23.01 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) เหนื่อยก็ตาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          "ทุกคนรีบหนีไปจากที่นี่ เร็ว!!"
ฉันและทุกๆคนได้ยินที่คริสบอกมาทางวิทยุเลยบอกทุกคนหนี ต้องรีบออกจากตึกนี้ให้เร็วที่สุด ก่อนจะเกิดเรื่องร้ายแรง 
พอออกมาได้ ก็มีจรวดมิสไซล์ที่ถูกปล่อยมาจากไหนไม่รู้พุ่งมาตรงมาที่ตึก
          "เวรล่ะซิ ทุกคนวิ่ง วิ่งไปให้ไกลที่สุด!!"
          "ตูมมมมมม!!! ครื่นนนนๆๆๆ!!"
มิสไซล์เข้าปะทะกับตึกอย่างจังแค่พริบตาตึกก็ถล่มลงมาทั้งตึก พวกเราหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด เราคงจะตายอยู่ไหนนั้นไปแล้วไม่มีคริส
           "ทุกคน"
หันมาก็เจอคริสกับคนอื่นๆวิ่งมาพอดี 
           "คริสมันถูกปล่อยจากไหนมา? มิสไซล์น่ะ"
           "ฉันไม่รู้แต่ฉันเห็นมันพุ่งไปตำแหน่งนายน่ะ"
           "อ่า...."
           "โอ้ ฉันว่าฉันรู้แล้วล่ะมันมาจากไหน นั่น!!"
คริสชี้ไปที่เครื่องบินรบF16ลำหนึ่งสีดำล้วนไม่มีโลโก้อะไรคงไม่ใช่ของกองทัพชัวแถมมาลำเดียวด้วย  แต่มันกำลังมุ่งมาทางเรา ทางเลือกมีแค่จะหนีหรือสู้เพราะมีพวกผีดิบมาร่วมแจมเหมือนกัน
          "ทุกคนถอยคอยคุ้มกันกันด้วย"
เครื่องบินกระหน่ำยิงปืนกลใส่พวกเรา แต่เคราะห์ยังดีที่เด้งดีดไปทางพวกผีดิบ
           "ทุกคนเข้าตึกนั้นเร็ว!!"
           "ขึ้นชั้น2!!  นาย2คน เอาของมากั้นประตูชั้นนี้ป้องกันผีดิบก่อนแล้วตามพวกเรามา"
เราเข้ามาในตึกแล้วแต่ทั้งแผงมันเป็นกระจกหมด เครื่องบินยังกระหน่ำเข้ามาไม่หยุด เราหลบหลังเสา 
           "คริส เราถูกสกัดกั้นทางหนีเอาไง?!"
           "ไม่มีทางเลือกแล้ว! สู้!!!"
           "ขอมาจัดไป"
จากนั้นทุกคนก็ยิงตอบโต้เครื่องบิน ยิงกันอยู่นาน แต่กลับทำอะไรไม่ได้เลย จนคริสคิดแผนขึ้นได้ 
          "ทุกคนคุ้มกันฉันที!!"
          "นายจะทำอะไร?!"
คริสรีบวิ่งฝ่ากระสุนไป แต่ไม่โดนเขาสักลูก แล้วไปหลบหลังเสาต้นที่ใกล้เครื่องที่สุด เครื่องบินก็ยังคงกระหน่ำยิงมาทางต่ำแหน่งพวกเราอยู่ เหมือนว่าดูจะไม่สนใจคริสจนเขาเห็นช่องว่าง แล้วคริสก็กระโจนไปบนตัวเครื่องบินและรีบเปิดฝาครอบนักบิน
          "ไปตายซะ ไอ้ชาติหมาเอ้ย!!"
คริสรีบยัดระเบิดลงไป แล้วกระโดดกลับเข้าตึก และยิงมิสไซล์ที่ปีกขวาระเบิดให้เสียการทรงตัว จากนั้นก็ระเบิด ต่อด้วยRPGจากไหนไม่รู้อีกลูกอัดเข้าซ้ำ เเบบนี้คงศพเละแน่(ยังจะรอดอีกเรอะ?55) ซากเครื่องบินไถลตามพื้นไปกวาดถล่มฝูงผีดิบที่อัดกันแน่นเต็มถนน แถมไม่มีใครตายด้วย   ก็ถือว่าเกินคุ้ม55
 ทหารทุกคนกรูกันเข้ามาหาคริส
        "โอ้ ระห่ำมากหัวหน้า ขออีกรอบซิ แฮะฮ่าๆ"
        "เจ๋งมากคริส ภาพโคตรติดตา"
        "หึ มันแน่อยู่แล้วลีออน เอ๊ะว่าแต่ใครยิง RPG มาเนี่ย?"
ทุกคนเดินออกไปที่ริมหน้าต่างแล้วมองหาคนยิงมา แล้วก็เห็นคนๆนึงยืนอยู่ตรงระเบียง 
        "แบรรี่!!"
คริสตะโกนเรียกแต่เขาก็ตะโกนกลับมาแต่ไม่ได้ยิน
       "ไม่ได้ยินคุยกันข้างล่าง! เอ่อทุกคนลงทางหน้าต่างหยิบสายไฟมาเเล้วผูกกับเสา"
คริสออกคำสั่งจากนั้นฉันกับทหารคนนึงช่วยกันยกขดสายไฟมาหย่อนลงหน้าต่างแล้วลากตรงปลายเส้นมาผูกกับเสา ทุกคนลงกันไปก่อน ฉันกับคริสลง2คนท้าย  ถึงข้างล่างกันหมดแบรรี่ออกมาจากอีกตึกนึงมาถึงพวกเราพอดี 
       "แบรรี่ คนของนายไปไหนหมด?"
       "ตาย"
       "หมดเลยหรอ?"
       "อืม"
       "เสียใจด้วย"
       "ขอบใจ ช่างเถอะ เหลือผู้รอดชีวิตคนอื่นๆตายหมดแล้ว เหลือแค่ที่มากับฉันอีกไม่กี่คนพวกเขาอยู่ข้างใน ฉันไปเรียกพวกเขาก่อน"
 เมื่อแบรรี่เดินออกไป ฮันนิแกนก็ติดต่อเข้ามา
       "ลีออนๆ นี่มันหนึ่งชั่วโมงแล้ว สถานการณ์เป็นยังไงบ้าง?"
       "ใกล้จะลุล่วงเหลืออพยพคนแค่ไม่กี่คน"
       "อ่าฮะ ฉันมีข่าวดีกับข่าวร้ายนะ"
       "ผมขอยาขมก่อน"
แต่ทันใดนั้นทหารคนนึงได้ชี้ไปที่มิสไซล์อีกหลายลูกที่ไกลออกไปกำลังมุ่งมาทางนี้
       "ข่าวร้ายคือเมืองนี้กำลังจะถูกทำลายด้วยขีปนาวุธอีกแค่10นาที"   
       "ผมเห็นเเล้ว ขอขนมมั่ง"
       "มีผู้รอดชีวิตประมาณพันกว่าคน"
      "โอ้ ขอบคุณพระเจ้า เอาล่ะฮันนิแกนผมจะหนีแล้ว"
จากนั้นตัดสายทิ้ง แล้วแบรรี่ก็ออกมาพร้อมกันคนกลุ่มนึงซึ่งเป็นผู้รอดชีวิต ประมาณ5คน แต่มีคนนึงแค่นั้นแหล่ะเห็นแล้วอยากจะบ้า
      "นายเป็นตำรวจหรอ?"
     "ผมเเค่เริ่มงานวันแรกเอง"
เฮ้อ เจ้าทึ่มเอ้ย มิน่าเห็นหน้าครั้งแรกเเล้วก็เหม็นขี้หน้าขึ้นมาเลย มันเหมือนฉันชัดๆ เคยเป็นตำรวจแค่วันแรกและวันเดียวเหมือนกัน ต่างกับมันแค่มันใส่แว่นฉันไม่ใส่
      "เอาล่ะ  เราต้องรีบหนีแล้วล่ะต้องหารถเเล้ว..."
      "คริส เราจะเรียก ฮ. ไม่ต้องไปท่าเรือแล้ว"
แบรรี่บอกคริสแล้วก็มีวิทยุติดต่อมาหาเจ้าหน้าที่ BSAA ทุกคน
     "เฮ้  พวกนายฉันส่งเรือไปรับพวกนายแล้วขอให้ไปรอที่ท่าเรือโดยด่วน"
     "รับทราบ"
ทุกคนวิ่งไปที่รถ แยกรถกัน2คัน คันแรกนั้นเฮเลนน่าต่อสายตรง แต่คันที่สองมีกุญแจคาอยู่  รีบเบิ่งรถไปที่ท่าเรือแต่กลับมาเจอ ผีดิบฝูงใหญ่ที่กำลังฉีกกินเลือดกินเนื้อกันอยู่เต็มถนน
จึงหยุดรถและดับไฟดับเครื่องยนต์  แต่ฟิมล์กรองแสงมืดพวกผีดิบจึงมองไม่เห็นข้างในบวกกับเป็นเวลากลางคืน
    "คริส นายได้ยินฉันไหม?"
ฉันวิทยุไปหาคริสที่ขับรถอีกคัน
    "ว่ามา"
    "ฉันมีแผน"
    "แผนคือ?"
    "ฉันจะให้คนบนรถฉันไปบนรถนาย"
    "ได้แต่ขอเงียบๆ"
ฉันหันมาส่งสัญญานให้เงียบแล้สบอกคนนั่งเบอะข้างนั่งหลังฉันที่เป็นพลเรือนหมดว่าให้ไปที่รถอีกคัน
   "ชู่ว ชู่วๆๆๆ พวกคนผมต้องการให้พวกคุณไปที่รถอีกคันเงียบๆ ที่ต้องทำแค่ก้มตัวลงต่ำๆ แล้วเดินไปคันหลังเรื่อยๆคุณทำได้นะ คุณไปด้วยเฮเลนน่าผมมีแผน" 
ทุกคนค่อยย่องเบาก้มตัวลงต่ำๆไปที่รถอีกคัน แต่กลายเป็นว่าเด็กๆกลัวจึงรีบวิ่งแล้วล้ม จึงดึงดูดความสนใจพวกผีดิบ พวกมันแยกเขี้ยววิ่งกรูกันเข้ามาพร้อมกัน ฉันเห็นอย่างงั้น เลยรีบวิทยุบอกคริส
   "คริสพวกเขาถึงรถนายหมดยัง!?"
   "หมดแล้วๆเราต้องหนีแล้ว!"
ฉันรีบสตาร์ทรถเปิดไฟสูงแล้วบีบแตเรียกความสนใจมาทางฉัน
   "คริส ฉันต้องการให้นายอ้อมไปอีกทางนึง ปิดไฟด้วย"
และแล้วแบรรี่ก็ขึ้นรถมาข้างเบาะคนขับ
       "คันโน้นอัดกันแน่นผมอึดอัด และ(โชว์แม็กนั่ม)ผมมีนี่"
คริสเบิ่งรถอ้อมไปอีกทางด้วยความที่ว่าไฟถูกตัดทั้งเมืองไฟทางเลยไม่ส่องและรถไม่ได้เปิดไฟทำให้พวกผีดิบได้ยินแต่เสียงแต่ไม่รู้ทิศทาง ฉันจึงโฉยโอกาส ล่อพวกมันให้ตามมา กลับรถแล้วเปิดไฟหลังกระพริบไปมาเเล้วบีบแตรถี่ๆ 
      "ตามมาซิไอ้พวกเวร"
พวกมันวิ่งตามกันมาอย่างไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย แล้ววิทยุจากคริสก็เข้ามา
       "เฮ้ พวกนายอยู่ไหน? ฉันถึงแล้ว"
       "กำลังซิ่งอยู่ ความช่วยเหลือมายัง"
       "ยังเอาล่ะฉันกำลังมุ่งหน้าไปหานาย พวกผีดิบมันตามหลังฉันอยู่คงไม่มาล้อมหน้าแล้ว"
บรื้นๆๆๆ บรื้นนนนน!! ฉันเร่งความเร็วห่างจากพวกผีดิบไกลมาก แล้วถึงท่าเรือ 
       "ลีออน แบรรี่ ขึ้นเรือเร็ว!!"
คริสตะโกนเร่ง แล้วกระโดดขึ้นเรือทันเวลาพอดี 
 
 
ตอนหน้าครับ To Be Continue. 
 
 
       
        
 
       
       
 
     
         
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา